CHỦ ĐIỂM: CÂY XANH, RAU, QUẢ BÉ THÍCH
Thời gian thực hiện: 3 tuần (Từ ngày 19/2 đến 08/03/2024)
GV thực hiện: Diệp Tiểu Băng
MỤC TIÊU
|
NỘI DUNG
|
MẠNG HOẠT ĐỘNG
|
I. Giáo dục phát triển thể chất ( MT 1,13, 20, 21, 28, 32, 35, 36)
|
1. Phát triển vận động
|
- Mục tiêu 1: Trẻ thực hiên đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp
|
- Hô hấp: Hít vào thở ra.
- Tay: Đưa tay ra trước gập khuỷu tay. Đưa 2 tay ra trước về phía sau
- Bụng: Nghiêng người sang 2 bên, Đứng cúi người về trước
- Chân: Đứng 1 chân đưa lên trước khuỵu gối.
- Bật luân phiên chân trước, chân sau
|
* Thể dục sáng: Thực hiện các động tác: ( Hô hấp, tay, bụng, chân, bật) 4lx 4 nhịp theo nhạc của trường (Tập với hoa thể dục)
|
- Mục tiêu 13: Trẻ biết trèo lên, xuống 5 gióng thang.
|
- Trèo lên, xuống 5 gióng thang.
|
*Chơi HĐ ngoài trời:
+ TCVĐ: Trèo lên, xuống 5 gióng thang
|
- Mục tiêu 20: Trẻ thực hiện được ném xa bằng một tay.
|
- Ném xa bằng một tay.
|
*Hoạt động học:
- Ném xa bằng 1 tay
- HDTCM: Ném bóng vào rổ
|
- Mục tiêu 21: Trẻ thực hiện được ném xa bằng hai tay.
|
- Ném xa bằng hai tay.
|
*Hoạt động học:
- Ném xa bằng 2 tay
- HDTCM: Bóng nảy
|
- Mục tiêu 28: Trẻ tích cực tham gia vào các trò vận động, trò chơi dân gian
|
- Chơi các trò chơi vận động.
|
*Chơi HĐ ngoài trời:
+ TCVĐ: Đuổi bóng, chuyền bóng theo hàng. Thi xem tổ nào nhanh ; Chuyền bóng; Lá và gió; Cây nào quả nấy; Đập và bắt bóng tại chỗ, chuyển quả, thả đĩa ba ba, kéo cưa lừa xẻ, gieo hạt, ném xa bằng 1 tay.
+ TCDG: Chi chi chành chành; lộn cầu vồng; Kéo co; Trồng nụ trồng hoa..
|
- Chơi các trò chơi dân gian
|
2. Tập các cử động của bàn tay, ngón tay, phối hợp tay- mắt và sử dụng một số đồ dùng , dụng cụ
|
- Mục tiêu 32: Trẻ biết sử dụng khéo léo đôi bàn tay tô, vẽ.
|
- Tô, vẽ hình cây, quả
|
* Chơi ở các góc:
- Góc tạo hình: Tô màu rau, củ, quả
|
3. Dinh dưỡng và sức khỏe
|
- Mục tiêu 35: Trẻ nhận biết một số thực phẩm cùng nhóm.
|
- Rau quả chín có nhiều vitamin..
- Một số thực phẩm thông thường trong các nhóm thực phẩm (trên tháp dinh dưỡng).
|
*Trò chuyện sáng
- Trò chuyện về 1 số thực phẩm trông thường trong các nhóm thực phẩm
* Hoạt động theo ý thích
- Xem video về 1 số thực phẩm cần thiết cho cơ thể.
|
- Mục tiêu 36: Trẻ nhận biết dạng chế biến đơn giản của một số thực phẩm, món ăn.
|
- Rau có thể luộc, nấu canh, xào, ăn sống; gạo có thể nấu cơm, nấu cháo, làm bột..; trứng chiên, kho, luộc, làm bánh…; cá kho, canh rau, thịt nướng,
|
* Giờ ăn:
- TC về các chất dinh dưỡng có nhiều vitamin trong rau, quả chín
*Chơi, hoạt động theo ý thích
- BTLNT: Làm muối lạc
|
II. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ( MT 44, 49,60)
|
1.Khám phá khoa học
|
- Mục tiêu 44: Trẻ thích tìm hiểu và quan tâm đến những thay đổi của sự vật, hiện tượng xung quanh.
|
- Làm một số thí nghiệm.
|
*Chơi HĐNT
- Thí nghiệm: Gieo hạt đậu
- Chai có đựng gì?
|
- Mục tiêu 49:Trẻ biết phối hợp các giác quan để tìm hiểu về đặc điểm nổi bật và ích lợi của các loại cây, hoa, quả; ích lợi và tác hại đối với con người.
|
- Đặc điểm cấu tạo bên ngoài của cây, hoa, quả gần gũi và lợi ích của chúng đối với con người.
- Quan sát phán đoán mối liên hệ đơn giản giữa cây môi trường sống.
- Cách trồng, chăm sóc, bảo vệ cây, hoa, quả.
- So sánh sự giống và khác nhau của 2 loại cây, hoa, quả...
|
* Trò chuyện sáng
- Trò chuyện về các loài cây mà trẻ biết
- Trò chuyện về tên gọi, đặc điểm ích lợi của cây, rau, củ, quả
- TC các món ăn thường ngày được nấu từ rau củ, quả: luộc, chiên, xào
- TC về tên gọi, đặc điểm ích lợi của một số loại hoa. Trò chuyện về ích lợi của loại hoa đối với con người.
*Chơi HĐNT
- QS các loại cây có trong sân trường: cây bàn, cây sakê, Hoa sống đời; Hạt nút, Hoa 10 gờ, Hoa phụng ....
- QS rau mồng tơi, rau đắng, cây bắp còi...
- QS quá trình lớn lên của hạt đậu
*Hoạt động học:
- Tìm hiểu về cây xanh quanh bé
+ Trò chơi: cây nào lá ấy
- Tìm hiểu một số loại rau, củ, quả
+ Trò chơi: Tìm nhanh gắn đúng
*Chơi ở các góc
- Góc học tập: Nối từng cây đến sản phẩm phù hợp. Khoanh tròn và tô màu hình vẽ bạn biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh.
*Chơi hoạt động theo ý thích
- Xem phim về 1 số loại cây, loại hoa
|
|
- Phân loại cây, hoa, quả theo 1-2 dấu hiệu.
|
*Chơi ở các góc
-Góc học tập: Tô màu và nối rau củ, quả với cây của chúng. Khoanh thành nhóm rau ăn củ và rau ăn lá. Tô màu xanh quả 1 hạt và màu đỏ quả nhiều hạt.
-Bé hãy tô màu và nối bông hoa với cây của chúng
|
2. Làm quen với toán
|
- Mục tiêu 60: Trẻ biết đếm trên đối tượng trong phạm vi 6 và đếm theo khả năng. Trẻ biết sử dụng các số từ 1-7 để chỉ số lượng, số thứ tự.
|
- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 7 và đếm theo khả năng (bản thân)
- Chữ số, số lượng và số thứ tự từ 1- 7.
|
* Hoạt động học:
-Nhận biết số 7
- Góc học tập
- Khoanh tròn nhóm rau, củ trong phạm vi 7
* Chơi HĐ theo ý thích
+ Làm bài tập toán trang 27
|
III. GIÁO DỤC PTNN VÀ GIAO TIẾP ( MT 70, 71, 77, 78, 81, 83 )
|
1. Nghe hiểu lời nói
|
- Mục tiêu 70: Trẻ nghe, hiểu nghĩa của một số từ khái quát.
|
- Các từ rau, quả, củ, hoa
- Các từ chỉ đặc điểm, tính chất, công dụng và các từ biểu cảm.
|
*MLMN
- Cô gợi mở để trẻ hiểu được các từ KQ như: ( rau, củ quả…)
*Chơi ở các góc
- Góc thư viện: Xem tranh và gọi tên rau, củ, quả.
|
- Mục tiêu 71: Trẻ thực hiện được 2 - 3 yêu cầu liên tiếp.
|
- Hiểu và làm theo 2- 3 yêu cầu; VD: Lấy hình tròn màu đỏ dán vào bông hoa màu vàng ...
|
* Chơi HĐ theo ý thích
-TC: hãy làm theo yêu cầu
|
2. Sử dụng lời nói trong cuộc sống hằng ngày
|
- Mục tiêu 77: Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, ca dao, đồng dao.
|
- Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè theo chủ đề.
|
*Hoạt động học
- Đọc thơ: Hoa kết trái
+ TC: Thi xem đội nào nhanh. Bé tranh tài
+ Đọc thơ: Cây dây leo
*Chơi ở các góc
-Góc thư viện: Tìm tranh ảnh gắn vào bài thơ đã học: cây dây leo, Hoa kết trái...
- Đọc thơ: cây xanh,
*Chơi HĐ theo ý thích
- Giải câu đố về các loại rau củ quả, 1 số loài cây, 1 số loại hoa.
-Đọc thơ: Hoa đồng hồ
|
- Mục tiêu 78 : Trẻ bắt chước được giọng nói, điệu bộ của nhân vật trong truyện.
|
- Trẻ bắt chước giọng nói, điệu bộ của nhân vật trong truyện
- Kể chuyện có mở đầu và kết thúc
- Kể lại chuyện đã được nghe.
- Đóng kịch
|
* Hoạt động học:
- Kể chuyện: Chú đỗ con
*Chơi ở các góc:
- Thư viện: Kể lại truyện đã được nghe: Búp măng non; Sự tích dây khoai lang, Sự tích các loài hoa, hoa dâm bụt
Nghe đọc truyện: Cây đỗ con
|
3. Làm quen với cách đọc, viết
|
- Mục tiêu 81: Trẻ biết cầm sách đúng chiều, và giở từng trang để xem tranh ảnh, “Đọc” sách theo tranh minh họa.
|
- Đọc truyện qua các hình vẽ và mô tả được hành động của các nhân vật trong tranh
|
* Chơi ở các góc
+ Góc thư viện: Tập kể chuyện sáng tạo qua các hình vẽ và các nhân vật có trong tranh
|
- Mục tiêu 83: Trẻ biết sử dụng ký hiệu để «viết», nhận dạng được một số chữ cái.
|
- Nhận dạng một số chữ cái đ
- Tập tô, tập đồ các nét chữ.
- Sử dụng ký hiệu để « viết » tên ; làm vé tàu, thiệp chúc mừng
|
* Hạy động học:
- Làm quen chữ b, đ
-Góc học tập
+ Tô màu chữ b, đ in rỗng, xếp hột hạt chữ b, đ
- Đồ chữ b, đ theo nét chấm mờ
- Góc thư viện: Đọc chữ đ từ sản phẩm trẻ làm được
|
IV. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ( MT 88, 89, 90, 91,92)
|
1. Âm nhạc
|
- Mục tiêu 88: Trẻ vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc với nhiều hình thức khác nhau.
|
- Lựa chọn và tự thể hiện hình thức vận động theo bài hát, bản nhạc
- Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu các bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ tay theo nhịp, tiết tấu, múa)
|
*Hoạt động học
- Hát: Em yêu cây xanh, Vườn hoa của ba.
-VTTTC “ Hoa trường em”
*Chơi ở các góc
-Góc âm nhạc: Nghe và VĐTN: Em yêu cây xanh; Quả; Cây trúc xinh; Hoa trường em; Lá xanh; Bắp cải xanh; Hoa kết trái; Vườn cây của ba; Vườn cây nhà bé; Học tên rau; Hái rau; Củ cà rốt , cây xang. Ra thăm vườn hoa, Màu hoa, Lý cây bông.
*Chơi HĐ theo ý thích
-CTC: Nghe dân ca đoán tên bài hát
|
2. Tạo hình
|
- Mục tiêu 89: Trẻ biết phối hợp các nét vẽ tạo thành bức tranh bức tranh có màu sắc
|
- Sử dụng các kỹ năng vẽ nét: thẳng, xiên, ngang, cong, tròn... tạo thành bức tranh có màu sắc và bố cục.
|
*Chơi ở các góc
- Góc tạo hình: Thực hiện tranh chủ điểm cùng cô. Tô màu và trang trí bảng tên “Vườn Hoa của bé”. In hình các loại hoa bằng dấu vân tay
|
- Mục tiêu 90: Trẻ xé, cắt theo đường thẳng, đường cong, gấp, xếp và dán thành sản phẩm có màu sắc, bố cục.
|
- Sử dụng các kỹ năng: xé, cắt, dán, xếp, gấp hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc, hình dáng, đường nét khác nhau
|
*Hoạt động học
- Xé dán rong biển ( vở TH trang 13)
*Chơi ở các góc
- Thực hiện TP theo chủ đề ( vở TH trang 26)
|
- Mục tiêu 91: Trẻ biết nặn một số sản phẩm đơn giản.
|
- Làm lõm, dỗ bẹt, bẻ loe, vuốt nhọn, uốn cong đất nặn để tạo thành sản phẩm có nhiều chi tiết.
|
* Chơi ở các góc
- Tạo hình: Nặn 1 số rau củ quả bé thích
|
- Mục tiêu 92: Trẻ phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm.
|
- Tự chọn các nguyên liệu tạo hình, phế liệu, phế phẩm tạo ra các PTGT, các con vật, hoa, quả, đồ dùng gia đình, trang phục, đồ vật,…theo ý thích.
- Tạo hình khuôn mặt bằng lá cây, đĩa nhựa, búp bê bằng hộp sữa.
|
* Chơi ở các góc
- Tạo hình: Làm hoa từ NVLM.Làm 1 số rau, quả từ MVLM
|
V. GIÁO DỤC PTTC và KỸ NĂNG XÃ HỘI ( MT 105, 106, 107, 108 )
|
- Mục tiêu 105: Trẻ phân biệt hành vi « đúng , sai, tốt, xấu ».
|
- Phân biệt một số hành vi « đúng, sai, tốt, xấu »
- Nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác, sự nguy hiểm/hậu quả khi không tuân thủ quy định về an toan giao thông.
|
* Chơi ngoài trời:
- TCVĐ: Bác tài xế giỏi
*Chơi ở các góc:
- Học tập: Đánh dấu x vào hình ảnh có hành vi sai khi tham gia giao thông.
- Gạch chéo hành vi sai của mọi người khi tham gia giao thông và giải thích vì sao
|
- Mục tiêu 106: Trẻ biết trao đổi, thỏa thuận với bạn để cùng thực hiện hoạt động chung.
|
- Hoạt động nhóm.
- Trao đổi, thỏa thuận với bạn để cùng thực hiện hoạt động chung.
|
*Chơi ở các góc
+ Góc Xây dựng: Vườn rau, hoa nhà bé, xây vườn hoa nông trại, xây vườn hoa, vườn cây của bà, Xây công viên
+ Góc phân vai: Gia đình (bác nông dân, mẹ con, nấu ăn, chăm sóc cây, các loại cây xanh, cây cảnh), bán hàng (các loại rau, củ, quả: hoa, quả, chậu cây, cây ăn quả, gạch xây dựng, các loại cây xanh.).
+ Góc thiên nhiên: Gieo hạt, chăm sóc, tưới, lau lá cây. Nhặt lá, tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước, nhặt lá, tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước…
|
- Mục tiêu 107: Trẻ có ý thức bảo vệ môi trường.
|
- Không ngắt hoa, bẻ cành, bỏ rác xuống hồ...
|
* Mọi lúc mọi nơi
+ Giáo dục trẻ khi chơi không được ngắt hoa, bẻ cành, không bỏ rác xuống hồ.
|
- Mục tiêu 108: Trẻ thích chăm sóc cây, con vật.
|
- Chăm sóc cây cối trong góc thiên nhiên, trong vườn trường.
|
* Mọi lúc mọi nơi
+ Giáo dục trẻ biết chăm sóc các cây hoa xung quanh trường
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 1 (Từ ngày 18/03 đến 22/03/2024)
Chủ đề : Một số loại rau – quả Lớp: MG 4-5 tuổi A
Hoạt động
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
Thứ bảy
|
Đón trẻ
TC
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở nhà
- TC về tên gọi, đặc điểm ích lợi của 1 số rau, quả. TC các món ăn thường ngày được nấu từ rau, quả: luộc, chiên, xào.
|
Thể dục buổi sáng
|
I. Khởi động: Trẻ đi chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân
II. Trọng động: Tập theo nhạc cùng toàn trường. Tập với gậy (Mỗi động tác tập 4l*4n)
- Hô hấp: Hít vào thở ra. - Tay: Đưa tay ra trước gập khuỷu tay.
- Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải - Chân: Ngồi xổm, đứng lên.
- Bật: Bật luân phiên chân trước, chân sau
III. Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân
|
Học
|
PTTC
Ném xa bằng 2 tay
|
PTNN
Làm quen chữ b
|
PTNN
Chuyện “ Chú đỗ con”
|
PTNT
Tìm hiểu về một số loại rau, củ, quả
|
PTNN
Học hát: Vườn cây của ba
|
Ôn tìm hiểu các loại rau, củ , quả
|
Chơi ngoài trời
|
*HĐCCĐ: QS: Cây đu đủ, rau mồng tơi, rau đắng, bắp còi... KPTN: “ Gieo hạt đậu” và QS quá trình lớn lên của hạt đậu
*TCVĐ: Thi xem tổ nào nhanh; Chuyển quả; Thả đĩa ba ba; Kéo cưa lừa xẻ, ném xa bằng 1 tay, gieo hạt...
*Chơi tự do: Chơi cát, nước, diều, chong chóng, xe, đồ chơi sẵn có trong trường
|
Chơi ở các góc
|
- Phân vai: Gia đình (mẹ con, nấu ăn), bán hàng (các loại rau, quả, cây ăn quả, gạch xây dựng).
- Xây dựng: Vườn cây ăn quả, vườn rau của bé
- Tạo hình: Tô màu rau, quả. Làm 1 số rau, quả từ NVLM. Nặn 1 số rau, quả bé thích, tô màu và trang trí bảng tên “ Vườn rau của bé”
- Âm nhạc: Nghe hát và VĐTN các bài hát: Bắp cải xanh, Học tên rau, Củ cà rốt, Hái rau
- Học tập: Tô màu và nối rau, quả với cây của chúng. Nối từng cây đến sản phẩm phù hợp. Khoanh thành nhóm rau ăn củ và rau ăn lá. Tô màu xanh quả 1 hạt và màu đỏ quả nhiều hạt. Tô mau chữ b in rỗng, xếp hột hạt chữ b, đồ chữ b theo nét chấm mờ
- Thư viện: Tìm tranh ảnh gắn vào bài thơ đã học: Bác bầu bác bí. Nghe đọc truyện: Cây đỗ con. Kể lại truyện đã được nghe: Sự tích dây khoai lang. Xem tranh và gọi tên rau, quả.
- Thiên nhiên: Gieo hạt, chăm sóc, tưới, lau lá cây. Nhặt lá, tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước…
|
Ăn ngủ
|
-Trò chuyện về một số hành vi trong ăn uống: Không cười đùa trong khi ăn uống hoặc khi các loại hoa quả có hạt
|
Chơi HĐ theo ý
thích
|
HDTCM:
Bóng nảy
|
Xem VĐ về 1 số TP cần thiết cho cơ thể
|
BTLNT
Làm muối lạc
|
Giải câu đố về các loại rau, quả
|
Chơi: Hãy làm theo yêu cầu
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
- Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định. Chuẩn bị đd cá nhân ra về
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
KT HIỆU TRƯỞNG TTCM GIÁO VIÊN
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 2 (Từ ngày 25/03 đến 29/03/2024
Chủ đề : Tìm hiểu về cây xanh- Lớp: MG 4-5 tuổi A
Hoạt động
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
Thứ bảy
|
Đón trẻ Tchuyện
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở nhà
- TC về tên, đặc điểm quá trình lớn lên, ích lợi, 1 số loại cây xanh.TC về các loại cây xanh trẻ biết. Trò chuyện về 1 số thực phẩm trông thường trong các nhóm thực phẩm
|
Thể dục buổi sáng
|
I. Khởi động: Trẻ đi chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân
II. Trọng động: Tập theo nhạc cùng toàn trường. Tập với gậy (Mỗi động tác tập 4l*4n)
- Hô hấp: Hít vào thở ra. - Tay: Đưa tay ra trước gập khuỷu tay.
- Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải - Chân: Ngồi xổm, đứng lên.
- Bật: Bật luân phiên chân trước, chân sau
III. Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân
|
Học
|
PTNT
Tìm hiểu về cây xanh quanh bé
|
PTTM
Học hát “Em yêu cây xanh”
|
PTTM
Xé dán rong biển
|
PTNN
Đọc thơ: Cây dây leo
|
PTTM
Ném xa bằng 1 tay
|
Ôn ném xa bằng 2 tay
|
Chơi ngoài trời
|
*HĐCCĐ: KPKH: Chai có đựng gì. QS các loại cây có trong sân trường
*TCVĐ : Chuyền bóng; Đuổi bóng; Chuyền bóng theo hàng; Chi chi chành chành; Thả đĩa ba ba; Cây nào quả nấy; Bác tài xế giỏi
*Chơi tự do: Chơi cát, nước, diều, chong chóng, xe, đồ chơi sẵn có trong trường
|
Chơi ở các góc
|
- Phân vai: Gia đình ( chăm sóc cây), bán hàng (các loại cây xanh, cây cảnh).
-Xây dựng: Xây công viên, vườn cây của bà.
-Tạo hình: Thực hiện tranh chủ điểm cùng cô
-Âm nhạc: Nghe hát và VĐTN các bài hát: Cây trúc xinh, Lá xanh, Vườn cây nhà bé, Cây xanh, Vườn cây của ba, Em yêu cây xanh
-Học tập: : Khoanh tròn và tô màu hình vẽ bạn biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Gạch chéo hành vi sai của mọi người khi tham gia giao thông và giải thích vì sao. Đánh dấu x vào hình ảnh có hành vi sai khi tham gia giao thông.
-Thư viện: Kể lại truyện đã được nghe: Búp măng non; Chơi xếp chữ cái theo ký hiệu. Đọc thơ: Cây xanh. Tập kể chuyện sáng tạo qua các hình vẽ và các nhân vật có trong tranh.Tìm tranh gắn ảnh vào bài thơ đã học: Cây dây leo.
-Thiên nhiên: Gieo hạt, chăm sóc, tưới, lau lá cây. Nhặt lá, tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước…
|
Ăn ngủ
|
- Trẻ biết mời cô , mời bạn
|
Chơi,HĐ theo ý
thích
|
HDTCM
Ném bóng vào rổ
|
Xem video về 1 số loại cây
|
CTC: Nghe dân ca đoán tên bài hát
|
Giải câu đố về một số loại cây
|
Nhận xét cuối tuần
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
- Sắp xếp đồ dùng,đồ chơi đúng nơi qui định,. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
KT HIỆU TRƯỞNG TTCM GIÁO VIÊN
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3 (Từ ngày 01/04 đến 05/04/2024)
Chủ đề : Các loại hoa quanh bác Lớp: MG 4-5 tuổi A
Hoạt động
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
Thứ bảy
|
Đón trẻ Tchuyện
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở nhà
- TC về tên gọi, đặc điểm ích lợi của một số loại hoa. Trò chuyện về ích lợi của loại hoa đối với con người
|
Thể dục buổi sáng
|
I.Khởi động: Trẻ đi chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân
II.Trọng động: Tập theo nhạc cùng toàn trường. (Mỗi động tác tập 4l*4n)
- Hô hấp: Hít vào thở ra.
- Tay: Đưa tay ra trước về phía sau. - Bụng: Đứng cúi người về trước
- Chân: Đứng 1 chân đưa lên trước khuỵu gối.
- Bật: Bật luân phiên chân trước, chân sau
III.Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân
|
Học
|
PTTM
VTTTTC: “ Hoa trường em”
|
PTNT
Tìm hiểu về một số loài hoa
|
PTNT
Nhận biết số lượng 7
|
PTNN
Làm quen chữ đ
|
PTNN
Đọc thơ
“ Hoa kết trái”
|
Ôn chữ đ
|
Chơi ngoài trời
|
*HĐCCĐ: QS: Hoa sống đời; Hạt nút, Hoa 10 gờ, Hoa phụng, ....
*TCVĐ: Đập và bắt bóng tại chỗ, Trèo lên, xuống 5 gióng thang, thi xem ai nhanh, kéo cưa lừa xẻ, lộn cầu vồng, kéo co, trồng nụ trồng hoa, Lá và gió...
*Chơi tự do: Chơi cát, nước, diều, chong chóng, xe, đồ chơi sẵn có trong trường
|
Chơi ở các góc
|
- Phân vai: Gia đình ( nấu ăn), bán hàng (các loại hoa, quả), chậu cây
-Xây dựng: Vườn rau, hoa nhà bé; Vườn hoa nông trại.
-Tạo hình: Làm hoa từ NVLM. In hình các loại hoa bằng dấu vân tay. Hoàn thành tranh chủ điểm.
-Âm nhạc: Hát và vận động theo nhạc các bài các bài: Lý cây bông, hoa trường em, màu hoa, hoa kết trái, ra thăm vườn hoa
-Học tập: Bé hãy tô màu và nối bông hoa với cây của chúng. Tô màu, xếp hạt chữ đ. Khoanh tròn và tô màu nhóm rau, củ trong phạm vi 7. Đọc chữ đ từ sản phẩm bé làm được.Tập tô chữ đ theo nét chấm mờ.
-Thư viện: Nghe đọc truyện: Sự tích các loài hoa, búp măng non, Hoa dâm bụt. Tìm tranh găn ảnh vào bài thơ đã học: Hoa kết trái, Đọc thơ: Hoa đồng hồ
-Thiên nhiên: Nhặt lá, tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước…
|
Ăn ngủ
|
- TC về các chất dinh dưỡng có nhiều vitamin trong rau, củ , quả
|
Chơi HĐ theo ý
thích
|
Xem phim 1 số loại hoa
|
Giải CĐ về 1 số loài hoa
|
Thực hiện vở trang 21
|
Đọc thơ: Hoa đồng hồ
|
Đóng chủ điểm
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
- Sắp xếp đồ dùng,đồ chơi đúng nơi qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
KT HIỆU TRƯỞNG TTCM GIÁO VIÊN
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
|