03/04/2024 16:04        

MỤC TIÊU, KẾ HOẠCH TUẦN BÉ THÍCH NGHỀ GÌ 2023-2024

CHỦ ĐIỂM: BÉ THÍCH NGHỀ GÌ(4 TUẦN)

Thời gian thực hiện (Từ ngày 18/12/2023 đến 8/01/2024)

  Giáo viên:  Lê Thị Thanh Phượng - Lớp: 3-4 tuổi A

 

MỤC TIÊU

MẠNG NỘI DUNG

MẠNG HOẠT ĐỘNG

I. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MT (1, 4, 11, 13,17,21 )

1.Phát triển vận động:

Mục tiêu 1: Trẻ thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn.

Động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.

- Hô hấp: Thổi bóng.

- Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước.

- Bụng: Quay người sang trái, sang phải.

- Chân: ngồi xổm, đứng lên.

- Bật: Bật về phía trước.

*Thể dục sáng: Thực hiện các động tác hô hấp, tay, bụng, chân, bật 2lx 2 nhịp theo nhạc của trường. (Tập với  gậy thể dục)

- Mục tiêu 4: Trẻ biết phối hợp tay mắt trong vận động trườn .

- Trườn về phía trước

*Hoạt động học:

- Trườn về phía trước.

- TCVĐ: Bóng bay

*Chơi ngoài trời:

- TCVĐ: Bé tập trận, trườn chui qua dây.

- Mục tiêu 11: Trẻ thích chơi các trò chơi vận động, trò chơi dân gian.

- Tham gia vào các trò chơi vận động, trò chơi dân gian.

*Chơi ngoài trời:

+ TCVĐ: Về đúng nhà, ai nhanh nhất, trườn qua dây, vượt chướng ngại vật.

+ TCDG: Giặt chiếu, gánh gánh gồng gồng, lộn cầu vồng, tập tầm vông, chi chi chành chành, kéo cưa lừa xẻ, nu na nu nống, kéo co, rồng rắn lên mây.

- Mục tiêu 13: Trẻ biết phối hợp các cử động của bàn tay, ngón tay thực hiện xếp chồng các khối 

- Xếp chồng 8 – 10 khối không đổ.

 

*Chơi ở các góc:

+ Xây dựng: Doanh trại bộ dội, hàng rào, bệnh viện, phòng khám, khu công nghiệp may, vườn cây xanh.

2. Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

 

- Mục tiêu 17: Trẻ nói đúng tên một số thực phẩm quen thuộc.

-  Một số thực phẩm : Thịt, trứng, cá, tôm cua, sữa, rau, củ, quả...

 

Trò chuyện sáng

+ Gọi tên các thực phẩm hàng ngày

+ Một số loại thực phẩm giúp trẻ lớn lên và khỏe mạnh

- Chơi ở các góc

+ Góc học tập: Chọn lô tô một số thực phẩm quen thuộc

- Giờ ăn

+ Nói được tên một số thực phẩm có trong món ăn hàng ngày

-Chơi, hoạt động theo ý thích:

+ BTLNT: Pha bột đậu, pha nước cam.

- Mục tiêu 21: Trẻ có một số hành vi tốt trong ăn uống, vệ sinh, phòng bệnh  khi được nhắc nhở .

 

- Uống nước đun sôi để nguội

- Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật (Đau bụng, sâu răng…)

- Lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh cơ thể đối với SK như vệ sinh răng miệng, đội mũ khi đi ra nắng, mặc áo ấm khi trời lạnh, Đi dép, đi giày khi đi học.

- Tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe

- Nói với người lớn khi bị đau, chảy máu...

- Nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh. Vệ sinh môi trường đối với sức khỏe.

- Nhận biết trang phục theo thời tiết, theo mùa.

* Trò chuyện sáng:

- Ích lợi của việc ăn chín, uống sôi, nguyên nhân của việc đau bụng và sâu răng.

+ Để có hàm răng đẹp con phải làm gì?

+ Bé phải làm gì để bảo vệ sức khỏe khi thời tiết thay đổi?

+ Khi ra ngoài trời con phải như thế nào?

- Quan sát và trò chuyện trong giờ ăn, giờ ngủ, mọi lúc mọi nơi.

II. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC MT(37, 39, 49)

- Mục tiêu 37:Trẻ biết được một số nghề phổ biến ở địa phương và biết sản phẩm, ích lợi của các nghề và biết sản phẩm , ích lợi của các nghề

- Tên gọi, công cụ lao động, sản phẩm và ích lợi của 1 số nghề phổ biến như: nghề bác sĩ, xây dựng, uốn tóc, dạy học, thợ may ….

- Trò chuyện sáng

+ Trò chuyện tên gọi, công cụ, công dụng, sản phẩm và ích lợi nghề bác sĩ, xây dựng, uốn tóc, thợ may, dạy học, nghề nông.

- Chơi ngoài trời:

+ Quan sát dụng cụ nghề xây dựng, bác sĩ, nghề nông.

- Hoạt động học:

+ Tìm hiếu về nghê nông

Trò chuyện sáng

+ Trò chuyện tên gọi, công cụ, dụn

nghề nông.

- Chơi ngoài trời

giữ chi re

+ Quan sát dụng cụ nghề xây dựng, bái sĩ, nghề nông

12. Nối MT: S

- Hoạt động học

 Tìm hiếu về nghê nông

+ Tìm hiểu về nghề xây dựng

+ Tìm hiểu về nghề y

+ TCHT: Chọn dụng cụ nghề, nối dụng cụ, sản phẩm tương ứng với nghề, Tập làm bác sĩ.

* Chơi ở các góc:

+ Xây dựng: Xếp hình về dụng cụ nghề nông, xây dựng, nghề y.

+ Góc tạo hình: Tô nét chấm mờ

còn thiếu, nối dụng cụ, sản phẩm tương ứng với nghề nông, xây dựng, bác sĩ.

- Chơi, hoạt động theo ý thích

+ Xem video về nghề nông, nghề y, nghề

+ Gải câu đố về dụng cụ nghề nông, nghề y, nghề xây dựng.

- Mục tiêu 39: Trẻ biết ý nghĩa, các đặc điểm nổi bật của các ngày lễ hội.

Tên gọi, ý nghĩa, các hoạt động nổi bật của các ngày lễ hội

* Trò chuyện sáng:

+ Trò chuyện về ý nghĩa của ngày 22/12

- Hoạt động học: Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt nam 22/12

- Chơi ở các góc

+ Góc học tập: Nối trang phục, công cụ, quân cụ phù hợp với quân nhân.

 

- Mục tiêu 49: Trẻ nhận ra quy tắc sắp xếp đơn giản ( mẫu) và sao chép lại.

- Nhận biết cách sắp xếp theo quy tắc đơn giản và sao chép lại.

- Xếp xen kẽ.

- Hoạt động học

+ Xếp theo quy tắc xen kẽ

+ TCHT: Thi xem đội nào nhanh

- Chơi ở các góc:

+ Góc học tập: Bé hãy xếp theo đúng quy tắc theo mẫu; Thực hiện vở toán trang 19

- Chơi, hoạt động theo ý thích

+ Thực hiện vở toán trang 19.

III. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ MT(53, 56, 60, 61, 62)

1.Nghe

- Mục tiêu 53: Trẻ hiểu  nghĩa của những từ khái quát, gần gũi chỉ về người, đồ vật.

- Các từ chỉ người, tên đồ vật trong gia đình  như  bố mẹ, ông bà, xoang nồi, chén bát,...

 

- Quan sát trẻ trò chuyện sáng và mọi lúc mọi nơi về tên gọi, công cụ, dụng dụng, sản phẩm và ích lợi nghề bác sĩ, xây dựng, uốn tóc, thợ may, dạy học.

- Chơi, hoạt động theo ý thích

+ TCHT: Chiếc túi kỳ lạ

2. Nói

- Mục tiêu 56: Trẻ biết nói rõ các tiếng.

 

- Phát âm các tiếng của tiếng việt.

- Trả lời và đặt các câu hỏi: Ai?, cái gì? ở đâu?, khi nào?...

- Kể lại sự việc đã diễn ra., nói với âm lượng đủ nghe.

- Quan sát trẻ mọi lúc mọi nơi: Khuyến khích trẻ trao đổi và quan sát trẻ trong giờ học, ở các góc chơi...

-  Mục tiêu 60: Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, ca dao, đồng dao, hò vè.

- Các bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè trong chương trình .

Hoạt động học

+ Đọc thơ: Làm nghề như bố; Làm bác sĩ; Đi bừa, ước mơ của bé.

- Chơi ở các góc

+ Góc thư viện: Làm nghề như bố; Làm bác sĩ, ước mơ của bé, đi bừa...

+ Đọc đồng dao «Gánh gánh, gồng gồng, tay đẹp, vè nghề nghiệp, Rềnh rềnh, ràng ràng; Thơ Chú bộ đội hành quân trong mưa.

- Mục tiêu 61: Trẻ kể lại truyện đơn giản đã được nghe có sự giúp đỡ của người lớn

 

- Kể lại truyện đã được nghe có sự giúp đỡ.

- Bắt chước giọng nói của các nhân vật trong truyện.

- Đóng vai theo lời dẫn chuyện của cô.

- Hoạt động học:

+ Nghe kể chuyện: Mười chú lính dũng cảm; ba con heo.

- Chơi, hoạt động theo ý thích

+ Tập trẻ kể chuyện theo tranh (Mười c lính chì dũng cảm, ba con heo).

3. Làm quen với đọc viết 

- Mục tiêu 62: Trẻ biết đề nghị người khác đọc sách cho nghe, tự mở sách xem tranh

-  Xem và nghe đọc các loại sách, truyện khác nhau.

- Giữ gìn sách

- Tiếp xúc với chữ, sách truyện

- Chơi ở các góc

+ Góc thư viện: Hướng dẫn trẻ cách lật sách từng trang từ trái sang phải, không làm gãy góc sách hay vò, xé và giữ gìn sách cần thận. Đọc truyện cho trẻ nghe (Bác chim, Mười chú lính chì dũng cảm; b con heo, Gà trống choại và hạt đậu).

- Chơi, hoạt động theo ý thích:

+ Kể chuyện Gà trống choại và hạt đậu.

IV. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ MT (68,70, 71,72, 74)

1. Âm nhạc

- Mục tiêu 68 : Trẻ biết sử dụng các loại nhạc cụ

- Sử dụng các loại nhạc cụ gõ đệm theo phách, nhịp.

- Chơi ở các góc

+ Góc âm nhạc: Sử dụng nhạc cụ vận động các bài (Em làm bác sĩ; bài kéo cưa lừa xẻ, Lớn lên cháu lái máy cày; Ngày múa vui, tía má em, se chỉ luồn kim; Em yêu chú bộ đội, Chú bộ đội đi xa; Cháu thương chú bộ đội, Đi một hai,)

- Mọi lúc, mọi nơi: Quan sát trẻ khi thai gia TDS, nghe (nhạc hiệu, dân vũ, trả trẻ...

 

2. Tạo hình

- Mục tiêu 70: Trẻ tô kín hình vẽ

Tô kín hình vẽ

Hoạt động học:

+ Tô màu trang phục chú bộ đội

+ Tô màu dụng cụ bác sĩ

- Chơi ở các góc

+ Góc tạo hình: Tô màu một số sản phẩn nghề nông, xây dựng, dụng cụ, trang phụ bác sĩ, Tô màu trang phục chú bộ đội, ch công an. Thực hiện tranh chủ điểm cùng cô.

- Mục tiêu 71: Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra  các sản phẩm theo sự gợi ý

- Xé dải, xé vụn, cắt, dán ...để tạo ra  sản phẩm đơn giản và theo ý thích.

- Hoạt động học:

+ Cắt dán dụng cụ nghề nông.

- Chơi ở các góc

+ Góc tạo hình: Cắt, xé dán dụng cụ nghề nông, nghề bác sĩ, nghề xây dựng, sử dụng nguyên vật liệu mở để làm dụng cụ nghề nông, nghề bác sĩ, nghề xây dựng, Trang trí thiệp tặng chú bộ đội.

- Mục tiêu 72: Trẻ biết nặn sản phẩm có 1 khối hoặc 2 khối.

- Lăn dọc, xoay tròn, ấn dẹt đất nặn để tạo thành các sản phẩm có 1 khối hoặc 2 khối .

* Hoạt động học:

+ Nặn viên gạch

- Chơi ở các góc

+Góc tạo hình: Nặn dụng cụ nghề nông dụng cụ nghề bác sĩ, dụng cụ nghề xây dựng...

3. Thể hiện sự sáng tạo khi tham gia các hoạt động nghệ thuật (âm nhạc, tạo hình)

- Mục tiêu 74: Trẻ biết vận động theo nhịp điệu bài hát, bản nhạc

- Vận động minh họa theo ý thích khi hát, nghe các bài hát, bản nhạc quen thuộc, khi xem biểu diễn

- Hoạt động học:

+ VĐTN "Em tập làm bác sĩ"

+ VĐ bài "Kéo cưa lừa xẻ"

+ VĐMH "Làm chú bộ đội"

- Chơi ở các góc:

+ Góc âm nhạc: Vận động minh họa các bài "cháu yêu cô chú công nhân, cháu yêu cô thợ dệt, Làm chú bộ đội"

V. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KNXH MT (83,84, 86, 90)

- Mục tiêu 83: Trẻ biết chào hỏi và nói lời cảm ơn, xin lỗi khi được nhắc nhở.

- Cử chỉ, lời nói lễ phép (Chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi…)

* Mọi lúc mọi nơi: Quan sát trẻ ở tất cả các hoạt động trong ngày.

- Mục tiêu 84: Trẻ biết chú ý khi nghe cô, bạn nói và cùng chơi với các bạn trong các trò chơi theo nhóm .

- Mục tiêu 84: Trẻ biết chú ý khi nghe cô, bạn nói và cùng chơi với các bạn trong các trò chơi theo nhóm .

*Chơi ở các góc:

+ Phân vai: tiệm trang điểm, gia đình, làm nông, bác sĩ, y tá, kỹ sư xây dựng, làm chú bộ đội, công an, bán hàng (cuốc, xeng, bay, bàn là, thực phâm các loại...), làng nghê dệt, đan lát.

*Mọi lúc, mọi nơi: Rèn luyện và quan sát trẻ khi giao tiếp với cô, với bạn,...tham gia trả lời câu hỏi của người lớn.

- Mục tiêu 86: Trẻ biết một vài hành vi  đúng – sai; tốt - xấu

- Nhận ra 2-3 hành vi đúng - sai; tốt - xấu của con người đối với môi trường

- Nhận ra 1 số hành vi đúng- sai  và hậu quả của việc không tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông

* Mọi lúc mọi nơi: Quan sát trẻ ở tất cả các hoạt động trong ngày. *Chơi, hoạt động theo ý thích:

+ Xem video về các hành vi sai phạm khi tham gia giao thông.

- Mục tiêu 90: Trẻ biết biểu lộ tình cảm đối với mọi người. Trẻ có ý thức tôn trọng những người lao động và sản phẩm họ làm ra.

- Biểu lộ tình cảm đối với chú bộ đội.

- Biểu lộ tình cảm với cô giáo.

- Tôn trọng những người lao động và sản phẩm họ làm ra.

* Trò chuyện sáng:

+ Tình cảm của bé đối với chú bộ đội?

+ Thái độ của trẻ đối với người lao động và sản phẩm của họ làm ra?

*Mọilúc mọi nơi: Quan sát trẻ ở tất cả các hoạt động trong ngày

 

 

 

 

 

 

 

 

MỞ CHỦ ĐIỂM

 

 

- Cô tập trung trẻ: hát múa bài "Cháu yêu cô chú công nhân"

- Cô cho trẻ xem các tranh ảnh có trên tường hỏi trẻ tranh gì?

- Cô cho trẻ gọi tên các nghề có trong tranh. - Cô giới thiệu chủ điểm: "Bé thích nghề gì"

- Để hiểu rõ hơn về các nghề nghiệp có trong xã hội, các con sẽ tìm hiểu kỹ hơn qua chủ điểm "Bé thích nghề gì" và được thực hiện trong 4 tuần.

- Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ điểm "Bé thích nghề gì".

- Cô giao nhiệm vụ cho trẻ: + Sưu tầm các hình ảnh về các nghề trong xã hội. + Trao đổi cùng bố mẹ về công việc của người thân trong gia đình bé.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHUẨN BỊ HỌC LIỆU

* Đồ dùng của cô

- Phát thảo một tranh về chủ đề bé và gia đình để trẻ cùng hoạt động với cô.

- Một số đồ dùng gia đình dành cho việc nội trợ: rổ, xoong nồi, .…

- Một số trang phục của những người trong gia đình: quần áo, giầy dép, mũ nón..

- Các loại vật liệu khác như: vải vụn, len, lá khô, .…

- Các loại thực phẩm trong gia đình: rau củ quả, cua cá tôm, bánh kẹo, .…

* Đồ dùng của cô trẻ

- Giấy vẽ, bút màu các loại, đất nặn, bảng con, .…

- Các loại phế liệu từ hộp sữa, li giấy, .…

- Tranh ảnh về gia đình: tranh gia đình đông con, gia đình ít con, cảnh sinh hoạt của gia đình, .…

- Các loại báo, hoạ báo, tranh ảnh về gia đình.

- Sách, báo cũ, các vỏ hộp bánh, kẹo.

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 1 (Từ: 20/11 - 24/11/2023)

Chủ đề: Cô giáo như mẹ hiền - Lớp: MG 3-4 tuổi A

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ TCS

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp và ở nhà, trò chuyện về ngày hội của cô giáo.

- Ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam, bé làm gì để thể hiện lòng biết ơn cô giáo, ngày 20/11 ở trường tổ chức hoạt động gì?

 

 

Thể dục sáng

1.Khởi động: Trẻ đi, chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân theo nhạc và hiệu lệnh của cô.

2.Trọng động: Tập với nơ theo nhạc cùng toàn trường (Mỗi ĐT tập 2l*2n)

- Hô hấp: thổi nơ             - Tay: Tay phải đưa về trước, tay trái đưa ra sau.

- Bụng: Quay người sang trái, phải.          - Chân: Ngồi xổm, đứng lên.

- Bật: Bật tách khép chân.

3.Hồi tĩnh: Đi và hít thở nhẹ nhàng.

Học

PTNT

Trò chuyện về ngày nhà giáo Việt Nam.

PTTM

Học hát: Cô và mẹ.

 

PTNN

Đọc thơ: Mẹ và cô.

PTTC

Bò chui qua cổng và bò trong đường hẹp (3x0,4m)

PTTM

Tô màu cô giáo em.

Ôn bài hát:  "Cô và mẹ"

Chơi ngoài trời

*HĐCCĐ: QS các lớp trang trí chuẩn bị 20/11

*TCVĐ: Gánh gánh, gồng gồng; Chi chi chành chành; Đuổi bóng; Tôi bảo; Thi ai nhanh hơn, Bạn nào đã đi trốn; Tìm bạn; Trốn bạn.

*Chơi tự do: Chơi các đồ chơi trên sân, chơi với cát, nước, diều, chóng chóng,..

Chơi ở các góc

- Phân vai: Cô giáo; Gia đình (bố mẹ đưa con đi học)

-Xây dựng: Xếp đường đi, xếp nhà của bé.

-Tạo hình: Trang trí thiệp, nặn vòng tặng cô, vẽ tóc cho cô giáo.

-Âm nhạc: Hát, múa,VĐ các bài: Cô giáo em; Cô giáo miền xuôi; Cô và mẹ; Em là bông hồng nhỏ; Bông hồng tặng cô.

-Học tập: Khoanh tròn và tô màu hoạt động có trong ngày NGVM 20/11.

-Thư viện: Xem tranh ảnh về cô giáo, về các hoạt động trong ngày NGVM 20/11; Nghe kể chuyện “Cô giáo của em”.

-Thiên nhiên: Nhặt lá, tưới nước cho cây, hoa.

Ăn ngủ

Trẻ cùng cô thu dọn giường, gối sau khi ngủ dậy.

Chơi HĐTYT

Xem h/ảnh ngày hội của cô.

HD các động tác TD sáng.

Chơi thi xem ai chọn đúng

BLNT: Pha sữa bột.

Vặn nghệ, nx cuối tuần.

Chơi tự do

Trả trẻ

- Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

GIÁO VIÊN

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG CM

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 2 (Từ: 27/11 - 1/12/2023)

Chủ đề: Ngôi nhà của bé - Lớp: MG 3-4 tuổi A

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ TCS

- Đón và tập cho trẻ rửa tay trước khi vào lớp, trao đổi về tình hình của trẻ.

- Trò chuyện về một số hoạt động trong ngày của gia đình.

 

 

Thể dục sáng

1.Khởi động: Cháu đi chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân theo hiệu lệnh.

2.Trọng động: Tập với nơ theo nhạc cùng toàn trường (Mỗi đ/tác tập 2l*2n)

- Hô hấp: thổi nơ.               - Tay: tay phải đưa ra trước, tay trái đưa ra sau.

- Bụng: Quay sang trái, quay sang phải   - Chân: Ngồi xổm, đứng lên.

- Bật: Bật tách khép chân.

3.Hồi tĩnh: Đi và hít thở nhẹ nhàng.

Học

PTTM

Hát:

Nhà của tôi

PTTC

Bò theo hướng thẳng và dích dắc qua chướng ngại vật (3-4 điểm)

PTNN

KC:

 Quà tặng mẹ

PTNT

So sánh

 Rộng – hẹp của 2 đối tượng.

PTTM

Nặn ngôi nhà

 

VĐTN "Nhà của tôi"

Chơi ngoài trời

*HĐCCĐ: Quan sát ngôi nhà.

*TCVĐ : Về đúng nhà, kéo co, kết bạn, lộn cầu vồng, kéo cưa lừa xẻ; Tập tầm vông; Nu na nu nống; Vượt chướng ngại vật.

*Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trên sân, cát, nước, diều, chóng chóng, xe..

Chơi ở các góc

- Phân vai: Chơi gđ (nấu ăn, bố mẹ đưa con đi học), bán hàng (t/phẩm,  đdgđ).

-Xây dựng: Xây nhà, lắp ghép nhà, xếp các kiểu nhà bằng hình học.

-Tạo hình: Tô màu một số kiểu nhà; Vẽ và tô màu đồ chơi của bé.

-Âm nhạc: Nghe nhạc, hát, vận động các bài hát: Ngôi nhà của em, em yêu nhà em, nhà của tôi.

-Học tập: Gọi tên các bộ phận của ngôi nhà; Tô màu xanh vào con đường rộng, màu đỏ vào con đường hẹp.

-Thư viện: hướng dẫn bé cách lật sách, không làm rách, gấp sách, xem tranh ảnh về các kiểu nhà, các vật dụng, đồ dùng trong nhà.

-Thiên nhiên: Nhặt lá,tưới nước cho cây, hoa.

Ăn ngủ

Biết rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh. Đánh răng sau khi ăn

Chơi HĐTYT

Ôn hát: Nhà của tôi

Xem phim 1 số q/định khi ở gđ

Giải câu đố về các đd gđ

HD xúc đồ.

Vệ sinh đồ dùng, đồ chơi.

Chơi tự do

Trả trẻ

- Dọn đồ chơi, chuẩn bị đồ dùng cá nhân, ra về.

GIÁO VIÊN

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG CM

 

 

 

Lê Thị Thanh Phượng

 

 

 

Trần Thụy Hoàng Liên

 

 

 

Trần Thị Thu Trang

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3 (Từ: 4/12 - 8/12/2023)

Chủ đề: Những người thân yêu của bé - Lớp: MG 3-4 tuổi A

    

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ TCS

- Trò chuyện về tên, công việc của các thành viên trong gia đình bé.

- Trò chuyện về địa chỉ, số điện thoại gia đình.

- Đối với ông, bà, bố, mẹ và người lớn bé phải như thế nào?

 

 

Thể dục sáng

1.Khởi động: Trẻ đi, chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân theo hiệu lệnh.

2.Trọng động: Tập với nơ theo nhạc cùng toàn trường (Mỗi đ/tác tập 2l*2n)

- Hô hấp: Thổi nơ              - Tay: Tay phải đưa ra trước, tay trái đưa ra sau.

- Bụng: Quay sang trái, sang phải.                   - Chân: Ngồi xổm, đứng lên.

- Bật: Bật tách khép chân.

3.Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng

Học

PTNT

TC về các thành viên trong gia đình

PTTM

Dạy hát:

Cả nhà thương nhau.

PTNN

Đọc thơ: Thăm nhà bà

PTNT

So sánh to – nhỏ của 2 đối tượng

PTTM

Tô màu bức tranh gia đình

Ôn thơ "Thăm nhà bà"

Chơi ngoài trời

*HĐCCĐ: QS bầu trời, so sánh mây với bầu trời.

*TCVĐ : Về đúng nhà, ai nhanh nhất, bò qua cổng, vượt chướng ngại vật, chuyền bóng, giặt chiếu.

*Chơi tự do: Chơi với diều, chóng chóng, xe, các đồ chơi sẵn có trong trường

Chơi ở các góc

- Phân vai: Gia đình (nấu ăn, mẹ con), bán hàng (thực phẩm, đồ dùng,...)

-Xây dựng: Xây nhà (vườn nhà, hàng rào).

-Tạo hình: Tô màu hình bố mẹ của bé; Xé dải dài, xé vụn trang trí khung ảnh gia đình.

-Âm nhạc: Hát, múa, vận động và sử dụng các dụng cụ khác nhau để gõ đệm các bài: Cho con, ba ngọn nến lung linh, bàn tay mẹ, vòng tay ba mẹ.

-Học tập: Đánh dấu X vào tranh gia đình có số người nhiều hơn; Thực hiện vở toán trang 4.

-Thư viện: Xem tranh và đọc thơ: Yêu mẹ, bé ngoan, bà và cháu, chia bánh; Nghe đọc truyện: Quà tặng mẹ, Tích Chu; Tục ngữ ca dao về cha, mẹ, anh, em; Xem hình ảnh về một số hoạt động của gia đình.

Ăn ngủ

- Giáo dục trẻ không giỡn khi ăn, rửa tay trước khi ăn.

Chơi HĐTYT

 

Xem ảnh, video về gia đình.

Nghe kể chuyện “Tích Chu”

Tập nói câu chào hỏi, xin lỗi, cảm ơn.

TC: Chạy về đúng nhà.

Hát: Bé quét nhà.

Chơi tư do.

Trả trẻ

- Sắp xếp ĐD,ĐC đúng qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về.

                 

GIÁO VIÊN

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG CM

 

 

Lê Thị Thanh Phượng

 

 

Trần Thụy Hoàng Liên

 

 

Trần Thị Thu Trang

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 4 (Từ: 11/12 - 15/12/2023)

Chủ đề: Đồ dùng nhà bé - Lớp: MG 3-4 tuổi A

    

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ TCS

- Trò chuyện về tên, đặc điểm, công dụng, chất liệu của một số đồ dùng trong gia đình. - Sử dụng đồ dùng xong bé phải như thế nào?

- Khi ngồi trên các loại xe bé cần làm gì?

- Tại sao trẻ con không được dùng bàn là, phích nước nóng?

- Tại sao trẻ con không được đến gần ao, hồ, bể nước, giếng, hố vôi…?

- Tại sao bé không được chơi dưới lòng lề đường?

- Tại sao không cho người lạ chạm, sờ vào cơ thể mình?

 

 

Thể dục sáng

1.Khởi động: Trẻ đi, chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân theo hiệu lệnh.

2.Trọng động: Tập với nơ theo nhạc cùng toàn trường (Mỗi đ/tác tập 2l*2n)

- Hô hấp: Thổi nơ              - Tay: Tay phải đưa ra trước, tay trái đưa ra sau.

- Bụng: Quay sang trái, sang phải.                   - Chân: Ngồi xổm, đứng lên.

- Bật: Bật tách khép chân.

3.Hồi tĩnh: Đi và hít thở nhẹ nhàng.

Học

TCKNXH

Bé xếp đồ dùng.

PTNT

Tìm hiểu một số đồ dùng trong gia đình

PTTM

Dạy hát: “Đồ dùng bé yêu”

PTNN

Thơ: “Chiếc quạt nan”

PTTM

Nặn đôi đũa.

VĐTN "Đồ dùng bé yêu"

Chơi ngoài trời

*HĐCCĐ: QS bầu trời, so sánh mây với bầu trời.

*TCVĐ : Về đúng nhà, ai nhanh nhất, chuyền bóng, giặt chiếu, lộn cầu vồng, tìm bóng, tập tầm vông.

*Chơi tự do: Chơi với diều, chóng chóng, xe, các đồ chơi sẵn có trong trường

Chơi ở các góc

- Phân vai: Gia đình (nấu ăn, mẹ con), bán hàng (đồ dùng trong gia đình)

-Xây dựng: Xây nhà (vườn nhà, hàng rào, vườn rau).

-Tạo hình: Tô màu đồ dùng dành cho phòng ngủ;Nặn đồ dùng trong gia đình.

-Âm nhạc: Hát, múa, vận động các bài: Ngôi nhà của em, em yêu nhà em, nhà của tôi...

-Học tập: Nối đồ dùng phù hợp với người sử dụng; Nối đồ dùng có cùng chất liệu; Nối dồ dùng có độ lớn tương ứng.

-Thư viện: Xem tranh ảnh về đồ dùng trong gia đình.

Ăn ngủ

- Giáo dục trẻ không giỡn khi ăn, rửa tay trước khi ăn.

Chơi HĐTYT

 

Xem ảnh, video về đồ dùng gia đình.

Giải câu đố về đồ dùng gia đình.

TC: Cái túi bí mật, tìm nhanh.

Thực hiện vở toán trang 14

Vệ sinh đồ dùng đồ chơi.

Chơi tư do.

Trả trẻ

- Sắp xếp ĐD,ĐC đúng qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về.

                 

 

GIÁO VIÊN

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG CM

 

 

 

Lê Thị Thanh Phượng

 

 

 

Trần Thụy Hoàng Liên

 

 

 

Trần Thị Thu Trang

 

 
Video