13/05/2022 09:55        

Tham quan làng nghề Trường Sơn

Thực hiện kế hoạch năm học 2020-2021 của trường mầm non Vĩnh Thái, đồng thời giúp các cháu tìm hiểu về các làng nghề truyền thống ở Nha Trang Sáng ngày 12/3/2021, trường mầm non Vĩnh Thái đã tổ chức cho trẻ toàn trường tham quan Làng Nghề Trường Sơn Nha Trang.

Khi tham quan tại làng nghề Trường Sơn các trẻ được tận mắt xem các tác phẩm nghệ thuật như tranh cát của nghệ nhân Trần Thị Thu, trong đó có 2 tác phẩm rất lớn là bức tranh “Làng nghề Trường Sơn”,“Làng mai Trường Sơn” và các sản phẩm điêu khắc trên bầu khô, hoa đất sét và bộ sưu tập nhạc cụ truyền thống, tranh cát, thư pháp - thư họa danh nhân. Các nghệ nhân của làng nghề Trường Sơn cũng sẽ có mặt để trình diễn nghề thủ công cho mọi người xem như nặn tò he, chằm nón, đan mây, đan chiếu, điêu khắc bầu khô, biểu diễn nhạc cụ dân tộc.

Cô và trò sau khi khám phá những làng nghề xong còn được chiêm ngưỡng vườn hướng dương rực vàng và vườn hồng đẹp như cổ tích. Với vẻ đẹp rực rỡ của vườn hoa cô và trẻ đã không quên chụp ảnh để lưu lại khoảnh khắc bên những loài hoa đẹp.

      Chuyến tham quan kết thúc, các trẻ ra về với lòng vui tươi và phấn khởi.Qua buổi tham quan trẻ rất thích thú, được trải nghiệm với các tác phẩm nghệ thuật đẹp, một số nghề truyền thống dân tộc, được tự do hòa mình vào thiên nhiên để từ đó giáo dục trẻ lòng yêu quí và tự hào về quê hương đất nước Việt Nam.

 
Video