08/05/2024 21:50        

MỤC TIÊU KÉ HOẠCH TUẦN THIÊN NHIÊN

CHỦ ĐIỂM: NƯỚC – HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN (4 TUẦN)

Thời gian thực hiện (Từ ngày 29/ 4 /2024 đến 24 / 5 /2024)

  Giáo viên: Diệp Tiểu Băng- Lớp: MG 4-5 tuổi A

MỤC TIÊU

MẠNG NỘI DUNG

MẠNG  HOẠT ĐỘNG

I. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MT( 1,19,23, 24, 28, 33, 36, 40,43 )

1.Phát triển vận động

Mục tiêu 1: Trẻ thực hiện được, đầy đủ, đúng nhịp nhàng các động tác trong bài tập thể dục theo hiệu lệnh.

Động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp

- Hô hấp: Hít vào, thở ra

-Tay: Đưa 2 tay ra trước sau

- Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải

- Chân: Đứng co từng chân vuông góc mặt đất      

 - Bật: Bật tiến về trước

*Thể dục sáng: Thực hiện các động tác hô hấp, tay, bụng, chân, bật (mỗi động tác 4l x 4n) theo nhạc của trường Tập với nơ thể dục

 

- Mục tiêu 19:  Trẻ thực hiện được  ném trúng đích ngang.

- Ném trúng đích nằm ngang (xa 2m) bằng một tay.

*Họạt động học

- Ném trúng đích nằm ngang

 + TCVĐ: Mèo đuổi chuột

 

- Mục tiêu 23: Trẻ thực hiện bật tách, khép chân.

- Bật tách, khép chân qua 5 ô.

* Hoạt động học

- Bật tách, khép chân qua 5 ô

+ TCVĐ:Sức mạnh đồng đội

- Mục tiêu 24: Trẻ thực hiện bật xa 30- 40 cm.

 

- Bật xa 35cm - 40 cm.

 

* Hoạt động học

- Bật xa 35cm - 40 cm.

*Chơi ngoài trời

- TCVĐ: Bật qua vạch kẻ, bật qua suối nhỏ, bật qua các ô gạch

- Mục tiêu 28: Trẻ tích cực tham gia vào các trò vận động, trò chơi dân gian

- Chơi các trò chơi vận động.

* Chơi ngoài trời

TCVĐ: Bật qua vũng nước; Bật lên xuống bật thềm; Chuyển nước về nhà; Ai nhanh nhất; Nhảy nhanh tới đích; Thi xem tổ nào nhanh; Bánh xe quay; Thi xem tổ nào nhanh, nhảy vào nhảy ra ...

- Chơi các trò chơi dân gian

* Chơi ngoài trời

TCDG: Chim bay cò bay; Cướp cờ; Thả đĩa ba ba, Lộn cầu vồng, Kéo cưa lừa sẻ; Kéo co; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Dung dăng dung dẻ...

2. Tập các cử động của bàn tay, ngón tay, phối hợp tay- mắt và sử dụng một số đồ dùng , dụng cụ

- Mục tiêu 33: Trẻ biết phối hợp cử động ngón tay, bàn tay, tay- mắt, biết sử dụng kéo để cắt.

- Cắt thành thạo theo đường thẳng

* Chơi ở các góc

- Góc tạo hình

+ Cắt dán tia nắng mặt trời

- Mục tiêu 36: Trẻ nhận biết dạng chế biến đơn giản của một số thực phẩm, món ăn.

 

- Chế biến một số món ăn đơn giản: nấu đông sương, phết bánh mì bơ đường, nước ép trái cây, rau câu dừa , trái cây trộn….

*Chơi hoạt động theo ý thích
 

- BTLNT: Pha nước muối

- Mục tiêu 40: Trẻ có một số hành vi và thói quen tốt trong sinh hoạt và biết giữ gìn sức khỏe.

 

- Đội mũ khi ra nắng, mặc ấm, đi tất khi trời lạnh, đi dép, giày khi đi học.

- Một số biểu hiện khi ốm: Ho, nóng sốt, mệt mỏi.

- Chọn trang phục phù hợp và biết lợi ích của việc mặc trang phục phù hợp theo thời tiết.

 

*Trò chuyện sáng

+ Trò chuyện cùng trẻ về cách bảo vệ cơ thể khi đi nắng

*MLMN

TC về việc đội mũ khi ra nắng cách lựa chọn trang phục phù hợp và lợi ích của việc mặc trang phục phù hợp theo thời tiết

*Giờ ăn, ngủ

- Trẻ biết ích lợi của việc giữ vệ sinh thân thể và môi trường

- Mục tiêu 43: Trẻ nhận ra một số trường hợp nguy hiểm và gọi người giúp đỡ.

 

-Gọi người giúp đỡ  trong các trường hợp sau:

+ Khi bị lạc đường (nói được tên, địa chỉ, số điện thoại của người thân)

+ Người lạ chạm/ sờ vào cơ thể mình.

+ Khi có người rơi xuống nước

* MLMN:

- Tổ chức 1 số trường hợp cần giúp đỡ

+ Khi bị lạc đường thì gọi người giúp đỡ và nói tên, địa chỉ, số điện thoại của người thân.

+ Người lạ chạm, sờ vào cơ thể mình, thấy người rơi xuống nước thì hãy gọi người giúp đỡ

*Trò chuyện sáng

- Trò chuyện về những nguy hiểm mà trẻ không nên đến gần ( ao, hồ, sông, suối, giếng)

II. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC MT(44,50,51,52,53, 60,66,69)

1.Khám phá khoa học:

- Mục tiêu 44: Trẻ thích tìm hiểu và quan tâm đến những thay đổi của sự vật, hiện tượng xung quanh.

- Các hiện tượng thiên nhiên (bầu trời, gió, mây, mưa).

- Làm một số thí nghiệm.

*Chơi ngoài trời

Khám phá thí nghiệm: Pha màu nước, Núi lửa phun trào.

- Mục tiêu 50: Trẻ biết đặc điểm, tính chất cơ bản của nước, đất, đá, cát, sỏi. 

- Một số đặc điểm, tính chất của nước, đất, đá, cát, sỏi; sự cần thiết của nó đối với cuộc sống con người; con vật; cây.

*Hoạt động học

- Tìm hiểu nước cùng bé

* Chơi ở góc

- Học tập: Nối các hình ảnh tương ứng nói lên tác hại của HTTN đối với con người, con vật và cây cối.

- Mục tiêu 51: Trẻ biết một số hiện tượng thời tiết theo mùa và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt của con người.

- Nắng, mưa, bão, lũ lụt, sấm chớp, gió, hạn hán, động đất … ích lợi và tác hại của nó đối với con người.

*Trò chuyện sáng

- Trò chuyện mặt trời, mặt trăng và những đám may

- TC về các mùa trong năm, các hoạt động mọi người thường làm trong ngày hè

*Hoạt động học

- Khám phá các mùa trong năm

*Chơi ngoài trời

- HĐCCĐ: QS thời tiết; Bầu trời; Áo phao; Cái phao; Bóng nắng

*Chơi ở các góc

- Học tập: Đánh dấu vào những trang phục mùa hè; Tô màu nối mặt trời, mặt trăng phù hợp với các hoạt động, Đánh dấu thứ tự các mùa trong năm..

- Tạo hình: Tô màu bãi biển ngày hè, vẽ mưa.

- Thư viện: Xem tranh ảnh về trang phục mùa hè, các mùa trong năm.

* Chơi HĐ theo ý thích

- Giải câu đố về các HTTN

- Nghe và giải câu đố về các mùa

- Mục tiêu 52: Trẻ nhận ra ngày và đêm; biết không khí, các nguồn sáng và ảnh hưởng của nó.

- Sự khác nhau giữa ngày và đêm

 

*Trò chuyện sáng

- Trò chuyện về không khí, sự cần thiết của không khí, các nguồn ánh sáng.

- Trò chuyện sự khác nhau giữa ngày và đêm.

*Chơi ngoài trời

- HĐCCĐ: QS: Góc thiên nhiên; QS: Bầu trời ban ngày

- Không khí, các nguồn sáng và sự cần thiết của nó với cuộc sống con người, con vật và cây cối

*Chơi ở các góc

- Góc học tập

Dùng bút đỏ khoanh tròn ánh sáng tự nhiên, bút xanh khoanh tròn ánh sáng do con nguời tạo ra

- Mục tiêu 53: Trẻ biết các nguồn nước và ích lợi của chúng; Nguyên nhân ô nhiễm nguồn nước.

- Các  nguồn  nước trong  môi trường.

- Ích lợi của  nước đối với con người, cây cối, động vật.

- Nguyên nhân gây ô nhiểm nguồn nước và cách bảo vệ nguồn nước.

*Trò chuyện sáng

-TC về ích lợi của nước với đời sống con người, con vật và cây.

*Chơi ở các góc:

+Thư viện: Xem hình ảnh về các nguồn nước.

*Chơi, hoạt động theo ý thích

- Xem video về các nguồn nước

-1 số hiện tượng thiên nhiên

2. Làm quen một số biểu tượng sơ đẳng về toán

- Mục tiêu 60: Trẻ biết đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng. Trẻ biết sử dụng các số từ 1-5 để chỉ số lượng, số thứ tự.

- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 7 và đếm theo khả năng

 

*Hoạt động học

- Đếm đến 9

* Chơi ở các góc

+ Góc học tập: Khoan tròn và tô màu nhóm có số lượng 9

*Chơi hoạt động theo ý thích

-Làm bài tập vở toán trang 24

- Mục tiêu 66: Trẻ biết sử dụng dụng cụ để đo độ dài của hai đối tượng, nói kết quả và so sánh.

 

- Đo dung tích bằng một đơn vị đo

* Hoạt động học

Đo dung tích bằng một đơn vị đo

* Chơi ở các góc

+ Học tập: Đánh dấu vào bình có khối lượng nước nhiều hơn/ít hơn

* Chơi, hoạt động theo ý thích

- Bé tập đong nước

- Mục tiêu 69:Trẻ biết mô tả các sự kiện xảy ra theo trình tự thời gian trong ngày.

- Nhận biết các buổi sáng, trưa, chiều, tối.

 

*Trò chuyện sáng

-TC về những hoạt động mọi người thường làm vào ban ngày và ban đêm.

- TC phân biệt các buổi trong ngày theo sinh hoạt hàng ngày, thời tiết.

*Hoạt động học

- Nhận biết sáng, trưa, chiều, tối

*Chơi ở các góc

-Góc học tập

+ Đánh dấu vào những hoạt động diễn ra vào ban ngày

+ Làm bài tập vở toán trang 28

*Chơi, hoạt động theo ý thích

- TC: Phân biệt ngày và đêm

III. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ MT(75,77,78,81,83)

2. Sử dụng lời nói trong cuộc sống hằng ngày

- Mục tiêu 75: Trẻ biết sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép.

 

- Sử dụng các từ như mời cô, mời bạn, dạ thưa, cám ơn, xin lỗi…trong giao tiếp.

* Mọi lúc mọi nơi:

- TC với trẻ biết dạ thưa với người lớn, cảm ơn, xin lỗi khi mắc lỗi....trong giao tiếp

*Giờ ăn

- Trẻ biết mời cô mời bạn

- Mục tiêu 77: Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, ca dao, đồng dao.

- Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè theo chủ đề.

 

*Hoạt động học

- Đọc thơ: “Ông trời bật lửa”; “ Ông mặt trời”.

*Chơi, hoạt động theo ý thích

- Đồng dao “Lạy trời mưa xuống”, “Trăng mọc”. Đọc thơ : “ Mùa hè”

- Nghe và giải câu đố về các mùa

- Mục tiêu 78 : Trẻ bắt chước được giọng nói, điệu bộ của nhân vật trong truyện.

- Trẻ bắt chước giọng nói, điệu bộ của nhân vật trong truyện

- Kể lại chuyện đã được nghe.

*Hoạt động học

Kể chuyện: Bốn mùa; Đám may đen xấu xí

*Chơi ở các góc

- Góc thư viện: Tập kể chuyện theo tranh “Giọt nước tí xíu”, Ông Mặt Trời, Nàng tiên bóng đêm

- Nghe kể truyện: Cô con Út của Ông Mặt Trời.

*Chơi, hoạt động theo ý thích

Nghe KC: Giọt nước tí xíu

-  Mục tiêu 81: Trẻ biết cầm sách đúng chiều, và giở từng trang để xem tranh ảnh, “Đọc” sách theo tranh minh họa.

 

- Cầm sách đúng chiều; Đọc từ trái sang phải, từ dòng trên xuống dòng dưới

- Đọc truyện qua các hình vẽ và  mô tả được hành động của các nhân vật trong tranh

*Chơi ở các góc

- Góc thư viện: Đọc sách truyện góc thư viện.

3.Làm quen với việc đọc viết

- Mục tiêu 83: Trẻ biết sử dụng ký hiệu để  «viết», nhận dạng được một số chữ cái.

- Nhận dạng một số chữ cái i,t

- Tập tô, tập đồ các nét chữ i, t.

 

* Hoạt động học:

- Làm quen chữ I, t

*Chơi ở các góc

- Góc học tập: Tô màu xé dán, xếp hột hạt, tô chấm mờ chữ i, t

IV. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ MT(85, 86, 87, 88, 89, 92)

2. Âm nhạc

-  Mục tiêu 85 : Trẻ chú ý nghe, tỏ ra thích thú khi nghe các bài hát

 

- Nghe các loại nhạc khác nhau.

- Thể hiện cảm xúc hưởng ứng tích cực như: Hát, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư theo bài hát, bản nhạc.

*Hoạt động học

NH: Giọt mưa và em bé

- Mục tiêu 86: Trẻ thích thú và biêt sử dụng các từ gợi cảm để nói lên cảm xúc của mình về các sản phẩm tạo hình.

- Ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống.

* Chơi HĐ ngoài trời

- Quan sát: Góc thiên nhiên; Thời tiết

 

- Mục tiêu 87: Trẻ hát thuộc các bài hát, biết hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời.

 

- Hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời, hát thuộc và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ,...

*Hoạt động học

- Học hát: Mùa hè đến

TCVĐ: Hãy nhảy cùng tôi

- Học hát: Nắng sớm

TCAN: Giai điệu âm nhạc

- Mục tiêu 88: Trẻ vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc với nhiều hình thức khác nhau.

 

 

 

- Lựa chọn và tự thể hiện hình thức vận động theo bài hát, bản nhạc

dừa, trống lắc...

 

*Hoạt động học

- VĐTN “Cho tôi đi làm mưa với”

TCAN: Những nốt nhạc vui

*Chơi ở các góc

- Góc âm nhạc: Nghe hát và vận động theo bài hát: Cho tôi đi làm mưa với, Trời nắng trời mưa, Mùa hè đến, Bé yêu biển lắm, Ông trăng xuống chơi , Hạt mưa và em bé, Nắng sớm, Cháu vẽ Ông Mặt Trời .

3. Tạo hình

- Mục tiêu 89: Trẻ biết phối hợp các nét vẽ tạo thành bức tranh bức tranh có màu sắc và bố cục.

- Sử dụng các kỹ năng vẽ nét:  thẳng, xiên, ngang, cong, tròn... tạo thành bức tranh có màu sắc và bố cục.

 

*Hoạt động học

- Vẽ, tô màu chiếc ô

*Chơi ở các góc

+ Tạo hình:

-Tạo hình bức tranh ngày và đêm.

- Tạo hình bức tranh mưa.

- Tạo hình cầu vòng ( vở TH trang 20)

- Thực hiện vở TH ( vở TH trang 22)

- Xé dán mặt trời và những đám mây.

- Mục tiêu 92: Trẻ phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm.

- Tự chọn các nguyên liệu tạo hình, phế liệu, phế phẩm tạo ra các PTGT, các con vật, hoa, quả, đồ dùng gia đình, trang phục, đồ vật,…theo ý thích

* Chơi ở các góc

+ Góc tạo hình:

- Thực hiện vở (TH trang 21)

- Cùng cô làm tranh chủ điểm

- Làm mặt trời từ NVLM

- Làm 1 số trang phục theo mùa từ NVLM

V. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KNXH (105, 106, 107, 109, 110)

- Mục tiêu 105:Trẻ phân biệt  hành vi « đúng , sai, tốt, xấu ».

- Một số hành vi « đúng, sai, tốt, xấu » 

- Nhận xét về hành vi đó.

*Chơi ở các góc

- Học tập: Khoanh tròn những hành vi đúng bé bảo vệ môi trường

- Đánh dấu dấu x vào HTTN ảnh hưởng đến giao thông

- Mục tiêu 106: Trẻ biết trao đổi, thỏa thuận với bạn để cùng thực hiện hoạt động chung.

 

- Hoạt động nhóm.

- Trao đổi, thỏa thuận với bạn để cùng thực hiện hoạt động chung.

*Chơi ở các góc

- Phân vai: bán hàng (bán quầy nước giải khát, siêu thị, cửa hàng bán đồ bơi), Gia đình (mẹ đi chợ nấu ăn, bố mẹ đưa con đi nghỉ mát, mẹ đưa đi chơi công viên nước), bác sĩ

- Xây dựng: Xây bãi biển, công viên nước, nhà máy nước, khu resort, hồ bơi, đài phun nước, xây hồ bơi.

- Mục tiêu 107: Trẻ có ý thức bảo vệ môi trường.

- Không ngắt hoa, bẻ cành, bỏ rác xuống hồ...

 

* Mọi lúc mọi nơi

+Không được ngắt hoa, bẻ cành, không bỏ rác xuống hồ.

*Chơi ở  các góc

- Học tập: đánh dấu x vào những việc làm không đúng đối với môi trường nước.

- Mục tiêu 109 : Trẻ biết quan tâm đến môi trường.

 

- Bỏ rác đúng nơi quy định, bảo vệ nguồn nước sạch.

*Mọi lúc mọi nơi:

- Bỏ rác đúng nơi quy định, bảo vệ nguồn nước sạch.

* Ăn ngủ:

- Đi vệ sinh đúng nơi qui định

- Mục tiêu 110: Trẻ biết tiết kiệm điện, nước.

- Mở nước nhỏ, không để nước tràn khi rửa tay, uống nước

- Nhắc người lớn tắt quạt, đèn khi ra khỏi phòng

*Mọi lúc mọi nơi

- Mở nước nhỏ, không để nước tràn khi rửa tay, uống nước.

- Nhắc người lớn tắt quạt , đèn khi ra khỏi phòng.

* Ăn ngủ:

+ Biết mở vừa phải , tắt nước sau khi đánh răng, lau mặt.

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 1 (Từ ngày 29/4  đến 03/05/2024)

Chủ đề: Nước   -    Lớp: MG 4-5 tuổi A

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ

Trò chuyện

- Đón trẻ vào lớp.Trao đổi với PH về tình hình sức khỏe của trẻ

- TC về các nguồn nước: sông, suối, ao, hồ…TC về ích lợi của nước với đời sống con người, con vật và cây.

- TC về những nơi nguy hiểm mà trẻ không nên đến gần một mình (ao, hồ, sông, suối, giếng…)

Thể dục sáng

I. Khởi động: Đi bằng mũi chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh.

II. Trọng động: Tập theo nhạc cùng toàn trường, mỗi động tác 4l x 4n

- Hô hấp: Hít vào, thở ra

- Tay: Đưa 2 tay ra trước sau

- Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải

- Chân: Đứng co từng chân vuông góc mặt đất      

- Bật: Bật tiến về trước

III. Hồi tĩnh: cho trẻ thả lỏng người, hít thở nhẹ nhàng

Học

PTTC

Ném trúng đích nằm ngang  

PTNT

Tìm hiểu về nước cùng bé

   PTNN

Kể chuyện: Đám mây đen xấu xí

PTNT

Đo dung tích bằng một đơn vị đo

PTTM

Vẽ, tô màu chiếc ô

 

Ôn VĐ bài: “Cho tôi đi làm mưa với”

Chơi ở các góc

- Phân vai: Gia đình (Mẹ đi chợ nấu ăn,), Bán hàng (quầy nước giải khát, siêu thị)

- Xây dựng: Đài phun nước.

- Tạo hình: Vẽ hồ nước, thực hiện vở TH trang 22,  làm tranh chủ điểm.

- Âm nhạc:  Nghe hát và VĐTN các bài hát: Cho tôi đi làm mưa với; Hạt mưa và em bé; Mưa ơi bay đi; Mưa rơi.

- Học tập: Đánh dấu x vào những việc làm không đúng đối với môi trường nước, Đánh dấu x vào bình có khối lượng nước nhiều hơn/ít hơn.

- Thư viện: Xem hình ảnh về các nguồn nước; Tập kể chuyện theo tranh “Giọt nước tí xíu”

- Thiên nhiên: Chơi với cát, nước..,

 

Chơi ngoài trời

- HĐCCĐ: QS thời tiết, Góc thiên nhiên, KPKH: Pha màu nước

- TCVĐ: Bật qua vũng nước, Chuyển nước về nhà, Lộn cầu vồng , Kéo cưa lừa sẻ, Kéo co, …

- Chơi tự do: Chơi với bóng, cát, nước, đá, sỏi, đồ chơi có sẵn,….

Ăn,ngủ

Trẻ biết lợi của việc giữ vệ sinh thân thể môi trường

Chơi HĐ theo ý

thích

HDTCM

“ Nhảy vào, nhảy ra”

BTLNT:

Pha nước muối

     Nghe KC “Giọt nước tí xíu”

CTC: Bé tập đong nước

 

Văn nghệ

Nhận xét cuối tuần

Chơi tự do

Trả trẻ

- Trả trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp

- Dọn dẹp đồ chơi, vệ sinh lớp.

                 

         

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3 (Từ ngày 13/5 đến 17/5/2024)

Chủ đề: Ngày và đêm - Lớp: MG 4-5 tuổi A

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ

Trò chuyện

- Đón trẻ vào lớp. Trao đổi với PH về tình hình sức khỏe của trẻ

-TC về những hoạt động mọi người thường làm vào ban ngày và ban đêm.

- TC phân biệt các buổi trong ngày theo sinh hoạt hàng ngày, thời tiết.

Thể dục sáng

I. Khởi động: đi bằng mũi chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh.

II. Trọng động: (Tập theo nhạc cùng toàn trường với gậy, mỗi động tác 4l x 4n)

- Hô hấp: Hít vào, thở ra

- Tay: Đưa 2 tay ra trước sau           - Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải

- Chân: Đứng co từng chân vuông góc mặt đất       - Bật: Bật tiến về trước

III. Hồi tĩnh: cho trẻ thả lỏng người, hít thở nhẹ nhàng

Học

PTNN

Đọc thơ:

Ông trời bật lửa

PTNN

Làm quen chữ i

 

PTNT

Nhận biết số lượng 9

PTTC

Bật xa

35 cm – 40 cm

 

PTTM

Học hát: Nắng sớm

Ôn VĐ

Bật xa 35 -40 cm

Chơi, ở các góc

- Phân vai: Gia đình (mẹ đưa đi chơi công viên nước), bán hàng (siêu thị)

- Xây dựng: Xây công viên nước.

- Tạo hình: Tạo hình bức tranh ngày và đêm, Cắt dán tia nắng mặt trời; Làm mặt trời từ NVLM; Làm tranh chủ điểm cùng cô

- Âm nhạc: Hát các bài hát có trong chủ điểm: Cháu vẽ ông mặt trời,nắng sớm. Hát, vận động theo BH:  Ông trăng xuống chơi

- Học tập: Tô màu và nối ông mặt trời, mặt trăng phù hợp với hoạt động. Đánh dấu vào những hoạt động diễn ra vào ban ngày. Khoanh tròn và tô màu nhóm số lượng 9. Dùng bút đỏ khoanh tròn ánh sáng tự nhiên, bút xanh khoanh tròn ánh sáng do con người tạo ra. Tô màu, xé dán xếp hột hạt chữ i; Tô theo chấm mờ chữ i

- Thư viện:  Nghe đọc thơ: Ông trời bật lửa, ; Nghe đọc đồng dao: Ông sảo ông sao; Nghe kể truyện: Cô con Út của ông Mặt trời; Tập kể chuyện theo tranh “ Ông mặt trời; Nàng tiên bóng đêm”

- Thiên nhiên: Chăm sóc cây, chơi với đất, cát.

 

Chơi ngoài trời

- CCĐ: QS: Các hoạt động diễn ra vào ban ngày trên trường lớp, Bầu trời ban ngày. KPKH:  Núi lửa phun trào

TCVĐ: Bật qua vạch kẽ, Bật qua suối nhỏ, Chim bay cò bay,  Cướp cờ, Thả đỉa ba ba

-  Chơi tự do: Chơi với cát, nước, đá, sỏi, đồ chơi có sẵn,….

Ăn,ngủ

Biết cách chế biến một số món ăn đơn giản

Chơi, HĐ theo ý

 thích

Nghe KC: Nàng tiên bóng đêm

Đồng dao “Trăng mọc”

T/C : Cướp cờ

Làm BTT trang 24.

Văn nghệ

Nhận xét cuố ngày

Chơi tự do

Trả trẻ

- Trả trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp

- Dọn dẹp đồ chơi, vệ sinh lớp.

               

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 2 (Từ ngày: 06/05  đến ngày 10/5/2024  )

Chủ đề : Hiện tượng thiên nhiên MG 4-5 Tuổi A

T/điểm

Thứ hai

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Thứ bảy

Đón trẻ Tchuyện

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với PH về tình hình của trẻ .

- TC về không khí, sự cần thiết của không khí, các nguồn ánh sáng

- TC về mặt trời, mặt trăng và các vì sao, đặc điểm và tính chất của đất đá và cát sỏi

-Trò chuyện cùng trẻ về cách bảo vệ cơ thể khi đi ra ngoài nắng

 

 

Thể dục buổi sáng

I.Khởi động: Cháu đi chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân

II.Trọng động: Tập với gậy theo nhạc cùng toàn trường (Mỗi động tác tập 4l*4n)

+Hô hấp:Hít vào, thở ra                                + Tay: Đưa tay ra trước, gập khuỷu tay,

+ Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải;    + Chân:  Ngồi xổm, đứng lên;

+ Bật khép tách chân

III.Hồi tĩnh:Cháu đi nhẹ nhàng quanh sân.

Hoạt

động học

PTTC

Bật tách chân, khép chân qua 5 ô

PTNN

Làm quen chữ t

 

PTTM

NH “ Giọt mưa và em bé”

PTNN

Đọc thơ: Ông mặt trời

PTTM

Xé dán mặt trời và những đám mây

Ôn bài thơ:Ông mặt trời

Chơi ngoài trời

*HĐCCĐ: QS bóng nắng. QS thời tiết

*TCVĐ: Bánh xe quay, Thi xem tổ nào nhanh, Ném bóng qua lưới, Chi chi chành chành, Thả đĩa ba ba, Mèo bắt chuột.

*Chơi tự do: Chơi bật tách, khép chân qua các ô vẽ sẵn trong sân trường.. các đồ chơi sẵn có trong trường

Chơi ở các góc

- Phân vai: Chơi bán hàng (bán nước giải khát, sinh tố), gia đình( nấu ăn)

-Xây dựng: Xây hồ bơi.

-Tạo hình: Nặn ông mặt trời, mặt trăng, vì sao. Thực hiện ( Vở TH trang 20). Cắt dán mặt nước, Tạo hình bức tranh mưa.

Hoàn thành tranh chủ điểm cùng cô

-Âm nhạc: Nghe hát và VĐ ngẫu hứng theo các bài hát: Bé và ông mặt trời, Cháu vẽ ông mặt trời, Gọi trăng là gì? Đếm sao, Nắng sớm, Bảy sắc cầu vồng

-Học tập: Đánh dấu dấu x vào HTTN ảnh hưởng đến giao thông, Nối các hình ảnh nói lên tác hại HTTN đối với con người, con vật và cây cối. Tô màu, xé dán, xếp hột hạt chữ t. Tập đồ chữ t theo nét chấm mờ.

-Thư viện: Xem sách và nghe cô đọc thơ: Gió, bé yêu trăng, trăng lưỡi liềm. Nghe đọc chuyện: “Câu chuyện về bảy sắc cầu vồng” và nhấn mạnh để trẻ nghe hiểu các câu đơn, câu phức. Xem và đọc truyện tranh: Chú mây

-Thiên nhiên: Nhặt lá,tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước…

Ăn ngủ

Khi ăn trẻ biết mời cô, mời bạn

Chơi, HĐ theo

 ý thích

Đọc đồng dao “ Lạy trời mưa xuống”

Xem video về 1 số HTTN

 

Đọc đồng dao: Ông sảo, ông sao

Giải câu đố về HTTN

Nhận xét cuối tuần

Chơi tự do

Trả trẻ

- Sắp xếp đồ dùng,đồ chơi đúng nơi qui định,. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

                               

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 4 (Từ ngày 20/5 đến 24/5/2024)

Chủ đề: Các mùa trong năm  - Lớp: MG 4-5 tuổi A

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ

Trò chuyện

- Đón trẻ vào lớp. Trao đổi với PH về tình hình sức khỏe của trẻ

- Trò chuyện về các mùa trong năm; các hoạt động mọi người thường làm trong ngày hè.

Thể dục sáng

I. Khởi động: Đi bằng mũi chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh.

II. Trọng động: Tập theo nhạc cùng toàn trường, mỗi động tác 4l x 4n

- Hô hấp: Hít vào, thở ra

- Tay: Đưa 2 tay ra trước sau 

- Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải

- Chân: Đứng co từng chân vuông góc mặt đất      

 - Bật: Bật tiến về trước

III. Hồi tĩnh: Đi thả lỏng người, hít thở nhẹ nhàng

Học

PTNT

Khám phá các mùa trong năm

PTTM

Vẽ, tô màu cảnh mùa hè

PTNT

Nhận biết sáng, trưa, chiều, tối

PTTM

Học hát  “Mùa hè đến”

PTNN

Kể chuyện: Bốn mùa

 

Ôn bài thơ Trưa hè

Chơi, ở các góc

- Phân vai: GĐ (bố mẹ đưa con đi nghỉ mát), bác sĩ, bán hàng (cửa hàng bán đồ bơi)

- Xây dựng: Xây bãi biển, khu resort, hồ bơi

- Tạo hìnhTô màu bãi biển ngày hè, làm 1 số trang phục theo mùa từ NVLM; Thực hiện ( vở TH tr 21),Hoàn thành tranh chủ điểm

- Âm nhạc: Hát các bài hát: Mùa hè của em, em yêu mùa hè quê em, khúc ca bốn mùa. Hát, vận động theo BH: Cho tôi đi làm mưa với, Trời nắng trời mưa, mùa hè đến, Bé yêu biển lắm,

 - Học tập: Đánh dấu vào những trang phục mùa hè, Tô màu, xé dán, xếp hột hạt chữ t, Đánh dấu số thứ tự các mùa trong năm. Thực hiện vở toán trang 28

- Thư viện: Xem tranh ảnh về trang phục mùa hè; Nghe đọc thơ: Bốn mùa, Mùa hạ, Hình ảnh về các mùa trong năm.

- Thiên nhiên: Chăm sóc cây, chơi với đất, cát, nước…

Chơi ngoài trời

- CCĐ: QS thời tiết; Bầu trời; Áo phao; Cái phao.

- TCVĐ:  Ai nhảy xa nhất, Nhảy nhanh tới đích,  Nhảy bao bố,  Kéo co, Đi cà kheo, Dung dăng dung dẻ …

- Chơi tự do theo ý thích: với bóng, vòng, đá sỏi, đồ chơi có sẵn,….

Ăn,ngủ

-Trẻ tự nói được tên các món ăn và biết được các thành phần dinh dưỡng có trong các món ăn đó.

Chơi, HĐ theo ý

thích

Đọc thơ: Mùa hè

Chơi TC: Nhảy nhanh tới đích

Xem video về ATGT khi đi trên tàu thuyền

Nghe và giải câu đố về các mùa

 

Đóng chủ điểm

Chơi tự do

Trả trẻ

- Trả trẻ, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp

- Dọn dẹp đồ chơi, vệ sinh lớp.

                         

 

 

 
Video