15/06/2024 22:31        

MỤC TIÊU KẾ HOẠCH NƯỚC HIỆN TƯỢNG, TỰ NHIÊN 2023 - 2024

CHỦ ĐIỂM: NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN (3 TUẦN)

Thời gian thực hiện (Từ ngày 15/4 đến 3/5/2024)

Giáo viên:  Lê Thị Thanh Phượng - Lớp: 3-4 tuổi A

 

MỤC TIÊU

MẠNG NỘI DUNG

MẠNG HOẠT ĐỘNG

I. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MT (1,10,11,14,22)

1.Phát triển vận động:

-Mục tiêu 1: Trẻ thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn.

Động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp

- Hô hấp: Hít vào thở ra.

- Tay: Co và duỗi tay.

- Bụng: Đứng cuối người về phía trước.

- Chân: Đứng nâng cao chân, gập gối.

- Bật tách khép chân

*Thể dục sáng: Thực hiện các động tác hô hấp, tay, bụng, chân, bật 4lx 2 nhịp theo nhạc của trường. (Tập với nơ thể dục)

- Mục tiêu 10: Trẻ thực hiện được vận động bật

- Bật tại chỗ

- Bật xa 20 – 25 cm

- Bật về phía trước.

*Hoạt động học:

- Bật xa 20 – 25 cm

- Bật về phía trước.

- TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu.

* Chơi, HĐ theo ý thích:

- CTC: Nhảy qua suối nhỏ

- Mục tiêu 11: Trẻ thích chơi các trò chơi vận động, trò chơi dân gian

- Tham gia vào các trò chơi vận động, trò chơi dân gian.

*Chơi ngoài trời:

- TCVĐ: Trời nắng – trời mưa; Giatj chiếu, kéo co; Lộn cầu vồng; Gieo đậu xanh; Nhảy qua rãnh nước; Ném bóng vào rổ; Xem đội nào nhanh; Chuyền bóng; đong nước; tạo dáng; Lá và gió; Nhảy qua suối nhỏ.

- TCDG: Dung dăng dung dẻ, bịt mắt bắt dê, nu na nu nống, chi chi chành chành.

- Mục tiêu 14: Trẻ biết phối hợp các cử động của bàn tay, ngón tay thực hiện đan, xé, dán, kéo cắt theo hướng  thẳng.

- Xé, dán giấy, đan tết, sử dụng kéo bút màu

- Cắt theo hướng thẳng được một đoạn 10 cm

*Chơi ở các góc:

- Tạo hình: Tô màu hình ảnh vào buổi sáng; Xé cắt gấy thành dải, đan nong mốt; Xé dán đám mây, cầu vồng.

2. Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

 

- Mục tiêu 22: Trẻ biết nhận ra, tránh các vật dụng nguy hiểm và những nơi không an toàn.

- Những nơi không an toàn như ao, hồ, bể nước, giếng, hố vôi...

*Trò chuyện sáng:

- Về tác hại của việc chơi gần ao hồ, bể nước, giếng, hố vôi...

* Chơi ở các góc:

- Góc học tập: Gạch chéo những nơi nguy hiểm bé không chơi gần.

* Chơi, hoạt động thoe ý thích:

  - Xem video về một số nơi nguy hiểm bé không nên chơi gần.

II. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC MT(28,29,30,31,32,40,42)

1.Khám phá khoa học:

- Mục tiêu 28: Trẻ nhận biết đặc điểm của một số hiện tượng tự nhiên

- Một số hiện tượng nắng, mưa và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt của con người, con vật và cây cối.

*Trò chuyện sáng:

+ Trò chuyện về hiện tượng nắng, mưa, lũ lụt và ảnh hưởng của chúng đến đời sống con người, con vật và cây cối.

*Hoạt động học:

+ Tìm hiêu một sô HTTN

+ TCHT: Khoanh tròn và tô màu các HTTN mang lại lợi ích cho con người.

 *Chơi ngoài trời

+ Quan sát bầu trời, đám mây

+ Quan sát góc thiên nhiên

* Chơi ở các góc:

+ Học tập: Chọn trang phục mùa hè. Bạn mặc trang phục của mùa nào; Tô màu đồ dùng khi cần tắm biển.

* Chơi, HĐ theo ý thích:

+ Xem video về 1 số trang phục theo mùa

- Mục tiêu 29:  Trẻ nhận biết một số đặc điểm, tính chất, ích lợi của nước và cách bảo vệ nguồn nước.

- Một số nguồn nước trong sinh hoạt hàng ngày

- Ích lợi của nước đối với đời sống con người, con vật, cây cối.

*Trò chuyện sáng:

+ Trò chuyện về các nguồn nước, ích lợi và sự cần thiết của nước đối với con người, cây cối, con vật.

* Hoạt động học:

+ Tìm hiểu về nguồn nước

+ TCHT: Nước đổi màu

* Chơi ngoài trời:

+ Thí nghiệm: Sự bay hơi của nước

* Chơi ở các góc:

+ Góc học tập: Khoanh tròn những vật tan được trong nước; Gọi tên các nguồn nước có trong tranh; Nói xem các bạn trong tranh đang làm gì;

+ Góc thư viện: Xem tranh ảnh về nguồn nước.

+ Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây: tưới nước, nhặt lá, chơi với cát, nước, đóng mở nắp chai.

* Chơi, hoạt động theo ý thích:

+ CTC: Nhảy qua rãnh nước

+ Xem video về ích lợi của nguồn nước

- Mục tiêu 30:  Trẻ nhận biết một số nguồn sáng, dấu hiệu ngày đêm.

- Một số nguồn ánh sáng trong sinh hoạt hàng ngày

- Một số dấu hiệu nổi bật của ngày và đêm.

* Trò chuyện sáng:

+ Về nguồn sáng trong sinh hoạt mà trẻ biết. Sự cần thiết của ánh sáng đổi với cuộc sống con người, cây cối và con vật

+ Dấu hiệu nổi bật của ngày và đêm.

* Hoạt động học:

+ Mặt trời, mặt trăng và các vì sao

+ TCHT: Đội nào nhanh nhất

* Chơi ở các góc:

+ Học tập: Tô màu những đồ dùng cung cấp ánh sáng cho gia đình; Nối hình ảnh phù hợp với thời gian sinh hoạt trong ngày của bé.

* Chơi, hoạt động theo ý thích

+ Xem video về một số nguồn sáng trong sinh hoạt và ích lợi của nó.

- Mục tiêu 31: Trẻ nhận ra đặc điểm đặc trưng của nước, đất đá, cát sỏi, ích lợi của chúng.

- Một vài đặc điểm tính chất của nước, đất, đá, cát sỏi và ích lợi của chúng đối với con người, con vật và  cây cối.

* Trò chuyện sáng:

- Đặc điểm, tính chất của nước, đất, đá, sỏi, cát và lợi ích của chúng đối với con người, cây cối, con vật.

* Chơi ngoài trời:

- KPTN: Vật chìm – vật nổi.

- Mục tiêu 32: Trẻ thích tìm hiểu và quan tâm đến những thay đổi của sự vật hiện tượng xung quanh.

- Các hiện tượng thiên nhiên (bầu trời, gió, mây, mưa)

 

* Chơi ngoài trời:

- Quan sát thời tiết, bầu trời

- Kể hiện tượng mưa, gió

- Trang phục mùa hè.

* Chơi ở các góc:

- Học tập: Khoanh tròn những thứ bị gió thổi bay.

- Làm một số thí nghiệm đơn giản với sự giúp đỡ của người lớn

* Chơi ngoài trời:

- Nhốt không khí vào túi

- Mục tiêu 40: Trẻ biết đếm các đối tượng giống nhau và đếm đến 5

- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 5 và đếm theo khả năng,

- Đếm ngón tay để biểu thị số lượng trong phạm vi 5

*Hoạt động học:

+ Bé với số lượng 5.

+ TCHT: Ô của bí mật; Tạo nhóm có số lượng 5

*Chơi ở các góc:

- Góc học tập: khoanh tròn và tô màu nhóm có số lượng 5; Thực hiện vở toán trang 13; Ôn số lượng từ 1 đến 5

*Chơi, hoạt động theo ý thích:

- Thực hiện vở toán trang 13.

- Mục tiêu 42: Trẻ biết tách gộp và đếm hai nhóm đối tượng cùng loại có tổng số trong phạm vi 5 thành 2 nhóm nhỏ.

- Tách, gộp và đếm 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 5 thành hai nhóm nhỏ

*Hoạt động học:

- Thêm bớt trong phạm vi 5

- TCHT: Bé nhanh tay; Về đúng nhà.

*Chơi ở các góc:

+ Học tập: Đếm số hạt, vẽ thêm hoặc gạch bỏ bớt để đủ số lượng 5

* Chơi, hoạt động theo ý thích:

+ Thực hiện vở toán trang 15

III. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ (MT 54,60,61,63)

1. Sử dụng lời nói trong cuộc sống hằng ngày

- Mục tiêu 54: Trẻ hiểu  nghĩa của những từ khái quát, gần gũi chỉ về các hiện tượng, hành động

- Các từ chỉ các hiện tượng gần gũi quen thuộc như ngày đêm, mưa nắng.

* Trò chuện sáng:

- Ý nghĩa của từ ngày, đêm, mưa nắng.

* Chơi, hoạt động theo ý thích:

- Đọc thơ: Mưa, nắng ấm.

-  Mục tiêu 60: Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, ca dao, đồng dao, hò vè.

- Các bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè trong chương trình .

*Hoạt động học:

+ Đọc Thơ: Ông mặt trời; Bão

* Chơi ở các góc:

+ Thư viện: Đọc thơ “nắng bốn mùa, trưa hè, cầu vồng, gió, bé yêu trăng, trăng lưỡi liềm”

* Chơi, HĐ theo ý thích

+ Đọc đồng dao: ông trăng, gió.

- Mục tiêu 61: Trẻ kể lại truyện đơn giản đã được nghe có sự giúp đỡ của người lớn

 

- Kể lại truyện đã được nghe có sự giúp đỡ.

- Bắt chước giọng nói của các nhân vật trong truyện.

*Hoạt động học:

+ Kể chuyện: Giọt nước tí xíu, Hồ nước và mây

* Chơi ở các góc:

+ Góc thư viện: Nói tên câu chuyện và nhân vật qua một số câu. Xem tranh, truyện, họa báo về một số HTTN; Kể chuyện theo tranh "Giọt nước tí xíu; Biển sông và suối; Chú bé giọt nước; Sơn tinh - thủy tinh"

Mục tiêu 63: Trẻ làm quen với cách đọc viết tiếng việt, xem tranh và goị tên các nhân vật..
 

- Gọi tên các nhân vật trong tranh minh họa

IV. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ MT (68,69,70, 71,72,73)

1. Âm nhạc

-Mục tiêu 68 : Trẻ biết sử dụng các loại nhạc cụ

- Sử dụng các loại nhạc cụ gõ đệm theo phách, nhịp.

* Hoạt động học:

+ VĐTN: Nắng sớm, cháu vẽ ông mặt trời,giọt mưa và em bé.

 * Chơi ở các góc

+ Âm nhạc: Nghe hát và VĐMH các bài hát: mưa rơi, đừng đi đằng ấy có mưa, cho tôi đi làm mưa với, đếm sao, nắng sớm, cháu vẽ ông mặt trời, mây và gió, hè về vui quá, mùa hè đến, trời mưa trời gió.

- Mục tiêu 69: Trẻ biết vẽ các nét thẳng, xiên, ngang, tạo thành bức tranh đơn giản

- Sử dụng một số kỹ năng vẽ các nét thẳng, xiên, ngang tạo thành bức tranh đơn giản

* Hoạt động học:

- Vẽ mưa

2. Tạo hình

- Mục tiêu 70: Trẻ tô kín hình vẽ

Tô kín hình vẽ

*Chơi ở các góc:

+ Góc tạo hình: Vẽ và tô màu mặt trời, mặt trăng, vì sao, cầu vồng, hồ nước; Làm tranh chủ điểm, tô màu trang phục dung bảo vệ cơ thể khi đi ngoài nắng; TH vở tạo hình trang 18

- Mục tiêu 71: Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra  các sản phẩm theo sự gợi ý

- Xé dải, xé vụn, cắt, dán ...để tạo ra  sản phẩm đơn giản và theo ý thích.

* Hoạt động học:

+ Căt dán mặt trăng và các vì sao.

*Chơi ở các góc

+ Góc tạo hình: Xé dán mặt trời, đám mây, mặt trăng, các vì sao; Xé dán áo phao; Tạo hình bức tranh ngày và đêm; Tạo hình bức tranh 4 mùa trong năm; TH vở tạo hình trang 20

- Mục tiêu 72: Trẻ biết nặn sản phẩm có 1 khối hoặc 2 khối

- Lăn dọc, xoay tròn, ấn dẹt đất nặn để tạo thành các sản phẩm có 1 khối hoặc 2 khối

*Hoạt động học:

- Nặn cầu vồng

*Chơi ở các góc:

+ Tạo hình: Nặn ông mặt trời, mặt trăng, các vì sao.

- Mục tiêu 73: Trẻ biết cách xếp chồng, xếp cạnh 1 khối hoặc 2 khối để tạo thành những cấu trúc đơn giản

- Xếp chồng, xếp cạnh các khối để tạo thành những cấu trúc đơn giản theo ý thích bản thân

*Chơi ở các góc:

+ Xây dựng: Xây công viên nước; Xây hồ bơi, khu du lịch sinh thái.

V. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KNXH MT (79,86,87,88)

- Mục tiêu 79: Trẻ biết biểu lộ cảm xúc vui buồn, sợ hãi, tức giận

- Biểu lộ trạng thái cảm xúc vui buồn, sợ hãi, tức giận qua nét mặt, cử chỉ, giọng nói, trò chơi, hát vận động.

*Trò chuyện sáng:

- Cảm xúc và biểu hiện vui, buồn, sợ hãi, tức giận của trẻ.

*Chơi ở các góc:

- Góc phân vai: Gia đình (đi chợ, nấu ăn,đưa con đi chơi công viên nước), bán hàng (sinh tố, nước giải khát, vật liệu xây dựng, cây hloa, rau củ, quả, thực phẩm...)

 

Mục tiêu 86: Trẻ biết một vài hành vi  đúng – sai; tốt - xấu

- Nhận ra 2-3 hành vi đúng - sai; tốt - xấu của con người đối với môi trường

* Trò chuện sáng:

- Tác hại của việc vứt rác xuống sông, suối, ao hồ, biển, chặt phá rừng

*Chơi ở các góc:

- Học tập: Gạch bỏ hành vi sai của con người làm ô nhiễm mô trường sống.

- Mục tiêu 87: Trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường

- Vứt rác vào thùng rác để đúng nơi quy định

- Giữ gìn vệ sinh môi trường

* MLMN:

- Thực hiện giữ vệ sinh nơi công cộng, không vứt rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định.

*Chơi, hoạt động theo ý thích:

- Xem hình ảnh về những hành vi vứt rác bừa bãi.

- Mục tiêu 88: Trẻ biết tiết kiệm điện nước

- Không nghịch nước, xả nước khi làm vệ sinh …

* Chơi , hoạt động theo ý thích:

- Trò chuyện về tiết kiệm điện nước.

* MLMN:

- Giao dục trẻ tiết kiệm điện, nước như rửa tay không mở nước quá lớn, tắt nước, điện khi không cần thiết...s

         

 

 

 

MỞ CHỦ ĐIỂM

  • Cô mở bài hát "Nắng sớm" cho trẻ nghe và hát theo, cô hỏi trẻ:

+ Các con thấy mấy hôm nay trời thế nào? Trời có còn mưa và quá lạnh không?

+ Mọi người ăn mặc như thế nào?

- Cô nói chúng ta sắp bước vào mùa hè rồi, trời sẽ nắng nóng hơn không còn lạnh nữa. Mùa hè còn có những đặc điểm gì?

- Trong cuộc sống của chúng ta có những HTTN nào? Những HTTN này có những tác hại gì cho chúng ta; có những nguồn nước nào? Và nước có ích như thế nào? - Cô và các con sẽ cùng tìm hiểu chủ điểm mới: Nước và Hiện tượng thiên nhiên.

 

CHUẨN BỊ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên:

- Tranh chủ điểm "Nước và Hiện tượng thiên nhiên", truyện về chủ điểm.

- Làm tranh chủ điểm lớn và 1 số tranh ảnh.

- Một số đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho trò chơi và góc chơi của chủ điểm.

- Một sô vật liệu, phê liệu như hộp sữa, lon, ly, ca, côc, chén, muống, dĩa đê trẻ chơi góc phân vai, góc xây dựng.

- Giấy màu, bút sáp, bảng đen, đất nặn, hột hạt, một số cây xanh, bình hoa, ...

- Máy catset, băng nhạc, đĩa các bài hát về chủ điểm.

- Giáo án điện tử: Phát triển nhận thức "Đếm đến 5. Nhận biết số lượng trong phạm vi 5".

- Một số giáo án điện tử về: Trò chuyện, mùa hè; tìm hiểu về hiện tượng thiên nhiên; thơ, chuyện, toán.

2. Đối với phụ huynh:

- Trao đối với phụ huynh về những nguyên vật liệu cần hỗ trợ cho lớp trong chủ điểm như: Hình ảnh về thiên nhiên, nước sông hồ, biển, ... lịch cũ chai lọ bằng nhựa, ... và đề nghị phụ huynh giúp đỡ, tạo điều kiện cho trẻ có thể sưu tầm những gì cô giáo dặn dò.

- Vận động phụ huynh ủng hộ truyện tranh cho lớp.

3. Đối với trẻ:

- Dặn trẻ sưu tầm tranh ảnh về HTTN

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 1 (Từ: 15/4 - 19/4/2024)

Chủ đề: Nước và các hiện tượng tự nhiên - Lớp: MG 3-4 tuổi A

 

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ TCS

- Cô đón trẻ vào lớp. Trao đổi với PH về tình hình của trẻ ở gia đình.

- Trò chuyện Về nắng, mưa; Ảnh hưởng của nắng, mưa đến sinh hoạt của con người, con vật và cây cối; Ý nghĩa của từ "Ngày, đêm, mưa, nắng".

- Trò chuyện về  tác hại của hạn hán, lũ lụt.

 

 

Thể dục sáng

1.Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau .

2. Trọng động: Tập theo nhạc của trường. Mỗi động tác tập (41x2n)

+ Hô hấp: Hít vào thở ra                                   +Tay: Co và duỗi tay.

+ Bụng: Đứng cúi người về trước, ngã người ra sau

+ Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang + Bật: Tiến về phía trước .

3.Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng

Học

PTNT

Tìm hiểu một số hiện tượng tự nhiên

PTTM

Nghe nhạc, nghe hát: “Mưa rơi”

PTNN

Đọc thơ: Bão

NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 10/3 ÂL

PTNT

Bé với số lượng 5  

Ôn thơ: Bão

Chơi ngoài trời

*HĐCCĐ: Quan sát góc thiên nhiên; Khám phá TN: Nhốt không khí vào túi

*TCVĐ: rời nắng trời mưa, Giặt chiếu; Bịt mắt bắt dê; Nu na nu nống; Kéo co; Chi chi chành chành; Sóng biển.

*Chơi tự do: Kéo xe, đẩy xe, xe lon, chong chóng, diều, bóng, nước, cát...

Chơi ở các góc

- Phân vai: Bán hàng (Bán sinh tố, nước giải khát, trái cây); Gia đình.

- Xây dựng:  Xây công viên nước, khu du lịch sinh thái.

- Tạo hình:  Tô màu hình ảnh vào buổi sáng; xé, cắt giấy thành dải đan nong mốt; Xé dán cầu vồng; Tạo hình bức tranh mưa.

- Thư viện:  Đọc thơ (gió), Ca dao, tục ngữ về thiên nhiên với (con người, về ngày tháng, về thời tiết, Xem tranh, truyện, họa báo về một số HTTN. Nghe KC: Sơn tinh thủy tinh; KCTT: Giọt nước tí xíu

- Âm nhạc:  VĐMH: Nắng sớm; Đừng đi đằng ấy có mưa; mây và gió, trời mưa trời gió).

- Học tập:  Khoanh tròn và tô màu nhóm có số lượng 5. Ôn số lượng từ 1 - 5; Khoanh tròn những thứ bị gió thổi bay.

Ăn ngủ

Trò chuyện với trẻ về sự liên quan giữa ăn uồng và bệnh tật

Chơi HĐTYT

 

CTC: Sóng biển.

Xem video về hiện tượng tự nhiên

 

Nghe đọc thơ “gió”

Nghỉ

Thực hiện vở toán trang 13

Chơi tự do các góc

Trả trẻ

- Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 2 (Từ: 22/04-26/04/24)

Chủ đề: Mặt trời, mặt trăng và các vì sao  - Lớp: MG 3-4 tuổi A

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ TCS

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.

- Trò chuyện vê dầu hiệu nổi bật của ngày và đêm ; Ý nghĩa của từ "Ngày, đêm; nguồn sáng trong sinh hoạt mà trẻ biêt.

- Sự cần thiết của ánh sáng đối với cuộc sống con người, cây cối và con vật

 

 

Thể dục sáng

1.Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau .

2. Trọng động: Tập theo nhạc của trường. Mỗi động tác tập (41x2n)

+ Hô hấp: Hít vào thở ra                                   +Tay: Co và duỗi tay.

+ Bụng: Đứng cúi người về trước, ngã người ra sau

+ Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang + Bật: Tiến về phía trước .

3.Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng

Học

PTTC

Bật tiến về phía trước

PTNT

Mặt trời, mặt trăng và các vì sao

PTTM

VĐTN: Cháu vẽ ông mặt trời

PTNN

Đọc thơ: Ông mặt trời

PTTM

Cắt dán mặt trăng và các vì sao

Ôn thơ:

Ông mặt trời

Chơi ngoài trời

* HĐCCĐ: Qua sát thời tiết; bầu trời; Thí nghiệm "Vật nối-vật chìm" .

* TCVĐ:  Xem đội ai nhanh; Chuyền bóng; Trời mưa; Dung dăng, dung dẻ; Lộn cầu vòng.

* Chơi tự do: Chơi tự do với bóng và các dụng cụ thể dục.

Chơi ở các góc

 - Phân vai: Chơi gia đình (Đi chợ, nâu ăn), Bán hàng (vật liệu xây dựng, cây, hoa, rau, củ, quả, thực phẩm,)...

- Xây dựng: Xây khu du lịch sinh thái.

- Tạo hình:  Nặn ông mặt trời, mặt trăng, các vì sao. TH vở tạo hình trang 18. Xé dán ông mặt trời; mặt trăng, vì sao, đám mây; Tạo hình bức tranh ngày và đêm.

- Thư viện:   Nghe đọc thơ "Bé yêu trăng", "Trăng lưỡi liềm"; Đọc đồng dao: Ông trăng; Ông sảo ông sao

- Âm nhạc:  VĐ theo ý thích: Gọi trăng là gì? Cháu vẽ ông mặt trời, Đếm sao.

- Học tập:  Tô màu những đồ dùng cung câp ánh sáng cho gia đình; Nội hình ảnh phu hợp với thời gian sinh hoạt trong ngày của bé. Xem hình ảnh và nhận xét về những hành vi vứt rác bừa bãi.

Ăn ngủ

Thực hiện giữ vệ sinh nơi công cộng, không vứt rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định

Chơi HĐTYT

 

Xem video về các nguồn sáng trong sinh hoạt và lợi ích của nó

Đọc đồng dao: Ông trăng

Nghe KC Cô con gái út của ông mặt trời

TH vở tạo hình trang 20

Văn nghệ nhận xét cuối tuần

Chơi tự do các góc

Trả trẻ

- Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3 (Từ: 29/4-3/5/24)

Chủ đề: Các mùa trong năm - Lớp: MG 3-4 tuổi A

 

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ TCS

- Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.

- Trò chuyện 1 số trạng thái cảm xúc và biểu hiện vui, buồn, sợ hãi, tức giận của trẻ. - Trò chuyện sự thay đổi của thời tiết, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Trò chuyện các mùa trong năm.

- Trò chuyện về 1 số dấu hiệu nổi bật của ngày và đêm.

 

 

Thể dục sáng

1.Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau.

2.Trọng động: Tập với nơ theo nhạc cùng toàn trường. Mỗi động tác tập 41x2n

+ Hô hấp: Hít vào thở ra.     + Tay: Co và duỗi tay.

+ Bụng: Đứng cuối người về phía trước, ngã người ra sau.

+ Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang.       + Bật: Tiến về phía trước.

3.Hồi tĩnh: Trẻ đi lại, hít thở nhẹ nhàng.

Học

PTTC

Bật xa 20 – 25 cm

NGHỈ LỄ 30/4

NGHỈ LỄ 1/5

PTNN

Đọc thơ: Nắng bốn mùa

PTNT

Thêm, bớt trong phạm vi 5  

Ôn thơ

Nắng bốn mùa

Chơi ngoài trời

* HĐCCĐ:  Quan sát thời tiết; Trang phục mùa hè.

* TCVĐ:  Lá và gió; Dung dăng dung dẻ; Kéo co; Lộn cầu vồng; Sóng biển; Kéo cua lừa xẻ; Đong nước; Gieo hạt.

* Chơi tự do: Chơi các đồ chơi trên sân.

Chơi ở các góc

- Phân vai: Gia đình (bố mẹ, nấu ăn, đi chợ), bán hàng (trang phục các mùa; Đồ đi bơi).

- Xây dựng:  Chơi xếp vườn rau, xếp hàng rào; Xây bãi biển, khu resort

- Tạo hình: Xé dán áo phao; Tô màu bãi biển mùa hè; Tạo hình bức tranh 4 mùa trong năm; TH vở tạo hình trang 17

- Thư viện:  Xem tranh ảnh về trang phục mùa hè; Nghe đọc thơ: Bốn mùa; Mùa hạ

- Âm nhạc:  Nghe và VĐTN các bài hát: Em yêu mùa hè quê em; Trời nắng trời mưa; Bé yêu biển lắm.

- Học tập:  Thực hiện vở toán trang 15; Vẽ thêm hoặc gạch bỏ bớt để đủ số lượng 5; Chọn trang phục phù hợp với thời tiết các mùa trong năm.

Ăn ngủ

- Đi vệ sinh bỏ rác đngs nơi qui định, không nhổ bậy.

Chơi HĐTYT

Xem hình ảnh về 1 số trang phục theo mùa

Nghỉ

Nghỉ

Thực hiện vở toán trang 18

Đóng chủ điểm

Chơi tự do

Trả trẻ

- Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Video