CHỦ ĐIỂM: BẢN THÂN (4 TUẦN)
Thời gian thực hiện (Từ ngày 06/10 đến 31/10/2025)
Giáo viên: Đặng Ngọc Bảo Trân - Lớp: 3-4 tuổi A
MỤC TIÊU
|
MẠNG NỘI DUNG
|
MẠNG HOẠT ĐỘNG
|
I. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MT (1, 3, 16, 17,19,20,23 )
|
1.Phát triển vận động
|
Mục tiêu 1: Trẻ thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn.
|
- Động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp
+ Hô hấp: Hít vào thở ra.
+ Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra trước.
+ Bụng: Quay sang trái, quay sang phải
+ Chân: Đứng lên ngồi xuống
+ Bật tại chỗ
|
- Thể dục sáng: Thực hiện các động tác hô hấp, tay, bụng, chân, bật 2lx 2 nhịp theo nhạc của trường. (Tập với gậy thể dục )
|
- Mục tiêu 3: Trẻ biết phối hợp tay mắt trong vận động bò
|
- Bò trong đường hẹp (3 x0,4m ) không lệch ra ngoài
|
- HĐ Học:
+ Bò trong đường hẹp (3 x0,4m ) không lệch ra ngoài.
+ TC; Truyền bóng qua đầu
- Chơi ngoài trời
+ Bò về đúng nhà; Ai bò khéo hơn; Ai vận chuyẻn giỏi
|
- Bò chui qua cổng
|
- HĐ Học:
+ Bò chui qua cổng
+ TC; Chuyền gậy qua hầm
- Chơi ngoài trời
+ Bò về đúng nhà; Bò tìm bạn; Ai bò giỏi hơn
|
- Bò theo đường dích dắc qua các chướng ngại vật (3-4 điểm dích dắc)
|
- HĐ Học:
+ Bò theo đường dích dắc qua các chướng ngại vật (3-4 điểm dích dắc)
+ TC; Ném bowling.
- Chơi ngoài trời
+ Bò vượt chướng ngại vật; Bò kéo bạn: Bò theo tín hiệu
|
2. Các cử động của bàn tay, ngón tay, phối hợp tay- mắt và sử dụng một số đồ dùng , dụng cụ
|
- Mục tiêu 16: Trẻ biết cách cài, cởi cúc áo
|
- Tự cài, cởi cúc áo.
|
- Chơi ngoài trời:
+Phát triển vận động tinh (trẻ cài, cởi khuy giầy, dép, quần, áo,...)
- Chơi hoạt động theo ý thích:
+ Hướng dẫn trẻ tập cài áo; cởi cúc áo.
|
3. Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe
|
- Mục tiêu 17: Trẻ nói đúng tên một số thực phẩm quen thuộc.
|
- Một số thực phẩm : Thịt, trứng, cá, tôm cua, sữa, rau, củ, quả...
|
- Trò chuyện sáng
+ Tên các món ăn trong ngày.
+ Một số loại thực phẩm giúp trẻ khỏe mạnh và lớn lên.
+ Thức ăn cần nấu chín, thức ăn không cần nấu chín.
- Ăn, ngủ
+ Nói được tên một số thực phẩm có trong món ăn hàng ngày.
- Góc học tập
+ Chọn lô tô một số thực phẩm quen thuộc; Khoanh tròn nhóm thực phẩm chất xơ
|
- Mục tiêu 19: Trẻ biết ăn để chóng lớn, khỏe mạnh và chấp nhận ăn nhiều loại thức ăn khác nhau..
|
- Ăn hết khẩu phần các bữa ăn trong ngày và lợi ích của việc ăn uống đủ lượng và đủ chất.
|
- Trò chuyện sáng
+ Trò chuyện về trẻ được quyền ăn các loại thực phẩm trẻ thích.
- Chơi ngoài trời:
+ Quan sát bảng thực đơn.
- Chơi ở các góc
- Góc tạo hình
+ Tô màu các loại thực phẩm(cá, trứng, rau, bánh mì,...)
- Góc học tập
+ Khoanh tròn thực phẩm món ăn phải nấu chin; Khoanh tròn nhóm thực phẩm chất đạm; Khoanh tròn các thực phẩm tốt cho cơ thể
- Chơi hoạt động theo ý thích:
+ Trò chơi: đoán quyền
|
- Quyền được sống và phát triển
|
- Chơi hoạt động theo ý thích
+ Học tập : Bé tô màu vào ô trái tim cạnh hoạt động bé muốn được tham gia ( Trang 2)
|
- Mục tiêu 20: Trẻ thực hiện một số việc đơn giản dưới sự giúp đỡ của người lớn
|
- Làm quen cách lau mặt, rửa tay bằng xà phòng, đánh răng, súc miệng
- Tháo tất, cởi, mặc quần áo với sự giúp đỡ của người lớn.
- Sử dụng bát, thìa, cốc đúng cách và đúng ký hiệu
- Tập chế biến một số món ăn đơn giản.
|
- Giờ ăn : cho trẻ rửa tay bằng xà phồng đúng theo tác.
- Chơi ở các góc:
+ Góc học tập
+ Trẻ sắp xếp quy trình rửa tay bằng xà phòng
TCHT: lấy đúng đồ dùng theo yêu cầu…
- Mọi lúc mọi nơi
+ Cầm bát thìa; xúc cơm ăn gọn gàng không làm rơi vãi, đổ thức ăn
- Hướng dẫn, quan sát, hỗ trọ trẻ rửa tay, lau mặt đúng thao tác, lấy đồ dùng đúng kí hiệu cá nhân, cất nơi quy định.
- Chơi, HĐ theo ý thích
+Rửa tay bằng xà phòng; lau mặt..
- BTLNT:
+ Pha nước chanh, pha bột đậu.
|
- Dọn dẹp gọn gàng ngăn nắp không gian sinh hoạt( gấp chăn gối, để đồ dùng đúng chỗ)
|
- Ăn ngủ: Trẻ ngủ dậy dọn dẹp giường gối phụ cô cất dọn ngăn nắp.
|
- Mục tiêu 23: Trẻ nhận biết 1 số hành động nguy hiểm đến tính mạng.
|
- Những hành động nguy hiểm đến tính mạng như: chơi ở dưới lòng đường, đi ra đường một mình. Cười đùa trong khi ăn uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt, tự lấy thuốc uống.
|
- Trò chuyện sáng
+ Trò chuyện về sự nguy hiểm của bàn là, bếp đang đun, phích nước nóng
+ Khi bị té ngã con cần phải làm gì?
+ Tại sao không cho người lạ chạm/sờ vào cơ thể mình.
+ Tại sao không được tự ý lấy thuốc uống, không được chơi với vật sắt nhọn.
+ Tại sao không theo/nhận quà của người lạ.
- Mọi lúc mọi nơi
+ Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, nhai kỹ, không nói chuyện trong khi ăn…
+ Thu dọn ghế sau khi ăn xong, thu dọn gối sau khi ngủ dậy. không uống nước lã.
+ Học tập: Bé gạch dấu x vào hình vẽ hành động có thể gây nguy hiểm cho bé ( Trang 15)
|
II. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC MT(24,33,45,50,51)
|
1.Khám phá khoa học
|
- Mục tiêu 24: Trẻ gọi đúng tên các giác quan và chức năng của các giác quan đó.
|
- Chức năng các giác quan và các bộ phận khác của cơ thể.
|
- Trò chuyện sáng
+ Trò chuyện về chức năng của các giác quan (thính giác, xúc giác, vị giác, khứu giác, thị giác)
+ Trò chuyện về tên và lợi ích của từng bộ phận trong cơ thể: đầu, mình, tay, chân..
- Chơi ngoài trời
+ Cho trẻ đi trên cát, đá, sỏi và nêu nhận xét
+ Quan sát bạn trai, bạn gái
+ TCVĐ: làm theo yêu cầu.
- Hoạt động học
+ Tìm hiểu về xâm hại và cách phòng tránh xâm hại cơ thể.
+ TCHT: giúp bé hoàn chỉnh cơ thể, bé hãy chọn.
- Chơi ở các góc:
+ Xây dựng: xếp hình về cơ thể bé.
+ Tạo hình: tô nét chấm mờ bộ phận còn thiếu; Làm mặt nạ chân dung
+ Góc học tập: Nối các giác quan tương ứng với chức năng; Nối bóng bàn tay; Nối bóng hình ảnh tương ứng với giá quan; Nối bóng bàn tay, bàn chân
- Chơi, hoạt động theo ý thích:
+ Xem video về quá trình lớn lên của trẻ
+ Xem tranh ảnh các bộ phận và chức năng của các bộ phận
+ Giải câu đố về các bộ phận cơ thể.
|
- Mục tiêu 25: Trẻ nhận biết được đặc điểm nổi bật công dụng, chất liệu, cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi. Phân loại các đồ dùng đồ chơi theo dấu hiệu nổi bật.
|
- Đặc điểm nổi bật công dụng, chất liệu và cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi.
|
- Trò chuyện sáng
+ Trò chuyện tên của các bạn trong lớp ; Đặc điểm bạn gái, bạn trai trong lớp học
- Chơi ở các góc
+ Học tập; Nối những hành động sự và không lịch sự khi chơi cùng nhau ( Trang 9)
+ Tạo hình: Tô màu đồ chơi bé thích ( Trang 3)
|
2. Khám phá xã hội
|
- Mục tiêu 33:Trẻ biết được tên, tuổi, giới tính của bản thân
|
- Tên, tuổi, giới tính, sở thích của bản thân.
- Chức năng các bộ phận của cơ thể.
- Chăm sóc bản thân
|
- Trò chuyện sáng
+ Tên; tuổi; giới tính; đặc điểm bên ngoài và sở thích của bé.
- Chơi ở các góc
+ Góc học tập: nối trang phục phù hợp với bạn trai, bạn gái; Dán hình tròn màu đỏ vào vùng không được chạm vào; Nối các bộ phận phù hợp với gương mặt
+ Góc tạo hình; Tô màu hình vẽ bé gái nếu là bé gái . Tô màu hình vẽ bé trai nếu bé là bé trai
|
|
- Trẻ em phải được hưởng quyền của mình ( ko phân biệt giới tính, khỏe mạnh hay ốm đau khuyết tật, chủng tộc, xuất thân của gia đình giàu- nghèo..)
- Tham gia tự nguyện, chủ động, phù hợp với độ tuổi, giới tính và sự phát triển của trẻ em
- Có cơ hội học tập, lao động và tham gia các hoạt động
|
- Chơi ở các góc
+ Góc phân vai: Tham gia tự nguyện, chủ động, phù hợp với độ tuổi, giới tính và sự phát triển của trẻ em.
+ Học tập: Tô màu con đường đưa 2 bạn ở giữa trang sách đến trò chơi bé thích
- Chơi ngoài trời: Dọn dẹp công viên trường; trồng cây hoặc làm vườn.
|
3. LQ một số biểu tượng sơ đẳng về toán
|
- Mục tiêu 45: Trẻ biết ghép đôi hai đối tương có liên quan.
|
- Ghép đôi
|
- Hoạt động học
+ Ghép đôi
+ TCHT: ai tinh mắt.
- Chơi, hoạt động theo ý thích:
+ Thực hiện vở toán
|
- Mục tiêu 50: Trẻ biết sử dụng lời nói và hành động để chỉ vị trí của đối tượng trong không gian so với bản thân.
|
- Nhận biết phía trên - phía dưới, phía trước- phía sau của bản thân
|
- Hoạt động học
+ Xác định phía trên - phía dưới; Phía trước- phía sau của bản than
+ TCHT: Xem ai đón đúng
- Chơi ở các góc
+ Góc học tập: Khoanh tròn hình phía trên – phía dưới của bản thân bằng màu xanh
+ Góc xây dựng ; Xếp đường đi
- Hoạt động ngoài trời: Quan sát thiên nhiên xung quanh bé
|
- Mục tiêu 51: Trẻ phân biệt được tay phải - tay trái.
|
- Xác định tay phải - tay trái của bản thân
|
- Hoạt động học
Xác định tay phải - tay trái của bản thân
+ TCVD: mặc trang phục, làm theo cô.
- Chơi ở các góc
+ Góc học tập: Xác định tay phải - tay trái của bản thân
+ Góc xây dựng: xếp nhà của bé, xây khu vui chơi của bé
- Chơi ngoài trời; Vẽ phấn, quan sát thời tiết.
- Chơi, hoạt động theo ý thích:
TC tay bé làm gì?
|
III. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ MT(55,57,58,60,61,62)
|
1.Nghe
|
- Mục tiêu 55: Trẻ biết lắng nghe và trả lời được câu hỏi của người đối thoại.
|
- Nghe hiểu được nội dung các câu đơn, câu mở rộng
- Nghe hiểu nội dung chuyện kể, chuyện đọc phù hợp
- Nghe bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố, câu truyện phù hợp độ tuổi, chủ điểm.
|
- Hoạt động học:
+ Kể chuyện: Bé Minh Quân dũng cảm; giấc mơ kì lạ.
+ TCVĐ: tôi bảo, hãy làm theo cô
- Chơi ở các góc:
+ Thư viện: giải đố về các giác quan và bộ phận cơ thể, quy tắc năm ngón tay, tay đẹp, vè cảm xúc, miệng xinh, cái lưỡi.
- Mọi lúc mọi nơi:
- Rên cho trẻ trả lời đủ thành phần câu đơn câu ghép.
|
2. Nói
|
- Mục tiêu 57: Trẻ biết nói đủ nghe, không nói lí nhí.
|
- Sử dụng các từ : Vâng ạ, dạ, thưa… trong giao tiếp, sử dụng được câu đơn, câu ghép. biểu thị sự lễ phép giao tiếp với mọi người.
|
- Mọi lúc mọi nơi:
Trò chuyện với trẻ biết xin lỗi khi có lỗi, biết cảm ơn khi người khác giúp mình, biết dạ thưa....
- Nói, điều chỉnh giọng nói phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp.
|
- Mục tiêu 58: Trẻ biết sử dụng các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm.
|
- Bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân bằng các câu đơn, câu mở rộng.
- Mô tả sự vật, tranh ảnh có sự giúp đỡ người lớn.
|
- Đón, trả trẻ; chào ông bà, cha, mẹ, cô giáo và người lớn.
- Trò chuyện sang; Trước khi đi học bé làm gì? Khi đến lớp gặp cô giáo, người lớn con làm gì?
|
- Mục tiêu 60: Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, ca dao, đồng dao, hò vè.
|
- Các bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè trong chương trình .
|
- Hoạt động học
- Tập đọc thơ: Miệng xinh
. TC:Ghép tranh
- Nghe đọc thơ: Đôi mắt của em
. TC: Chiếc hộp kỳ diệu
- Chơi ở góc
+ Góc thư viện:thơ cãi mũ, đôi mắt..
- Chơi, HĐ theo ý thích
+ TCVĐ: đọc đồng giao gánh gánh, gồng gông; vè cảm xúc; rềnh rềnh, ràng ràng; tay đẹp.
|
- Mục tiêu 61: Trẻ kể lại truyện đơn giản đã được nghe có sự giúp đỡ của người lớn
|
- Bắt chước giọng nói của các nhân vật trong truyện.
- Đóng vai theo lời dẫn chuyện của cô.
|
- Hoạt động học
- Nghe kể truyện: Gấu con bị sâu răng
. TC: Ai giả giọng giỏi hơn
- Kể chuyện: Lợn con sạch lắm rồi
. TC: Đóng vai nhân vật
- Chơi ở góc
+ Góc thư viện: Xem tranh và kể chuyện; Chuyện tay phải-tay trái; cậu bé mũi dài..
- Chơi, HĐ theo ý thích
+ TCVĐ: đọc đồng giao gánh gánh, gồng gông; vè cảm xúc; rềnh rềnh, ràng ràng; tay đẹp.
|
3. Làm quen với việc đọc viết
|
- Mục tiêu 62: Trẻ biết đề nghị người khác đọc sách cho nghe, tự mở sách xem tranh.
|
- Xem và nghe đọc các loại sách, truyện khác nhau.
- Giữ gìn sách
- Tiếp xúc với chữ, sách truyện
|
- Chơi ở góc
+ Góc thư viện: Nghe đọc truyện thơ: mỗi người mỗi việc, cậu bé mũi dài.
- Hướng dẫn trẻ lật sách từng trang từ trái sang phải, không làm gấp rách sách, biết gìn giữ sách sạch đẹp.
|
IV. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ MT (65,67,70, 71,72,75)
|
1. Cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước cái đẹp của các sự vật hiện tương trong thiên nhiên cuộc sống và nghệ thuật
|
- Mục tiêu 65: Trẻ biết cảm nhận và thể hiện cảm xúc khi nghe hát, nghe nhạc, xem múa..
|
- Bộc lộ cảm xúc khi nghe các âm thanh gợi cảm, các bài hát, bản nhạc, các bài múa, các chương trình biểu diễn nghệ thuật.
|
- Hoạt động học:
+ Nghe hát “Thật đáng chê”
.TC: Chiếc hộp kì diệu
- Chơi ở góc
+ Âm nhạc:Tay thơm tay ngoan; Thật đáng chê; ồ sao bé không lắc; chiếc khăn tay
- Mọi lúc mọi nơi
+ Quan sát trẻ khi tham gia thể dục sáng, nghe nhạc.
|
2. Một số kỹ trong hoạt động âm nhạc và tạo hình
|
- Mục tiêu 67: Trẻ biết hát đúng giai điệu, lời ca bài hát quen thuộc
|
Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát trong chương trình
|
- Hoạt động học:
+ Học hát: Bàn tay của bé
.TC: Chiếc hộp âm nhạc
+ Học hát: Bé khỏe bé ngon
.TC: Tai ai tinh
- Chơi ở các góc
+ Âm nhạc: Nghe hát và VĐ các bài: Thật đáng chê, Bàn tay của bé, Khám tay, năm ngón tay ngoan, tí sún, chào người bạn mới đến.
- Chơi, HĐ theo ý thích
+ VDMH: Bài “Ồ sao bé không lắc”
+ TCAN; Đoán xem ai vừa hát
|
- Mục tiêu 70: Trẻ tô kín hình vẽ
|
Tô kín hình vẽ
|
- Chơi ở các góc
+ Góc tạo hình: vẽ thêm tóc và tô màu cho các bạn trong tranh; tô màu hình bạn trai, bạn gái; tô màu hình bàn tay; thực hiện tranh chủ điểm cùng cô.
|
- Mục tiêu 71: Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra các sản phẩm theo sự gợi ý
|
- Xé dải, xé vụn, cắt, dán ...để tạo ra sản phẩm đơn giản và theo ý thích.
|
- Hoạt động học
+ Tạo kiểu tóc bé thích.
+ Cắt quần từ giấy.
- Chơi ở các góc
+ Góc tạo hình : làm tóc bằng len; khuôn mặt bằng đĩa; cắt dán bàn tay bàn chân bé; Làm khuôn mặt bằng thìa nhựa
|
- Mục tiêu 72: Trẻ biết nặn sản phẩm có 1 khối hoặc 2 khối
|
- Lăn dọc, xoay tròn, ấn dẹt đất nặn để tạo thành các sản phẩm có 1 khối hoặc 2 khối .
|
- Chơi ở các góc
+ Góc tạo hình: Nặn khuôn mặt bạn trai, bạn gái; Nạn cảm xúc của bé
|
3. Thể hiện sự sáng tạo khi tham gia các hoạt động nghệ thuật (âm nhạc, tạo hình)
|
- Mục tiêu 75: Trẻ biết đặt tên cho sản phẩm của mình và nhận xét sản phẩm tạo hình
|
- Đặt tên cho sản phẩm của mình
- Nhận xét sản phẩm tạo hình theo gợi ý của cô hoặc theo khả năng.
|
- Mọi lúc mọi nơi
+ Nhận xét sản phẩm của mình và của bạn, đặt tên cho sản phẩm.
|
- Được đối xử công bằng và bình đẳng, được tạo cơ hội để phát triển; được người lớn lắng nghe các ý kiến/mong muốn và thực thi nó một cách phù hợp trong thực tiễn.(Q)
|
- Được đối xử công bằng và bình đẳng, được tạo cơ hội để phát triển; được người lớn lắng nghe các ý kiến/mong muốn và thực thi nó một cách phù hợp trong thực tiễn.
|
V. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KNXH MT (76, 77, 83)
|
- Mục tiêu 76: Trẻ thể hiện ý thức về bản thân
|
- Tên, tuổi, giới tính, ý thức của bản thân.
- Chơi hòa thuận với bạn
|
- Mọi lúc mọi nơi:
+ Trò chuyện về tên, tuổi, giới tính của bản thân và sở thích và khả năng của bản thân.
- Quan sát trẻ khi chơi cạnh và cùng bạn
- Chơi ngoài trời: quan sát bạn trai, bạn gái.
|
|
- Cởi mở, tôn trọng, đoàn kết và trách nhiệm với bản thân, với người khác;(Q)
|
- Chơi ở các óc
+ Góc gia đình: Cởi mở, tôn trọng, đoàn kết và trách nhiệm với bản thân, với người khác.
|
- Mục tiêu 77: Trẻ thể hiện sự tự tin
|
- Mạnh dạn tự tin trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày, tự tin khi trả lời câu hỏi, thực hiện công việc.
- Cố gắng thực hiện công việc đơn giản được giao như chia giấy vẽ, xếp đồ dùng, đồ chơi
|
- Mọi lúc mọi nơi: Quan sát trẻ lấy và cất đồ dùng, đồ chơi, tham gia trả lời câu hỏi của cô của bạn.
- Chơi ở các góc:
+ Góc thiên nhiên: chăm sóc, tưới cây, chơi cát, nước, in hình...
+ Phân vai : tắm em, thay quần áo cho em bé, bác sĩ, bán hàng...
|
- Mục tiêu 83: Trẻ biết chào hỏi và nói lời cảm ơn, xin lỗi khi được nhắc nhở.
|
- Cử chỉ, lời nói lễ phép (Chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi…)
|
- Mọi lúc mọi nơi:
+ Rèn luyện và quan sát trẻ khi giao tiếp với cô, với bạn, tham gia trả lời câu hỏi của người lớn.
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 1 ( từ ngày 06/10 đến 10/10/2025)
Chủ đề: Bé giới thiệu về mình- Lớp MG 3-4 tuổi A
HĐ
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
Thứ bảy
|
Đón trẻ
Trò chuyện
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp. Giáo dục trẻ chào cô, chào ông bà, cha mẹ khi đến lớp.
- Tên, tuổi, giới tính, đặc điểm bên ngoài và sở thích của bé..
- Trước khi đi học bé làm gì? Khi đến lớp gặp cô giáo, người lớn con làm gì?
|
Thể dục sáng
|
1.Khởi động: Đi-chạy tự do kết hợp các kiểu chân khác nhau
2.Trọng động: Tập với gậy theo nhạc toàn trường (mỗi ĐT tập 2 lần*2 nhịp)
+ Hô hấp: Hít vào thở ra + ĐT Tay: Hai tay lên cao,ra trước
+ ĐT lưng-bụng: Quay sang trái, sang phải
+ ĐT chân: Đứng Khuỵu gối + ĐT bật: Bật tại chổ
3.Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng
|
HĐ học
|
PTTC
Bò theo đường dích dắc qua các chướng ngại vật (3-4)
|
PTTM
Tô màu mũ bé trai, bé gái
|
PTNT(5E)
Khám phá giấy
|
PTNN
Kể chuyện “Bé Minh Quân dũng cảm”
|
PTNT
Ghép đôi
|
ÔVD
Bò theo đường dích dắc qua các chướng ngại vật (3-4)
|
Chơi ở góc
|
- Phân vai: Gia đình (tắm bé, thay quần áo cho bé,…); Bác sĩ (khám bệnh) ; Hành xử công bằng cho tất cả mọi người; Không phân biệt giới tính.
- Xây dựng: Xếp đường đi; Xếp nhà của bé.
- Tạo hình: Nặn mặt bạn trai bạn gái; Vẽ thêm tóc; Thực hiện tranh chủ điểm. Tô màu bạn trai, bạn gái; Tô màu hình vẽ bé gái nếu là bé gái . Tô màu hình vẽ bé trai nếu bé là bé trai
- Âm nhạc: Nghe và VĐTN các bài hát; Thật đáng chê; Quả bóng; Ồ sao bé không lắc; Chào người bạn mới đến,…
- Học tập: Nối trang phục phù hợp với bé trai, bé gái; Bé hãy tìm chiếc giày, dép còn lại ghép lại thành đôi; Khoanh tròn thực phẩm món ăn phải được nấu chín; Chọn loto một số thực phẩm quen thuộc; Bé tô màu vào ô trái tim cạnh hoạt động bé muốn được tham gia ( Trang 2)
- Thư viện: Xem tranh và đọc thơ; Quy tắc năm ngón tay; Cái lưỡi; Lời chào…
- Thiên nhiên Nhặt lá, tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước…
|
Chơi ngoài trời
|
- HĐCCĐ: QS: Bạn trai; Bạn gái; Vẽ phấn, quan sát thời tiết; Dọn dẹp công viên trường; Trồng cây hoặc làm vườn.
- TCVĐ:Thi ai nhanh hơn, ai đã đi trốn; tìm bạn; trốn tìm; cài, cởi khuy..
- Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chóng chóng,..
|
Ăn, ngủ
|
- Trẻ rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn
|
Chơi, hđ theo ý thích
|
HD trẻ cài cỡi khuy áo
|
Xem video về quá trình lớn lên của bé
|
BTLNT
Cách dùng thìa, bát, cốc
|
BTLNT: Hướng dẫn xúc đồ dùng
|
Thực hiện vở toán
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
Dọn dẹp đồ chơi, trả trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
P.HIỆU TRƯỞNG TỔ TRƯỞNG CM GIÁO VIÊN
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN II ( từ ngày 13/10 đến 17/10/2025)
Chủ đề: Cơ thể của bé - Lớp MG 3-4 tuổi A
HĐ
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
Thứ bảy
|
Đón trẻ
Trò chuyện
|
- Đón và tập cho trẻ rửa tay trước khi vào lớp, trao đổi phụ huynh tình hình của trẻ.
- Tên gọi và cách giữ vệ sinh một số bộ phận cơ thể và các giác quan của bé
- Trò chuyện về tại sao không cho người lạ chạm/sờ vào cơ thể mình không được tự ý lấy thuốc uống, không chơi vật sắc nhọn, không nhận quà từ người lạ.
|
Thể dục sáng
|
1.Khởi động: Đi-chạy tự do kết hợp các kiểu chân khác nhau
2.Trọng động: Tập với gậy theo nhạc toàn trường (mỗi ĐT tập 2 lần*2 nhịp)
+ Hô hấp: Hít vào thở ra + ĐT Tay: Hai tay đưa lên cao,ra trước
+ ĐT lưng-bụng: Quay sang trái, sang phải
+ ĐT chân: Đứng lên ngồi xuống + ĐT bật: Bật tại chổ
3.Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng
|
HĐ học
|
PTTM
VĐTN: ồ sao bé không lắc
|
PTTC
Bò trong đường hẹp (3x0,4m)
|
PTNT
Tìm hiểu về xâm hại và cách phòng tránh xâm hại cơ thể
|
PTNN
Thơ “đôi mắt của em”
|
PTNT
X/định phía trên- phía dưới
|
Ôn bài thơ
"Đôi mắt của em"
|
Chơi ở góc
|
- Phân vai: : Bán hàng (quần áo, ....), Cô giáo; tắm em; Cởi mở, tôn trọng, đoàn kết và trách nhiệm với bản thân, với người khác
- Xây dựng: Lắp ghép hình cơ thể bé, Xây nhà của bé
- Tạo hình: Tô nét chấm mờ bộ phận còn thiếu; Tô màu bàn tay; cắt dán bàn tay bàn chân bé ; Xé dán mái tóc
- Âm nhạc: Nghe và VĐTN các bài hát; : Khám tay, Thật đáng chê, Bàn tay của bé, Tay thơm tay ngoan, Chiếc khăn tay.…
- Học tập: : Tô màu búp bê nằm phái trên cái bàn màu đỏ và tô màu xanh với đồ vật nằm dưới cái bàn ; Nối bóng bày tay-bàn chân; Khoanh tròn nhóm thực phẩm chất đạm; Nối phần còn thiếu trên cơ thể; Bé gạch dấu x vào hình vẽ hành động có thể gây nguy hiểm cho bé ( Trang 15)
- Thư viện: : hướng dẫn bé cách lật sách, không lamg gấp, rách sách, biết gìn giữ sách; Nghe đọc truyện thơ: mỗi người mỗi việc
- Thiên nhiên Nhặt lá,tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước…
|
Chơi ngoài trời
|
- HĐCCĐ cho trẻ đi trên cát, đá, sỏi và nêu nhận xét.
- TCVĐ: Được đối xử công bằng và bình đẳng, được tạo cơ hội để phát triển; được người lớn lắng nghe các ý kiến/mong muốn và thực thi nó một cách phù hợp
- Chơi tự do: : Chơi với cát, nước, diều, chóng chóng, xe, các đồ
|
Ăn, ngủ
|
Biết rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh. Đánh răng sau khi ăn
|
Chơi, hđ theo ý thích
|
Trò chơi: tay bé làm gì?
|
Xem tranh các b/phận, chức năng của các b/phận
|
BTLNT:
Pha nước chanh
|
Giải c/đố về các b/phận trên c/ thể
|
Nhận xét cuối tuần
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
Dọn dẹp đồ chơi, trả trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
P. HIỆU TRƯỞNG TỔ TRƯỞNG CM GIÁO VIÊN
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3 (Từ: 20/10 - 24/10/2025)
Chủ đề: Các giác quan của bé
HĐ
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
Thứ bảy
|
Đón trẻ
Trò chuyện
|
- Trò chuyện về chức năng của giác quan ( thính giác; xúc giác; vị giác; khứu giác; thị giác)
- Trò chuyện về tên và lợi ích của từng bộ phận trong cơ thể; đầu; mình; tay; chân
- Khi bị té ngã con cần phải làm gì?
|
Thể dục sáng
|
1.Khởi động: Đi-chạy tự do kết hợp các kiểu chân khác nhau
2.Trọng động: Tập với gậy theo nhạc toàn trường (mỗi ĐT tập 2 lần*2 nhịp)
+ Hô hấp: Hít vào thở ra + ĐT Tay: Hai tay đưa lên cao,ra trước
+ ĐT lưng-bụng: Quay sang trái, sang phải
+ ĐT chân: Đứng lên ngồi xuống + ĐT bật: Bật tại chổ
3.Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng
|
HĐ học
|
PTTM
NNNH; Hai ban tay của bé
|
PTTC
Bò chui qua cổng
|
PTNT
Xác định tay phải – tay trái của bản thân
|
PTNN
Tập đọc thơ Miệng xinh
|
PTTM(EDP)
Tạo kiểu tóc bé thích
|
Cởi mở, tôn trọng, đoàn kết
|
Chơi ở góc
|
- Phân vai: Bán hàng (Quần –áo, cửa hàng thực phẩm), gia đình (nấu ăn) Tham gia tự nguyện, chủ động, phù hợp với độ tuổi, giới tính và sự phát triển của trẻ
- Xây dựng Xây khu vui chơi của bé
- Tạo hình: Tô màu hình bàn tay; Làm tóc bằng len; Làm khuôn mặt bằng NVLM, , nêu nhận xét sản phẩm của mình và của bạn. Tô màu con đường đưa 2 bạn ở giữa trang sách đến trò chơi bé thích
- Âm nhạc: Hát, múa vận động và sử dụng các dụng cụ khác nhau để gõ đệm các bài:Thật đáng chê, Anh tí sún, Năm ngón tay
- Học tập: : Trẻ sắp xếp quy trình rửa tay bằng xà phòng; nối các giác quan tương ứng với chức năng; Nối hình ảnh cảm xúc tương ứng với giác quan; Nối bóng phù hợp giác quan
- Thư viện: : Xem và kể theo tranh; Chuyện tay phải-tay trái; cậu bé mũi dài
.- Thiên nhiên Nhặt lá,tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước…
|
Chơi ngoài trời
|
- HĐCCĐ cho trẻ đi trên cát, đá, sỏi và nêu nhận xét.
- TCVĐ: Tôi bảo; vượt chướng ngại vật; hãy làm theo cô. Giải đố các câu hỏi bộ phận cơ thể; tay đẹp; rềnh rềnh ràng ràng;
- Chơi tự do: : Chơi với cát, nước, diều, chóng chóng, xe, các đồ
|
Ăn, ngủ
|
- Trẻ nói được tên các món ăn giàu chất đạm, chất béo, chất vita min, chất bột đường
- Nói được tên một số thực phẩm có trong món ăn hàng ngày.
|
Chơi, hđ theo ý thích
|
Chơi TC tìm bạn
|
Tập trẻ kể chuyện theo tranh
|
TC: Tay phải của bé làm được những gì?
|
Tập đóng vai theo lời dẫn
|
Đánh giá, đóng chủ điểm
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
Dọn dẹp đồ chơi, trả trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
P.HIỆU TRƯỜNG TỔ TRƯỞNG CM GIÁO VIÊN
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 4 (Từ: 27/10 - 31/10/2025)
Chủ đề: Nhu cầu của bé
HĐ
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
Thứ bảy
|
Đón trẻ
Trò chuyện
|
- Trò chuyện về ích lợi của việc ăn uống đủ lượng và chất,
- Trò chuyện về quá trình lớn lên của bé, Bé cần ăn uống những gì để cơ thể khỏe mạnh.
- Trò chuyện về sự nguy hiểm của bàn là, bếp đang đun, vật sắc nhọn..
- Trò chuyện về trẻ được quyền ăn các loại thực phẩm trẻ thích.
- Khi bị té ngã con cần phải làm gì?
|
Thể dục sáng
|
1.Khởi động: Đi-chạy tự do kết hợp các kiểu chân khác nhau
2.Trọng động: Tập với gậy theo nhạc toàn trường (mỗi ĐT tập 2 lần*2 nhịp)
+ Hô hấp: Hít vào thở ra + ĐT Tay: Hai tay đưa lên cao,ra trước
+ ĐT lưng-bụng: Quay sang trái, sang phải
+ ĐT chân: Đứng lên ngồi xuống + ĐT bật: Bật tại chổ
3.Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng
|
HĐ học
|
PTTM
NNNH Bé khỏe bé ngoan
|
PTNT
Bé cần gì để lớn nhanh và khỏe mạnh
|
PTNT
Xác định phía trước phía sau của bản thân
|
PTNN
KC “Lợn con sạch lắm rồi ”
|
PTTM
(EDP)
Cắt quần từ giấy
|
Cởi mở, tôn trọng, đoàn kết và trách nhiệm với bản thân,
|
Chơi ở góc
|
- Phân vai: Bán hàng (Quần –áo, cửa hàng thực phẩm), gia đình (nấu ăn) Tham gia tự nguyện, chủ động, phù hợp với độ tuổi, giới tính và sự phát triển của trẻ em
- Xây dựng Xây khu vui chơi của bé
- Tạo hình: Tô màu các loại thực phẩm ( cá trứng, rau , bánh mì); Làm mặt mạ chân dung; Làm khuôn mặt cảm xúc bằng thìa nhựa; Làm đèn ngủ
- Âm nhạc: Hát, múa vận động và sử dụng các dụng cụ khác nhau để gõ đệm các bài:Thật đáng chê, Anh tí sún, Mời bạn ăn
- Học tập: Dán hình tròn màu đỏ vào các vùng nhạy cảm; Khoanh tròn nhóm thực phẩm chất xơ; Khoanh tròn thực phẩm tốt cho cơ thể; Thực hiện vở bài tập
- Thư viện: : Xem và kể theo tranh, Đọc thơ: đôi mắt của em, bé ơi
.- Thiên nhiên Nhặt lá,tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước…
|
Chơi ngoài trời
|
- HĐCCĐ cho trẻ đi trên cát, đá, sỏi và nêu nhận xét.
- TCVĐ: Được đối xử công bằng và bình đẳng, được tạo cơ hội để phát triển; được người lớn lắng nghe các ý kiến/mong muốn và thực thi nó một cách phù hợp trong thực tiễn.
- Chơi tự do: : Chơi với cát, nước, diều, chóng chóng, xe, các đồ chơi
|
Ăn, ngủ
|
- Trẻ nói được tên các món ăn giàu chất đạm, chất béo, chất vita min, chất bột đường
- Nói được tên một số thực phẩm có trong món ăn hàng ngày.
|
Chơi, hđ theo ý thích
|
Chơi TC tìm bạn
|
Tập trẻ kể chuyện theo tranh, bắt chước nhân vật
|
TC: Tay phải của bé làm được những gì?
|
Tập đóng vai theo lời dẫn
|
Đánh giá, đóng chủ điểm
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
Dọn dẹp đồ chơi, trả trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
P.HIỆU TRƯỞNG TỔ TRƯỞNG CM GIÁO VIÊN
|