30/03/2023 18:53        

Tham quan Viện Hải dương học , Năm học 2022- 2023

 

Nhằm giúp trẻ phát huy tính tò mò, ham học hỏi, mở rộng tầm hiểu biết về các sinh vật biển. Qua đó giáo dục trẻ lòng yêu quí, tự hào về các tài nguyên thiên nhiên biển của quê hương đất nước.

Sáng ngày 28/3/2023 trường MN Vĩnh Thái tổ chức cho các bé đi tham quan Viện Hải dương học. Tại khu vực nhà kính và bể ngoài trời dành cho việc thuần hóa và nuôi dưỡng sinh vật biển, các bé có dịp hòa mình vào khung cảnh đại dương xanh lung linh, huyền ảo. Được ví như một “thủy cung thu nhỏ”, đây là nơi trưng bày các loại san hô, tảo và hơn 300 loài động vật quý hiếm khác như rùa biển, cá mập, cá đuối… phục vụ cho nhu cầu tham quan, du lịch đồng thời, cũng nguồn tài nguyên quý giá cho việc nghiên cứu.

Tại khu trưng bày mẫu vật lớn các bé được thấy bộ xương của loài cá voi lưng gù với chiều dài hơn 18m, nặng gần 10 tấn với tuổi thọ ước tính hơn 200 năm, là bộ xương cá voi đầu tiên tại Việt Nam được trưng bày theo kiểu nguyên hình dạng. Ngoài ra còn có bộ xương bò biển quý hiếm dài gần 3m, nhận về từ Vườn Quốc gia Côn Đảo. Đây là loài đang có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới.

 Và còn mẫu cá Nạng hải nặng gần 1 tấn, với kích thước ấn tượng: dài 4m, rộng hơn 5m.      

Chuyến tham quan kết thúc, các trẻ ra về với lòng vui tươi và phấn khởi. Qua buổi tham quan các trẻ đã rất thích thú có được những trải nghiệm bổ ích và đặt biệt được hòa mình vào đại dương biển với nhiều lòai sinh vật biển quý hiểm .

 

 
Video