20/10/2023 00:00        

MỤC TIÊU, KẾ HOẠCH TUẦN PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG QUANH BÉ 2023-2024

CHỦ ĐIỂM: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG QUANH BÉ

Thời gian thực hiện: 4 tuần (Từ 23/10 đến 17/11/2023)

Giáo viên: Lê Thị Thanh Phượng         Lớp: MG 3 – 4 tuổi A       

 

       Mục tiêu

Nội dung

Mạng hoạt động

I. Giáo dục phát triển thể chất (MT 1, 5, 11, 12, 18, 23)

1.Phát triển vận động

- Mục tiêu 01: Trẻ thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn.

+  Hô hấp: Hít vào thở ra

+ Tay: Hai tay đưa lên cao, ra phía trước, dang ngang.

+ Bụng: Đứng nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay đưa cao

+ Chân: Co duỗi chân. + Bật: Bật tiến về trước

- Thể dục sáng: thực hiện các động tác hô hấp, tay, bụng, chân, bật (mỗi động tác tập 2l x 2n) theo nhạc toàn trường. Tập với nơ, hoa thể dục.

-  Chơi, hoạt động theo ý thích:

+ HD 1 số động tác thể dục sáng

- Mục tiêu 05: Trẻ thực hiện được vận động  bước lên xuống bục cao 30cm

- Bước lên, xuống bục cao 30cm

- Bước lên xuống 4-5 bậc thang

 

- Hoạt động học:

+ Bước lên, xuống bục cao 30cm

+ Bước lên xuống 4-5 bậc thang

+ TCVĐ:

- Chơi ngoài trời:

+ TCVĐ: Bước lên bục cao thấp; Thang leo.

- Mục tiêu 11: Trẻ thích chơi các trò chơi vận động, trò chơi dân gian

- Tham gia vào các trò chơi vận động, trò chơi dân gian.

-  Chơi ngoài trời:

+ Trò chơi vận động: Tín hiệu; Máy bay; Ôtô và chim sẻ; Ô tô về bến, Bánh xe quay.

- Chơi, hoạt động theo ý thích

+ HDTC: Tín hiệu đèn giao thông; Thuyền về đúng bến.

- Mục tiêu 12: Trẻ biết thực hiện các vận động của ngón tay và bàn tay

- Gập, đan các ngón tay vào nhau, quay ngón tay, xoay tròn cổ tay, cuộn cổ tay

- Chơi ngoài trời

+ TCVĐ: Đan tay làm còi tàu, lái ô tô

 

2. Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe

- Mục tiêu 18: Trẻ biết gọi tên một số món ăn hằng ngày 

- Gọi tên các  món ăn quen thuộc như: Trứng luộc, cá kho, canh rau, súp, cháo thịt, bánh mì…khi ăn hoặc qua tranh ảnh

- Giờ ăn

+ Nói được tên một số món ăn hằng ngày

- Chơi, hoạt động theo ý thích

+ BTLNT: Chọn TP có lợi  cho sức khỏe

- Mục tiêu 23: Trẻ biết nhận ra, tránh vật dụng nguy hiểm, hành động nguy hiểm và những nơi không an toàn khi được nhắc nhở

- Không chơi ở lòng đường, đi ra đường phải có người lớn đi cùng.

- Trò chuyện sáng

+ Trò chuyện về một số hành động nguy hiểm:  không chơi ở lòng đường, đi ra đường phải có người lớn đi cùng ; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi xe máy, đùa giỡn khi ngồi trên xe đạp, xe máy, xe ô tô, tàu hỏa.

- Giáo dục trẻ mọi lúc mọi nơi.

 

II. Giáo dục phát triển nhận thức (MT: 26, 40, 48)

1. Khám phá khoa học

- Mục tiêu 26: Trẻ biết tên, đặc điểm, công dụng của một số phương tiện giao thông.

 

- Tên, đặc điểm, công dụng của một số phương tiện giao thông quen thuộc

- Phân loại theo 1-2 dấu hiệu.

- Trò chuyện sáng

+ TC về một số loại PTGT đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng không

- Hoạt động học

+  Một số PTGT đường bộ - đường sắt.

+ Một số PTGT đường thủy

+ Một số PTGT đường hàng không

+ TCHT: Nhanh tay, PTGT và môi trường hoạt động, Ghép hình

+ HD trẻ cách đội mũ bảo hiểm

- Chơi ở các góc

+ Góc học tập: Bé hãy quan sát nối PTGT với nơi hoạt động; Khoanh tròn vào PTGT đường hàng không

+ Góc thư viện: Giải câu đố về một số PTGT đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không; Xem tranh ảnh về PTGT đường hàng không. Nghe đọc thơ: Khuyên bạn.

- Chơi ngoài trời

+ QS người đi bộ trên đường.

+ QS thời tiết, xe đạp, xe máy, xe tô

+ Vẽ bằng phấn trên sân 1 số PTGT đường thủy, đường hàng không.

- Chơi, hoạt động theo ý thích

+ Xem video về các loại PTGT đường thủy

+ Xem video anh toàn khi ngồi trên máy bay

+ Xem video về các loại PTGT đường hàng không

2.  Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán

- Mục tiêu 40: Trẻ biết đếm các đối tượng giống nhau và đếm đến 2

- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 2 và đếm theo khả năng,

- Đếm ngón tay để biểu thị số lượng trong phạm vi 2

- Hoạt động học

+ Bé với số lượng 2

+ TCHT: Nối số lượng phù hợp.

- Hoạt động góc

+ Góc học tập: Tập đếm số lượng PTGT; Khoanh tròn nhóm PTGT có số lượng là 2

- Chơi, hoạt động theo ý thích

+ Cho trẻ tập đếm theo khả năng

- Mục tiêu 48: Trẻ nhận dạng và gọi tên các hình hình học

- Tên hình tròn, hình vuông, hình tam giác hình chữ nhật và nhận dạng các hình đó trong thực tế (đồ dùng, đồ chơi,..)

- Sử dụng các hình học để chắp ghép thành hình mới.

- Hoạt động học

+ Nhận biết hình vuông, hình tròn.

+ Nhận biết hình tam giác, hình chữ nhật

- Chơi ở các góc

+ Góc học tập: Nối các ĐD tương ứng với hình tròn, hình vuông. Tìm các đồ vật xung quanh có dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.

- Chơi, hoạt động théo ý thích:

+ Thực hiện vở toán trang 6, 12

III. Giáo dục phát triển ngôn ngữ (MT: 53, 55, 60, 61, 64)

1. Nghe hiểu:

- Mục tiêu 53: Trẻ hiểu  nghĩa của những từ khái quát, gần gũi chỉ về đồ vật.

- Các từ chỉ PTGTT

 

- Mọi lúc, mọi nơi

+ Kể theo hiểu biết của mình về tên gọi, đặc điểm nổi bật của một số PTGT.

- Mục tiêu 55: Trẻ biết lắng nghe và trả lời được câu hỏi của người đối thoại.

 

- Nghe hiểu được nội dung các câu đơn, câu mở rộng

- Nghe hiểu nội dung chuyện kể, chuyện đọc phù hợp

- Nghe bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố, câu truyện phù hợp độ tuổi, chủ điểm.

- Trò chuyện sáng

+ Trò chuyện với trẻ về một số luật giao thông đường bộ Khi ngồi trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm; Khi tham gia giao thông gặp đèn đỏ dừng lại, đèn xanh được đi.

- Chơi ở các góc

+ Góc thư viện:

. Nghe kể chuyện xe lu- xe ca,

. Nghe đọc thơ “Đi chơi phố, trên đường“,

. Ca dao- tục ngữ “Tín hiệu đèn, giao thông an toàn“;

. Giải câu đố về các loại PTGT Đường bộ, đường sắt

. Nghe đọc câu đố 1 số PTGT đường thủy

- Chơi, hoạt động theo ý thích

+ CTC: Tín hiệu đèn giao thông

2. Nói:

-  Mục tiêu 60: Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, ca dao, đồng dao, hò vè.

- Các bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè trong chương trình

- Hoạt động học

+ Đọc thơ: Tàu thủy

+ Nghe đọc thơ: Cô dạy con

+ Nghe đọc thơ: Máy bay

- Chơi ở các góc

+ Góc thư viện:

. Tập đọc thơ bài: Bé tập đi xe đạp; Đèn giao thông; tiếng còi tàu,  con tàu,...

. Tục ngữ: Tín hiệu đèn, giao thông an toàn;

. Vè: Giao thông, lá sáu.

- Chơi ngoài trời

+ Trò chơi:  Nu na nu nống, Kéo cưa lừa xẻ, Dung dăng dung dẻ

- Chơi, hoạt động theo ý thích

+ Nghe đọc thơ: Em đi máy bay

- Mục tiêu 61: Trẻ kể lại truyện đơn giản đã được nghe có sự giúp đỡ của người lớn

 

- Kể lại truyện đã được nghe có sự giúp đỡ.

- Bắt chước giọng nói của các nhân vật trong truyện.

- Đóng vai theo lời dẫn chuyện của cô.

- Hoạt động học

+ Kể chuyện: Tàu thủy tí hon; Qua đường

+ Nghe KC: Chuyến du lịch của gà trống Choai

- Chơi ở các góc

+ Nghe đọc chuyện: Xe đạp con trên đường phố, Qua đường,Tàu thủy tí hon, Máy bay, Máy bay của bé,..

- Mục tiêu 64: Trẻ biết một số kí hiệu thông thường trong cuộc sống.

-  Nhà vệ sinh, lối ra, nơi nguy hiểm,  biển báo giao thông, đường cho người đi bộ.

- Trò chuyện sáng:

+ Ý nghĩa biển báo giao thông đơn giản; phần đường giành cho người đi bộ.

- Chơi ngoài trời

+ HĐCCĐ: Quan sát một số biển báo giao thông đơn giản.

IV. Giáo dục phát triển thẩm mỹ (MT: 66, 68, 70, 71, 72, 75)

- Mục tiêu 66: Trẻ cảm nhận vẻ đẹp nổi bật của tác phẩm tạo hình

- Chỉ, sờ, ngắm, nhìn …

- Cảm nhận của mình về màu sắc, hình dáng, ... của các tác phẩm tạo hình.

- Mọi lúc, mọi nơi

 Trẻ quan sát, chỉ, sờ, ngắm... nói lên cảm nhận của bản thân.

 

- Mục tiêu 68 : Trẻ biết sử dụng các loại nhạc cụ

- Sử dụng các loại nhạc cụ gõ đệm theo phách, nhịp.

- Hoạt động học

+ VĐMH: Em tập lái ô tô

+ VĐTN: Em đi chơi thuyền

+ Học hát: Bé làm phi công

- Chơi ở các góc

+Góc âm nhạc: Em tập lái ô tô, đi xe lửa, tàu hỏa; Em đi chơi thuyền; lá thuyền ước mơ; Anh phi công ơi; đi đường em nhớ; đèn đỏ đèn xanh”. Đoàn tàu nhỏ xíu. 

- Chơi, hoạt động théo ý thích

+ Làm quen bài hát Em tập lái ô tô

+ Nghe hát: Em đi qua ngã tư đường phố

- Mục tiêu 70: Trẻ tô kín hình vẽ

- Tô kín hình vẽ

- Hoạt động học

+ Tô màu máy bay theo ý thích.

- Chơi ở các góc

+ Góc tạo hình: Vẽ theo nét đứt và tô màu tàu hỏa; Tô màu PTGT đường bộ; Vẽ và tô màu xe tải.

- Mục tiêu 71: Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm theo sự gợi ý

- Xé dải, xé vụn, cắt, dán ...để tạo ra  sản phẩm đơn giản và theo ý thích.

- Hoạt động học

+ Dán đèn giao thông đúng thứ tự

- Chơi ở các góc

+ Góc tạo hình: Tô màu và xé dán thuyền buồm; Tô màu máy bay và xe dán cửa sổ cho máy bay; tạo hình bức tranh PTGT; Tạo hình bức tranh tàu thủy;Tạo hình bức tranh máy bay;làm đèn giao thông từ các NVLM

- Mục tiêu 72: Trẻ biết nặn sản phẩm có 1 khối hoặc 2 khối

- Lăn dọc, xoay tròn, ấn dẹt đất nặn để tạo thành các sản phẩm có 1 khối hoặc 2 khối

- Chơi ở các góc

+ Góc tạo hình: Nặn cột đèn giao thông

 

- Mục tiêu 75: Trẻ biết đặc tên cho sản phẩm của mình và nhận xét sản phẩm tạo hình

- Đặt tên cho sản phẩm của mình

- Nhận xét sản phẩm tạo hình theo gợi ý của cô hoặc theo khả năng.

- Mọi lúc mọi nơi : Cho trẻ đặt tên và nhận xét sản phẩm của mình, của bạn, nhóm.

IV. Giáo dục phát tình cảm – kỹ năng xã hội (78, 84, 86)

- Mục tiêu 78: Trẻ nhận ra cảm xúc vui buồn, sợ hãi, tức giận

-  Một số trạng thái cảm xúc (vui buồn, sợ hãi, tức giận) qua nét mặt, cử chỉ, giọng nói qua tranh ảnh.

- Quan sát trẻ mọi lúc mọi nơi

 

 

- Mục tiêu 84: Trẻ biết chú ý khi nghe cô, bạn nói và cùng chơi với các bạn trong các trò chơi theo nhóm .

- Chú ý lắng nghe cô và các bạn nói, không nói leo trong giờ học.

- Chơi hòa đồng với bạn

- Chơi ở các góc

+ Góc phân vai: Chơi bán hàng (PTGT), Gia đình (bố mẹ nấu ăn), cảnh sát giao thông; người lái tàu, thuyền trưởng; tập làm chú phi công.

+ Góc xây dựng: Xây bến xe ; Nhà ga; Bến tàu; Sân bay; Xây ngã tư đường phố

- Chơi ngoài trời

+ Đoán PTGT qua tiếng động cơ, tiếng còi

- Chơi, hoạt động théo ý thích

+ Chơi tự do ở các góc

-  Mục tiêu 86:

Trẻ biết một vài hành vi đúng-sai, tốt-xấu.

- Nhận ra 2-3 hành vi đúng-sai, tốt xấu của con người đối với môi trường.

- Nhận ra một số hành vi đúng-sai và hậu quả của việc không tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông.

- Trò chuyện sáng:

+ TC về hậu quả của việc không tuân thủ quy định khi tham gia giao thông.

- Chơi ở các góc:

+ Góc học tập: gạch chéo hành vi sai khi tham gia giao thông.

- Chơi theo ý thích:

+ Xem video về giáo dục ATGT.

 

                                                  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 01  (Từ  ngày 23/10 đến 27/10/2023)

Chủ đề: PTGT đường bộ - đường sắt - Lớp: MG 3 – 4 tuổi A

Thứ hai

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ  sáu

Thứ bảy

Đón trẻ, TC

- Đón trẻ vào lớp, hướng cho trẻ lựa chọn góc chơi.

- TC về một số loại phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt.

- TC về một số hành động nguy hiểm: không đội mũ bảo hiểm khi ngồi xe máy, đùa giỡn khi ngồi trên xe đạp, xe máy, xe ô tô, tàu hỏa.

Thể dục sáng

1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân đi, chạy khác nhau

2. Trọng động: Tập theo nhạc của trường 

+ Hô hấp: Hít vào thở ra.    + Tay: Hai tay đưa ra trước lên cao.  

+ Bụng: Đứng nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay đưa cao.

+ Chân: Bước lên trước, bước sang ngang.+ Bật: Bật tiến về trước.

3. Hồi tĩnh: Trẻ hít thở nhẹ nhàng

Học

PTTC

Bước lên, xuống bục cao 30cm

PTNT

Bé với số lượng 2

PTTM

VĐMH: Em tập lái ô tô

PTNT

Một số PTGT đường bộ - sắt

PTNN

Đọc thơ: Cô dạy con

Ôn bài thơ:

Cô dạy con

Chơi ngoài trời

- HĐCCĐ: QS xe đạp; xe máy; xe ô tô, đoán PTGT qua tiếng động cơ, tiếng còi

- TCVĐ: Ô tô và chim sẻ; Ô tô về bến; Bánh xe quay, Bước lên bục cao thấp; Kéo cưa lừa xẻ; Đan tay làm còi tàu, lái ô tô.

- Chơi tự do: Xe, chong chóng, diều, vòng, cát, nước và một số đồ chơi có sẵn trong trường.

Chơi ở các góc

- Xây dựng: Xây bến xe, nhà ga.

- Phân vai: Chơi bán hàng (PTGT); Gia đình (bố mẹ nấu ăn).

- Tạo hình: Vẽ theo nét đứt và tô màu tàu hỏa; Tô màu PTGT đường bộ; Làm tranh chủ điểm cùng cô; Vẽ và tô màu xe tải

- Âm nhạc: Nghe và VĐTN: Em tập lái ô tô; Đi xe lửa; Tàu hỏa, Đoàn tàu nhỏ xíu. 

- Học tập: Tập đếm số lượng PTGT; Khoanh tròn nhóm PTGT có số lượng là 2, Bé hãy quan sát nối PTGT với nơi hoạt động,

- Thư viện: Giải câu đố về đường bộ, đường sắt, xích lô và một số PTGT đường bộ, đường sắt, Nghe đọc thơ: Bé tập đi xe đạp, Tiếng còi tàu. Xem và kể chuyện truyện tranh Chuyến du lịch của gà trống choai.

- Thiên nhiên: Tưới nước, chơi với cát, nước, chai, lọ.

Ăn, ngủ

- Trẻ có thói quen rửa tay trước khi ăn, đánh răng sau khi ăn xong, rửa mặt trước khi đi ngủ.

-  Nói được tên một số món ăn hằng ngày

Chơi HĐ theo ý thích

Làm quen bài hát Em tập lái ô tô

Luyện cho trẻ tập đếm theo khả năng

Chơi tự do các góc

Giải câu đố về các loại PTGT

Đường bộ- sắt

Nhận xét cuối tuần

Chơi tự do

Trả trẻ

- Dọn đồ chơi, chuẩn bị đồ dùng cá nhân, ra về.

                 

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG CM

GIÁO VIÊN

 

 

 

Trần Thụy Hoàng Liên

 

 

 

Trần Thị Thu Trang

 

 

 

Lê Thị Thanh Phượng

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 02 (Từ ngày 30/10 đến 03/11/2023)

Thứ hai

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Thứ bảy

Đón trẻ,TCS

- Đón trẻ vào lớp trao đổi tình hình trẻ ở nhà/lớp.

- Trò chuyện với trẻ về một số loại PTGT đường đường thủy

- TC về một số hành động nguy hiểm khi ngồi trên tàu, thuyền

Thể dục sáng

1. Khởi động: Đi cùng cô, kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau

2. Trọng động: Tập theo nhạc của trường, tập với nơ TD, mỗi động tác tập 2l x 2n

+ Hô hấp: Hít vào thở ra                         

+ Tay: Hai tay đưa ngang, lên cao..

+ Bụng:  Đứng nghiêng người sang 2 bên kết hợp đưa tay lên cao .

+ Chân: Đứng co duỗi chân.  

+ Bật: Bật tiến về trước.

3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng

Chơi ngoài trời

- HĐCCĐ: Quan sát thời tiết; Vẽ bằng phấn trên sân 1 số PTGT đường thủy

- TCVĐ: Đoàn tàu; dung dăng dung dẻ;

- Chơi tự do: Xe chong chóng, diều,vòng, cát, nước và một số đồ chơi có sẵn trong trường.

Học

PTNN

K/C:Tàu thủy tí hon

PTNT

Một số loại PTGT đường thủy

PTTM

Học hát: Em đi chơi thuyền

PTNT

Nhận biết hình vuông, hình tròn

PTNN

Đọc thơ:

Tàu thủy

Ôn bài hát: Em đi chơi thuyền

Chơi ở các góc

- Xây dựng: Xây bến tàu

- Phân vai: Chơi gia đình (bố mẹ nấu ăn), bán hàng (PTGT), người lái tàu, thuyền trưởng

-Tạo hình: Tô màu và xé dán thuyền buồm; Làm tranh CĐ cùng cô

- Âm nhạc: Nghe và VĐ các bài hát: Em đi chơi thuyền; lá thuyền ước mơ,...

- Học tập: Nối các ĐD tương ứng với hình tròn, hình vuông. Tìm các đồ vật xung quanh có dạng hình vuông, hình tròn

- Thư viện: Giải câu đố về PTGT đường thủy; Xem tranh ảnh về PTGT đường thủy. Kể chuyện: Tàu thủy tí hon; thơ tàu thủy,…

- Thiên nhiên: Nhặt lá; tưới nước cho cây, hoa, thả thuyền.

Ăn, ngủ

- Trong giờ ngủ không được nói chuyện. Thói quen thu dọn gối sau khi ngủ dậy.

- Trẻ có thói quen xúc miệng bằng nước muối, lau mặt sau khi ngủ dậy.

Hoạt động chiều

Xem video về các loại PTGT đường thủy

HDTC: Thuyền về đúng bến

Nghe đọc câu đố 1 số PTGT đường thủy

Thực hiện vở toán trang 6

Nhận xét cuối tuần

Chơi tự do

Trả trẻ

- Dọn đồ chơi, chuẩn bị đồ dùng cá nhân, ra về.

                 

Chủ đề: PTGT đường thủy - Lớp: MG 3 – 4 tuổi A

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG CM

GIÁO VIÊN

 

 

 

Trần Thụy Hoàng Liên

 

 

 

Trần Thị Thu Trang

 

 

 

Lê Thị Thanh Phượng

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 03 (Từ ngày 6/11 đến 10/11/2023)

Chủ đề: PTGT đường hàng không - Lớp: MG 3 – 4 tuổi A

 

Thứ hai

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Thứ bảy

Đón trẻ, TCS

- Đón trẻ vào lớp trao đổi tình hình trẻ ở nhà/lớp.

- Trò chuyện với trẻ về một số loại PTGT đường hàng không

- TC về một số hành động nguy hiểm khi ngồi trên máy bay.

Thể dục sáng

1. Khởi động: Đi cùng cô, kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau

2. Trọng động: Tập theo nhạc của trường, tập với nơ TD, mỗi động tác 2l x 2n

+ Hô hấp: Hít vào thở ra.                       + Bụng: Quay người sang phải, trái.

+ Tay: Hai tay dang ngang.                    + Chân: Co duỗi chân.

+ Bật: Bật tiến về trước.

3. Hồi tĩnh: Trẻ đi hít thở nhẹ nhàng

Chơi ngoài trời

- HĐCCĐ: Quan sát thời tiết; Vẽ bằng phấn trên sân 1 số PTGT hàng không.

- TCVĐ: Máy bay; dung dăng dung dẻ

- Chơi tự do: Xe chong chóng, diều,vòng, cát, nước và một số đồ chơi có sẵn trong trường.

Học

PTTM

Học hát

Bé làm phi công

PTNN

Nghe đọc thơ: Máy bay

PTNT

Một số loại PTGT đường hàng không

 

PTTM

Tô màu máy bay theo ý thích.

 

PTNN

Nghe KC:

Chuyến du lịch của Gà Trống Choai

Ôn bài hát: Bé làm phi công

Chơi ở các góc

- Xây dựng: Xây sân bay.

- Phân vai: Chơi gia đình (bố mẹ nấu ăn), bán hàng (PTGT), tập làm chú phi công

-Tạo hình: Tô màu máy bay và xe dán cửa sổ cho máy bay, Làm tranh chủ điểm cùng cô

- Âm nhạc: Nghe và VĐ các bài hát: Anh phi công ơi; Bé làm phi công; Bạn ơi có biết,...

- Học tập: Khoanh tròn vào PTGT đường hàng không

- Thư viện: Giải câu đố về đường hàng không; Xem tranh ảnh về PTGT đường hàng không. Nghe đọc thơ bài: Máy bay; Máy bay của bé,…

- Thiên nhiên: Nhặt lá; tưới nước cho cây, hoa,…

Ăn, ngủ

- Trong giờ ngủ không được nói chuyện. Thói quen thu dọn gối sau khi ngủ dậy.

- Trẻ có thói quen xúc miệng bằng nước muối, lau mặt sau khi ngủ dậy.

Hoạt động chiều

Xem video an toàn khi ngồi trên máy bay

Nghe đọc câu đố 1 số PTGT hàng không

Xem video về các loại PTGT hàng không.

Nghe đọc thơ

Em đi máy bay

Nhận xét cuối tuần

Chơi tự do

Trả trẻ

- Dọn đồ chơi, chuẩn bị đồ dùng cá nhân, ra về.

                 

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG CM

GIÁO VIÊN

 

 

 

 

Trần Thụy Hoàng Liên

 

 

 

 

Trần Thị Thu Trang

 

 

 

 

Lê Thị Thanh Phượng

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 4 (Từ ngày 13/11 đến 17/11/2023)

Chủ đề:  Một số luật giao thông - Lớp: MG 3 – 4 tuổi A

 

Hoạt động

Thứ hai

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Thứ bảy

Đón trẻ, Trò chuyện

- Đón trẻ vào lớp trao đổi với phụ huynh tình hình trẻ ở nhà/lớp

- TC về một số hành động nguy hiểm:chơi ở lòng đường, đi ra đường có người lớn đi cùng

- Trò chuyện với trẻ về một số luật giao thông đường bộ: Khi ngồi trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm; Khi tham gia giao thông gặp đèn đỏ dừng lại, đèn xanh được đi.

- TC về hậu quả của việc không tuân thủ các quy định ATGT

- Ý nghĩa biển báo giao thông đơn giản; phần đường cho người đi bộ.

Thể dục sáng

1. Khởi động: Đi cùng cô, kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau

2. Trọng động: Tập theo nhạc của trường, tập với nơ TD, mỗi động tác 2l x 2n

+ Hô hấp: Hít vào thở ra.                       + Bụng: Quay người sang phải, trái.

+ Tay: Hai tay dang ngang.       + Chân: Co duỗi chân.            +Bật: Bật tiến về trước.

3. Hồi tĩnh: Trẻ đi hít thở nhẹ nhàng

Học

PTTC

Bước lên xuống 4-5 bậc thang

PTNT

HD trẻ cách đội mũ bảo hiểm

 

PTNT

Nhận biết hình tam giác, hình chữ nhật

 

PTNN

KC: Qua đường

 

PTTM

 Dán đèn giao thông đúng thứ tự

 

Ôn câu chuyện: Qua đường

Chơi ngoài trời

- HĐCCĐ: QS người đi bộ trên đường. Một số biển báo giao thông đơn giản

- TCVĐ: Thang leo.Tín hiệu; Đèn xanh đèn đỏ, Lộn cầu vồng; Dung dăng dung dẻ.

- Chơi tự do: Xe chong chóng, diều,vòng, cát, nước và một số đồ chơi có sẵn trong trường.

Chơi ở các góc

- Xây dựng: Xây ngã tư đường phố.

- Phân vai: Chơi bán hàng( bán các loại xe: xe ô tô, xe máy, xe tải…), gia đình (mẹ con, nấu ăn..); cảnh sát giao thông;

- Tạo hình:  Nặn cột đèn giao thông; làm đèn giao thông từ các nguyên vật liệu mở.

- Âm nhạc: Nghe và VĐTN “đường em nhớ; đèn đỏ đèn xanh”, Em đi qua ngã tư đường phố.

- Học tập: Tìm các đồ vật xung quanh có dạng hình tam giác, hình chữ nhật. Gạch chéo hành vi sai khi tham gia giao thông.

- Thư viện: Nghe đọc thơ: Khuyên bạn. Đi chơi phố, trên đường, đèn giao thông. Ca dao tục ngữ: Tín hiệu đèn, giao thông an toàn. Vè: Giao thông, lá sáu; Nghe đọc chuyện: Xe đạp con trên đường phố, Qua đường

- Thiên nhiên: Chơi với cát, nước, vật chìm, vật nổi.

Ăn, ngủ

- Tập trẻ có thói quen dọn giường gối sau ngủ dậy.Thực hành lau mặt, rửa tay, đánh răng hàng ngày.

Chơi, HĐ theo ý thích

BTLNT: Chọn TP có lợi cho sức khỏe

HDTC:

Tín hiệu đèn giao thông

Nghe hát:

Em đi qua ngã tư đường phố

Thực hiện ở bài tập toán trang 12

Đóng chủ điểm.

Chơi tự

do

Trả trẻ

- Dọn đồ chơi, chuẩn bị đồ dùng cá nhân, ra về.

                     
 

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG CM

GIÁO VIÊN

 

 

 

Trần Thụy Hoàng Liên

 

 

 

Trần Thị Thu Trang

 

 

 

Lê Thị Thanh Phượng

 

 
Video