16/02/2024 00:00        

MỤC TIÊU KẾ HOẠCH TUẦN CHỦ ĐỀ ĐỘNG VẬT 23 - 24

CHỦ ĐIỂM: ĐỘNG VẬT

Thời gian thực hiện: tuần Từ ngày  19/02 đến  15/03/2024)

Giáo viênTrần Thị Thu Trang - Lớp:MG 4-5 Tuổi A

 

MỤC TIÊU

MẠNG NỘI DUNG

MẠNG  HOẠT ĐỘNG

I. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MT ( 1, 10, 17, 18, 28, 30, 35, 36)

1. Phát triển vận động:

Mục tiêu 1: Trẻ thực hiện được, đầy đủ, đúng nhịp nhàng các động tác trong bài tập thể dục theo hiệu lệnh.

Động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp

- Hô hấp: Hít vào thở ra. Thổi bóng

- Tay: Đưa tay ra trước, lên cao. Đưa tay ra trước, gập khuỷu tay.

- Bụng: Ngồi quay người sang hai bên. Đứng cúi người về trước.

- Chân:  Ngồi xổm, đứng lên. Đứng 1 chân đưa ra trước, khuỵu gối

- Bật khép tách chân. Bật chân trước chân sau

*Thể dục sáng

- Lấy nơ, hoa tập theo nhạc toàn trường với các động tác hô hấp, tay, bụng, chân bật ( mỗi động tác 2lx4n)

 

Mục tiêu 10: Trẻ biết bò dích dắc không chạm chướng ngại vật.

- Bò dích dắc qua 5 điểm, cách nhau 2m.

* Hoạt động học

- Bò dích dắc qua 5 điểm, cách nhau 2m.

Mục tiêu 17: Trẻ tự đập, bắt bóng (được 5 lần liên tiếp).

- Đập và bắt bóng tại chỗ. ( 4-5 lần liên tiếp )

* Hoạt động học

- Đập và bắt bóng tại chỗ.

*Chơi hoạt động theo ý thích
 

- HDTCM: Bóng nảy

Mục tiêu 18: Trẻ thực hiện được  ném trúng đích đứng.

- Ném trúng đích đứng ( xa 1,5m cao 1,2m ) bằng một tay.

* Hoạt động học

- Ném trúng đích đứng ( xa 1,5m cao 1,2m ) bằng một tay.

*Chơi hoạt động theo ý thích
 

- HDTCM: Ném bóng vào rổ

- Mục tiêu 28: Trẻ tích cực tham gia vào các trò vận động, trò chơi dân gian

 

 

 

 

 

 

 

- Chơi các trò chơi vận động.

 

Chơi ngoài trời

TCVĐ: Gia đình nhà gấu, Thỏ tìm chuồng, Mèo và chim sẻ, Cáo ơi ngủ à, Sói và dê, Bắt bướm, Bắt vịt trên cạn, Mèo bắt chuột, Ném bóng vào rổ. Ai trườn nhanh hơn, Trườn qua vật cảnTrườn theo hiệu lệnh. Bật tự do, bật ô kẽ sẵn trên sân trường, bật nhảy lò cò em bé, nhảy bao bố, bật qua suối, bật về phía trước. Bật tách khép chân

- Chơi các trò chơi dân gian

* Chơi ngoài trời

- TCDG:  Dung dăng dung dẻ, Rồng rắn lên mây, bịt mắt bắt dê, Chi chi chành chành; Thả đĩa ba ba, Kéo cưa lừa xẻ, Lộn cầu vồng...

Mục tiêu 30: Trẻ biết phối hợp cử động ngón tay, bàn tay, tay- mắt trong một số hoạt động.

- Vo, xoáy, xoắn, vặn, búng ngón tay, vê vét, vuốt, miết, ấn bàn tay, ngón tay, gắn, nối..

Chơi ở các góc

- Góc tạo hình

+ Nặn con thỏ, con cua

 

2. Tập các cử động của bàn tay, ngón tay, phối hợp tay- mắt và sử dụng một số đồ dùng , dụng cụ

Mục tiêu 35: Trẻ nhận biết một số thực phẩm cùng nhóm.

 

- Thịt, cá, tôm cua … có nhiều chất đạm; can xi.

- Rau quả chín có nhiều vitamin..

* Chơi HĐNT

- Quan sát bảng thực đơn, các tranh tháp dinh dưỡng ở nhà bếp

* Giờ ăn

- Gọi tên và chất dinh dưỡng trong các món ăn thường ngày từ động vật

3.  Dinh dưỡng và sức khỏe

- Mục tiêu 36: Trẻ nhận biết dạng chế biến đơn giản của một số thực phẩm, món ăn.

 

- Chế biến một số món ăn đơn giản: nấu đông sương, phết bánh mì bơ đường, nước ép trái cây, rau câu dừa , trái cây trộn….

* Ăn, ngủ:

- Nói được tên các món ăn trong giờ ăn.

- Gọi tên và chất dinh dưỡng trong các món ăn thường ngày từ động vật.

*Chơi hoạt động theo ý thích

- BTLNT: Làm trứng rán, Bóc vỏ trứng cút

II. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC MT (44, 48, 58, 60, 65)

1.Khám phá khoa học:

- Mục tiêu 44: Trẻ thích tìm hiểu và quan tâm đến những thay đổi của sự vật, hiện tượng xung quanh.

- Làm một số thí nghiệm.

* Chơi HĐNT

- KPKH: Trứng nổi trứng chìm. Cái nào đẩy cái đó.

 

Mục tiêu 48:Trẻ biết phối hợp các giác quan để tìm hiểu về đặc điểm nổi bật và ích lợi của các con vật gần gũi; ích lợi và tác hại đối với con người.

 

 

- Đặc điểm, cấu tạo bên ngoài của con vật gần gũi và lợi ích của chúng đối với con người.

- So sánh sự giống và khác nhau của 2 - 3 con vật.

 

*Trò chuyện sáng

Trò chuyện về tên gọi, đặc điểm, ích lợi, tác hại, cách chăm sóc các con vật nuôi sống trong nhà; trong rừng; dưới nước, 1 số chim và côn trùng .

*Hoạt động học

- Tìm hiểu con vật nuôi trong gia đình

- Tìm hiểu các con vật sống dưới nước

+ TC: Ai nhanh hơn.

-Tìm hiểu một số loài chim

+TC:Thử tài bé yêu

-Tìm hiểu quá trình lớn lên của con bướm

+TC: Ai thông minh hơn

*Chơi ở các góc

- Học tập: Tìm mẹ cho con. Nối các con vật có cùng môi trường sống. Khoanh tròn các con côn trùng. Gạch bỏ con vật không cùng nhóm. Tô màu xanh cho các con vật ăn cỏ, màu vàng cho các con vật ăn thịt

*Chơi hoạt động theo ý thích

-Xem video về 1 số loại côn trùng, một số loài chim, gia đình, dưới nước.

- Mục tiêu 58: Trẻ biết tên và một số đặc điểm của các ngày lễ hội, sự kiện văn hóa của quê hương, đất nước.

 

 

 

 

 

- Ngày hội ngày lễ:  8/3

 

*TC SÁNG

- TC về ngày hội của mẹ và cô giáo

- TC tình cảm của bé dành cho bà, mẹ, cô giáo.

*Hoạt động học

- TC về ngày 8/3

*Chơi ở các góc

- Góc tạo hình: Làm thiệp tặng cô, bà và mẹ

*Chơi HĐ theo ý thích:

- Tổ chức lễ hội mừng ngày 8/3 (múa, hát, đọc thơ)

Mục tiêu 60: Trẻ biết đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng. Trẻ biết sử dụng các số từ 1-6 để chỉ số lượng, số thứ tự.

- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 6 và đếm theo khả năng (bản thân)

 

*Hoạt động học

- Đếm đến 6, nhận biết số 6

* Chơi ở các góc

+Góc học tập: Khoanh tròn các con vật có số lượng 6

*Chơi hoạt động theo ý thích

- Làm bài tập vở toán trang 20

- Mục tiêu 65: Trẻ nhận ra quy tắc sắp xếp ít nhất 3 đối tượng và sao chép lại.

-  So sánh, phát hịên quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc của 3 đối tượng

* Hoạt động học:

- Sắp xếp theo quy tắc

Chơi ở các góc

- Góc học tập

Tô màu xanh 2 chấm tròn, 1 chấm tròn đỏ

* Chơi HĐ theo ý thích

+ Làm bài tập toán trang 27

III. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ MT( 73, 77, 78, 81, 83 )

2. Sử dụng lời nói trong cuộc sống hằng ngày

Mục tiêu 73: Trẻ biết nói rõ để người nghe có thể hiểu được ý của mình.

- Phát âm các tiếng có chứa các âm khó: Con chó, con trâu, con thỏ, con khỉ.

*Mọi lúc mọi nơi

+ Trẻ phát âm các tiếng  có chứa âm khó: con chó, con trâu, róc rách…

- Mục tiêu 77: Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, ca dao, đồng dao.

- Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè theo chủ đề.

 

*Hoạt động học

- Đọc thơ: Chim chích bông”

+TC: ghép tranh

- Đọc thơ: Bác Gấu đen

+ TC: Phổ nhạc cho bài thơ

- Góc thư viện: Nghe đọc thơ: Rong và cá. Chim chích bông. Những chú lợn con. Bởi tôi là vịt. Anh gà trống. Nghe đồng dao: Con vỏi con voi.

*Chơi hoạt động theo ý thích

+Đọc thơ: “ Ong và bướm”

- Đọc đồng dao, vè loài vật

- Giải câu đố ĐVSTGĐ, một số loài chim, dưới nước, côn trùng.

 3.Làm quen với sách

- Mục tiêu 78 : Trẻ bắt chước được giọng nói, điệu bộ của nhân vật trong truyện.

 

 

- Trẻ bắt chước giọng nói, điệu bộ của nhân vật trong truyện

- Kể chuyện có mở đầu và kết thúc

- Kể lại chuyện đã được nghe.

Hoạt động học:

Kể chuyện: Cả nhà đều làm việc, cá rô ron không vâng lời mẹ, giọng hát chim sơn ca

- Hoạt động góc

- Góc Thư viện:  Nghe kể chuyện: Chuột gà trống và mèo, Cá cầu vồng. Nòng nọc tìm mẹ, chim vàng anh ca hát, giọng hót chim sơn ca.

 

 

3.Làm quen với việc đọc viết

-  Mục tiêu 81: Trẻ biết cầm sách đúng chiều, và giở từng trang để xem tranh ảnh, “Đọc” sách theo tranh minh họa.

- Cầm sách đúng chiều; Đọc từ trái sang phải, từ dòng trên xuống dòng dưới

 

* Chơi ở các góc

Góc thư việnCô hướng dẫn cầm sách đúng chiều và dở từng trang để xem. Đọc từ trái sang phải từ dòng trên xuống dòng dưới

- Mục tiêu 83: Trẻ biết sử dụng ký hiệu để  «viết», nhận dạng được một số chữ cái.
 

- Nhận dạng một số chữ cái b

- Tập tô, tập đồ các nét chữ.

- Sử dụng ký hiệu để « viết » tên ; làm vé tàu, thiệp chúc mừng

* Hoạt động học:

- Làm quen chữ  b

*Chơi ở các góc

- Góc thư viện: Tô màu b, xếp hột hạt chữ  b

- Tập đồ chữ b theo nét chấm mờ

 

IV. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ MT (86, 88, 89, 90, 92)

1. Cảm nhận và thể hiện cảm xúc

- Mục tiêu 86: Trẻ thích thú và biêt sử dụng các từ gợi cảm để nói lên cảm xúc của mình về các sản phẩm tạo hình.

- Ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống.

* Chơi HĐ ngoài trời

+ Quan sát: Góc thiên nhiên; Thời tiết; Con gà, Mèo; Bể cá; Ốc.

 

2. Âm nhạc

Mục tiêu 88: Trẻ vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc với nhiều hình thức khác nhau.

 

 

 

- Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu các bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ tay theo nhịp, tiết tấu, múa)

- Sử dụng dụng cụ xắc xô, thanh gõ chơi trò chơi âm nhạc.

*Hoạt động học

- VĐTN bài : Chú ếch con, ai cũng yêu chú mèo 

+TC: Hát theo hình vẽ

- Học hát: Con cào cào

+ TC Ai đang hát

*Chơi và hoạt động góc:

-Góc âm nhạc: Nghe hát &VĐ theo ý thích: Ai cũng yêu chú mèo, Đàn gà trong sân, Lí con sáo, Chim bay, Chú ếch con, Đố bạn, Chị ong nâu và em

bé, Gọi bướm, Con chim non, Cá vàng bơi, Chú voi con ở Bản Đôn, Kìa con bướm vàng.

3. Tạo hình

Mục tiêu 89: Trẻ biết phối hợp các nét vẽ tạo thành bức tranh bức tranh có màu sắc và bố cục.

- Sử dụng các kỹ năng vẽ nét: thẳng, xiên, ngang, cong, tròn... tạo thành bức tranh có màu sắc và bố cục.

 

*Hoạt động học:

- Tô màu bức tranh khu rừng ( vở TH trang 14)

Mục tiêu 90: Trẻ xé, cắt theo đường thẳng, đường cong, gấp, xếp và dán thành sản phẩm có màu sắc, bố cục.

 

- Sử dụng các kỹ năng: xé, cắt, dán, xếp, gấp hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc, hình dáng, đường nét khác nhau

* Hoạt động học:

- Xé dán con vật sống dưới nước mà bé thích ( vở TH tr 16)

*Chơi và hoạt động góc

- Góc tạo hình:

- Gấp giấy tạo hình con vật bé thích ( vở TH trang 17)

- Cắt dán tạo hình con bọ ( vở TH trang 15)

Mục tiêu 92: Trẻ phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm.

- Tự chọn các nguyên liệu tạo hình, phế liệu, phế phẩm tạo ra các, các con vật.

*Chơi và hoạt động góc

Góc tạo hình: Làm một số loại chim, côn trùng từ NVLM .

 

 

IV. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KNXH MT(105, 106, 108 )

- Mục tiêu 105:Trẻ phân biệt  hành vi « đúng , sai, tốt, xấu ».

-  Nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác, sự nguy hiểm/hậu quả khi không tuân thủ quy định về giao thông.

* Trò chuyện sáng:

-Trò chuyện về hoạt động của con người khi thả rong động vật ra đường và hậu quả.

*Chơi ở các góc:

-Học tập: Gạch chéo và khoanh tròn hành vi đúng và hành vi sai khi không thực hiện quy định về giao thông

Mục tiêu 106: Trẻ biết trao đổi, thỏa thuận với bạn để cùng thực hiện hoạt động chung.

 

- Hoạt động nhóm.

- Trao đổi, thỏa thuận với bạn để cùng thực hiện hoạt động chung.

*Chơi ở các góc

- Phân vai: gia đình (nấu ăn, mẹ con, chăn nuôi, mẹ đi chợ nấu ăn bố đi xây công trình, ba mẹ đưa con đi sở thú.) Bác sĩ thú y. Bán hàng (hải sản, cá cảnh, thức ăn cho động vật. Cửa hàng thuốc thú y, chim cảnh)

- Xây dựng: Xây chuồng cho các con vật, nông trại chăn nuôi. Xây sở thú, khu bảo tồn động vật, xây vườn hoa, công viên.

- Thiên nhiên: Nhặt lá, câu cá, tưới nước cho cây, nhổ cỏ.

Mục tiêu 108: Trẻ thích chăm sóc con vật.

- Chăm sóc con vật xung quyanh

* Mọi lúc mọi nơi

+ Biết chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình

+ Nhắc nhở trẻ khong bỏ rác, phân xúc vật bừa bãi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 1 (Từ ngày 19/02 đến 23/02/2024)

Chủ đề: Động vật nuôi trong gia đình        Lớp: 4-5 tuổi A

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ Tchuyện

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi tình hình của cháu tại lớp.

- Trò chuyện về tên gọi, đặc điểm, ích lợi, tác hại, cách chăm sóc các con vật nuôi sống trong nhà

-Trò chuyện  về hành động của con người khi thả rong động vật ra đường và hậu quả của việc làm đó

Thể dục sáng

1. Khởi động:  Đi vòng tròn, kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau

2. Trọng động: Tập theo nhạc, tập với nơ, mỗi động tác tập 4lx4n

- Hô hấp: Hít vào thở ra.                   - Tay: Đưa tay ra trước, lên cao.

- Bụng: Đứng cúi người về trước           - Chân: Ngồi xổm, đứng lên.

- Bật: Bật chân trước chân sau

3. Hồi tĩnh:  Đi dạo hít thở nhẹ nhàng

 

Học

PTTC

 Bò dích dắt qua 5 điểm cách nhau 2m

PTNT

Đếm đến 6, nhận biết số 6

PTTM

VĐTN: “Ai cũng yêu chú mèo”

PTNT

Tìm hiểu về các con vật nuôi trong gia đình

PTNN

Kể chuyện “ Cả nhà đều làm việc”

Ôn phân loại gia súc, gia cầm

 

 

 

Chơi ở các góc

-Góc phân vai: gia đình (nấu ăn, mẹ con, chăn nuôi). Bác sĩ thú y. Bán hàng (thức ăn cho động vật, thuốc thú y)

- Xây dựng: Xây hàng rào, Xây chuồng cho các con vật, nông trại chăn nuôi.

- Tạo hình: Cắt gấp tạo hình con vật bé thích (vở TH trang 17).

- Âm nhạc: Nghe hát &VĐ theo ý thích: Ai cũng yêu chú mèo, đàn gà trong sân

- Học tập: Tìm mẹ cho con. Khoanh tròn các con vật có số lượng 6. Gạch chéo hành vi sai và khoanh tròn hành vi đúng. Tô màu chữ b in rỗng, xếp hột hạt chữ b, đồ chữ b theo nét chấm mờ.

- Thư viện: Xem tranh và gọi tên các con vật trong gia đình. Nghe đọc thơ:  Những chú lợn con. Bởi tôi là vịt. Anh gà trống. Chú thỏ con. Nghe kể chuyện: Chuột gà trống và mèo, cả nhà đều làm việc

- Thiên nhiên: Nhặt lá, lâu lá, tưới nước cho cây.

Chơi ngoài trời

-HĐCCĐ: Làm thí nghiệm: trứng nổi trứng chìm. Quan sát: Con gà; Con mèo

-TCVĐ: Bò quanh sân. Mèo và chim sẻ, Bắt vịt trên cạn, Mèo bắt chuột; Dung dăng dung dẻ, Rồng rắn lên mây, kéo cưa lừa xẻ.

- Chơi tự do: xe lon, chong chóng, diều, bóng, nước, cát và đồ chơi có sẵn

Ăn, ngủ

- Gọi tên và chất dinh dưỡng trong các món ăn thường ngày từ động vật

Chơi HĐ theo ý

thích

Xvđ cách chở đvật khi đi ra đường

Thực hiện vở toán trang 20

HDTCM: Bóng nảy

BTLNT: Bóc vỏ trứng cút

Nhận xét cuối tuần

Chơi tự do

Trả trẻ

- Dọn dẹp đồ chơi .Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

 

     KT HIỆU TRƯỞNG                                                                  GIÁO VIÊN

           PHÓ HIỆU TRƯỞNG

                                                    

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 2 (Từ ngày 26/02 đến 01/03/2024)

Chủ đề: Một số loại chim       Lớp: 4-5 tuổi A

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ Tchuyện

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi tình hình của cháu tại lớp.

- Trò chuyện về tên gọi, đặc điểm, ích lợi, cách chăm sóc chim.

- Biết được công dụng, 1 số nguyên liệu để tạo thành tổ chim, biết được quá trình sinh sản của chim.

Thể dục sáng

1. Khởi động:  Đi vòng tròn, kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau

2. Trọng động: Tập theo nhạc, tập với hoa, mỗi động tác tập 4lx4n

- Hô hấp: Thổi bóng

- Tay: Đưa tay ra trước, lên cao.  

- Bụng: Đứng cúi người về trước.

- Chân: Ngồm xổm, đứng lên       

- Bật: Bật chân trước chân sau

3. Hồi tĩnh:  Đi dạo hít thở nhẹ nhàng

   Học

PTNT

Tìm hiểu về  1 số loài chim

PTTC

Ném trúng đích thẳng đứng

PTNT

Sắp xếp theo quy tắc

PTTM

Làm tổ chim

PTNN

KC: Giọng hát chim sơn ca

Ôn thơ: Bác Gấu đen

 

 

 

Chơi ở các góc

- Góc phân vai: Gia đình (nấu ăn, ba mẹ đưa con đi sở thú.). Bán hàng (thức ăn cho chim, lồng chim, trứng chim)

- Xây dựng: Xây vườn chim, khu bảo tồn động vật.

- Tạo hình: Nặn con chim. Làm một số con chim từ NVLM, xé dán tổ chim

- Âm nhạc: Nghe hát &VĐ theo ý thích: Chim chích bông; Chim mẹ chim con

- Học tập: Tô màu xanh 2 trứng chim, 1 trứng chim màu đỏ. Khoanh tròn và tô màu nơi ở của chim.

- Thư viện: Xem và kể chuyện theo tranh “Giọng hót chim sơn ca; Đọc thơ “Chim chích bông”. Xem tranh và gọi tên 1 số loại chim.

- Thiên nhiên: Nhặt lá, lâu lá, tưới nước cho cây.

Chơi ngoài trời

-HĐCCĐ:  QS Thời tiết, Con chim, Góc thiên nhiên

-TCVĐ: Chim sổ lòng, mèo và chim sẻ, chim bay cò bay...          

- Chơi tự do: xe lon, chong chóng, diều, bóng, nước, cát và đồ chơi có sẵn

Ăn, ngủ

Rèn thói quen gấp chăn, xếp gối ngăn nắp, gọn gàng

Chơi HĐ

   Theo ý   

     thích

Xem video về 1 số loại chim

HDTCM: Ném bóng vào rổ

Thực hiện vở toán tráng 27

Giải câu đố về 1 số loại chim

Văn nghệ nhận xét cuối tuần

Chơi tự do

Trả trẻ

- Dọn dẹp đồ chơi .Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

 

  KT HIỆU TRƯỞNG                                                                     GIÁO VIÊN

           PHÓ HIỆU TRƯỞNG

                                                    

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3 (Từ ngày 04/ 03 đến 08/03/2024)

Chủ đề: Động vật sống dưới nước        Lớp: 4-5 tuổi A

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ Tchuyện

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi tình hình của cháu tại lớp.

- TC về ngày hội của mẹ và cô giáo ;TC tình cảm của bé dành cho bà, mẹ, cô giáo.

- Trò chuyện về tên gọi, đặc điểm, ích lợi, tác hại, cách chăm sóc các con vật sống dưới nước.

Thể dục buổi sáng

1. Khởi động:  Đi vòng tròn, kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau

2. Trọng động: Tập theo nhạc, tập với nơ, mỗi động tác tập 4lx4n

- Hô hấp: Hít vào thở ra.

- Tay: Đưa tay ra trước, gập khuỷu tay.    - Bụng: Ngồi quay người sang hai bên.

- Chân: Đứng 1 chân, đưa ra trước khuỵu gối.  - Bật: Bật khép tách chân.

3. Hồi tĩnh:  Đi dạo hít thở nhẹ nhàng

 

Học

PTTM

VĐTN bài : Chú ếch con

PTNT

Tìm hiểu các con vật sống dưới nước

PTTM

Tạo hình bức tranh con cá

PTNN

Kể chuyện “ Cá rô ron không vâng lời mẹ”

PTTCXH

Trò chuyện về ngày 8/3

Ôn bật xa 35-40 cm

 

 

 

 

Chơi ở các góc

-Góc phân vai: gia đình (nấu ăn, chăn nuôi, mẹ đi chợ), Bán hàng (hải sản, cá cảnh, thức ăn cho động vật)

- Xây dựng: Xây hàng rào, ao cá, hồ nuôi tôm. Hồ cá Trí Nguyên.

- Tạo hình: Nặn con cua. Xé dán con vật sống dưới nước mà bé thích ( vở TH tr 16). Làm thiệp tặng bà, cô và mẹ.

- Âm nhạc: Nghe hát &VĐ theo ý thích: Chú ếch con, Cá vàng bơi, chú ếch con, cua cá tôm thi tài.

- Học tập: Nối các con vật có cùng môi trường sống.

- Thư viện: Xem tranh và gọi tên các con vật sống dưới nước. Nghe đọc thơ: Rong và cá. Nghe kể chuyện: Cá cầu vồng. Nòng nọc tìm mẹ.

- Thiên nhiên: Nhặt lá, lâu lá, tưới nước cho cây.

Chơi ngoài trời

-HĐCCĐ: KPTN làm nổi 1 vật đang chìm. QS ;  Thời tiết ; Bể cá ; Con ốc ; Bản thực đơn.

-TCVĐ:  Nhảy bao bố, Ném bóng vào rổ, Bắt vịt trên cạn, Bịt mắt bắt dê, Chi chi chành chành

- Chơi tự do: xe lon, chong chóng, diều, bóng, nước, cát và đồ chơi có sẵn

Ăn, ngủ

- Nói được tên các món ăn trong giờ ăn

Chơi, HĐ

Theo ý

thích

XP về động vật sống dưới nước

BTLNT: Làm trứng rán

Đọc đồng dao, vè loài vật

Giải câu đố ĐV sống dưới nước

Văn nghệ tại lớp

Chơi tự do

Trả trẻ

- Dọn dẹp đồ chơi .Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

 

     KT HIỆU TRƯỞNG                                                                  GIÁO VIÊN

           PHÓ HIỆU TRƯỞNG

                                                    

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 4 (Từ ngày 11/03 đến 15/03/2024)

Chủ đề: Một số côn trùng        Lớp: 4-5 tuổi A

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

Đón trẻ Tchuyện

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi tình hình của cháu tại lớp.

- Trò chuyện về tên gọi, đặc điểm, ích lợi, tác hại, cách chăm sóc 1 số chim và côn trùng.

Thể dục sáng

1. Khởi động:  Đi vòng tròn, kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau

2. Trọng động: Tập theo nhạc, tập với hoa, mỗi động tác tập 2lx4n

- Hô hấp: Thổi bóng

- Tay: Đưa tay ra trước, gập khuỷu tay.   - Bụng: Ngồi quay người sang 2 bên

- Chân: Bật tách khép chân                      - Bật: Bật tách khép chân

3. Hồi tĩnh:  Đi dạo hít thở nhẹ nhàng

 

Học

 PTNT

Tìm hiểu quá trình lớn lên của con bướm

PTNN

Làm quen chữ b

PTTC

 Đập và bắt bóng tại chỗ

PTNN

Đọc thơ: Chim chích bông

PTTM

Học hát: Con cào cào

Ôn thơ chim chích bông

 

 

 

 

 

Chơi ở các góc

-Góc phân vai: gia đình (nấu ăn, mẹ đi chợ nấu ăn bố đi xây công trình.) Bác sĩ thú y. Bán hàng (thức ăn cho động vật, chim cảnh)

- Xây dựng: Xây hàng rào, xây vườn hoa, công viên.

- Tạo hình: Nặn con chuồn chuồn. Cắt dán tạo hình con bọ ( Vở Th trang 15). Làm 1 số con côn trùng từ NVLM.

- Âm nhạc: Nghe hát &VĐ theo ý thích: Lí con sáo, Chim bay, Chị ong nâu và em bé, Gọi bướm, Kìa con bướm vàng, Con chim non.

- Học tập: Khoanh tròn các con côn trùng. Gạch bỏ con vật không cùng nhóm.

- Thư viện: Xem tranh và gọi tên các côn trùng và chim. Nghe đọc thơ: Chim chích bông. Ông và bướm; Nghe kể chuyện: Chim vàng anh ca hát, Giọng hót chim Sơn ca.

- Thiên nhiên: Nhặt lá, lâu lá, tưới nước cho cây.

Chơi ngoài trời

-HĐCCĐ: QS con chuồn chuồn, các con vật trong bồn hoa ở sân trường. Qs con chim chào mào, chim cu

-TCVĐ: Bật nhảy lò cò em bé, Bật tách khép chân. Bắt bướm, Bật qua suối, Bật về phía trước, Dung dăng dung dẻ, Lộn cầu vồng...

- Chơi tự do: xe lon, chong chóng, diều, bóng, nước, cát và đồ chơi có sẵn

Ăn, ngủ

Nhắc nhở trẻ không bỏ rác, phân xúc vật bừa bãi

Chơi HĐ

Theo ý

thích

Xem video về 1 số loại côn trùng

Kể chuyện: Điều ước của sâu bướm

CTC: Bắt bướm

Giải câu đố về 1 số loại                                                                                                 côn trùng.

Đánh giá cuối chủ điểm

Chơi tự do

 

Trả trẻ

- Dọn dẹp đồ chơi .Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

 

     KT HIỆU TRƯỞNG                                                                  GIÁO VIÊN

           PHÓ HIỆU TRƯỞNG

                                                    

 

 

                         

 
Video