28/03/2024 08:51        

Hoạt động ngoại khóa

Thực hiện theo kế hoạch năm học 2023-2024. Sáng ngày 06/3/2024, Trường mầm non Vĩnh Thái đã tổ chức cho trẻ MG 4- 5 tuổi C và MG 5-6 tuổi C đi tham quan vườn rau sạch tại Thanh Milk Farm và MG 4-5 tuổi A, MG 5-6 tuổi A đi tham quan đình làng Thủy Tú. Việc tham quan được nhà trường quan tâm chỉ đạo giáo viên thực hiện theo đúng kế hoạch, công tác chuẩn bị hết sức chu đáo, nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ khi đi tham quan. Chuẩn bị cho chuyến đi thăm quan, các lớp tập trung tại sân trường 7h45 phút để điểm danh và 8h00 phút, các bé lên đường đến thăm quan vườn rau và đình Thủy Tú.

Đến tham quan vườn rau trẻ tìm hiểu về tên gọi, đặc điểm của một số loại rau mà trẻ quan sát. Trẻ được khám phá sự phát triển của từng loại rau, được trải nghiệm các hoạt động như:Gieo hạt, Chăm sóc thú nuôi, nhặt trứng, Rửa ống, xếp rọ, thả rọ, lên rau, thu hoạch rau. Tham quan đình làng Thủy tú các trẻ cùng cô giáo dọn dẹp xung quanh Đình. Sau đó cô giáo tập trung trẻ vào dâng hương và nghe tiểu sử về các vị thần ở đình làng.

Hoạt động tham quan vườn rau sạch và đình Thủy Tú là một hoạt động có ý nghĩa giúp trẻ biết tên di tích lịch sử lịch sử ngôi Đình Thủy Tú và truyền thống, ngày lễ hội của địa phương. Trẻ được trải nghiệm cách gieo hạt, chăm sóc rau, biết tên, đặc điểm, ích lợi của 1 số loại rau đối với sức khỏe mọi người. Hình thành ở trẻ tính mạnh dạn, tự tin khi giao lưu cùng bạn bè và người khác. Từ đó giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, yêu yêu quê hương đất nước.

Một số hình ảnh của buổi tham quan

.

 

 

 
Video