12/01/2025 21:49        

MỤC TIÊU KẾ HOẠCH TUẦN BẢN THÂN

CHỦ ĐIỂM: BẢN THÂN (3 TUẦN)

Thời gian thực hiện (Từ ngày 30/9 đến 04/10/2024)

Giáo viên: Hoàng Thị Quỳnh - Lớp: 4-5 tuổi A

 

MỤC TIÊU

MẠNG NỘI DUNG

MẠNG HOẠT ĐỘNG

I. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MT (1, 3, 4, 28, 34, 36, 37, 38, 39)

1.Phát triển vận động:

- Mục tiêu 1: Trẻ thực hiện được, đầy đủ, đúng nhịp nhàng các động tác trong bài tập thể dục theo hiệu lệnh.

- Các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp
+ Động tác Hô hấp: Hít vào, thở ra
+ Động tác Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên; Co và duỗi tay; Vỗ 2 tay vào nhau (ra trước, phía sau, trên đầu); Xoay cánh tay.
+ Động tác Lưng, bụng, lườn: Cúi về phía trước, ngửa người ra sau. Quay sang trái, sang phải. Nghiêng người sang trái, sang phải.
+ Động tác Chân: Ngồi xổm, đứng lên; Đứng lần lượt từng chân co cao đầu gối; Nhún chân khụyu gối.
+ Động tác Bật: Tại chỗ; Tiến về trước; Bật tách khép chân; Bật luân phiên chân trước chân sau.

*Thể dục sáng: Thực hiện các động tác 2lx 4 nhịp theo nhạc của trường (Tập với nơ thể dục)

*Chơi HĐ theo ý thích Hướng dẫn các ĐTTD sáng

- Mục tiêu 3: Trẻ biết giữ thăng bằng trong vận động đi liên trên ghế hoặc trên vạch kẻ.

- Đi bước liên tục trên ghế thể dục.

- Đi trên vạch kẻ sẵn trên sàn, đi trên bệ cây, bồn hoa.

*Học

- Đi bước liên tục trên ghế thể dục

*Trò chơi vận động:

- Ai ném xa nhất.

- Mục tiêu 4: Trẻ kiểm soát được vận động chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.

- Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh

 

*Học

- Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh

*Trò chơi vận động

- Ném bóng vào rổ

*Chơi hoạt động theo ý thích:

- HDTCM:

+ Về đúng nhà

- Mục tiêu 28: Trẻ tích cực tham gia vào các trò vận động, trò chơi dân gian

- Chơi các trò chơi vận động.

 

 

 

 

* Chơi ngoài trời

* Trò chơi vận động

Về đúng nhà, Ai khéo nhất, Tìm bạn, kết bạn, Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn, Chạy theo cô, Bánh xe quay....

- Chơi các trò chơi dân gian

*Trò chơi dân gian

- Dung dăng dung dẻ, Lộn cầu vồng, Chi chi chành chành, Bịt mắt bắt dê, Cướp cờ, Kéo co….

- Mục tiêu 34: Trẻ biết phối hợp cử động ngón tay, bàn tay, tay- mắt dể cài, cởi cúc, xâu, buộc dây giày, tết sợi đôi.

- Cài, cởi cúc, xâu, buộc dây giày

 

*Mọi lúc mọi nơi

- Hướng dẫn trẻ cài áo, cởi cúc

- Buộc dây giầy

- Tết sợi đôi

 

*Chơi hoạt động theo ý thích

HD: Tết sợi đôi

2. Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

 

- Mục tiêu 36: Trẻ nhận biết dạng chế biến đơn giản của một số thực phẩm, món ăn.

 

- Rau có thể luộc, nấu canh, xào, ăn sống; gạo có thể nấu cơm, nấu cháo, làm bột..; trứng chiên, kho, luộc, làm bánh…; cá kho, canh rau, thịt nướng,

- Chế biến một số món ăn đơn giản:

*Ăn, ngủ

- Trẻ kể: Rau có thể luộc, nấu canh, xào, ăn sống; gạo có thể nấu cơm, nấu cháo, làm bột….

 

 

* Chơi, HĐ theo ý thích

-BTLNT

+ Pha nước cam

- Mục tiêu 37: Trẻ biết ăn để cao lớn, khỏe mạnh, thông minh và biết ăn nhiều loại thức ăn khác nhau để có đủ chất dinh dưỡng.

- Tên các món ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất

* Trò chuyện sáng

- Tên các món ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất

*Chơi ngoài trời:

+ Quan sát bảng thực đơn

*Ăn, ngủ

- Gọi tên các món ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất

- Chấp nhận ăn rau và ăn nhiều loại thức ăn khác
- Sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật (Ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng và béo phì...)

- Biết được các quyền được sống, được phát triển

* Trò chuyện sáng

- Trò chuyện về chấp nhận ăn rau và ăn nhiều loại thức ăn khác

* Chơi và hoạt động góc

- Góc học tập

+ Khoanh tròn các thực phẩm cần thiết cho bé lớn lên và khỏe mạnh

- Góc tạo hình

+ Cắt dán các thực phẩm cần thiết cho cơ thể bé từ họa báo

* Chơi, HĐ theo ý thích

- TC hãy tìm nhóm thực phẩm có đủ chất dinh dưỡng.

- Mục tiêu 38: Trẻ có một số hành vi tốt trong ăn uống.

 

- Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, nhai kỹ, không nói chuyện trong khi ăn…

- Không uống nước lã.

*Mọi lúc mọi nơi

- Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, nhai kỹ, không nói chuyện trong khi ăn…

- Không uống nước lã.

- Mục tiêu 39: Trẻ thực hiện một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt.

 

 

- Cầm bát thìa, xúc cơm ăn gọn gàng không làm rơi vãi, đổ thức ăn

- Thu dọn ghế sau khi ăn xong, thu dọn nệm gối sau khi ngủ dậy.

*Mọi lúc mọi nơi

- Cầm bát thìa, xúc cơm ăn gọn gàng không làm rơi vãi, đổ thức ăn

- Thu dọn ghế sau khi ăn xong, thu dọn nệm gối sau khi ngủ dậy.

- Rửa tay bằng xà phòng; lau mặt.

* Chơi, HĐ theo ý thích

- Rửa tay bằng xà phòng; lau mặt.

II. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC MT(44, 45, 54, 64, 68)

1.Khám phá khoa học:

- Mục tiêu 44: Trẻ thích tìm hiểu và quan tâm đến những thay đổi của sự vật, hiện tượng xung quanh.

- Làm một số thí nghiệm.

*Chơi ngoài trời

- KPKH

+ Túi nhốt không khí

+ Điều kì diệu của nam châm

- Mục tiêu 45: Trẻ biết phối hợp các giác quan để tìm hiểu về các bộ phận của cơ thể con người.

- Chức năng các giác quan và các bộ phận khác của cơ thể.

* Trò chuyện sáng

+ Tên gọi, cách giữ vệ sinh một số bộ phận cơ thể và các giác quan của bé

*Học

+ Các giác quan của bé

+ Trò chơi : Nhìn nhanh nói khẽ

Nối giác quan phù hợp với hình ảnh

*Chơi ngoài trời

- Quan sát: Cơ thể và các giác quan của bé; Bóng của bé

* Chơi và hoạt động góc:

-Góc học tập:

+ Nối các bộ phận cơ thể phù hợp với hoạt động của bé

- Mục tiêu 54: Trẻ biết một số thông tin về bản thân.

- Họ tên, tuổi, giới tính, đặc điểm bên ngoài, sở thích của bản thân;
- Tham gia tự nguyện, chủ động, phù hợp với độ tuổi, giới tính và sự phát triển của trẻ em

- Có cơ hội học tập, lao động và tham gia các hoạt động khác

* Trò chuyện sáng

+ Tên, tuổi, giới tính, đặc điểm bên ngoài và sở thích của bé

*Học

- Khám phá giấy

+ Trò chơi : Ghép hình bạn trai, bạn gái

*Chơi ngoài trời

- Quan sát: Bạn trai; Bạn gái,

*Chơi ở các góc

- Góc tạo hình

+Tô màu bé gái, bé trai

* Chơi, HĐ theo ý thích

Xem phim quá trình lớn lên của bé

 

- Trẻ em phải được hưởng quyền của mình (Không phân biệt giới tính, khỏe mạnh hay ốm đau khuyết tật, chủng tộc, xuất thân của gia đình giàu- nghèo..)

* Mọi lúc mọi nơi

- Chơi tự do

 

- Mục tiêu 64: Trẻ biết ghép đôi.

- Ghép đôi 2 đối tượng giống nhau.

*Góc học tập

Làm bài tập trang 5

- Mục tiêu 68: Trẻ biết sử dụng lời nói và hành động để chỉ vị trí của đồ vật so với người khác.

- Xác định vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ và so với người khác (Phía trước - Phía sau; trên - dưới; phải- trái).

 

*Học

- Xác định phía phải –trái của đồ vật so với bạn khác

- Các vị trí của bé ở đâu

 + Trò chơi : Ai nhanh hơn

*Chơi ngoài trời

+ Chơi: Chuông reo ở đâu, Leng keng

*Góc học tập

+ Thực hiện vở toán trang 25

*Chơi, hoạt động theo ý thích:
 

+ Thực hiện vở toán trang 9, 22

III. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ MT(73, 75, 77, 78, 83)

1.Nghe

- Mục tiêu 73: Trẻ biết nói rõ để người nghe có thể hiểu được ý của mình.

 

- Nói rõ để người nghe có thể hiểu được.

- Bày tỏ tình cảm, nhu cầu của bản thân bằng các câu đơn, câu ghép, câu khẳng định, phủ định.

*Mọi lúc mọi nơi:

- Khi giao tiếp với trẻ cô đặt câu hỏi để trẻ bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân bằng các câu đơn câu ghép để trẻ trả lời

 

2. Sử dụng lời nói trong cuộc sống hằng ngày

- Mục tiêu 75: Trẻ biết sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép.

 

- Sử dụng các từ như mời cô, mời bạn, dạ thưa, cám ơn, xin lỗi…trong giao tiếp.

- Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt, điều chỉnh giọng nói phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp.

* Ăn, ngủ: Biết mời cô, mời bạn ăn

*Mọi lúc mọi nơi:

Trò chuyện với trẻ biết xin lỗi khi có lỗi, biết cảm ơn khi người khác giúp mình, biết dạ thưa....

- Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt, điều chỉnh giọng nói phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp.

- Mục tiêu 77: Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, ca dao, đồng dao.

 

- Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè theo chủ đề.

* Học

- Đọc thơ

+ Bé ơi

+ Cô dạy

Trò chơi : Ai nhanh hơn

*Chơi và hoạt động góc

- Góc thư viện:

+ Đọc thơ: Phải là hai tay, Tâm sự cái mũi, Cô dạy, Thỏ bông bị ốm

*Chơi hoạt động theo ý thích:

+ Giải câu đố về các bộ phận trên cơ thể

+ Thỏ bông bị ốm

- Mục tiêu 78 : Trẻ bắt chước được giọng nói, điệu bộ của nhân vật trong truyện.

 

 

- Trẻ bắt chước giọng nói, điệu bộ của nhân vật trong truyện

- Kể lại chuyện đã được nghe.

 

*Học:

-Kể chuyện

+ Giấc mơ kì lạ

*Chơi ở góc

- Góc thư viện

+Xem truyện tranh, nghe KC: Mỗi người một việc, Món quà đặc biệt, Cậu bé mũi dài,…..

* Chơi, HĐ theo ý thích

Nghe kể chuyện: Thỏ trắng biết lỗi

3.Làm quen với việc đọc viết

- Mục tiêu 83: Trẻ biết sử dụng ký hiệu để «viết», nhận dạng được một số chữ cái.
 

- Nhận dạng một số chữ cái a, ă

- Tập tô, tập đồ các nét chữ.

 

*Học

- Nhận biết chữ Ô,Ơ

+ Trò chơi: Ai đúng nhất

*Chơi góc

- Góc học tập

+ Tô màu, xếp hạt, tô chấm mờ.. chữ Ô, Ơ

IV. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ MT (87, 88, 89, 92, 94)

1. Âm nhạc

- Mục tiêu 87: Trẻ hát thuộc các bài hát, biết hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời.

- Hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời, hát thuộc và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ,...

*Học hát:

- Thật đáng chê

*Chơi góc

- Góc âm nhạc:

+ Hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời các bài: Tai mũi miệng, Mừng sinh nhật, Thật đáng chê, Bàn tay của bé, tay thơm tay ngoan....

- Mục tiêu 88: Trẻ vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc với nhiều hình thức khác nhau.

 

 

- Lựa chọn và tự thể hiện hình thức vận động theo bài hát, bản nhạc

- Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu các bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ tay theo nhịp, tiết tấu, múa)

*Học:

Vận động theo nhạc:

+ Mừng sinh nhật

-Góc âm nhạc:

+ Hát VĐ các bài: Mừng sinh nhật, Thật đáng chê, Bàn tay của bé, Khám tay, Tìm bạn thân

2. Tạo hình

- Mục tiêu 89: Trẻ biết phối hợp các nét vẽ tạo thành bức tranh bức tranh có màu sắc và bố cục.

- Sử dụng các kỹ năng vẽ nét: thẳng, xiên, ngang, cong, tròn... tạo thành bức tranh có màu sắc và bố cục.

*Học:

- Vẽ khuôn mặt bạn trai, bạn gái

*Chơi ở các góc

- Góc tạo hình :

+ Thực hiện tác phẩm theo chủ đề (Vở TH)

- Mục tiêu 92: Trẻ phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm.

- Tự chọn các nguyên liệu tạo hình, phế liệu, phế phẩm tạo ra các các, trang phục, đồ vật,…theo ý thích

- Tạo hình khuôn mặt bằng lá cây, đĩa nhựa, búp bê bằng hộp sữa

- Được đối xử công bằng và bình đẳng, được tạo cơ hội để phát triển.

*Học

+ Cắt dán thực phẩm bé thích

*Chơi ở các góc

- Góc tạo hình :

+ Cắt dán quần áo (Vở TH)

*Chơi và hoạt động góc

- Góc tạo hình

+ Làm tranh chủ điểm

+ Làm búp bê bằng hủ sữa

+ Tạo hình trang phục cho bé

+ Làm khuôn mặt bằng nguyên vật liệu mở lá cây, đĩa nhựa

-Mục tiêu 94: Trẻ biết nhận xét sản phẩm tạo hình

- Nhận xét sản phẩm về màu sắc, hình dáng, đường nét, bố cục.

- Được đối xử công bằng và bình đẳng, được tạo cơ hội để phát triển.

*Mọi lúc mọi nơi

+ Nhận xét sản phẩm về màu sắc, hình dáng, đường nét, bố cục

 

 

 

V. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KNXH MT (95, 96, 103, 106)

- Mục tiêu 95: Trẻ nói được tên, tuổi, giới tính của bản thân.

- Nói được tên, tuổi, giới tính của bản thân

- Sở thích và khả năng của bản thân

*Mọi lúc mọi nơi:

Trò chuyện về tên, tuổi, giới tính của bản thân và sở thích và khả năng của bản thân.

 

- Mục tiêu 96: Trẻ biết tự chọn đồ chơi, trò chơi, bé thích. Thể hiện được những điều bé thích, không thích,  những việc gì bé có thể làm được

- Những điều bé thích, không thích.

- Bé làm được gì.

- Đồ chơi, trò chơi bé thích
- Trình bày ý kiến, nhận xét của mình.

*Mọi lúc mọi nơi:

+Trò chuyện về những điều bé thích, không thích.

- Bé làm được gì.

- Đồ chơi, trò chơi bé thích.

- Trình bày ý kiến, nhận xét của mình.

- Được đối xử công bằng và bình đẳng, được tạo cơ hội để phát triển; được người lớn lắng nghe các ý kiến/mong muốn và thực thi nó một cách phù hợp trong thực tiễn.

* Chơi, HĐ theo ý thích

- Chơi tự do

- Chơi các trò chơi dân gian: Nu na nu nống, kéo co, chi chi chành chành

-Mục tiêu 103:

Trẻ thể hiện hành vi ứng xử có văn hóa.

- Chú ý khi nghe cô nói, bạn nói, lắng nghe ý kiến của người khác, nêu được ý kiến khi bị người khác lãng quên
- Giữ an toàn khi đi bộ và khi đi trên các phương tiện giao thông (PTGT): Đi bên phía phải; Phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy; Không được vượt đèn đỏ; Không đùa giỡn khi ngồi trên các PTGT.

*Mọi lúc mọi nơi:

- Chú ý khi nghe cô nói, bạn nói, lắng nghe ý kiến của người khác, nêu được ý kiến khi bị người khác lãng quên.

- Giữ an toàn khi đi bộ và khi đi trên các phương tiện giao thông (PTGT): Đi bên phía phải; Phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy; Không được vượt đèn đỏ; Không đùa giỡn khi ngồi trên các PTGT.

* Chơi, HĐ theo ý thích

- Xem phim an toàn khi đi bộ

- Mục tiêu 106: Trẻ biết trao đổi, thỏa thuận với bạn để cùng thực hiện hoạt động chung.

- Hoạt động nhóm.

- Trao đổi, thỏa thuận với bạn để cùng thực hiện hoạt động chung.

- Quyền được tham gia.

* Chơi ở các góc

- Góc phân vai

+ Bác sĩ khám bệnh, Bán hàng (quần áo), Gia đình ( nấu ăn, tổ chức sinh nhật).

 - Góc xây dựng

+ Xây công viên, xây nhà của bé, lắp ghép hình cơ thể bé. Xây vườn rau của bé, hàng rào

- Góc thiên nhiên:

+ Nhặt lá,tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước.

* Chơi, HĐ theo ý thích

- Chơi trò chơi:

+ Nghe giai điệu đoán tên bài hát

+ Quả bóng

 

         

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 1(Từ: 30/9 -04/10/2024)

Chủ đề: Tôi là ai- Lớp: MG 4-5 tuổi A

 

          

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ TCS

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp

- Tên, tuổi, giới tính, đặc điểm bên ngoài và sở thích của bé

- Trò chuyện về chấp nhận ăn rau và ăn nhiều loại thức ăn khác

 

 

Thể dục sáng

1.Khởi động: Trẻ đi chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân

2.Trọng động: Tập với hoa theo nhạc cùng toàn trường (Mỗi ĐT tập 2l*4n)

- Hô hấp:Hít vào, thở ra

- Tay: Đưa 2 tay ra trước sau,sang ngang.

- Bụng: Quay sang trái, quay sang phải

- Chân: Đứng lần lượt từng chân nâng cao gập gối

- Bật sang hai bên

3.Hồi tĩnh:Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân

Học

PTTM

VĐTN

Mừng sinh nhật

PTNT

Khám phá giấy

 

PTNN

Nhận biết chữ Ô

 

PTTC

Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh

PTNN

Đọc thơ

 “Bé ơi”

Ôn bài thơ: Bé ơi

Chơi ngoài trời

*HĐCCĐ:QS:Bạn trai; Bạn gái;Trang phục bé trai, bé gái; Bảng thực đơn. KPKH Túi nhốt không khí

*TCVĐ: Tìm bạn, kết bạn, Chuông reo ở đâu, Leng keng, Chạy theo cô,Bánh xe quay, Dung dăng dung dẻ, lộn cầu vồng, chi chi chành chành, Bịt mắt bắt dê….,

*Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chóng chóng, xe, các đồ ...

Chơi ở các góc

- Phân vai:Gia đình (tổ chức sinh nhật bé), Bác sĩ (khám bệnh)

-Xây dựng: Xây công viên,Xây vườn rau của bé, hàng rào

-Tạo hình:Tô màu bé gái, bé trai; Vẽ khuôn mặt bạn trai, bạn gái

Làm tranh chủ điểm cùng cô

-Âm nhạc: Hát, múa VĐcác bài: Mừng sinh nhật ,Tay thơm tay ngoan.

-Học tập: Làm bài tập(Vở Toán)trang 5,nối trang phục phù hợp với bạn trai, bạn gái. Tô màu, xếp hột hạt, tô chấm mờ chữ Ô

-Thư viện:Xem tranh truyện tranh: Mỗi người một việc, Thỏ trắng biết lỗi.

-Thiên nhiên: Nhặt lá, tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước…

Ăn ngủ

Trẻ biết kể rau có thể luộc, nấu canh, xào, ăn sống; gạo có thể nấu cơm, nấu cháo, làm bột….Biết mời cô, mời bạn ăn

Chơi HĐTYT

 

HD các ĐTTD sáng

HDTCM:

Về đúng nhà

 

HD: Rửa tay bằng xà phòng; lau mặt.

Nghe KC: Thỏ trắng biết lỗi

Văn nghệ

Nhận xét cuối tuần

- Chơi trò chơi:

+ Nghe giai điệu đoán tên bài hát

+ Quả bóng

Trả trẻ

- Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 2 (Từ: 07/10 -11/10/2024)

Chủ đề: Cơ thể tôi - Lớp: MG 4-5 tuổi A

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ TCS

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp

- Tên gọi và cách giữ vệ sinh một số bộ phận cơ thể và các giác quan của bé

- Trò chuyện về tên các món ăn có trong ngày, ích lợi của việc ăn uống đủ lượng và chất

 

 

Thể dục sáng

1.Khởi động: Trẻ đi chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân

2.Trọng động: Tập với hoa theo nhạc cùng toàn trường (Mỗi đ/tác tập 2l*4n)

- Hô hấp: Hít vào, thở ra - Tay: Đưa 2 tay ra trước sang ngang

- Bụng: Quay sang trái, quay sang phải

- Chân: Đứng lần lượt từng chân nâng cao gập gối

- Bật sang hai bên

3.Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân

Học

PTNN

Các giác quan của bé

 

PTTC

Đi bước liên tục trên ghế thể dục

 

PTNT

Nhận biết chữ Ơ

 

PTNN

KC: Giấc mơ kì lạ

PTTM

Vẽ khuôn mặt bạn trai, bạn gái (EDP)

Ôn nhận biết chữ Ơ

Chơi ngoài trời

*HĐCCĐ:Quan sát cơ thể và các giác quan của bé; Bóng của bé ; KPTN: Điều kì diệu của nam châm

*TCVĐ : Về đúng nhà, Ai khéo nhất,Tìm bạn, Đi bộ trên vạch kẻ thẳng trên sàn, Kéo co, Lộn cầu vồng, cướp cờ, Dung dăng dung dẻ, Bịt mắt bắt dê...

*Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chóng chóng, xe, các đồ

Chơi ở các góc

- Phân vai:Gia đình (nấu ăn),Bán hàng (quần áo, ....), Cô giáo

-Xây dựng: Lắp ghép hình cơ thể bé, Xây nhà của bé

-Tạo hình:Tạo hình khuôn mặt bạn trai, bạn gái, Búp bê bằng hủ sữa, làm khuôn mặt bằng nguyên vật liệu mở lá cây, đĩa nhựa.Thực hiện tác phẩm theo chủ đề ( Vở TH). Cắt dán quần áo (Vở TH).

-Âm nhạc:NH và VĐ: Khám tay, Tìm bạn thân,Thật đáng chê, Bàn tay của bé, Tai mũi miệng...

-Học tập:Nối các bộ phận cơ thể phù hợp với hoạt động của bé,T/ hiện vở toán trang 25. Tô màu chữ, xếp hạt, tô chấm mờ chữ Ơ

-Thư viện:Xem truyện và kể theo tranh:Cậu bé mũi dài. Món quà đặc biệt,Nghe đọc thơ: Phải là hai tay,Tâm sự cái mũi, Cô dạy, Thỏ bông bị ốm

-Thiên nhiên: Nhặt lá,tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước…

Ănngủ

Gọi tên các món ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất

Chơi HĐTYT

 

Xem video an toàn khi đi bộ

BTLNT:

Pha nước cam

HĐ: Tết sợi đôi

Giải câu đố về các bộ phận trên cơ thể

Văn nghệ

Nhận xét cuối tuần

Chơi ở các góc

Trảtrẻ

- Sắp xếp ĐD,ĐC đúng qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

               

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3 (Từ: 14/10 - 18/10/2024)

Chủ đề: Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh? Lớp: MG 4-5 tuổi A

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đóntrẻ

TCS

- Trò chuyện về ích lợi của việc ăn uống đủ lượng và chất,

- Trò chuyện về quá trình lớn lên của bé, Bé cần ăn uống những gì để cơ thể khỏe mạnh

 

 

Thể dục sáng

I. Khởi động: Trẻ đi chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân

II. Trọng động: Tập với nơ theo nhạc cùng toàn trường (Mỗi động tác tập 2l*4n)

- Hô hấp: Hít vào, thở ra

- Tay: Đưa 2 tay ra trước sau

- Bụng: Quay sang trái, quay sang phải

- Chân: Đứng lần lượt từng chân nâng cao gập gối

- Bật sang hai bên

III. Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân

Học

PTNT

Xác định phía phải –trái của đồ vật so với bạn khác

PTNN

Đọc thơ

“Cô dạy”

PTTM

Nghe hát bài: Thật đáng chê

PTNT

Các vị trí của bé ở đâu

PTTM

Cắt dán thực phẩm bé thích

Ôn các bài hát trong CĐ

Chơi ngoài trời

*HĐCCĐ:QS: Bảng thực đơn; Tranh tháp dinh dưỡng; Thời tiết

*TCVĐ : Về đúng nhà, Ai khéo nhất, Kéo co, cướp cờ, Dung dăng dung dẻ,...

*Chơi tự do:Chơi với cát, nước, diều, chóng chóng, xe, các đồ chơi sẵn có trong trường

Chơi ở các góc

- Phân vai:Bán hàng (Quần –áo, cửa hàng thực phẩm), gia đình (nấu ăn)

-Xây dựng: Xây vườn rau của bé, hàng rào

-Tạo hình:Cắt dán các thực phẩm cần thiết cho cơ thể bé từ họa báo, Tạo hình trang phục cho bé. Hoàn thành tranh chủ điểm cùng cô

-Âm nhạc:Hát, múa vận động và sử dụng các dụng cụ khác nhau để gõ đệm các bài: Thật đáng chê, Anh tí sún, Mời bạn ăn

-Học tập: Khoanh tròn các thực phẩm cần thiết cho bé lớn lên và khỏe mạnh,

-Thư viện:Xem tranh truyện và kể theo tranh: Món quà đặc biệt. Đọc thơ: Bé ơi….

Ăn ngủ

- Trẻ nói được têncác món ăn giàu chất đạm,chất béo, chất vita min, chất bột đường

Chơi HĐTYT

 

TC:Hãy tìm nhóm TPcó đủ chất DD

Xem phim quá trình lớn lên của bé

Đọc thơ: Thỏ bông bị ốm

TH: Vở toán trang 9, 22

Đánh giá cuối chủ điểm

Chơi t/do các góc

Trả trẻ

- Sắp xếp ĐD,ĐC đúng qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

                 

 

 
Video