17/11/2023 00:00        

MỤC TIÊU KẾ HOẠCH TUẦN PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG

CHỦ ĐIỂM: GIAO THÔNG (4 TUẦN)

Thời gian thực hiện (Từ ngày 20/11 đến 15/12/2023)

  Giáo viên :  Diệp Tiểu Băng   - Lớp: 4-5 tuổi A

 

MỤC TIÊU

MẠNG NỘI DUNG

CÁC HOẠT ĐỘNG

I.GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: MT ( 1, 5, 6, 22, 28, 29, 32, 36)

1.Phát triển vận động

Mục tiêu 1: Trẻ thực hiện được, đầy đủ, đúng nhịp nhàng các động tác trong bài tập thể dục theo hiệu lệnh.

- Hô hấp: Hít vào thở ra.

- Tay: Đưa 2 tay ra trước sau

- Bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải; đưa tay lên cao cúi người

- Chân: Ngồi xổm, đứng lên; đứng lần lượt từng chân nâng cao gập gối

- Bật lên trước

* Thể dục sáng

- Thực hiện các động tác hô hấp, tay, bung, chân, bậc mỗi động tác tập 2lx 4 nhịp theo nhạc của trường Tập với  hoa thể dục

 

- Mục tiêu 5: Trẻ kiểm soát được vận động đi, chạy đổi hướng theo đường dích dắc, theo hướng vật chuẩn.

- Đi, chạy  thay đổi hướng theo đường dích dắc theo hướng vật chuẩn

*Hoạt động học

- Đi, chạy  thay đổi hướng theo đường dích dắc

+TCVĐ: Chuyền bóng.

- Mục tiêu 6: Trẻ giữ được tốc độ chậm khi thực hiện chạy chậm.

- Chạy chậm 60-80m

 

*Hoạt động học

-Chạy chậm 60-80m

+TCVĐ: Ai ném xa nhất

* Trò chơi vận động

 - Chạy đôi, Chạy thật nhẹ nhàng,

- Mục tiêu 22: Trẻ thực hiện bật liên tục về trước.

- Bật liên tục về phía trước.

*Hoạt động học

- Bật liên tục về phía trước.

* Trò chơi vận động

 - Chạy tiếp sức.

- Mục tiêu 28: Trẻ tích cực tham gia vào các trò vận động, trò chơi dân gian

- Chơi các trò chơi vận động.

 

 

 

 

 

- Chơi các trò chơi dân gian

*Chơi ngoài trời

- TCVĐ: Thi đi nhanh, Đi như gấu bò như chuột, Đi qua cầu, Ai bước dài, người tài xế giỏi, Đèn xanh đèn đỏ. - Chạy đôi, Chạy thật nhẹ nhàng, Ô tô vào bến, Vượt chướng ngại vật.

Thuyền vào bến, Thi xem tổ nào nhanh, Ai chạy nhanh hơn, Máy bay cất cánh.

-TCDG: Kéo co, cướp cờ, dung dăng dung dẻ, bịt mắt bắt dê, bỏ khăn, nu na nu nống..…

2. Tập các cử động của bàn tay, ngón tay, phối hợp tay- mắt và sử dụng một số đồ dùng , dụng cụ

- Mục tiêu 29: Trẻ biết thực hiện các vận động của cổ tay và ngón tay.

 

- Cuộn, xoay tròn cổ tay.

- Gập mở các ngón tay. 

* Mọi lúc mọi nơi

- Tập trẻ cuộn, xoay tròn cổ tay. Gập mở các ngón tay. 

 

- Mục tiêu 32: Trẻ biết sử dụng khéo léo đôi bàn tay tô, vẽ.

- Tô, vẽ phương tiện giao thông..

* Chơi ở các góc:

- Góc tạo hình:  Tô màu đèn giao thông, vẽ PTGT bé thích, vẽ máy bay

2. Dinh dưỡng và sức khỏe

- Mục tiêu 36: Trẻ nhận biết dạng chế biến đơn giản của một số thực phẩm, món ăn.

 

- Rau có thể luộc, nấu canh, gạo có thể nấu cơm, nấu cháo, làm bột, trứng rán, cá kho, canh rau, thịt nướng,

- Chế biến một số món ăn đơn giản

*Giờ ăn

- Giới thiệu các món ăn và hỏi thực phẩm có chứa chất dinh dưỡng.

 

 

*Chơi hoạt động theo ý thích

BTLNT: Pha sữa nu ti, pha nước cam, rán trứng gà

II. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: MT ( 44, 47, 58, 63, 67)

1.Khám phá khoa học:

- Mục tiêu 44: Trẻ thích tìm hiểu và quan tâm đến những thay đổi của sự vật, hiện tượng xung quanh.

- Làm một số thí nghiệm.

*Chơi ngoài trời

- KPTN: Pháo hoa nổ trong nước

- Mục tiêu 47: Trẻ biết đặc điểm, công dụng của một số phương tiện giao thông, biển báo giao thông và phân loại theo 1-2 dấu hiệu.

- Đặc điểm, công dụng của một số PTGT.

- So sánh sự giống và khác nhau của 2-3 PTGT

 

*Trò chuyện sáng

- Tên gọi, đặc điểm và công dụng, nơi hoạt động của PTGT (đường thủy; đường sắt, đường hàng không, đường bộ)

-Trò chuyện một số ký hiệu biển báo giao thông đường cho người đi bộ

- Trò chuyện đi bộ an toàn. An toàn khi đi trên các phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt

 

*Hoạt động học

-Tìm hiểu PTGT đường thủy ; đường hàng không

+ TC: Thi xem đội nào nhanh

*Chơi ngoài trời

- Quan sát: Một số biển báo, Thời tiết; QS nhà xe trong trường. QS: Mô hình tàu thủy; Ca nô; Thuyền; Các loại áo phao. Mô hình máy bay, khinh khí cầu

 

*Chơi ở các góc

- Góc học tập

+ Nối các PTGT với nơi hoạt động cho phù hợp

+ Khoanh tròn vào các PTGT không cùng loại trên mỗi hàng

Chơi HĐ theo ý thích

-  Xem video nhà ga, bến xe, bến tàu, sân bay

- HDTCM:

+ Người tài xế giỏi, phi công, Đèn xanh đèn đỏ

 

- Phân loại theo 1 đến 2 dấu hiệu

 

*Hoạt động góc

- Học tập: Khoanh tròn thành nhóm PTGT 2 bánh, 4 bánh.Gạch bỏ những PTGT không cùng nhóm.

-Biển báo, luật giao thông

*Trò chuyện sáng:

- Trò chuyện 1 số quy định khi tham gia giao thông

*Hoạt động học:

- Tìm hiểu 1 số biển báo giao thông

*Chơi hoạt động theo ý thích

- Xem hình ảnh 1 số biển báo giao thông

2. Làm quen với một số biểu tượng toán sơ đẳng

- Mục tiêu 63: Trẻ nhận biết ý nghĩa của các con số được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

 

- Số nhà, số điện thoại, biển số xe

- Số điện thoại khẩn cấp: cấp cứu 115; cháy 114; an ninh trật tự 113..

*MLMN

- Nhận biết ý nghĩa các con số được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày (biển số xe,..).

*Chơi ở các góc

- Góc tạo hình

+Tô màu các bảng số xe 

- Mục tiêu 67: Trẻ chỉ ra các điểm giống và khác nhau giữa hai hình hình học. Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau để tạo ra các hình đơn giản.

 

- So sánh sự giống và khác nhau của các hình vuông – chữ nhật; hình  tròn – hình tam giác

 

*Hoạt động học

- Bé chơi với hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác, hình tròn

- TCPH:

+ Ai nhanh nhất

+ Chiếc túi kì lạ

*Chơi ở các  góc

- Góc học tập:

 Nối hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật với đồ vật có hình dạng tương ứng.

+ Thực hiện vở toán trang 15,17

- Chắp, ghép các hình hình học để tạo thành hình mới theo ý thích và theo yêu cầu

*Chơi và hoạt động góc

- Góc học tập

+Chơi xếp xe từ các hình hình học.

+ Ghép các hình để tạo PTGT bé thích

*Chơi hoạt động theo ý thích:
 

Thực hiện vở toán trang 26

III. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ MT (70, 76, 77, 78, 83)

1.Nghe

- Mục tiêu 70: Trẻ nghe, hiểu nghĩa của một số từ khái quát.

- Các từ chỉ đặc điểm, tính chất, công dụng và các từ biểu cảm.

 

*MLMN

- Cô gợi mở để trẻ hiểu được các từ

khái quát và chọn theo đúng yêu cầu như: PTGT đường bộ, đường thủy, hàng không, đường sắt…

*Chơi ở các góc

- Góc thư viện: Xem tranh và gọi tên các nhóm PTGT.

- Mục tiêu 76: Trẻ kể lại được sự việc có mở đầu và kết thúc.

- Kể lại sự việc có tình tiết từ ít đến nhiều.

 

* MLMN

- Cô gợi mở cho trẻ kể về những công việc của mẹ bé ở nhà có mở đầu và kết thúc

- Mục tiêu 77: Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, ca dao, đồng dao.

- Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè theo chủ đề.

 

*Hoạt động học

 - Đọc thơ:

+ Nụ hồng tặng cô

+ Đoàn tàu lăn bánh

+ Cô dạy con

+ Em thích được vẽ

*Chơi HĐ góc

- Góc thư viện

+ Tìm tranh ảnh gắn vào bài thơ đã học

+ Đọc các bài thơ: Xe cần cẩu, đàn kiến nó đi.Thuyền giấy.

+ Nghe đọc thơ: Bé mai đi chơi công viên, giúp bà, cô dạy con.

-Nghe đọc các bài thơ: Chúng em chơi giao thông

*Chơi HĐ theo ý thích

+ Giải câu đố về các PTGT

+ Thơ: Giúp bà

- Mục tiêu 78: Trẻ bắt chước được giọng nói, điệu bộ của nhân vật trong truyện

- Trẻ bắt chước, điệu bộ của nhân vật trong truyện

*Hoạt động học

 -Kể chuyện:Qua đường

*Chơi ở các góc

-Góc thư viện

 + Nghe kể chuyện: Kiến con đi xe ô tô. Cái hố bên đường, Xe ca và xe lu. Xe đạp con trên đường phố, chuyến du lịch của gà trống choai, tàu thủy tí hon, kiến thi an toàn giao thông.

3.Làm quen với việc đọc viết

- Mục tiêu 83: Trẻ biết sử dụng ký hiệu để  «viết», nhận dạng được một số chữ cái.

- Nhận dạng một số chữ cái u,ư

- Tập tô, tập đồ các nét chữ.

- Sử dụng ký hiệu để « viết » tên ; làm vé tàu,

*Mọi lúc mọi nơi

+ Chơi xếp chữ cái theo ký hiệu

* Hoạt động học

- Làm quen chữ cái Ă, Â

*Chơi hoạt động góc

-Góc học tập

- Tô màu , Xếp hột hạt chữ Ă, Â

-  Tô màu , Tô chữ Ă, in rỗng.

- Tập đồ chữ Ă, Â theo nét chấm mờ.

IV. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ: MT (MT 84, 85, 87, 88,91, 90, 92)

1. Cảm nhận và thể hiện cảm xúc

- Mục tiêu 84: Trẻ biết cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước cái đẹp trong thiên nhiên và cuộc sống ; tác phẩm nghệ thuật.

-Bộc lộ cảm xúc phù hợp như vui sướng, vỗ tay, làm động tác mô phỏng và sử dụng các từ gợi cảm nói lên cảm xúc khi nghe hát, nghe nhạcvà ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống.

 

*Mọi lúc mọi nơi

- Gợi ý kể lại bài hát ,bản nhạc mình yêu thích

- Tập thể dục sáng theo nhạc thiếu nhi

- Trước khi ăn hát một đoạn bài hát, mở nhạc tiếng chuông báo giờ ăn .

- Giờ ngủ: Cô hát dân ca ru trẻ ngủ, mở nhạc hòa tấu nhẹ nhàng

 

-  Mục tiêu 85 : Trẻ chú ý nghe, tỏ ra thích thú khi nghe các bài hát

 

- Nghe các loại nhạc khác nhau.

- Thể hiện cảm xúc hưởng ứng tích cực như: Hát, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư theo bài hát, bản nhạc.

*Chơi hoạt động góc

 - Góc âm nhạc

+ Hát và VĐTN các bài hát: Em tập lái ô tô, Đi xe lửa. Nhớ lời cô dặn, Đi xe đạp, em đi chơi thuyền, Bạn ơi có biết không. Đi đường em nhớ; Anh phi công ơi…

 

- Mục tiêu 87: Trẻ hát thuộc các bài hát, biết hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời.

- Hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời, hát thuộc và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ,...

*Hoạt động học

- Học hát: Đi xe đạp; Anh phi công ơi,

 

2. Âm nhạc

- Mục tiêu 88: Trẻ vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc với nhiều hình thức khác nhau.

- Lựa chọn và tự thể hiện hình thức vận động theo bài hát, bản nhạc

 

*Hoạt động học

- VĐTN: Em đi chơi thuyền; Em đi qua ngã tư đường phố.

*Chơi hoạt động góc

- Góc âm nhạc

+ VĐTN: Kết hợp sử dụng nhạc cụ các bài hát: Đi đường em nhớ, đèn tín hiệu, đèn đỏ, đèn xanh. Em đi qua ngã tư đường phố, Đi đường em nhớ.

2. Tạo  hình

- Mục tiêu 91: Trẻ biết nặn một số sản phẩm đơn giản.

- Làm lõm, dỗ bẹt, bẻ loe, vuốt nhọn, uốn cong đất nặn để tạo thành sản phẩm có nhiều chi tiết.

-*Chơi hoạt động góc

- Góc tạo hình:

-Nặn PTGT

- Mục tiêu 90: Trẻ xé, cắt theo đường thẳng, đường cong, gấp, xếp và dán thành sản phẩm có màu sắc, bố cục

- Sử dụng các kỹ năng: xé, cắt, dán, xếp, gấp hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc, hình dáng, đường nét khác nhau

*Hoạt động học:

+ Vẽ PTGT đường sắt

+Cắt dán tín hiệu đèn giao thông

*Chơi hoạt động góc

- Góc tạo hình: Gấp thuyền, máy bay và thực hiện tranh chủ điểm cùng cô

+  Cắt, dán PTGT đường thủy ( Vở TH trang 19)

- Mục tiêu 92: Trẻ phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm.

- Các nguyên liệu tạo hình, phế liệu phế phẩm tạo ra các PTGT theo ý thích

*Chơi hoạt động góc

-Góc tạo hình

- Làm máy bay, thuyền, ô tô tải và tàu hỏa, cột đèn giao thông bằng nguyên vật liêu mở

 

IV. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KĨ NĂNG XÃ HỘI: ( 97,105)

1.Phát triển kỹ năng xã hội:

- Mục tiêu 97: Trẻ cố gắng hoàn thành công việc được giao

- Các hoạt động, trò chơi nhóm

- Hoàn thành bài tập theo yêu cầu của cô

* Mọi lúc mọi nơi

- Trò chuyện với trẻ về việc cố gắng hoàn thành công việc được giao. Phân công các đội giúp cô trực nhật, dọn đồ dùng, đồ chơi

+Trò chuyện nhắc nhở trẻ về việc hoàn thành bài tập theo yêu cầu của cô, tham gia trò chơi, các hoạt động nhóm có trong chủ điểm.

* Chơi ở các góc:

- Góc xây dựng: Xây bến tàu, lắp ghép tàu thuyền,  Xây xưởng lắp ráp xe,hang rào, cổng nhà ga, xây sân bay, lắp ghép máy bay, xây ngã tư đường phố…

- Góc phân vai: Bác lái tàu, tiếp viên hang không, làm phi công,  Chơi bán hàng ( bán các loại PTGT, bán vé tàu, vé máy bay, vé xe buýt) phụ tùng xe, gia đình ( nấu ăn, đi tàu, đi máy bay…) tài xế chở hàng. Bác thuyền trưởng.

- Thiên nhiên: Nhặt lá,tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước…

- Mục tiêu 105:

Trẻ phân biệt  hành vi « đúng , sai, tốt, xấu ».

- Phân biệt một số hành vi « đúng, sai, tốt, xấu » 

-  Nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác, sự nguy hiểm/hậu quả khi không tuân thủ quy định về an toan giao thông.

*Trò chuyện sáng

- Trò chuyện về ấn tượng trên tuyến đường mà trẻ đi học vào buổi sáng

- Trò chuyện về 1 số quy định khi ngồi trên xe đạp, xe máy,xe ô tô… khi tham gia giao thông, khi vui chơi.

-TC một số hành vi « đúng, sai, tốt, xấu ».Nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác, hậu quả khi không tuân thủ quy định về giao thông.

- Trò chuyện an toàn khi đi trên các phương tiện giao thông đường thủy, hang không.

- Trò chuyện số quy định nơi công cộng khi tham gia GT (lên xuống xe....)

*Hoạt động góc:

- Học tập: Gạch bỏ hành vi sai khi tham gia giao thông

 -Khoanh tròn vào PTGT không thực hiện theo đúng tín hiệu màu đèn.

- Tô màu đỏ vào tranh vẽ biển báo cấm. Tô màu vàng vào tranh vẽ biển nguy hiểm

*Giờ ăn ngủ:

- Trò chuyện về 1 số hành vi văn mình trong giờ ăn: Xúc ăn gọn gàng, ko rơi vãi, không nói chuyện và gác chân lên ghế.

- Nhắc trẻ cầm thìa bằng tay phải gọn gàng và khéo léo

*Chơi hoạt động theo ý thích

- Xem phim: Kỹ năng an toàn cho bé khi tham gia GT

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 1  (Từ ngày 20/11 -24 /11/2023)

Chủ đề : PTGT đường bộ - đường sắt - Lớp: 4 – 5 tuổi A

Thứ hai

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Thứ bảy

 

Đón trẻ Tchuyện

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở nhà,

- Tên gọi, đặc điểm và công dụng, nơi hoạt động của PTGT đường bộ - đường sắt

- Trò chuyện về ấn tượng trên tuyến đường trẻ đi học vào buổi sáng.

- Trò chuyện đi bộ an toàn. An toàn khi đi trên các phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt

- Trò chuyện về 1 số quy định khi ngồi trên xe đạp, xe máy,xe ô tô… khi tham gia giao thông, khi vui chơi.

 

 

 

Thể dục buổi sáng

I. Khởi động: Trẻ đi chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân

II. Trọng động: Tập với gậy theo nhạc cùng toàn trường

(Mỗi động tác tập 2l*4n)

- Hô hấp: Hít vào thở ra.                                - Tay: Đưa 2 tay ra trước sang ngang

- Bụng: Xoay người sang trái, sang phải;      - Chân: Ngồi xổm, đứng lên

- Bật lên trước

III. Hồi tĩnh:Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân

Học

PTNN

Đọc thơ:” Nụ hồng tặng cô”

 PTTM

Học hát: “Đi xe đạp”

 

PTNT

Bé chơi hình   tròn, vuông, tam giác, chữ nhật

PTTM

Vẽ giao thông đường sắt

PTNN

Đọc thơ:

Đoàn tàu lăn bánh

Ôn bài thơ “ Đoàn tà lăng bánh”

Chơi ngoài trời

-HĐCCĐ: Quan sát: Nhà xe trong trường;  Thời tiết

-TCVĐ : Chạy đôi, Ô tô vào bến, Chạy thật nhẹ nhàng, lái qua đèo, Cướp cờ, Dung dăng dung dẻ, Bỏ khăn, Nu na nu nống..

-Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chóng chóng, xe, đồ chơi sẵn có trong trường

Chơi ở các góc

- Phân vai: Chơi bán hàng (bán các loại PTGT); Gia đình (ba me, nấu ăn)

-Xây dựng: Xây xưởng lắp ráp xe; hàng rào, cổng nhà ga....

-Tạo hình: Làm ô tô tải và tàu hỏa bằng hộp sữa, nặn ô tô, tô màu bảng số xe. Thực hiện tranh chủ điểm cùng cô

-Âm nhạc: Múa hát+VĐTN bài hát: Em tập lái ô tô, Nhớ lời cô dặn, Đi xe đạp, Đi xe lửa.

-Học tập: Chơi xếp xe từ các hình hình học. Nối hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật với đồ vật có hình dạng tương ứng. Nối các PTGT đúng nơi đỗ của chúng. Làm bài tập toán trang 15,17.

-Thư viện: Tìm tranh ảnh gắn vào bài thơ đã học. Đọc các bài thơ: Xe cần cẩu, Đoàn tàu lăn bánh .Nghe KC: Cái hố bên đường, Xe đạp con trên đường phố, Xe ca và xe lu, Kiến con đi xe ô tô

-Thiên nhiên: Nhặt lá, tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước…

Ăn ngủ

Trò chuyện về một số hành vi văn minh trong giờ ăn : Không nói chuyện, và gác chân lên ghế…

Chơi HĐ theo

 ý thích

HDTCM:

Người tài xế giỏi

Xem phim về AT khi ngồi trên PTGT đg bộ-sắt

BTLNT: Pha sữa Nuti

Chơi trò chơi: Ô tô về bến

Nhận xét cuối tuần

Nghỉ

Trả trẻ

- Sắp xếp đồ dùng,đồ chơi đúng nơi qui định,. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

                       

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 2 (Từ ngày 27/11 - 01/12/2023)

Chủ đề : PTGT đường thủy – Lớp: 4 – 5 tuổi A

Thứ hai

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Thứ bảy

 

Đón trẻ Tchuyện

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở nhà,

- Tên gọi, đặc điểm và công dụng, nơi hoạt động của PTGT đường thủy

- Trò chuyện an toàn khi đi trên các phương tiện giao thông đường thủy

 

 

 

 

Thể dục buổi sáng

I. Khởi động: Trẻ đi chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân

II. Trọng động: Tập với gậy theo nhạc cùng toàn trường

(Mỗi động tác tập 2l*4n)

- Hô hấp: Hít vào thở ra.                                - Tay: Đưa 2 tay ra trước sang ngang

- Bụng: Xoay người sang trái, sang phải;      - Chân: 2 tay đưa ra trước khuỵ gối

- Bật tại chỗ

III. Hồi tĩnh:Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân

 

Học

PTNN

Kể chuyện:

Qua đường

PTNT

Tìm hiểu PTGT đường thủy

PTNN

Làm quen chữ Ă

 

PTTM

VĐTN: Em đi chơi thuyền

PTTC

Bật liên tục về phía trước

 

PTTM

Ôn VĐTN: Em đi chơi thuyền

 

Chơi ngoài trời

- HĐCCĐ: QS: Mô hình tàu thủy; Ca nô; Thuyền; Các loại áo phao; KPKH: pháo hoa nổ trong nước.

- TCVĐ : Thi đi nhanh; Đi qua cầu; Ai bước dài; Thi xem tổ nào nhanh, Thuyền về bến, Vượt chướng ngại vật, Kéo co, Cướp cờ, Dung dăng dung dẻ,...

- Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chóng chóng, xe, các đồ chơi sẵn có trong trường

 

Chơi ở các góc

- Phân vai: Bác thuyền trưởng, bán vé tàu. Xếp hàng mua vé tàu. Chơi GĐ (đi du lịch bằng thuyền, nấu ăn..).

- Xây dựng: Xây bến tàu. lắp ghép tàu thuyền

- Tạo hình: Gấp thuyền, làm thuyền bằng NVLM. Cắt dán PTGT đường thủy ( Vở TH tr 9). Làm tranh chủ điểm cùng cô.

- Âm nhạc: Nghe hát+ VĐTN: Em đi chơi thuyền, Bạn ơi có biết không.

- Học tập: Nối các PTGT với nơi hoạt động cho phù hợp. Khoanh thành nhóm các PTGT đường thuỷ. Xếp hột hạt chữ Ă  , Tô màu chữ Ă, đồ chữ Ă theo nét chấm mờ

- Thư viện: Nghe đọc thơ: Đàn kiến nó đi,  Thuyền giấy. Nghe kể chuyện theo tranh : Tàu thủy tí hon. Đọc thơ: Cô dạy con.

- Thiên nhiên: Nhặt lá, ntưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước…

 

Ăn ngủ

 

Giới thiệu các món ăn và hỏi thực phẩm có chứa chất dinh dưỡng

 

 

Biểu diễn văn nghệ

Chơi HĐ theo

ý thích

HDTC

Thuyền vào bến

Xem phim về ATGT khi đi đường thuỷ

 Giải câu đố về các PTGT

BLTNT: Rán trứng

Biểu diễn văn nghệ

VS các góc

 

Trả trẻ

-Sắp xếp đồ dung, đồ chơi đúng nơi quy định…. Chuẩn bị đồ dung cá nhân ra về

 

                         

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3 (Từ ngày 04/12- 08/12/2023)

Chủ đề : PTGT đường hàng không – Lớp: 4 – 5 tuổi A

Hoạt động

Thứ hai

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Thứ bảy

Đón trẻ Tchuyện

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở nhà,

- Tên gọi, đặc điểm và công dụng, nơi hoạt động của PTGT (đường hàng không) 

- Trò chuyện an toàn khi đi trên các phương tiện giao thông đường hàng không

 

 

Thể dục buổi sáng

I. Khởi động: Trẻ đi chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân

II. Trọng động: Tập với gậy theo nhạc cùng toàn trường

(Mỗi động tác tập 2l*4n)

- Hô hấp: Hít vào thở ra.                                       

 - Tay: Đưa tay lên cao cúi người

- Bụng: Đưa tay lên cao cúi người                      

 - Chân: đứng lần lượt từng chân nâng cao gập gối

- Bật lên trước

III. Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân

Học

PTTM:

Học hát

Anh phi công ơi

PTNT

Tìm hiểu PTGT đường  hàng không

PTTM

Làm quen chữ Â

PTNN

Đọc thơ:

Em thích được vẽ

PTTC

Chạy chậm 60-80m

 

PTNN

Ôn thơ: Em thích được vẽ

Chơi ngoài trời

-HĐCCĐ: Quan sát thời tiết; Mô hình máy bay, khinh khí cầu,...

-TCVĐ : Ai chạy nhanh hơn, Máy bay cất cánh, Người tài xế giỏi, đi như gấu bò như chuột, Kéo co, cướp cờ, Dung dăng dung dẻ,phi công...

-Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chóng chóng, xe, các đồ chơi sẵn có trong trường

Chơi ở các góc

- Phân vai: Chơi bán vé máy bay, tiếp viên hàng không, làm phi công. Chơi gia đình (đi máy bay..)

-Xây dựng: Xây sân bay, lắp ghép máy bay.

-Tạo hình: Gấp máy bay, Vẽ máy bay, Làm máy bay bằng nguyên vật liệu mở.

-Âm nhạc: Nghe hát+VĐTN: Bạn ơi có biết không; Đi đường em nhớ; Anh phi công ơi…Chơi với dụng cụ âm nhạc

-Học tập: Khoanh tròn vào các phương tiện giao thông không cùng loại trên mỗi hàng. Ghép các hình để tạo các PTGT bé thích. Tô chữ Â in rỗng. Đồ chữ Â theo nét chấm mờ

-Thư viện: Nghe đọc thơ: bé Mai đi chơi công viên, đọc thơ: giúp bà, Nghe KC Chuyến du lịch của gà trống choai, xem tranh và gọi tên các nhóm PTGT….

-Thiên nhiên: Nhặt lá, tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước…

Ăn ngủ

-TC về một số hành vi văn minh trong giờ ăn : Xúc ăn gọn gàng, không rơi vãi,

Chơi HĐ theo

ý thích

HDTCM

Phi công

Xem video an toàn khi ngồi trên máy bay

BTLNT: Pha nước cam

Thực hiện vở toán trang 26

Nhận xét cuối tuần

VS các góc

Trả trẻ

- Sắp xếp đồ dùng,đồ chơi đúng nơi qui định,. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

                               

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 4 (Từ ngày  11/12 – 15/12/2023)

Chủ đề : Một số luật giao thông đường bộ – Lớp: 4 – 5 tuổi A

Thứ hai

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Thứ bảy

 

Đón trẻ Tchuyện

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở nhà

- Trò chuyện số quy định nơi công cộng khi tham gia GT (lên xuống xe....)

- Trò chuyện một số ký hiệu biển báo giao thông đường cho người đi bộ

- TC một số hành vi « đúng, sai, tốt, xấu ».Nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác, hậu quả khi không tuân thủ quy định về giao thông.

- Một số quy định khi ngồi trên xe máy, xe đạp, xe ô tô khi tham gia giao thông.

 

 

Thể dục buổi sáng

I. Khởi động: Trẻ đi chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân

II. Trọng động: Tập với gậy theo nhạc cùng toàn trường

(Mỗi động tác tập 2l*4n)

- Hô hấp: Hít vào thở ra.                                           

 - Tay: Đưa tay lên cao cúi người

- Bụng: Đưa tay lên cao cúi người                      

 - Chân: đứng lần lượt từng chân nâng cao gập gối

- Bật lên trước

III. Hồi tĩnh:Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân

Học

PTNN

Đọc thơ :’Cô dạy con “

PTNT

Tìm hiểu về một số biển báo

PTTM

VĐTN: Em đi qua ngã tư đường phố

PTTM

Cắt dán tín hiệu đèn giao thông

 

PTTC

Đi chạy thay đổi hướng theo đường dích dắc

Ôn

thơ: Cô dạy con

Chơi ngoài trời

- HĐCCĐ: Quan sát một số biển báo; Thời tiết

-TCVĐ: Đèn xanh đèn đỏ, Chạy theo tín hiệu Đi chạy, đổi hướng theo vật chuẩn, Cướp cờ, Dung dăng dung dẻ, Lộn cầu vồng...

- Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chơi với bóng , xe, các đồ chơi sẵn ở trường

Chơi ở các góc

- Phân vai: Bác lái tàu, bán vé xe buýt, bán vé tàu, tài xế chở hàng.

- Xây dựng: Xây mô hình ngã tư đường phố

- Tạo hình: Tô màu đèn giao thông, Làm cột đèn bằng nguyên vật liêu mở ,vẽ PTGT bé thích. Hoàn thành tranh chủ điểm cùng cô.

- Âm nhạc:  Hát +VĐTN: Kết hợp sử dụng nhạc cụ các bài hát: đèn tín hiệu, đèn đỏ, đèn xanh, Nhớ lời cô dặn, Em đi qua ngã tư đường phố, Đi đường em nhớ.

- Học tập: Khoanh tròn vào PTGT không thực hiện theo đúng tín hiệu màu đèn. Gạch bỏ hành vi sai khi tham gia giao thông. Tô màu đỏ vào tranh vẽ biển báo cấm. Tô màu vàng vào tranh vẽ biển nguy hiểm. Khoanh tròn thành nhóm PTGT 2 bánh, 4 bánh.

- Thư viện: Nghe đọc các bài thơ: Chúng em chơi giao thông. Kể chuyện theo tranh: Kiến thi an toàn GT. Xem hình ảnh 1 số biển báo giao thông.

- Thiên nhiên: Nhặt lá,tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước…

Ăn ngủ

- Nhắc trẻ cầm thìa bằng tay phải gọn gàng và khéo léo

Chơi HĐ theo

ý thích

HDTCM: Đèn xanh đèn đỏ

Xem phim: ATGT

 

Đọc thơ:

Giúp bà

TC: Giải câu đố vui về ATGT

Đóng chủ điểm

vệ sinh các góc

Trả trẻ

- Sắp xếp đồ dùng,đồ chơi đúng nơi qui định,. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

                           

 

 

 
Video