13/05/2022 09:41        

Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng năm 2022

PHÒNG GDĐT NHA TRANG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MN VĨNH THÁI

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: ….  /KH-MNVT

Vĩnh Thái, ngày 07 tháng  03   năm 2022

 

 

KẾ HOẠCH

Công tác Đào tạo bồi dưỡng

trường mầm non Vĩnh Thái năm 2022

 

  
   

Thực hiện Công văn số 292/GDĐT-TC ngày 01 tháng 3 năm 2022 của Phòng GDĐT Nha Trang về việc Triển khai và xây dựng Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2022; Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-MNVT ngày 04 tháng 01 năm 2021 của trường mầm non Vĩnh Thái về Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2021-2025. Trường mầm non Vĩnh Thái (MNVT) xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng (ĐTBD) năm 2022 cho đội ngũ viên chức, lao động (VCLĐ) như sau:

I.  Đối tượng

Viên chức, lao động hiện đang công tác tại trường mầm non Vĩnh Thái.

II. Mục tiêu

1. Mục tiêu chung

- Trang bị và nâng cao trình độ lý luận chính trị, kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức quốc phòng - an ninh, tin học, ngoại ngữ, đối với VCLĐ đang công tác tại trường;

- Đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức; tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý; vị trí việc làm; gắn với công tác sử dụng, quản lý VCLĐ phù hợp với kế hoạch ĐTBD và nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của đơn vị;

- Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng góp phần xây dựng đội ngũ CCVC có đủ phẩm chất, trình độ và năng lực, góp phần thực hiện tốt chương trình phát triển nguồn nhân lực của ngành giáo dục và đào tạo thành phố Nha Trang nói chung và trường mầm non Vĩnh Thái nói riêng;

- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của VCLĐ; năng lực tự đánh giá hiệu quả bồi dưỡng thường xuyên (BDTX); năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng của VCLĐ tại trường học;

- Đảm bảo những mục tiêu, yêu cầu, tiêu chuẩn, tiêu chí và chỉ tiêu cần đạt được trong năm 2022 liên quan đến công tác ĐTBD đối với đội ngũ VCLĐ của cơ quan có thẩm quyền quy định;

2. Mục tiêu cụ thể

- 100% viên chức, lao động của đơn vị được cử tham gia và hoàn thành các lớp đào tạo, bồi dưỡng và của cơ quan có thẩm quyền.

- Hoàn thành 100% các nội dung theo kế hoạch tổ chức các lớp đào tạo bồi dưỡng trong năm.

- Đảm bảo sỉ số học viên và thời lượng tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, nội dung giảng dạy đúng chương trình quy định.

III. Nhiệm vụ:

1. Tập trung bồi dưỡng nâng chuẩn đào tạo đối với giáo viên, sơ cấp chính trị.

2. Cử VCLĐ tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ theo quy định của các cơ quan có thẩm quyền.

3. Bố trí, phân công, sử dụng hợp lý sau đào tạo, bồi dưỡng để viên chức, lao động phát huy năng lực chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ được giao và chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội.

4. Tiếp tục thực hiện chế độ hỗ trợ cho viên chức, lao động tham gia đào tạo, bồi dưỡng theo đúng quy định.

IV. Nội dung đào tạo, bồi dưỡng

1. Bồi dưỡng lý luận chính trị

- Tham gia học tập các lớp bồi dưỡng chính trị hè, lớp sơ cấp chính trị do các cấp tổ chức;

2. Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước - giáo dục

- Trang bị kiến thức, kỹ năng quản lý giáo dục, bồi dưỡng kiến thức an ninh - quốc phòng cho đội ngũ VCLĐ theo quy định.

3. Đào tạo, bồi dưỡng trình độ ngoại ngữ, tin học

- CVLĐ tự bồi dưỡng trình độ ngoại ngữ, tin học để đảm bảo về yêu cầu, điều kiện, tiêu chuẩn ngạch công chức, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức, tiêu chuẩn quy hoạch các chức danh lãnh đạo... do cơ quan có thẩm quyền quy định;

- Tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ theo hướng dẫn tại Quyết định số 2184/QĐ-UBND ngày 21/8/2020 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Chương trình quốc gia về học tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2019-2030” tại tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2020-2025.

4. Đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng thường xuyên

- Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, phương pháp quản lý chuyên ngành; kiến thức, phương pháp thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao...;

- Bồi dưỡng thường xuyên, quản lý giáo dục... do cơ quan có thẩm quyền tổ chức theo quy định hiện hành;

- Bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp chuyên ngành và vị trí việc làm hàng năm;

- Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ quan có thẩm quyền tổ chức vào hàng năm;

- Đào tạo nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, theo kế hoạch và lộ trình của cơ quan có thẩm quyền quy định;

(Nội dung chi tiết các lớp đào tạo, bồi dưỡng đối với VCLĐ của ngành giáo dục và đào tạo trong Kế hoạch tại Phụ lục đính kèm)

IV. Các giải pháp thực hiện

1. Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của Chi ủy đối với công tác ĐTBD; phối hợp với lãnh đạo các cấp để tăng cường giám sát và gắn trách nhiệm đối với VCLĐ được cử đi ĐTBD

- Đào tạo, bồi dưỡng không ngừng nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ VCLĐ là giải pháp quan trọng hàng đầu để góp phần xây dựng đội ngũ VCLĐ chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phù hợp với điều kiện thực hiện chính sách tinh giản biên chế của Đảng và Nhà nước;

- Đẩy mạnh việc bồi dưỡng theo yêu cầu của công việc, vị trí việc làm, kiến thức, kỹ năng chuyên ngành... cho VCLĐ đang đảm nhiệm;

- Đề cao tinh thần học và tự học của VCLĐ; tăng cường nhận thức về trách nhiệm học tập suốt đời, không ngừng nâng cao năng lực làm việc, năng lực thực thi nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ VCLĐ. Nhà nước luôn tạo điều kiện và hỗ trợ VCLĐ được cập nhật kiến thức, kỹ năng, phương pháp và kinh nghiệm làm việc để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác;

- Phối hợp với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng để tăng cường giám sát, báo cáo kết quả đào tạo, bồi dưỡng của VCLĐ về trường học để làm cơ sở đánh giá, xếp loại chất lượng VCLĐ hàng năm.

2. Thực hiện chế độ, chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng VCLĐ

- Tăng cường công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ từng năm nhằm đảm bảo đúng đối tượng để đáp ứng nhu cầu công việc, vị trí việc làm, quy hoạch, sử dụng, đề bạt, bổ nhiệm VCLĐ đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định hiện hành;

- Thực hiện chế độ, chính sách hỗ trợ ĐTBD đối với VCLĐ theo quy định hiện hành của cơ quan có thẩm quyền.

3. Nâng cao năng lực quản lý và chất lượng đội ngũ tham mưu công tác đào tạo, bồi dưỡng

- Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người đứng đầu trường học sử dụng VCLĐ đối với hoạt động đào tạo, bồi dưỡng;

- Kiện toàn đội ngũ VC làm công tác tham mưu về đào tạo, bồi dưỡng tại trường học; đồng thời tạo điều kiện cho đội ngũ này tham gia các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để tham mưu, quản lý công tác đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của trường học;

- Thực hiện đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đối với cơ sở đào tạo, bồi dưỡng theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

V. Kinh phí

- Kinh phí ĐTBD công chức được đảm bảo từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách hiện hành; kinh phí của đơn vị quản lý, sử dụng viên chức; đóng góp của viên chức; tài trợ của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật;

- Kinh phí ĐTBD viên chức được đảm bảo từ nguồn tài chính tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập, đóng góp của viên chức và các nguồn khác theo quy định của pháp luật;

- Việc sử dụng kinh phí ĐTBD đối với VCLĐ thực hiện theo quy định tại Thông tư số 36/2018/TT-BTC ngày 30/3/2018 của Bộ Tài chính về hướng dẫn việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết định kinh phí dành cho công tác đào tạo, bồi dưỡng viên chức, lao động và các văn bản quy định hiện hành khác liên quan.

VI. Tổ chức thực hiện

- Hiệu trưởng xây dựng Kế hoạch và cân đối nguồn kinh phí thực hiện công tác ĐTBD năm 2022, có trách nhiệm tổ chức, tuyên truyền và quán triệt đến đội ngũ VCLĐ để nắm vững và thực hiện đúng các văn bản của cơ quan có thẩm quyền liên quan đến công tác ĐTBD và nội dung trong Kế hoạch này; đồng thời báo cáo công tác ĐTBD năm 2022 theo định kỳ hoặc đột xuất cho cơ quan có thẩm quyền quy định.

- Tổ chức, đoàn thể, các bộ phận lựa chọn và cử VCLĐ của bộ phận mình quản lý tham gia đầy đủ các khóa đào tạo, bồi dưỡng đúng đối tượng.

Trên đây là Kế hoạch công tác đào tạo, bồi dưỡng của trường mầm non Vĩnh Thái năm 2022, đề nghị các tổ chức, đoàn thể, VCLĐ phối hợp thực hiện đạt kết quả cao./.         

  

Nơi nhận:                                                                                                                                                                                      HIỆU TRƯỞNG

- Phòng GD&ĐT (báo cáo)

- Các tổ chuyên môn, VP;

- Lưu: VT; Hiệu trưởng.

                                                                                              

                                                                                                                                                                                          Trương Thị Thu Thủy

 

 

 

 

 

 

Phụ lục

NỘI DUNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG NĂM 2021

(Kèm theo Kế hoạch số... /KH-MNVT ngày 07/3/2022 của Trường MNVT)

 

TT

Nội dung đào tạo/ bồi dưỡng

Đối tượng, số lượng đào tạo/ bồi dưỡng

Dự kiến thời

gian tổ chức

Kinh phí thực hiện

Đơn vị phối

hợp

Ghi

chú

01

Lý luận chính trị

 

Viên chức nguồn quy hoạch: 02

 

Các đợt trong năm

Ngân sách của đơn vị

Phòng GDDT

Đảng ủy

 

02

Đối tượng đảng

VC: 01

 

Các đợt trong năm

 

Ngân sách của đơn vị

Đảng ủy xã Vĩnh Thái

 

03

Bồi dưỡng trình độ tin học, ngoại ngữ

VC: 03

 

Các đợt trong năm

Đóng góp của viên chức

Trung tâm ĐT

 

Trình độ nâng cao

 

04

Bồi dưỡng kiến thức hội

nhập quốc tế

VC: 05

Các đợt trong năm

Ngân sách  Tỉnh

Sở GDĐT

 

05

Bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn

VC: 08

Các đợt trong năm

Ngân sách  Tỉnh

 

Phòng GDĐT phối hợp với Sở GDĐT.

 

 

06

Tập huấn các văn bản quy định về quản lý, thực  hiện chế độ chính sách đối với viên chức, người lao động trong đơn vị sự nghiệp GDĐT

VC: 01

Các đợt trong năm

 

Ngân sách thành phố

Phòng GDĐT

 

 

 


                                                                    

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

      

 

                                                                             

 
Video