17/11/2023 00:00        

MỤC TIÊU, KẾ HOẠCH TUẦN BÉ YÊU GIA ĐÌNH 2023-2024

CHỦ ĐIỂM: BÉ YÊU GIA ĐÌNH (4 TUẦN)

Thời gian thực hiện (Từ ngày 20/11 đến 15/12/2023)

  Giáo viên:  Lê Thị Thanh Phượng - Lớp: 3-4 tuổi A

 

MỤC TIÊU

MẠNG NỘI DUNG

MẠNG HOẠT ĐỘNG

I. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MT (1, 3, 11, 12, 20, 22, 23 )

1.Phát triển vận động:

Mục tiêu 1: Trẻ thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn.

Động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.

- Hô hấp: Hít vào thở ra.

- Tay: tay phải đưa về phía trước, tay trái đưa ra phía sau.

- Bụng: Quay người sang trái, sang phải.

- Chân: ngồi xổm, đứng lên.

- Bật: Bật tách khép chân.

*Thể dục sáng: Thực hiện các động tác hô hấp, tay, bụng, chân, bật 2lx 2 nhịp theo nhạc của trường. (Tập với  nơ thể dục)

- Mục tiêu 3: Trẻ biết phối hợp tay mắt trong vận động bò

- Bò theo hướng thẳng.

*Hoạt động học:

- Bò chui qua cổng và bò trong đường hẹp  (3 x0,4m ).

- Bò theo đường thẳng và dích dắc qua các chướng ngại vật (3-4 điểm dích dắc).

*Chơi ngoài trời:

- Ai nhanh, đuổi bóng, tôi bảo, vượt chướng ngại vật, thi ai nhanh hơn, bạn nào đã đi trốn, tìm bạn, trốn bạn.

- Bò trong đường hẹp  (3 x0,4m ) không lệch ra ngoài

- Bò chui qua cổng

- Bò theo đường dích dắc qua các chướng ngại vật (3-4 điểm dích dắc)

- Mục tiêu 11: Trẻ thích chơi các trò chơi vận động, trò chơi dân gian.

- Tham gia vào các trò chơi vận động, trò chơi dân gian.

*Chơi ngoài trời:

+ TCVĐ: về đúng nhà, ai nhanh hơn, bò qua cổng, vượt chướng ngại vật.

+ TCDG: giặt chiếu, chuyền bóng, gánh gánh gồng gồng, lộn cầu vồng, tập tầm vông, chi chi chành chành, kéo cưa lừa xẻ, nu na nu nống, kéo co.

- Mục tiêu 12: Trẻ biết thực hiện các vận động của ngón tay và bàn tay.

- Gập, đan các ngón tay vào nhau, quay ngón tay, xoay tròn cổ tay, cuộn cổ tay.

*Chơi ở các góc:

+ Tạo hình: Vẽ, nặn, tô màu đồ dùng gia đình, đồ chơi của bé,...

2. Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

 

- Mục tiêu 20: Trẻ thực hiện một số việc đơn giản dưới sự giúp đỡ của người lớn

- Làm quen cách lau mặt, rửa tay bằng xà phòng, đánh răng, súc miệng

- Tháo tất, cởi, mặc quần áo với sự giúp đỡ của người lớn.

- Sử dụng bát, thìa, cốc đúng cách và đúng ký hiệu

- Tập chế biến một số món ăn đơn giản.

 

 

 

.*Đón trẻ: cho trẻ rửa tay bằng xà phòng đúng theo tác.

*Chơi ở các góc:

- Góc học tập

+ Trẻ sắp xếp quy trình lau mặt; lấy đúng đồ dùng theo yêu cầu…

*Mọi lúc mọi nơi

- Cầm bát thìa, xúc cơm ăn gọn gàng không làm rơi, đổ thức ăn

- Hướng dẫn, quan sát, hỗ trợ trẻ rửa tay, lau mặt đúng thao tác, lấy đồ dùng đúng kí hiệu cá nhân, cất nơi quy định.

* Chơi, HĐ theo ý thích

- Rửa tay bằng xà phòng; lau mặt..

-BTLNT:

+ Pha sữa bột, HD xúc đồ.

- Mục tiêu 22: Trẻ biết nhận ra, tránh các vật dụng nguy hiểm và những nơi không an toàn.

- Những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng như: bàn là, bếp đang đun, phích nước nóng,...

- Những nơi không an toàn như ao, hồ, bể nước, giếng, hố vôi...

* Trò chuyện sáng:

- Tại sao trẻ con không được đến gần vật dụng: bàn là, bếp đang đun, phích nước nóng,...?

- Tại sao trẻ con không được đến gần ao, hồ, bể nước, giếng, hố vôi... ?

- Mục tiêu 23: Trẻ  nhận biết 1 số hành động nguy hiểm đến tính mạng.

 

-  Những hành động nguy hiểm đến tính mạng như: chơi ở dưới lòng đường, đi ra đường một mình, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Đùa giỡn khi ngồi trên các PTGT: xe đạp, xe máy, xe ô tô, tàu hỏa, tàu thủy. Cười đùa trong khi ăn uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt, tự lấy thuốc uống.

- Trò chuyện sáng

+ Khi ngồi trên các loại xe bé cần làm gì?

+ Vì sao bé không được chơi dưới lòng lề đường?

+ Tại sao không cho người lạ chạm/sờ vào cơ thể mình?

*Mọi lúc mọi nơi

- Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, nhai kỹ, không nói chuyện trong khi ăn; Không uống nước lã.

- Xem video an toàn khi ngồi trên các loại xe.

II. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC MT(25, 36, 39, 47)

1.Khám phá khoa học:

- Mục tiêu 25: Trẻ nhận biết được đặc điểm nổi bật công dụng, chất liệu, cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi. Phân loại các đồ dùng đồ chơi theo dấu hiệu nổi bật.

- Đặc điểm nổi bật công dụng, chất liệu và cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi.

- Một số mối liên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo với cách sử dụng của đồ dùng, đồ chơi quen thuộc.

 

- Phân loại đồ dùng, đồ chơi theo 1-2 dấu hiệu nổi bật.

- Trò chuyện sáng

+ Kể tên, nêu đặc điểm, công dụng, chất liệu một số đồ dùng rong gia đình.

*Hoạt động học

- Tìm hiểu một số đồ dùng trong gia đình.

- TCHT: Chiếc túi kì lạ.

 

* Chơi ở các góc:

- Bán hàng: các loại đồ dùng trong gia đình (xoong, nồi, chén, chảo, đũa, muỗng, ly, cốc, nón, quần áo, dép, túi xách..).

- Tạo hình: Tô màu đồ dùng dành cho phòng ngủ; tô màu một số kiểu nhà; nặn đồ dùng.

- Góc học tập: khoanh tròn đồ dùng dành cho phòng khách; gọi tên các bộ phận của ngôi nhà; nối đồ dùng phù hợp với người sử dụng; nối đồ dùng có cùng chất liệu.

*Chơi, hoạt động theo ý thích:
 

- Giải câu đố về đồ dung gia đình.

- Mục tiêu 36: Trẻ biết tên, công việc của bố mẹ, các thành viên trong gia đình, địa chỉ gia đình và nhu cầu sinh hoạt trong gia đình trẻ.

- Tên của bố mẹ, các thành viên trong gia đình, địa chỉ gia đình.

- Công việc của bố mẹ

- Nhu cầu của gia đình

* Trò chuyện sáng:

+ Trò chuyện về tên, công việc của các thành viên trong gia đình.

+ Trò chuyện về địa chỉ, số điện thoại gia đình.

+ Gia đình bé cần có những nhu cầu gì?

*Hoạt động học:

- Trò chuyện về các thành viên trong gia đình.

- TCHT: Về đúng nhà của bé.

*Chơi ở các góc

- Góc học tập: Đánh dấu X vào gia đình có số người nhiều hơn

- Mục tiêu 39: Trẻ biết ý nghĩa, các đặc điểm nổi bật của các ngày lễ hội.

Tên gọi, ý nghĩa, các hoạt động nổi bật của các ngày lễ hội

* Trò chuyện sáng:

- Ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam

- Bé làm gì để biết ơn cô giáo?

- Ngày 20/11 ở trường tổ chức những hoạt động gì?

* Hoạt động học:

- Trò chuyện về ngày nhà giáo Việt Nam.

- Tô màu cô giáo em.

- NDKP: Tình cảm của bé dành cho cô.

* Chơi ngoài trời: Quan sát các lớp trang trí chuẩn bị 20/11

* Chơi ở các góc:

- Phân vai: Cô giáo.

- Âm nhạc: Múa hát, đọc thơ (Cô giáo miền xuôi, cô giáo em, mẹ và cô, múa cho mẹ xem, bông hồng tặng cô...)

- Tạo hình: Trang trí thiệp, nặn vòng và vẽ tóc cho cô giáo.

- Học tập: khoanh tròn và tô màu hoạt động có trong ngày NGVN 20/11.

- Thư viện: xem hình ảnh về các hoạt động có trong ngày NGVN 20/11.

*Chơi, hoạt động theo ý thích:
 

- Xem hình ảnh về ngày 20/11

- Mục tiêu 47: Trẻ biết so sánh 2 đối tượng về kích thước và nói được từ: rộng hơn - hẹp hơn ; to hơn - nhỏ hơn.

-  So sánh 2 đối tượng về kích thước: Rộng – hẹp ; to – nhỏ

* Hoạt động học:

-  So sánh 2 đối tượng về kích thước: Rộng – hẹp ;

- So sánh to – nhỏ

+ TCHT: Bé nhanh tay, bé xây tháp.

*Chơi ở các góc:

- Góc học tập: Đánh dấu vào con đường rộng – hẹp, ngôi nhà to – nhỏ, nối đồ dùng có độ lớn tương ứng.

- Góc tạo hình: Vẽ, tô màu con đường rộng – hẹp, ngôi nhà to – nhỏ.

*Chơi ngoài trời

+ Chơi: vẽ phấn, quan sát thời tiết.

*Chơi, hoạt động theo ý thích:
 TC tay bé làm gì?

III. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ MT(53, 55, 59, 60, 61)

1.Nghe

- Mục tiêu 53: Trẻ hiểu  nghĩa của những từ khái quát, gần gũi chỉ về người, đồ vật.

- Các từ chỉ người, tên đồ vật trong gia đình  như  bố mẹ, ông bà, xoang nồi, chén bát,...

 

* Trò chuyện sáng: Kể tên một số đồ dùng trong gia đình.

*Chơi, hoạt động theo ý thích: Chơi trò chơi tìm nhanh, chiếc túi bia mật.

- Mục tiêu 55: Trẻ biết lắng nghe và trả lời được câu hỏi của người đối thoại.

 

- Nghe hiểu được nội dung các câu đơn, câu mở rộng

- Nghe hiểu nội dung chuyện kể, chuyện đọc phù hợp

- Nghe bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố, câu truyện phù hợp độ tuổi, chủ điểm.

* Hoạt động học:

+ NKC: quà tặng cô.

+ Đọc thơ: mẹ và cô, Thăm nhà bà.

*Chơi ở các góc:

+ Góc thư viện: Đi cầu đi quán, làm anh, tục ngữ ca dao về cha mẹ, anh em, câu đố về đồ dùng gia đình.

2. Sử dụng lời nói trong cuộc sống hằng ngày

- Mục tiêu 59: Trẻ biết kể lại những sự việc đơn giản đã diễn ra của bản thân.

 

- Những việc đã diễn ra như: Đi thăm ông bà, xem phim, đi chơi...

- Nói và thể hiện cử chỉ điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp.

* Trò chuyện sáng: Một số hoạt động trong ngày của gia đình.

-  Mục tiêu 60: Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, ca dao, đồng dao, hò vè.

- Các bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè trong chương trình .

*Hoạt động học:

- Đọc thơ: Thăm nhà bà, chiếc quạt nan.

*Chơi ở các góc

- Góc thư viện: Xem tranh và đọc thơ (yêu mẹ, bà và cháu, bé ngoan, chia bánh)

- Tục ngữ ca dao về cha mẹ, anh em: Đi cầu đi quán, làm anh...

- Mục tiêu 61: Trẻ kể lại truyện đơn giản đã được nghe có sự giúp đỡ của người lớn

 

- Kể lại truyện đã được nghe có sự giúp đỡ.

- Bắt chước giọng nói của các nhân vật trong truyện.

- Đóng vai theo lời dẫn chuyện của cô.

*Hoạt động học:

- NKC: Quà tặng mẹ.

*Chơi ở các góc:

- Góc thư viện: Nghe kể chuyện Tích Chu, cháu ngoan,quà tặng mẹ.

* Chơi, hoạt động theo ý thích: Nghe kể chuyện “Tích Chu”

IV. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ MT (66,67,70, 71,72)

1. Âm nhạc

- Mục tiêu 66: Trẻ cảm nhận vẻ đẹp nổi bật của tác phẩm tạo hình

- Chỉ, sờ, ngắm, nhìn

- Cảm nhận của mình về màu sắc, hình dáng, ... của các tác phẩm tạo hình.

- MLMN: Nhận xét sản phẩm của mình và của bạn.

- Mục tiêu 67: Trẻ biết hát đúng giai điệu, lời ca bài  hát quen thuộc

 

Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát trong chương trình.

* Hoạt động học:

- Dạy hát: cô và mẹ, nhà của tôi, đồ dùng bé yêu, cả nhà thương nhau.

- Nghe nhạc, nghe hát: Cho con, cô giáo miền xuôi, đồ dùng nhà bé.

- TCAN: Ai nhanh nhất.

* Chơi ở các góc:

- Góc âm nhạc: nghe nhạc, nghe hát các bài hát về cô giáo, gia đình: Em là bông hồng nhỏ, bông hồng tặng cô, ru em, cho con, ru con,ba ngọn nến lung linh, ba mẹ là quê hương, em yêu nhà em; Hát, vận động các bài hát: cả nhà thương nhau, cháu yêu bà,...

* Chơi, hoạt động theo ý thích:

- Hát: Bé quét nhà.

2. Tạo hình

- Mục tiêu 70: Trẻ tô kín hình vẽ

Tô kín hình vẽ

* Chơi ở các góc:

- Góc tạo hình : Tô màu hình ba mẹ của bé, tô màu một số kiểu nhà, tô màu bức tranh gia đình, tô màu đồ dùng dành cho phòng ngủ, thực hiện tranh chủ điểm cùng cô.

- Mục tiêu 71: Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra  các sản phẩm theo sự gợi ý

- Xé dải, xé vụn, cắt, dán ...để tạo ra  sản phẩm đơn giản và theo ý thích.

* Chơi ở các góc:

- Góc tạo hình: Xé dải dài, xé vụn trang trí khung ảnh gia đình.

- Mục tiêu 72: Trẻ biết nặn sản phẩm có 1 khối hoặc 2 khối.

- Lăn dọc, xoay tròn, ấn dẹt đất nặn để tạo thành các sản phẩm có 1 khối hoặc 2 khối .

* Hoạt động học:

- Nặn ngôi nhà.

- Nặn đôi đũa.

*Chơi ở các góc:

- Góc tạo hình: Nặn vật dụng trong gia đình (đũa, muỗng, ca, chén...)

V. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KNXH MT (82, 83)

- Mục tiêu 82: Trẻ biết thực hiện được một số quy định ở gia đình.

 

- Vâng lời ông, bà, bố, mẹ, anh chị em và người thân.

- Xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng.

- Yêu mến bố, mẹ, anh, chị, em.

* Trò chuyện sáng:    

- Đối với ông, bà, bố, mẹ và người lớn bé phải như thế nào?

- Sử dụng đồ dùng xong bé phải như thế nào?

- Tình cảm của con với ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em như thế nào?

* Hoạt động học:

- Bé xếp đồ dùng

- TCHT: Thi đội nào nhanh.

* Chơi, hoạt động theo ý thích:

- Xem phim về một số quy định ở gia đình (không tự ý ra ngoài, xin phép người lớn khi có nhu cầu,...)

- Mục tiêu 83: Trẻ biết chào hỏi và nói lời cảm ơn, xin lỗi khi được nhắc nhở.

- Cử chỉ, lời nói lễ phép (Chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi…)

* Trò chuyện sáng:

- Trước khi đi học cũng như lúc về nhà con phải làm gì?

- Khi phạm lỗi con phải làm sao?

- Khi được người khác cho quà, giúp đỡ con phải nói gì, vì sao?

* Chơi ở các góc:

- Góc phân vai: Cô giáo, gia đình (bố, mẹ đưa con đi học), bán hàng (hoa, thiệp, thực phẩm, đồ dùng gia đình).

- Góc xây dựng: Xây nhà (vườn nhà, hàng rào), xếp hình, lắp ghép, chồng tháp xây dựng, xếp các kiểu nhà bằng các hình học.

* Mọi lúc mọi nơi:

- Tập nói câu chào hỏi cảm, ơn, xin lỗi những người thân trong gia đình, cô giáo khi mắc lỗi.

- Tập nói câu thể hiện sự quan tâm với những người thân trong gia đình.

       

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

MỞ CHỦ ĐIỂM

- Cô tập trung trẻ lại cho trẻ xem một số hình ảnh về gia đình.

- Cô và trẻ cùng trò chuyện:

+ Cô gợi ý hỏi trẻ xem ở nhà con có những ai?

+ Công việc của những người thân trong gia đình .

+ Con thương yêu ai nhất nhà?

+ Ở nhà con làm những việc gì giúp bố mẹ?

- Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài: Cả nhà tương nhau.

- Cô giới thiệu tên chủ đề sắp khám phá “Bé yêu gia đình”.

- Bên cạnh đó chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ngày hội của các cô giáo 20-11.  

 

CHUẨN BỊ HỌC LIỆU

* Đồ dùng của cô

- Phát thảo một tranh về chủ đề bé và gia đình để trẻ cùng hoạt động với cô.

- Một số đồ dùng gia đình dành cho việc nội trợ: rổ, xoong nồi, .…

- Một số trang phục của những người trong gia đình: quần áo, giầy dép, mũ nón..

- Các loại vật liệu khác như: vải vụn, len, lá khô, .…

- Các loại thực phẩm trong gia đình: rau củ quả, cua cá tôm, bánh kẹo, .…

* Đồ dùng của cô trẻ

- Giấy vẽ, bút màu các loại, đất nặn, bảng con, .…

- Các loại phế liệu từ hộp sữa, li giấy, .…

- Tranh ảnh về gia đình: tranh gia đình đông con, gia đình ít con, cảnh sinh hoạt của gia đình, .…

- Các loại báo, hoạ báo, tranh ảnh về gia đình.

- Sách, báo cũ, các vỏ hộp bánh, kẹo.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 1 (Từ: 20/11 - 24/11/2023)

Chủ đề: Cô giáo như mẹ hiền - Lớp: MG 3-4 tuổi A

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ TCS

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp và ở nhà, trò chuyện về ngày hội của cô giáo.

- Ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam, bé làm gì để thể hiện lòng biết ơn cô giáo, ngày 20/11 ở trường tổ chức hoạt động gì?

 

 

Thể dục sáng

1.Khởi động: Trẻ đi, chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân theo nhạc và hiệu lệnh của cô.

2.Trọng động: Tập với nơ theo nhạc cùng toàn trường (Mỗi ĐT tập 2l*2n)

- Hô hấp: thổi nơ             - Tay: Tay phải đưa về trước, tay trái đưa ra sau.

- Bụng: Quay người sang trái, phải.          - Chân: Ngồi xổm, đứng lên.

- Bật: Bật tách khép chân.

3.Hồi tĩnh: Đi và hít thở nhẹ nhàng.

Học

PTNT

Trò chuyện về ngày nhà giáo Việt Nam.

PTTM

Học hát: Cô và mẹ.

 

PTNN

Đọc thơ: Mẹ và cô.

PTTC

Bò chui qua cổng, bò trong đường hẹp (3x0,4m)

PTTM

Tô màu cô giáo em.

Ôn bài hát:  "Cô và mẹ"

Chơi ngoài trời

*HĐCCĐ: QS các lớp trang trí chuẩn bị 20/11

*TCVĐ: Gánh gánh, gồng gồng; Chi chi chành chành; Đuổi bóng; Tôi bảo; Thi ai nhanh hơn, Bạn nào đã đi trốn; Tìm bạn; Trốn bạn.

*Chơi tự do: Chơi các đồ chơi trên sân, chơi với cát, nước, diều, chóng chóng,..

Chơi ở các góc

- Phân vai: Cô giáo; Gia đình (bố mẹ đưa con đi học)

-Xây dựng: Xếp đường đi, xếp nhà của bé.

-Tạo hình: Trang trí thiệp, nặn vòng tặng cô, vẽ tóc cho cô giáo.

-Âm nhạc: Hát, múa,VĐ các bài: Cô giáo em; Cô giáo miền xuôi; Cô và mẹ; Em là bông hồng nhỏ; Bông hồng tặng cô.

-Học tập: Khoanh tròn và tô màu hoạt động có trong ngày NGVM 20/11.

-Thư viện: Xem tranh ảnh về cô giáo, về các hoạt động trong ngày NGVM 20/11; Nghe kể chuyện “Cô giáo của em”.

-Thiên nhiên: Nhặt lá, tưới nước cho cây, hoa.

Ăn ngủ

Trẻ cùng cô thu dọn giường, gối sau khi ngủ dậy.

Chơi HĐTYT

 

Xem h/ảnh n/hội của cô.

HD các động tác TDS

Chơi thi ai chọn đúng

BLNT: Pha sữa bột.

Vặn nghệ, nx cuối tuần.

Chơi tự do

Trả trẻ

- Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG CM

GIÁO VIÊN

 

 

 

 

Trần Thụy Hoàng Liên

 

 

 

 

Trần Thị Thu Trang

 

 

 

 

Lê Thị Thanh Phượng

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 2 (Từ: 27/11 - 1/12/2023)

Chủ đề: Ngôi nhà của bé - Lớp: MG 3-4 tuổi A

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ TCS

- Đón và tập cho trẻ rửa tay trước khi vào lớp, trao đổi về tình hình của trẻ.

- Trò chuyện về một số hoạt động trong ngày của gia đình.

 

 

Thể dục sáng

1.Khởi động: Cháu đi chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân theo hiệu lệnh.

2.Trọng động: Tập với nơ theo nhạc cùng toàn trường (Mỗi đ/tác tập 2l*2n)

- Hô hấp: thổi nơ.               - Tay: tay phải đưa ra trước, tay trái đưa ra sau.

- Bụng: Quay sang trái, quay sang phải   - Chân: Ngồi xổm, đứng lên.

- Bật: Bật tách khép chân.

3.Hồi tĩnh: Đi và hít thở nhẹ nhàng.

Học

PTTM

Hát:

Nhà của tôi

PTTC

Bò theo hướng thẳng và dích dắc qua các chướng ngại vật (3-4 điểm)

PTNN

KC:

 Quà tặng mẹ

PTNT

So sánh

 Rộng – hẹp của 2 đối tượng.

PTTM

Nặn ngôi nhà

 

VĐTN "Nhà của tôi"

Chơi ngoài trời

*HĐCCĐ: Quan sát ngôi nhà.

*TCVĐ : Về đúng nhà, kéo co, kết bạn, lộn cầu vồng, kéo cưa lừa xẻ; Tập tầm vông; Nu na nu nống; Vượt chướng ngại vật.

*Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trên sân, cát, nước, diều, chóng chóng, xe..

Chơi ở các góc

- Phân vai: Chơi gia đình (nấu ăn, bố mẹ đưa con đi học), bán hàng (thực phẩm, đồ dùng gia đình).

-Xây dựng: Xây nhà, lắp ghép nhà, xếp các kiểu nhà bằng hình học.

-Tạo hình: Tô màu một số kiểu nhà; Vẽ và tô màu đồ chơi của bé.

-Âm nhạc: Nghe nhạc, hát, vận động các bài hát: Ngôi nhà của em, em yêu nhà em, nhà của tôi.

-Học tập: Gọi tên các bộ phận của ngôi nhà; Tô màu xanh vào con đường rộng, màu đỏ vào con đường hẹp.

-Thư viện: hướng dẫn bé cách lật sách, không làm rách, gấp sách, xem tranh ảnh về các kiểu nhà, các vật dụng, đồ dùng trong nhà.

-Thiên nhiên: Nhặt lá,tưới nước cho cây, hoa.

Ăn ngủ

Biết rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh. Đánh răng sau khi ăn

Chơi HĐTYT

Ôn hát: Nhà của tôi

Xem phim về 1 số qđịnh khi ở GĐ

Giải câu đố về các ĐD  trong GĐ

HD xúc đồ.

Vệ sinh đồ dùng, đồ chơi.

Chơi tự do

Trả trẻ

- Dọn đồ chơi, chuẩn bị đồ dùng cá nhân, ra về.

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG CM

GIÁO VIÊN

 

 

 

Trần Thụy Hoàng Liên

 

 

 

Trần Thị Thu Trang

 

 

 

Lê Thị Thanh Phượng

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3 (Từ: 4/12 - 8/12/2023)

Chủ đề: Những người thân yêu của bé - Lớp: MG 3-4 tuổi A

    

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ TCS

- Trò chuyện về tên, công việc của các thành viên trong gia đình bé.

- Trò chuyện về địa chỉ, số điện thoại gia đình.

- Đối với ông, bà, bố, mẹ và người lớn bé phải như thế nào?

 

 

Thể dục sáng

1.Khởi động: Trẻ đi, chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân theo hiệu lệnh.

2.Trọng động: Tập với nơ theo nhạc cùng toàn trường (Mỗi đ/tác tập 2l*2n)

- Hô hấp: Thổi nơ              - Tay: Tay phải đưa ra trước, tay trái đưa ra sau.

- Bụng: Quay sang trái, sang phải.                   - Chân: Ngồi xổm, đứng lên.

- Bật: Bật tách khép chân.

3.Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng

Học

PTNT

TC về các thành viên trong gia đình

PTTM

Dạy hát:

Cả nhà thương nhau.

PTNN

Đọc thơ: Thăm nhà bà

PTNT

So sánh to – nhỏ của 2 đối tượng

PTTM

Tô màu bức tranh gia đình

Ôn thơ "Thăm nhà bà"

Chơi ngoài trời

*HĐCCĐ: QS bầu trời, so sánh mây với bầu trời.

*TCVĐ : Về đúng nhà, ai nhanh nhất, bò qua cổng, vượt chướng ngại vật, chuyền bóng, giặt chiếu.

*Chơi tự do: Chơi với diều, chóng chóng, xe, các đồ chơi sẵn có trong trường

Chơi ở các góc

- Phân vai: Gia đình (nấu ăn, mẹ con), bán hàng (thực phẩm, đồ dùng,...)

-Xây dựng: Xây nhà (vườn nhà, hàng rào).

-Tạo hình: Tô màu hình bố mẹ của bé; Xé dải dài, xé vụn trang trí khung ảnh gia đình.

-Âm nhạc: Hát, múa, vận động và sử dụng các dụng cụ khác nhau để gõ đệm các bài: Cho con, ba ngọn nến lung linh, bàn tay mẹ, vòng tay ba mẹ.

-Học tập: Đánh dấu X vào tranh gia đình có số người nhiều hơn; Thực hiện vở toán trang 4.

-Thư viện: Xem tranh và đọc thơ: Yêu mẹ, bé ngoan, bà và cháu, chia bánh; Nghe đọc truyện: Quà tặng mẹ, Tích Chu; Tục ngữ ca dao về cha, mẹ, anh, em; Xem hình ảnh về một số hoạt động của gia đình.

Ăn ngủ

- Giáo dục trẻ không giỡn khi ăn, rửa tay trước khi ăn.

Chơi HĐTYT

 

Xem ảnh, video về gia đình.

Nghe kể chuyện “Tích Chu”

Tập nói câu chào hỏi, xin lỗi, cảm ơn.

TC: Chạy về đúng nhà.

Hát: Bé quét nhà.

Chơi tư do.

Trả trẻ

- Sắp xếp ĐD,ĐC đúng qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về.

                 

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG CM

GIÁO VIÊN

 

 

 

 

Trần Thụy Hoàng Liên

 

 

 

 

Trần Thị Thu Trang

 

 

 

 

Lê Thị Thanh Phượng

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 4 (Từ: 11/12 - 15/12/2023)

Chủ đề: Đồ dùng nhà bé - Lớp: MG 3-4 tuổi A

    

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ TCS

- Trò chuyện về tên, đặc điểm, công dụng, chất liệu của một số đồ dùng trong gia đình.

- Sử dụng đồ dùng xong bé phải như thế nào?

- Tại sao trẻ con không được dùng bàn là, phích nước nóng?

- Tại sao trẻ con không được đến gần ao, hồ, bể nước, giếng, hố vôi…?

- Tại sao bé không được chơi dưới lòng lề đường?

- Tại sao không cho người lạ chạm, sờ vào cơ thể mình?

- Khi ngồi trên các loại xe bé cần làm gì?

 

 

Thể dục sáng

1.Khởi động: Trẻ đi, chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân theo hiệu lệnh.

2.Trọng động: Tập với nơ theo nhạc cùng toàn trường (Mỗi đ/tác tập 2l*2n)

- Hô hấp: Thổi nơ              - Tay: Tay phải đưa ra trước, tay trái đưa ra sau.

- Bụng: Quay sang trái, sang phải.                   - Chân: Ngồi xổm, đứng lên.

- Bật: Bật tách khép chân.

3.Hồi tĩnh: Đi và hít thở nhẹ nhàng.

Học

TCKNXH

Bé xếp đồ dùng.

PTNT

Tìm hiểu một số đồ dùng trong gia đình

PTTM

Dạy hát: “Đồ dùng bé yêu”

PTNN

Thơ: “Chiếc quạt nan”

PTTM

Nặn đôi đũa.

VĐTN "Đồ dùng bé yêu"

Chơi ngoài trời

*HĐCCĐ: QS bầu trời, so sánh mây với bầu trời.

*TCVĐ : Về đúng nhà, ai nhanh nhất, chuyền bóng, giặt chiếu, lộn cầu vồng, tìm bóng, tập tầm vông.

*Chơi tự do: Chơi với diều, chóng chóng, xe, các đồ chơi sẵn có trong trường

Chơi ở các góc

- Phân vai: Gia đình (nấu ăn, mẹ con), bán hàng (đồ dùng trong gia đình)

-Xây dựng: Xây nhà (vườn nhà, hàng rào, vườn rau).

-Tạo hình: Tô màu đồ dùng dành cho phòng ngủ;Nặn đồ dùng trong gia đình.

-Âm nhạc: Hát, múa, vận động các bài: Ngôi nhà của em, em yêu nhà em, nhà của tôi...

-Học tập: Nối đồ dùng phù hợp với người sử dụng; Nối đồ dùng có cùng chất liệu; Nối dồ dùng có độ lớn tương ứng.

-Thư viện: Xem tranh ảnh về đồ dùng trong gia đình.

Ăn ngủ

- Giáo dục trẻ không giỡn khi ăn, rửa tay trước khi ăn.

Chơi HĐTYT

 

Xem ảnh, video về đồ dùng gia đình.

Giải câu đố về đồ dùng gia đình.

TC: Cái túi bí mật, tìm nhanh.

Thực hiện vở toán trang 14

Vệ sinh đồ dùng đồ chơi.

Chơi tư do.

Trả trẻ

- Sắp xếp ĐD,ĐC đúng qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về.

                 

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG CM

GIÁO VIÊN

 

 

 

Trần Thụy Hoàng Liên

 

 

 

Trần Thị Thu Trang

 

 

 

Lê Thị Thanh Phượng

 

 
Video