26/07/2023 09:56        

Bài tuyên truyền tháng 03/2023

                                                             KHI NÀO NÊN CHO TRẺ ĂN CÁC LOẠI HẠT ĐẬU
Mặc dù đậu được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng các bậc cha mẹ thường băn khoăn liệu chúng có phải là lựa chọn tốt cho trẻ nhỏ hay không? Bao nhiêu tuổi thì trẻ có thể bắt đầu ăn các loại hạt đậu? Đậu có giá trị dinh dưỡng cao và là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời, bao gồm chất xơ, magie và protein thực vật . Dưới đây là những lợi ích mà đậu có thể mang lại cho con bạn và cách bổ sung chúng một cách an toàn vào chế độ ăn hằng ngày của trẻ.
Khi nào có thể cho trẻ bắt đầu ăn các hạt đậu?
Bạn có thể bắt đầu cho bé ăn thức ăn khác ngoài sữa mẹ và sữa công thức khi bé được khoảng 6 tháng tuổi. Đây là độ tuổi mà bộ tiêu hóa của trẻ sơ sinh phát triển hoàn thiện và có thể xử lý các loại thực phẩm có kết cấu và thành phần dinh dưỡng khác với sữa. Hơn nữa sữa mẹ hoặc sữa công thức (hoặc sữa tươi cho trẻ sau 1 tuổi) chỉ đáp ứng được một nửa nhu cầu năng lượng của trẻ trong độ tuổi từ 6 đến 12 tháng và một phần ba nhu cầu năng lượng của trẻ trong độ tuổi từ 12 đến 24 tháng.
Quan tâm đầu tiên khi lựa chọn thức ăn cho trẻ đó phải là giàu chất dinh dưỡng và đặc biệt là các dinh dưỡng quan trọng như: sắt, protein và canxi. Và đậu là một lựa chọn tốt cho trẻ sơ sinh với những lợi ích sau:
- Có giá trị dinh dưỡng cao như: sắt, magie, kali, canxi, folate, kẽm, protein thực vật và đặc biệt giàu chất xơ.
- Mềm, vị nhạt phù hợp với trẻ nhỏ mới bắt đầu tập ăn.
- Có thể kết hợp nấu cùng nhiều loại thực phẩm khác. Do đó, đậu thường được thêm vào chế độ ăn của trẻ từ 7 đến 10 tháng tuổi.
Các loại đậu tốt nhất cho bé
- Đậu đen
- Đậu garbanzo
- Đậu tây
- Đậu lăng đỏ
- Đậu cannellini
Tuy nhiên có một số loại đậu làm tăng nguy cơ dị ứng thực phẩm như: đậu phộng, đậu nành. Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, có nhiều khuyến nghị khác nhau về thời điểm cho trẻ ăn những loại thực phẩm này dựa trên nguy cơ dị ứng của bé. Vì lý do này, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nhi khoa để được tư vấn về thời điểm và cách giới thiệu các sản phẩm đậu nành và đậu phộng cho bé

 
Video