MỤC TIÊU
|
MẠNG NỘI DUNG
|
MẠNG HOẠT ĐỘNG
|
I. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MT (1,9,11,23)
|
1.Phát triển vận động:
|
-Mục tiêu 1: Trẻ thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn.
|
Động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp
-Hô hấp: Hít vào thở ra.
-Tay: Bắt chéo hai tay trước ngực.
- Bụng: Đứng cúi người về phía trước.
-Chân: Đứng khụy gối.
-Bật: về phía trước.
|
-Thể dục sáng: Thực hiện các động tác hô hấp, tay, bụng, chân, bật 4lx 2 nhịp theo nhạc của trường. (Tập với nơ thể dục)
|
- Mục tiêu 9: Trẻ biết phối hợp tay mắt trong vận động ném
|
- Ném xa bằng 1tay
- Ném trúng đích nằm ngang bằng 1tay đích xa 1,5m
|
-Hoạt động học:
+ Ném xa bằng 1tay
+ Ném trúng đích nằm ngang bằng 1tay đích xa 1,5m
- TCVĐ: Đưa lá về cây ; Cây nào quả nấy.
-Chơi ngoài trời:
+ TCVĐ: Ai ném xa hơn, bỏ lá
- Chơi, HĐ theo ý thích:
+ CTC: Hái quả; Cánh cửa diệu kì.
|
- Mục tiêu 11: Trẻ thích chơi các trò chơi vận động, trò chơi dân gian
|
- Tham gia vào các trò chơi vận động, trò chơi dân gian.
|
- Chơi ngoài trời:
+ TCVĐ: Ai ném xa hơn, bỏ lá, đưa lá về cây, cây nào quả ấy, gió thổi, chọn hoa tặng mẹ, hái hoa tặng cô.
+ TCDG: Ô ăn quan, kéo co, chùm nụm, nhảy bao bố, chi chi chành chành.
- Chơi, hoạt động theo ý thích:
+ CTC: Hái quả, bỏ lá.
|
2. Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:
|
|
- Mục tiêu 20: Trẻ thực hiện một số việc đơn giản dưới sự giúp đỡ của người lớn
|
- Tập chế biến một số món ăn đơn giản.
|
- Hoạt động học:
Làm nước ép chanh dây
|
- Mục tiêu 23: Trẻ nhận biết 1 số hành động nguy hiểm đến tính mạng..
|
- Những hành động nguy hiểm đến tính mạng như; Cười đùa trong khi ăn uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt.
|
-Trò chuyện sáng:
+ Về tác hại của việc cười đùa trong khi ăn uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt.
+ Giáo dục trẻ không cười đùa khi ăn và khi ăn các loại hoa quả có hạt
|
II. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC MT(27,39,40,41,42)
|
1.Khám phá khoa học:
|
- Mục tiêu 27: Trẻ biết được đặc điểm nổi bật, ích lợi và cách chăm sóc và bảo vệ một số loại cây hoa quả, động vật quen thuộc.
|
- Đặc điểm nổi bật, ích lợi của cây, hoa, quả qen thuộc.
- Phân loại cây, hoa, quả theo 1-2 dấu hiệu.
- Cách chăm sóc và bảo vệ cây cối.
|
-Trò chuyện sáng:
+ Trò chuyện về tên gọi ,đặc điểm, ích lợi và môi trường sống một số loại hoa, rau, quả, cây mà trẻ biết.
-Hoạt động học:
+ Tìm hiểu hoa hồng, hoa cúc
+ Tìm hiểu một số loại rau củ
+ Tìm hiểu về cây phượng
+ Tfm hiểu một số loại quả
+ TCHT: Bé hãy chọn rau; Ai nhanh nhất; Đội nào về nhanh nhất, đố vui, bé cắm hoa
-Chơi ngoài trời
+ Quan sát vườn hoa, vườn rau
+ Quan sát cây sake, chanh dây….
+ QS thời tiết.
- Chơi ở các góc:
+ Góc học tập: Dùng bút đỏ khoanh tròn những bông hoa sống dưới nước, màu xanh những cây sống trên cạn; Gọi tên các bộ phận của cây và tô màu. Dán những quả bầu lên giàn bầu; Nối các củ có dạng tròn với hình tròn, các củ có dạng dài với hình chữ nhật.
+ Góc thư viện: Xem sách, tranh các loại hoa, rau - củ - quả, cây xanh các loại.
- Chơi, HĐ theo ý thích
+ Xem video về một số loài hoa, rau - quả
+ Giải câu đố về 1 số loại Rau, củ, quả
+ Xem tranh MQH giữa cây cối và MTS.
+ KPKH: Nhuộm màu cải thảo; Cây cần nước
|
- Mục tiêu 40: Trẻ biết đếm các đối tượng giống nhau và đếm đến 4
|
- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 4 và đếm theo khả năng.
- Đếm ngón tay để biểu thị số lượng trong phạm vi 4
|
- Hoạt động học:
+ Bé với số lượng 4
+ TCHT: Khoanh tròn nhóm có số lượng .
- Chơi ở các góc
+ Góc học tập: Đếm và khoanh tròn nhóm cây xanh có số lượng 4. Tô màu nhóm có cây.
- Chơi, hoạt động theo ý thích
+ Thực hiện vở toán trang
|
- Mục tiêu 46: Trẻ biết so sánh 2 đối tượng về kích thước và nói được từ: cao hơn; thấp hơn; dài hơn – ngắn hơn, bằng nhau.
|
- So sánh 2 đối tượng về kích thước: Cao – thấp
|
-Chơi ở các góc:
+ Học tập: - So sánh 2 đối tượng về kích thước: Cao – thấp
- Chơi, hoạt động theo ý thích:
+ thực hiện vở bài tập
|
III. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ (MT57,60,61,63)
|
1. Sử dụng lời nói trong cuộc sống hằng ngày
|
- Mục tiêu 57: Trẻ biết nói đủ nghe, không nói lí nhí.
|
- Sử dụng các từ : Vâng ạ, dạ, thưa… trong giao tiếp, sử dụng được câu đơn, câu ghép. Biểu thị sự lễ phép giao tiếp với mọi người..
|
- Quan sát trẻ mọi lúc mọi nơi:
+ Nói lại sự việc đã diễn ra, nói với âm lượng đã nghe.
|
- Mục tiêu 60: Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, ca dao, đồng dao, hò vè.
|
- Các bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè trong chương trình .
|
-Hoạt động học:
+ Đọc Thơ: Cây dây leo; Giản mướp; Qủa.
+ TC: Bé chơi gắn hình
- Chơi ngoài trời
+ TCDG: Lộn cầu vồng. Nu na nu nống. Gieo hạt, dung dăng dung dẻ. Kéo cưa lừa xẻ. Bịt mắt bắt dê.
- Chơi, HĐ theo ý thích
+ Đọc đồng dao: Lúa ngô là cô đậu nành.
|
- Mục tiêu 61: Trẻ kể lại truyện đơn giản đã được nghe có sự giúp đỡ của người lớn
|
- Kể lại truyện đã được nghe có sự giúp đỡ.
- Bắt chước giọng nói của các nhân vật trong truyện.
- Đóng vai theo lời dẫn chuyện của cô.
|
-Hoạt động học:
+ KC: Cây táo; Sự tích các loài hoa
+ NDKH: Đội nào giỏi nhất.
- Chơi, HĐ theo ý thích
+ Sự tích hoa cúc trắng
|
2.Làm quen với việc đọc viết
|
Mục tiêu 63: Trẻ làm quen với cách đọc viết tiếng việt, xem tranh và goị tên các nhân vật..
|
- Xem và nghe đọc các loại sách, truyện khác nhau.
- Giữ gìn sách
- Tiếp xúc với chữ, sách truyện
|
- Chơi ở các góc:
+ Góc thư viện: Nghe đọc thơ: Chùm quả ngọt; Bé nhớ ăn rau, Bác bầu bác bí , Vườn cải,. Cây sẽ lớn mau, Hoa đồng hồ, hồ sen. Nghe KC nhổ củ cải. Xem sách xem tranh về các loại, rau, củ, quả, Cỏ và lúa. Chú đỗ con, nhổ củ cải, hoa mào gà, Xem sách xem tranh về các loại hoa.
|
IV. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ MT (67,68,70, 71,72,73)
|
1. Âm nhạc
|
- Mục tiêu 67: Trẻ biết hát đúng giai điệu, lời ca bài hát quen thuộc
|
Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát trong chương trình
|
-Hoạt động học:
+ Học hát: Em yêu cây xanh, cây bắp cải
+ TCAN: Tai ai tinh
+ Nghe hát: Vườn cây của ba, Em yêu cây xanh, Hoa trường em.
|
-Mục tiêu 68 : Trẻ biết sử dụng các loại nhạc cụ
|
- Sử dụng các loại nhạc cụ gõ đệm theo phách, nhịp.
|
- Hoạt động học:
+ VTTN: Vườn cây của ba.
- Chơi ở các góc
+ Âm nhạc: Nghe hát và VĐMH các bài hát: Lý cây bông, Quả, Cây trúc xinh, Lá Xanh, Lý cây xanh; Ra chơi vườn hoa; Vườn cây nhà em.
- Chơi, HĐ theo ý thích:
+ Nghe nhạc bài: Lý cây bông, Quả; Ra chơi vườn hoa; Vườn cây nhà em, Tổ chức văn nghệ múa hát mừng ngày 8/3.
|
2. Tạo hình
|
- Mục tiêu 70: Trẻ tô kín hình vẽ
|
Tô kín hình vẽ
|
-Chơi ở các góc:
+ Góc tạo hình: Tô màu quả táo, tô màu vườn rau, chấm hoa mùa xuân, vẽ thêm các bụi cỏ và tô màu.
|
- Mục tiêu 71: Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra các sản phẩm theo sự gợi ý
|
- Xé dải, xé vụn, cắt, dán ...để tạo ra sản phẩm đơn giản và theo ý thích.
|
- Hoạt động học:
+ Xé dán cây xanh.
-Chơi ở các góc
+ Góc tạo hình: Làm rau củ quả từ nguyên vật liệu mở, trang trí bình hoa Cắt dán bông hoa, làm hoa bằng NVLM.
|
- Mục tiêu 72: Trẻ biết nặn sản phẩm có 1 khối hoặc 2 khối
|
- Lăn dọc, xoay tròn, ấn dẹt đất nặn để tạo thành các sản phẩm có 1 khối hoặc 2 khối
|
-Chơi ở các góc:
+ Tạo hình: Nặn quả táo, củ cải, củ cà rốt. Nặn hoa, nặn cây. Thực hiện tranh chủ đề cùng cô.
|
- Mục tiêu 73: Trẻ biết cách xếp chồng, xếp cạnh 1 khối hoặc 2 khối để tạo thành những cấu trúc đơn giản
|
- Xếp chồng, xếp cạnh các khối để tạo thành những cấu trúc đơn giản theo ý thích bản thân
|
-Chơi ở các góc:
+ Xây dựng: Xây công viên cây xanh, vườn hoa; Vườn cây ăn quả, hàng rào, vườn rau, củ.
|
V. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KNXH MT (85,86,89)
|
- Mục tiêu 85: Trẻ biết chờ đến lượt.
|
- Chờ đến lượt, không chen lấn hay xô đẩy nhau.
|
-Chơi ngoài trời:
+ TCVĐ. Về đúng nhà. Lá và gió, Chuyền rau, củ. Chuyền quả qua đầu. Cây nào quả ây. Cỏ thấp cây cao
|
Mục tiêu 86: Trẻ biết một vài hành vi đúng – sai; tốt – xấu
|
- Nhận ra 2-3 hành vi đúng – sai; tốt – xấu của con người đối với môi trường
- Nhận ra 1 số hành vi đúng- sai và hậu quả của việc không tuân thủ các quy định khi tham gia g/thông
|
- Góc học tập:
+ Gạch bỏ những hành vi sai của bé, tô màu những hành vi đúng của bé trong việc bảo vệ cây xanh
-MLMN:
+TC về hành vi vượt đèn đỏ khi tham gia giao thông
-Chơi ngoài trời:
+ TCVĐ: Người tài xế giỏi
-Chơi và HĐ theo ý thích:
+ Xem video an toàn giao thông
|
- Mục tiêu 89: Trẻ thích quan sát cảnh vật thiên nhiên và chăm sóc cây cối, con vật
|
- Bảo vệ chăm sóc cây cối như tưới cây, nhặt lá vàng.
|
- Chơi ở các góc
+ Góc thư viện: Xem lô tô về hành vi bảo vệ môi trường và cây cối
+ Thiên nhiên: Chăm sóc hoa, tuới cây sa kê, chanh dây, vuờn rau bồn hoa, Lau lá, Nhặt là vàng cho cây, chơi với cát nước...
|
|
|
|
|
|