13/05/2022 10:55        

Lịch sử phát triển nhà trường

Xã Vĩnh Thái nằm về phía tây ở ngoại ô thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 8 km.
          - Phía Đông giáp phường Phước Hải, thành phố Nha Trang
          - Phía Tây giáp xã Vĩnh Trung, thành phố Nha Trang
          - Phía Bắc giáp xã Vĩnh Hiệp, thành phố Nha Trang
          - Phía Nam giáp xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang
          Toàn xã có 2.960 hộ với hơn 13.000 nhân khẩu. Nhân dân trong xã chủ yếu sinh sống bằng nghề trồng lúa nước, nuôi trồng thủy sản, các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, buôn bán nhỏ và một số lao động khác.
Tổng diện tích tự nhiên của xã là 1.342 ha, trong đó diện tích canh tác nông nghiệp là 450ha, còn lại là các khu dân cư, đồi núi, ao hồ, đường giao thông…Địa bàn dân cư của xã được phân bổ đều ở 05 thôn dân cư (gồm: Thôn Thái Thông1; Thôn Thái Thông 2; thôn Thủy Tú; thôn Đất Lành và thôn Vĩnh Xuân).

Từ khi thành lập đến năm nay. Với mỗi thế hệ học trò, có lẽ mái trường chính là nơi ghi dấu một thời tuổi trẻ. Nó chắp cánh cho những ước mơ bay đến chân trời trí tuệ…. Mỗi trẻ thơ khi đã lớn lên đều để lại những dấu ấn riêng cho mình về khoảng thời gian đẹp nhất trong thời thơ ấu. Mỗi cô giáo là một người lái đò cần mẫn. Khi năm học kết thúc cũng chính là lúc những chuyến đò đã bắt đầu cập bến. Một chuyến đò với biết bao công sức và tâm huyết. Một chuyến đò chở biết bao tri thức, tình cảm mà cô muốn gửi vào trò, để làm được điều đó cô đã phải thức khuya, miệt mài, cặm cụi bên trang giáo án. ở đó thấm đậm giọt mồ hôi, nước mắt của cô giáo. Như một cánh chim không mỏi, chấp hành sự điều động của tổ chức, những tháng ngày miệt mài say sưa trong công tác quản lý và trong hoạt động chuyên môn. Tình yêu thương vô bờ bến ấy mong các con sẽ luôn trân trọng và cất giữ mãi trong trái tim.

Với bề dày lịch sử ấy, nhà trường đã có nhiều thế hệ quản lý:

Bà Trần Ngọc Dung - SN:1955- Đc: Thái Thông – Vĩnh Thái. Nguyên hiệu trưởng từ năm 1991 đến năm 2010.  

Bà Nguyễn Thị Vân - SN:1968 - Đc: Thái Thông – Vĩnh Thái. Nguyên hiệu trưởng từ năm 2010 đến năm 2016.

Cô Huỳnh Thị Ngọc Tuyết - SN:1967 - Đc: Nguyễn Hữu Huân – Phường Phước Tiến. Nguyên Phó hiệu trưởng + Xử lý công việc Hiệu trưởng từ năm 2016 đến năm 8/2018.

Trải qua 45 năm hoạt động  đến nay Trường Mầm non Vĩnh Thái có 1 điểm chính và 3 điểm phụ. Điểm chính Thủy Tú tọa lạc tại địa chỉ số 139 Thôn Thủy Tú Xã Vĩnh Thái thành phố Nha Trang được thành lập năm 1976 với nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ từ 25 đến 72 tháng tuổi. Khuôn viên trường có diện tích 5030,4 m2. Trường có 10 lớp học, sân chơi, phòng chức năng, phòng vi tính và nhiều công trình hỗ trợ khác đã tạo nên một môi trường xanh, sạch, đẹp, đáp ứng tương đối tốt các yêu cầu giáo dục theo Chương trình giáo dục mầm non. Các tiêu chí về diện tích chung, diện tích lớp học, diện tích bình quân trên trẻ, không khí, ánh sáng, cây xanh, môi trường, đồ dùng sinh hoạt và học tập, thiết bị giảng dạy, phục vụ công tác chăm sóc, giáo dục… đầy đủ theo các quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường mầm non.

          Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 37 người, đủ theo quy định của Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16 tháng 3 năm 2015 của Liên Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập. Trường có 100% giáo viên đều có trình độ cao đẳng sư phạm mầm non trở lên.

       Năm học 2021-2022, trường có 10 nhóm/lớp, trong đó có 01 nhóm trẻ và 09 lớp mẫu giáo thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ từ 25 tháng tuổi đến 72 tháng tuổi. Nhà trường thực hiện nội dung giáo dục theo Chương trình giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo hiện hành;

Trên cơ sở phát huy những điểm mạnh, thành quả đã đạt được và có biện pháp để khắc phục những tồn tại, những điểm yếu, qua công tác tự đánh giá, nhà trường đã luôn giữ vững chất lượng và thương hiệu của mình, tạo được sự tin tưởng của các bậc phụ huynh, là cơ sở để nhà trường hoạch định được chiến lược phát triển trong những năm tiếp theo.

 
Video