28/03/2024 08:59        

bài tuyên truyền tháng 03/2024

Sữa chua có tác dụng gì

      Sữa chua là một sản phẩm sữa phổ biến được làm dựa trên quy trình lên men sữa của vi khuẩn. Các vi khuẩn được sử dụng để làm sữa chua được gọi là “nền sữa chua”, lên men đường lactose, loại đường tự nhiên có trong sữa. Quá trình này tạo ra axit lactic, một chất làm cho protein trong sữa đông lại, tạo cho sữa chua hương vị và kết cấu độc đáo

      1. Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng

      Sữa chua chứa hầu hết mọi chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để duy trì sự sống và phát triển. Sữa nói chung và các sản phẩm từ sữa nói riêng mà đặc biệt là sữa chua chứa nhiều canxi, một khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của xương và răng miệng. Nó cũng chứa nhiều vitamin nhóm B, đặc biệt là vitamin B12 và riboflavin, cả hai đều có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim mạch và các dị tật bẩm sinh ống thần kinh khác.

      2. Nguồn cung cấp protein dồi dào

      Sữa chua cung cấp một lượng protein ấn tượng, với khoảng 12 gam protein trên 200 gam sữa chua. Protein đã được chứng minh là hỗ trợ quá trình trao đổi chất bằng cách tăng mức tiêu hao năng lượng của cơ thể cũng như số lượng calo mà cơ thể đốt cháy trong suốt cả ngày.

      3. Có lợi cho hệ tiêu hóa

      Một số loại sữa chua có chứa vi khuẩn sống, hoặc men vi sinh, là một phần của quá trình nuôi cấy ban đầu hoặc được thêm vào sau khi đã tiến hành thanh trùng. Chúng có thể mang lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa.

      Để đảm bảo sữa chua vẫn còn chứa men vi sinh có lợi cho hệ tiêu hóa, hãy tìm loại có chứa men vi sinh sống, hoạt động, phải được liệt kê trên nhãn của sản phẩm.

      4. Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch của cơ thể

      Ăn nhiều sữa chua - đặc biệt là những loại sữa chua có chứa probiotics - thường xuyên có thể tăng cường sức khỏe hệ thống miễn dịch của cơ thể và giảm khả năng mắc bệnh.

      Probiotics đã được chứng minh là có khả năng làm giảm triệu chứng viêm, có liên quan đến một số tình trạng sức khỏe khác nhau, từ nhiễm virus đến rối loạn đường ruột.

      5. Tăng cường sức khỏe hệ xương khớp

      Sữa chua chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì sức khỏe của xương, bao gồm canxi, protein, kali, phốt pho và đôi khi là vitamin D. Tất cả các vitamin và khoáng chất này đặc biệt hữu ích để ngăn ngừa loãng xương, một tình trạng đặc trưng bởi sự suy yếu của xương và thường xảy ra ở những người cao tuổi.

      6. Lợi ích của sữa chua đối với sức khỏe tim mạch

      Sữa chua chứa hầu hết là chất béo bão hòa, cùng với đó là một lượng nhỏ axit béo không bão hòa đơn. Ăn sữa chua làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tim tổng thể. Hơn nữa, các sản phẩm từ sữa như sữa chua đã được chứng minh là giúp giảm tình trạng tăng huyết áp, một yếu tố nguy cơ chính gây bệnh tim.

      7. Lợi ích của sữa chua trong việc kiểm soát cân nặng

      Sữa chua là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có thể giúp tăng cường sức khỏe nếu được sử dụng thường xuyên. Sữa chua có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hệ tiêu hóa và hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

 

                          HIỆU TRƯỞNG                                                                                                                                                   PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

                     Trương Thị Thu Thủy                                                                                                                                             Hồ Thị Thanh Thúy

 

                    Trương Thị Thu Thủy                                                                                                                                            Trần Thụy Hoàng

 
Video