12/01/2024 00:00        

MỤC TIÊU, KẾ HOẠCH TUẦN TẾT VÀ MÙA XUÂN CỦA BÉ 2023-2024

CHỦ ĐIỂM: TẾT VÀ MÙA XUÂN CỦA BÉ (3 TUẦN)

Thời gian thực hiện (Từ ngày 15/1 đến 2/2/2024)

Giáo viên:  Lê Thị Thanh Phượng - Lớp: 3-4 tuổi A

 

MỤC TIÊU

MẠNG NỘI DUNG

MẠNG HOẠT ĐỘNG

I. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MT (1, 6,11,13,21)

1.Phát triển vận động:

-Mục tiêu 1: Trẻ thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn.

Động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp

- Hô hấp: Hít vào thở ra.

- Tay: Hai tay đưa lên cao, ra trước, sang 2 bên.

- Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải.

- Chân: Bước sang ngang

- Bật tách khép chân

*Thể dục sáng: Thực hiện các động tác hô hấp, tay, bụng, chân, bật 4lx 2 nhịp theo nhạc của trường. (Tập với gậy thể dục)

- Mục tiêu 6: Trẻ biết phối hợp tay mắt trong vận động lăn bóng bằng 2 tay

- Lăn bóng cùng cô bằng 2 tay.

*Học

- Lăn bóng cùng cô bằng 2 tay.

- TCVĐ: Đội nào giỏi hơn.

*Chơi ngoài trời:

- Lăn bóng, chơi tự do với bóng và các dụng cụ thể dục.

- Mục tiêu 11: Trẻ thích chơi các trò chơi vận động, trò chơi dân gian

- Tham gia vào các trò chơi vận động, trò chơi dân gian.

*Chơi ngoài trời:

- TCVĐ: Bò trong đường hẹp, bò chui qua hầm

- TCDG: Lộn cầu vồng. Tập tầm vông, dung dăng dung dẻ, giặt chiếu.

* Chơi, hoạt động theo ý thích:

+ CTC: Lăn bóng cùng cô

-Mục tiêu 13: Trẻ biết phối hợp các cử động của bàn tay, ngón tay thực hiện xếp chồng các khối 

- Xếp chồng 8 – 10 khối không đổ.

 

*Chơi ở các góc:

+ Góc xây dựng: Công viên mùa xuân, vuờn hoa mùa xuân. - Quan sát trẻ mọi lúc mọi nơi.

2. Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

 

- Mục tiêu 21: Trẻ có một số hành vi tốt trong ăn uống, vệ sinh, phòng bệnh  khi được nhắc nhở .

-  Uống nước đun sôi để nguội

- Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật (Đau bụng, sâu răng…)

 

*Trò chuyện sáng:

+ Ích lợi của việc uống nước sôi để nguội

+ Ăn uống như thế nào là tốt cho sức khỏe

+ Nguyên nhân của bệnh đau bụng và sâu răng

*Giờ ăn:

+ Giáo dục trẻ không nên ăn, uống quá nhiều bánh kẹo, nước ngọt.

II. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC MT(39,40,41,42)

1.Khám phá khoa học:

- Mục tiêu 39: Trẻ biết ý nghĩa, các đặc điểm nổi bật của các ngày lễ hội.

- Tên gọi, ý nghĩa, các hoạt động nổi bật của các ngày lễ hội

- Trò chuyện sáng

+ Trò chuyện về một số hoạt động mà trẻ biết vào ngày têt

+ Kể tên về một số món ăn trong ngày Tết

+ Trò chuyện về tên gọi, đặc điểm nồi bật và hoạt động của Tết Nguyên Đán mà trẻ biết.

- Hoạt động học:

+ Trò chuyện về ngày tết

+ TCHT: Thi xem ai nhanh

- Chơi ở các góc:

+ Góc học tập: Khoanh tròn một số thực phẩm trong ngày Tết; Khoanh tròn các hoạt động ngày Tết.

+Góc phân vai: Bán một số bánh, kẹo, mứt hoa quả ngày tết.

- Chơi, hoạt động theo ý thích: + Xem hình ảnh về chuẩn bị đón Tết, kể tên một số món ăn ngày Tết; Xem video về các món ăn ngày tết

+ BTLNT: Làm bánh mì kẹp mứt; Chọn thực phẩm cần nấu chín.

- Mục tiêu 40: Trẻ biết đếm các đối tượng giống nhau và đếm đến 3

- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 3 và đếm theo khả năng,

- Đếm ngón tay để biểu thị số lượng trong phạm vi 3

*Học

- Bé với số lượng 3

*Chơi ở các góc

- Góc học tập: Đếm số lượng bánh, kẹo, hoa, quả ngày tết; Khoanh tròn các nhóm có số lượng 3, tô màu chữ số 3.

+ Thực hiện bài tập toán trang

- Mục tiêu 41: Trẻ biết so sánh số lượng 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3 bằng các cách khác nhau và nói được các từ bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn.

- So sánh số lượng 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3 .

- Thêm bớt trong phạm vi 3

*Học

- So sánh thêm – bớt trong phạm vi 3.

+ Trò chơi : Nhanh tay lẹ mắt.

*Chơi ở các góc:

- Góc học tập: Cho trẻ thêm hoặc bớt bánh kẹo, hoa, quả có số lượng trong phạm vi 3, tạo sự bằng nhau; Thực hiện vở toán trang 17.

- Mục tiêu 42: Trẻ biết tách gộp và đếm hai nhóm đối tượng cùng loại có tổng số trong phạm vi 3 thành 2 nhóm nhỏ.

- Tách, gộp và đếm 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3 thành hai nhóm nhỏ

*Học

- Tách – gộp trong phạm vi 3.

- TCHT: Bé nhanh tay

* Chơi ở các góc:

- Góc học tập:Tách số lượng bánh, kẹo trong phạm vi 3 thành 2 nhóm và gộp 2 nhóm nhỏ số lượng 3.

*Chơi, hoạt động theo ý thích:
 

+ Tập cho trẻ thêm – bớt trong phạm vi 3.

+ Thực hiện bài tập toán trang

III. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ MT56,60,61,62)

1. Sử dụng lời nói trong cuộc sống hằng ngày

- Mục tiêu 56: Trẻ biết nói rõ các tiếng.

 

- Phát âm các tiếng của tiếng việt.

- Trả lời và đặt các câu hỏi: Ai?, cái gì? ở đâu?, khi nào?...

- Kể lại sự việc đã diễn ra., nói với âm lượng đủ nghe.

*Chơi ngoài trời: Quan sát thay đối cây mùa xuân

* Chơi ở các góc:

+ Góc phân vai: Gia đình (trang trí tết) bán hàng (quần áo, mứt Tết, hoa tết, dưa hấu...), đi mua sắm đồ dùng ngày tết. Quan sát sự trao đối giữa người bán và người mua.

+ Góc thư viện: Nghe đọc thơ "Bé đi chợ tết"

+Góc âm nhạc: các bài hát "Bánh chưng xanh, Mùa xuân đến rồi, mùa xuân ơi, mùa xuân của bé, mùa xuân đã về".

-  Mục tiêu 60: Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, ca dao, đồng dao, hò vè.

- Các bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè trong chương trình .

*Hoạt động học:

+ Đọc thơ: Bé đi chợ Tết

+ TCHT: Đội nào giỏi

*Chơi ở các góc:

+ Góc thư viện: Cho trẻ đọc các bài đồng cao "Mùa xuân, Mưa Xuân, hoa đào, cách xưng hô, nơi công cộng, chúc tốt, nu na nu nóng"; Thơ “Cây đào”

- Mục tiêu 61: Trẻ kể lại truyện đơn giản đã được nghe có sự giúp đỡ của người lớn

 

- Kể lại truyện đã được nghe có sự giúp đỡ.

- Bắt chước giọng nói của các nhân vật trong truyện.

- Đóng vai theo lời dẫn chuyện của cô.

*Hoạt động học:

+ Nghe kể chuyện: Nàng tiên mùa xuân; Chiếc áo mùa xuân

+ TCHT: Đội nào giỏi

*Chơi ở các góc:

+ Góc thư viện: Cho trẻ đọc các bài đồng cao "Mùa xuân, Mưa Xuân, hoa đào, cách xưng hô, nơi công cộng, chúc tết

2.Làm quen với việc đọc viết

Mục tiêu 62: Trẻ biết đề nghị người khác đọc sách cho nghe, tự mở sách xem tranh.
 

-  Xem và nghe đọc các loại sách, truyện khác nhau.

- Giữ gìn sách

- Tiếp xúc với chữ, sách truyện

* Chơi ở các góc:

+ Góc thư viện: Tập lật sách xem tranh về các hoạt động diễn ra trong ngày tết, Xem tranh và KC theo hình ảnh câu chuyện: Chiếc áo hoa của Bé Lan, Nàng tiên của mùa xuân

IV. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ MT (65,67,70, 71,73)

1. Âm nhạc

-  Mục tiêu 65: Trẻ biết cảm nhận và thể hiện cảm xúc khi nghe hát, nghe nhạc, xem múa..

- Bộc lộ cảm xúc khi nghe các âm thanh gợi cảm, các bài hát, bản nhạc, các bài múa, các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

* Chơi ngoài trời:

+ HĐCCĐ: QS bầu trời mùa xuân, lắng nghe tiếng gió.

Tham quan vườn hoa.

* Hoạt động học:

+ Nghe hát: Mùa xuân ơi

* Chơi, hoạt động theo ý thích: Cho trẻ xem tranh, ảnh và trò chuyện về ngày tết.

- Mục tiêu 67: Trẻ biết hát đúng giai điệu, lời ca bài  hát quen thuộc

 

Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát trong chương trình

*Học:

+ Học hát: Bé chúc Tết

+ TCAN: Cặp đôi hoàn hảo

* Chơi ở các góc:

+Góc âm nhạc: Nghe hát và VĐ các bài hát "Bé chúc tết, bánh chưng xanh; Sắp đến tết rồi, Màu hoa,..."

* Chơi, hoạt động theo ý thích: Cho trẻ VTTN bài Sắp đến tết rồi..

2. Tạo hình

- Mục tiêu 70: Trẻ tô kín hình vẽ

Tô kín hình vẽ

* Hoạt động học:

+ Vẽ hoa mùa xuân, Vẽ quả dưa hấu ngày tết

*Chơi ở các góc:

+ Góc tạo hình: Trẻ vẽ, tô màu hoa, bánh, kẹo

- Mục tiêu 71: Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra  các sản phẩm theo sự gợi ý

- Xé dải, xé vụn, cắt, dán ...để tạo ra  sản phẩm đơn giản và theo ý thích.

* Hoạt động học:

+ Trang trí thiệp chúc xuân

* Chơi ở các góc:

+ Góc tạo hình: Làm thiệp chúc Tết, nặn, gói bát chưng, bánh tét, trang trí cành mai, cành đào, Trai hoa, quả, bánh, kẹo mùa xuân

- Mục tiêu 73: Trẻ biết cách xếp chồng, xếp cạnh 1 khối hoặc 2 khối để tạo thành những cấu trúc đơn giản

- Xếp chồng, xếp cạnh các khối để tạo thành những cấu trúc đơn giản theo ý thích bản thân

* Chơi ngoài trời:

+ Chơi tự do: Xếp chồng lốp xe, lon, đá cuội.

*Chơi ở các góc:

+ Xây dựng: Vườn hoa mùa xuân; Công viên mùa xuân; Xây khu trưng bày bánh, mứt, chợ tết.

V. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KNXH MT (83,86,87)

- Mục tiêu 83: Trẻ biết chào hỏi và nói lời cảm ơn, xin lỗi khi được nhắc nhở.

- Cử chỉ, lời nói lễ phép (Chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi…)

*Trò chuyện sáng:

+ Ngày mùng 1 tết con thường đi đâu và làm gì?

+ Khi được nhận lì xì con sẽ nói gì?

+ Lỡ va - quẹt vào em (Anh, chị, người khác) con làm sao?

- Quan sát trẻ mọi lúc, mọi nơi.

* Mọi lúc, mọi nơi:

+ Tập văn nghệ múa hát mừng xuân

Mục tiêu 86: Trẻ biết một vài hành vi  đúng – sai; tốt - xấu

- Nhận ra 2-3 hành vi đúng - sai; tốt - xấu của con người đối với môi trường

- Nhận ra 1 số hành vi đúng- sai  và hậu quả của việc không tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông

* Trò chuyện Sáng:

+ Trò chuyện về tác hại của uống rượu bia khi tha gia giao thông, việc bán hàng hóa lấn chiếm lề đườn gây cản trở giao thông.

* Chơi ở các góc:

+ Học tập: Gạch chéo hành vi sai và giải thích.

Mục tiêu 87: Trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường

- Vứt rác vào thùng rác để đúng nơi quy định

- Giữ gìn vệ sinh môi trường

*Trò chuyện sáng:

+ Ở nơi công cộng khi có rác thì con sẽ làm gì?

+ Để giữ môi trường luôn xanh- sạch- đẹp chúng ta phải như thế nào?

* Hoạt động học:

+ Bé với môi trường

+ NDKH: Chọn hành vi đúng.

* Chơi ở các góc:

+ Học tập: Gạch chéo hành vi sai của con người ảnh hưởng đên môi trường.

         

 

 

 

 

 

MỞ CHỦ ĐIỂM

 

- Cô giới thiệu chủ điểm mới, chủ điểm "Tết và mùa xuân của bế" cô cháu mình cùng khám phá xem.

- Cô đàm thoại và trò chuyện về Tết và mùa xuân của bé

- Cho trẻ kể các hoạt động diễn ra trong ngày tết mà trẻ biết.

 - Nhắc trẻ sưu tầm tranh ảnh, họa báo... các hình ảnh về ngày tết để làm album cho hoạt động góc

 - Giúp trẻ kể được tên và hoạt động của một số ngày hội, ngày lễ trong dịp tết

 - Cho trẻ chơi các trò chơi: Chạy tiếp cờ, thôi còi trộm, Bóng nảy, Lăn bóng, Chuyền bánh, Lộn cầu vồng. Tập tầm vông, dung dăng dung dẻ, giặt chiếu.

 

 

 

 

CHUẨN BỊ HỌC LIỆU

 

1. Đồ dùng của cô

- Tranh ảnh về chủ điểm: Tết và mùa xuân của bé

- Đồ dùng cho bài thể dục: lon cờ, công chui, vòng, túi cát, ...

- Băng nhạc các bài hát về chủ điểm. Phần, nơ và rố đựng.

- Giấy thủ công, giấy A4, giấy vẽ, kéo, đất nặn, keo dán, bút chì,....

- Sưu tầm các bài thơ, bài hát về chủ điểm Ngày tết quê em

- Một giáo án điện tử powerpoint thơ "Mưa xuân".

2. Đồ dùng của trẻ

- Tìm kiếm hình ảnh hoạt động của Tết và mùa xuân của bé

- Các nguyên vật liệu để trẻ làm đồ dùng đồ chơi.

- Tranh minh họa các câu chuyện và các bài thơ.

3. Trao đồi với phụ huynh

- Úng hộ những hình ảnh, lịch, báo cũ... về hoạt động của Ngày têt.

- Cho trẻ đọc thơ, nghe các bài hát về chủ điểm "Tết và mùa xuân của bé".

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 1 (Từ: 15/1 - 19/1/2024)

Chủ đề: Bé vui cùng mùa xuân- Lớp: MG 3-4 tuổi A

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ TCS

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ.

- Trò chuyện: Ở nơi công cộng khi có rác thì con sẽ làm gì; Để giữ môi trường luôn xanh - sạch- đẹp chúng ta phải như thê nào; Lỡ va - quẹt vào em (Anh, chị, người khác) con làm sao; Ich lợi của việc uống nước sôi để nguội; Ăn uống như thế nào là tốt cho sức khỏe; Nguyên nhân của bệnh đau bụng và sâu răng

 

 

Thể dục sáng

1.Khởi động: Đi tự do, kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau theo hiệu lệnh của cô.

2.Trọng động: Tập với gậy theo nhạc cùng toàn trường. Mỗi động tác tập 41x2n

+ Hô hấp: Hít vào thở ra.     + Tay: Hai tay đưa lên cao, ra trước, sang 2 bên.

+ Bụng: nghiêng người sang 2 bên.

+ Chân: Bước sang ngang.       + Bật: Bật tách khép chân

3.Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng

Học

PTNT

Trò chuyện về ngày tết

PTTM

Nghe hát: “Mùa xuân ơi”

PTNN

Nghe KC: “Nàng tiên của mùa xuân”

PTNT

Bé với số lượng 3

PTTM

Vẽ hoa mùa xuân

Hát:

Sắp đến tết rồi

Chơi ngoài trời

*HĐCCĐ: Quan sát cây xanh trên sân trường, lắng nghe tiếng gió.

* TCVĐ: Lộn cầu vồng. Tập tầm vông, dụng dăng dung dẻ, giặt chiếu, Lăn bóng, bò dích dắt.

* Chơi tự do: Xếp chồng lốp xe, lon, đá cuội; Kéo xe, đấy xe, xe lon, chong chóng, diều, bóng, nước, cát.

Chơi ở các góc

- Phân vai: Gia đình (Mẹ con, Bế em), Đi mua sắm đồ dùng ngày tết, bán bánh mứt cô trẻ cùng đi chợ tết, gia đình đi chợ tết, khách đến thăm nhà.

- Xây dựng: Công viên mùa xuân, vườn hoa mùa xuân

- Tạo hình: Trẻ vẽ, tô màu hoa, bánh, kẹo, .

- Thư viện: Tập KC theo hình ảnh câu chuyện "Chiếc áo hoa của Bé Lan, Nàng tiên của mùa xuân; Cách xưng hô, nơi công cộng, nu na nu nóng".

- Âm nhạc: Nghe hát và VĐMH các bài hát "Bánh chưng xanh, Mùa xuân đến rồi, mùa xuân ơi, mùa xuân của bé, mùa xuân đã về".

- Học tập: Đếm số lượng bánh, kẹo, hoa, quả ngày tết, khoanh tròn các nhóm có số lượng 3; Tô màu chữ số 3; Gạch chéo hành vi sai của con người ảnh hưởng đến môi trường.

Ăn ngủ

Giáo dục trẻ không nên ăn, uống quá nhiều bánh kẹo, nước ngọt.

Chơi HĐTYT

 

Kể tên một số đồ trang trí ngày tết.

Xem video về quá trình lớn lên của bé

 

CTC: Lăn bóng cùng cô

Thực hiện vở toán trang

Nhận xét cuối tuần.

Chơi tự do các góc

Trả trẻ

- Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG CM

GIÁO VIÊN

 

 

 

Trần Thụy Hoàng Liên

 

 

 

Trần Thị Thu Trang

 

 

 

Lê Thị Thanh Phượng

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 2 (Từ: 22/01-26/01/24)

Chủ đề: Bé vui đón Tết Nguyên Đán - Lớp: MG 3-4 tuổi A

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ TCS

- Trò chuyện về một sô hoạt động mà trẻ biết vào ngày tết; Kể tên về một số món ăn trong ngày Tết; về tên gọi, đặc điểm nối bật và hoạt động của Tết Nguyên Đán mà trẻ biết. Ngày têt con thường đi đâu và làm gì; Khi được nhận lì xì con sẽ nói gì.

- Trò chuyện về tác hại của uống rượu bia khi tham gia giao thông, việc bán hàng hóa lấn chiếm lề đường, gây cản trở giao thông

 

 

Thể dục sáng

1.Khởi động: Đi tự do, kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau theo hiệu lệnh của cô.

2. Trọng động: Tập với gậy theo nhạc cùng toàn trường. Mỗi động tác tập 4lx2n

+ Hô hấp: Hít vào thở ra. + Tay: Hai tay đưa lên cao, ra trước, sang 2 bên.

+ Bụng: nghiêng người sang 2 bên. + Chân: Bước sang ngang.

+ Bật: Bật tách khép chân.

3. Hồi tĩnh: Đi hít thở nhẹ nhàng.

Học

PTNT

Thêm – bớt trong phạm vi 3

PTTM

Hát: Bé chúc tết

 

PTNN

Thơ: Bé đi chợ tết

PTTC

Lăn bóng bằng 2 tay cùng cô

PTTM

Trang trí thiệp chúc xuân

Ôn bài hát:

Bé chúc tết

Chơi ngoài trời

*HĐCCĐ: Quan sát bầu trời mùa xuân, tham quan vườn hoa, quan sát thay đổi cây mùa xuân.

* TCVĐ: Lăn bóng, bò trong đường hẹp, bò chui qua hầm.

* Chơi tự do: Chơi tự do với bóng và các dụng cụ thể dục.

Chơi ở các góc

- Phân vai: Gia đình Đi mua sắm đồ dùng ngày tết, trang trí tết; Bán hàng (Hoa, bánh mứt, kẹo, quần áo, giày dép...)

- Xây dựng: Xây chợ tết, Xây khu trưng bày bánh, mứt

- Tạo hình: Làm thiệp chúc Tết, nặn, gói bánh chưng, bánh tét, trang trí cành mai, cành đào, Trang hoa, quả, bánh, kẹo mùa xuân

- Thư viện: Tập lật sách xem tranh về các hoạt động diễn ra trong ngày tết, Xem tranh và KC theo hình ảnh câu chuyện: Chiếc áo hoa của Bé Lan, Nàng tiên của mùa xuân, đọc thơ "Mùa xuân, Mưa Xuân, hoa đào, chúc tết, Bé đi chợ tết".

- Âm nhạc: Nghe hát và VĐMH các bài hát: Bé chúc tết, bánh chưng xanh; Sắp đến tết rồi, Màu hoa, bánh chưng xanh.

- Học tập:; Khoanh tròn một số thực phẩm trong ngày Tết;; Cho trẻ thêm hoặc bớt bánh kẹo, hoa, quả có số lượng trong phạm vi 3, tạo sự bằng nhau; Gạch chéo hành vi sai và giải thích..

Ăn ngủ

Giáo dục trẻ không nên ăn, uống quá nhiều bánh kẹo, nước ngọt.

Chơi HĐTYT

 

Xem h/ảnh về chuẩn bị đón tết.

BTLNT: Làm bánh mì kẹp mứt

Tập văn nghệ mừng xuân

VTTN: Sắp đến tết rồi

Nhận xét cuối tuần

Chơi tự do các góc

Trả trẻ

- Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG CM

GIÁO VIÊN

 

 

 

Trần Thụy Hoàng Liên

 

 

 

Trần Thị Thu Trang

 

 

 

Lê Thị Thanh Phượng

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3 (Từ: 29/01-02/02/24)

Chủ đề: Các món ăn ngày tết - Lớp: MG 3-4 tuổi A

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ TCS

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ

- Xin vật liệu phục vụ chủ đề: Hoa giả, trang ảnh quả, hoa...

-  Trò chuyện về các món ăn, các loại quả có trong ngày tết.

+ Ích lợi của việc uống nước sôi để nguội

+ Ăn uống như thế nào là tốt cho sức khỏe.

 

 

Thể dục sáng

1.Khởi động: Đi tự do, kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau theo hiệu lệnh của cô.

2.Trọng động: Tập với nơ theo nhạc cùng toàn trường. Mỗi động tác tập 41x2n

+ Hô hấp: Hít vào thở ra.      + Tay: Hai tay đưa lên cao, ra trước, sang 2 bên.

+ Bụng: nghiêng người sang 2 bên.

+ Chân: Bước sang ngang.       + Bật: Bật tách khép chân

3.Hồi tĩnh: Hít thở nhẹ nhàng

Học

PTNT

Trò chuyện về các món ăn ngày tết

PTTM

Nghe hát: “Bé đón tết sang”

 

PTNT

Tách – gộp trong phạm vi 3

PTTM

Vẽ quả dưa hấu ngày tết

PTNN

Nghe kể chuyện: Chiếc áo mùa xuân

Ôn thơ:

Cây đào

Chơi ngoài trời

*HĐCCĐ: Quan sát cây xanh trên sân trường, lắng nghe tiếng gió.

* TCVĐ: Lộn cầu vồng. Tập tầm vông, dụng dăng dung dẻ, giặt chiếu, Lăn bóng, bò dích dắt.

* Chơi tự do: Xếp chồng lốp xe, lon, đá cuội; Kéo xe, đấy xe, xe lon, chong chóng, diều, bóng, nước, cát.

Chơi ở các góc

- Phân vai: Gia đình (Mẹ con, Bế em), Đi mua sắm đồ dùng ngày tết, bán bánh mứt cô trẻ cùng đi chợ tết, gia đình đi chợ tết, khách đến thăm nhà.

- Xây dựng: Công viên mùa xuân, vườn hoa mùa xuân

- Tạo hình: Vẽ, tô màu quả, bánh, kẹo có trong ngày tết; Cắt dán món ăn ngày tết từ họa báo.

- Thư viện: Tập KC theo hình ảnh câu chuyện "Chiếc áo mùa xuân, Nàng tiên của mùa xuân"; Thơ “Cây đào”

- Âm nhạc: Nghe hát và VĐMH các bài hát "Bánh chưng xanh, Mùa xuân đến rồi, mùa xuân ơi, mùa xuân của bé, mùa xuân đã về".

- Học tập: Khoanh tròn món ăn có trong ngày Tết; Chọn thực phẩm cần nấu chín trong ngày tết; Khoanh tròn một số thực phẩm trong ngày Tết. Tách số lượng bánh, kẹo trong phạm vi 3 thành 2 nhóm và gộp 2 nhóm nhỏ đủ số lượng 3,

Ăn ngủ

Giáo dục trẻ không nên ăn, uống quá nhiều bánh kẹo, nước ngọt.

Chơi HĐTYT

Kể tên một số món ăn ngày tết.

Xem video về các món ăn ngày tết

Chọn thực phẩm cần nấu chín

Thực hiện vở toán trang 17

Nhận xét, đóng chủ điểm

Chơi tự do các góc

Trả trẻ

- Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

TỔ TRƯỞNG CM

GIÁO VIÊN

 

 

 

Trần Thụy Hoàng Liên

 

 

 

Trần Thị Thu Trang

 

 

 

Lê Thị Thanh Phượng

 

 

 

 
Video