CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN – TẾT TRUNG THU (3 TUẦN)
Thời gian thực hiện (Từ ngày 29/9 đến 17/10/2025)
Giáo viên: Trần Thị Hoài Phi - Lớp: 4-5 tuổi A
MỤC TIÊU
|
MẠNG NỘI DUNG
|
MẠNG HOẠT ĐỘNG
|
I. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MT (1, 3, 4, 28, 34, 36, 37, 38, 39)
|
1.Phát triển vận động:
|
Mục tiêu 1: Trẻ thực hiện được, đầy đủ, đúng nhịp nhàng các động tác trong bài tập thể dục theo hiệu lệnh.
|
Động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp
- Hô hấp: Hít vào thở ra.
- Tay: Đưa 2 tay ra trước, sang ngang.
- Bụng: Quay sang trái, quay sang phải
- Chân: Đứng lần lượt từng chân nâng cao gập gối
- Bật sang hai bên
|
- Thể dục sáng: Thực hiện các động tác 2lx 4 nhịp theo nhạc của trường (Tập với nơ thể dục)
- Chơi HĐ theo ý thích Hướng dẫn các ĐTTD sáng
|
- Mục tiêu 3: Trẻ biết giữ thăng bằng trong vận động đi liên trên ghế hoặc trên vạch kẻ.
|
- Đi bước liên tục trên ghế thể dục.
- Đi trên vạch kẻ sẵn trên sàn, đi trên bệ cây, bồn hoa.
|
- Hoạt động học
+ Đi bước liên tục trên ghế thể dục
+ TCVĐ: Ai ném xa nhất; Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn
|
Mục tiêu 4: Trẻ kiểm soát được vận động chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
|
- Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
|
- Hoạt động học
+ Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
+ TCVĐ: Ném bóng vào rổ, chạy theo hiệu lệnh.
- Chơi ngoài trời
+ TCVĐ: Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
|
- Mục tiêu 28: Trẻ tích cực tham gia vào các trò vận động, trò chơi dân gian
|
- Chơi các trò chơi vận động.
|
- Chơi ngoài trời
+ Trò chơi vận động
Về đúng nhà; Ai khéo nhất; Tìm bạn; Đi bộ trên vạch kẻ thẳng trên sàn; kết bạn; Chạy theo cô; Bánh xe quay....
|
- Chơi các trò chơi dân gian
|
- Trò chơi dân gian
+ Dung dăng dung dẻ, Lộn cầu vồng, Chi chi chành chành, Bịt mắt bắt dê, Cướp cờ, Kéo co….
|
- Mục tiêu 34: Trẻ biết phối hợp cử động ngón tay, bàn tay, tay- mắt dể cài, cởi cúc, xâu, buộc dây giày, tết sợi đôi.
|
- Cài, cởi cúc, xâu, buộc dây giày
|
- Mọi lúc mọi nơi
+ Hướng dẫn trẻ cài áo, cởi cúc
+ Buộc dây giầy
|
- Tết sợi đôi
|
- Chơi hoạt động theo ý thích
+ HD: Tết sợi đôi
|
2. Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:
|
|
- Mục tiêu 36: Trẻ nhận biết dạng chế biến đơn giản của một số thực phẩm, món ăn.
|
- Rau có thể luộc, nấu canh, xào, ăn sống; gạo có thể nấu cơm, nấu cháo, làm bột..; trứng chiên, kho, luộc, làm bánh…; cá kho, canh rau, thịt nướng
|
- Ăn, ngủ
+ Trẻ kể: Rau có thể luộc, nấu canh, xào, ăn sống; gạo có thể nấu cơm, nấu cháo, làm bột….
|
- Chế biến một số món ăn đơn giản:
|
- Chơi, HĐ theo ý thích
+ BTLNT: Pha nước cam
|
- Mục tiêu 37: Trẻ biết ăn để cao lớn, khỏe mạnh, thông minh và biết ăn nhiều loại thức ăn khác nhau để có đủ chất dinh dưỡng.
|
- Tên các món ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất
|
- Trò chuyện sáng
+ Tên các món ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất
- Chơi ngoài trời:
+ Quan sát bảng thực đơn
- Ăn, ngủ
+ Gọi tên các món ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất
|
- Sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật (Ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng và béo phì...)
|
- Chơi ở các góc:
+ Góc HT: Gạch bỏ những thức
ăn không có lợi cho sức khỏe
|
- Chấp nhận ăn rau và ăn nhiều loại thức ăn khác
|
- Chơi và hoạt động góc
+ Góc học tập: Khoanh tròn các thực phẩm cần thiết cho bé lớn lên và khỏe mạnh
+ Góc tạo hình: Cắt và dán hình ảnh thực phẩm có lợi cho sức khỏe; tô màu thực phẩm nhóm rau củ quả
- Chơi, HĐ theo ý thích: TC hãy tìm nhóm thực phẩm có đủ chất dinh dưỡng.
|
|
- Biết được các quyền được sống, được phát triển
|
- Trò chuyện sáng
+ Trò chuyện với trẻ về các quyền được sống, được phát triển
- Chơi và hoạt động góc
+ Góc học tập: Khoanh tròn vào môn thể thao bé thích; Quan sát bạn trai, bạn gái đang chơi TC gì và tô màu vào chữ số bên cạnh trò chơi bé thích
|
- Mục tiêu 38: Trẻ có một số hành vi tốt trong ăn uống.
|
- Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, nhai kỹ, không nói chuyện trong khi ăn…
- Không uống nước lã.
|
- Mọi lúc mọi nơi
+ Mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, nhai kỹ, không nói chuyện trong khi ăn…
+ Không uống nước lã.
|
- Mục tiêu 39: Trẻ thực hiện một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt.
|
- Cầm bát thìa, xúc cơm ăn gọn gàng không làm rơi vãi, đổ thức ăn
|
- Mọi lúc mọi nơi
+ Cầm bát thìa, xúc cơm ăn gọn gàng không làm rơi vãi, đổ thức ăn
|
II. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC MT(44, 45, 54, 58, 64, 68)
|
1.Khám phá khoa học:
|
- Mục tiêu 44: Trẻ thích tìm hiểu và quan tâm đến những thay đổi của sự vật, hiện tượng xung quanh.
|
- Làm một số thí nghiệm.
|
- Chơi ngoài trời
+ KPKH: Túi nhốt không khí; Điều kì diệu của nam châm
|
- Mục tiêu 45: Trẻ biết phối hợp các giác quan để tìm hiểu về các bộ phận của cơ thể con người.
|
- Chức năng các giác quan và các bộ phận khác của cơ thể.
|
- Trò chuyện sáng
+ Tên gọi, cách giữ vệ sinh một số bộ phận cơ thể và các giác quan của bé
- Hoạt động học
+ Các giác quan của bé
. Trò chơi : Nhìn nhanh nói khẽ
- Chơi ngoài trời
+ Quan sát: Cơ thể và các giác quan của bé; Bóng của bé
- Chơi và hoạt động góc:
+ Góc học tập: Bé làm gì khi bị xâm hại
|
- Mục tiêu 54: Trẻ biết một số thông tin về bản thân.
|
- Họ tên, tuổi, giới tính, đặc điểm bên ngoài, sở thích của bản thân
|
- Chơi ở các góc
+ Góc tạo hình: Tô màu bé gái, bé trai
- Chơi, HĐ theo ý thích
+ Xem phim quá trình lớn lên của bé
|
- Trẻ em phải được hưởng quyền của mình (Không phân biệt giới tính, khỏe mạnh hay ốm đau khuyết tật, chủng tộc, xuất thân của gia đình giàu- nghèo..)
|
- Mọi lúc mọi nơi
+ Trò chuyện, xem video về sự quan tâm,chia sẽ, giúp đỡ bạn
- Chơi và hoạt động góc:
+ Góc học tập: Bé có quyền được chăm sóc sức khỏe; Bé có quyền được GD học tập và phát triển năng khiếu; Bé gạch dấu X vào hình vẽ điều bé không nên làm
|
- Mục tiêu 58: Trẻ biết tên và một số đặc điểm của một số ngày lễ hội, sự kiện văn hóa trong năm của quê hương, đất nước.
|
- Lễ hội: Tết Trung Thu
- Tạo cơ hội tham gia cho tất cả trẻ, bao gồm cả những trẻ không có năng khiếu, khả năng nổi trội... để đảm bảo mọi trẻ đều được tham gia các buổi biểu diễn, các hoạt động vui chơi, lễ hội của trường/lớp.
|
- Trò chuyện sáng:
+ Trò chuyện với trẻ về các hoạt động có trong ngày Tết Trung Thu và cảm xúc của trẻ về ngày Tết Trung Thu
- Hoạt động học:
+ Bé vui Tết Trung Thu
- Chơi ngoài trời:
+ Quan sát lồng đèn ngôi sao; Lồng đèn xếp bằng giấy
- Chơi và hoạt động góc:
+ Góc tạo hình: Nặn bánh trung thu, Làm lồng đèn, Cùng cô trang trí lớp chuẩn bị mừng ngày Tết Trung thu,
+ Góc học tập: Đánh dấu x vào những đồ vật có trong ngày Trung Thu. Tô màu các hoạt động diễn ra trong ngày Tết Trung Thu
- Trò chuyện sáng
+ Cô đưa ra tình huống: Sắp đến ngày hội trăng rằm thì các con sẽ làm gì?
- Chơi, HĐ theo ý thích: Bé tham gia biểu diễn văn nghệ vui hội trăng rằm, phá cỗ cùng các bạn
- Chơi và hoạt động góc:
+ Góc âm nhạc: Bé làm ca sĩ, vận động theo nhạc bé thích.
|
- Mục tiêu 64: Trẻ biết ghép đôi.
|
- Ghép đôi 2 đối tượng giống nhau.
|
- Góc học tập: Làm bài tập trang 5
|
- Mục tiêu 68: Trẻ biết sử dụng lời nói và hành động để chỉ vị trí của đồ vật so với người khác.
|
- Xác định vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ và so với người khác (Phía trước - Phía sau; trên - dưới; phải- trái).
|
- Hoạt động học
+ Xác định phía phải – trái của đồ vật so với bạn khác
. TC: Ai nhanh hơn
+ Các vị trí của bé ở đâu
. TC: Ai tinh mắt
- Chơi ngoài trời: Chuông reo ở đâu, Leng keng
- Góc học tập
+ Thực hiện vở toán trang 25
- Chơi, hoạt động theo ý thích:
+ Thực hiện vở toán trang 9, 22
|
III. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ MT(73, 75, 77, 78, 83)
|
1.Nghe
|
- Mục tiêu 73: Trẻ biết nói rõ để người nghe có thể hiểu được ý của mình.
|
- Nói rõ để người nghe có thể hiểu được.
- Bày tỏ tình cảm, nhu cầu của bản thân bằng các câu đơn, câu ghép, câu khẳng định, phủ định.
|
- Mọi lúc mọi nơi:
+ Khi giao tiếp với trẻ cô đặt câu hỏi để trẻ bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân bằng các câu đơn câu ghép để trẻ trả lời
|
2. Sử dụng lời nói trong cuộc sống hằng ngày
|
- Mục tiêu 75: Trẻ biết sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép.
|
- Sử dụng các từ như mời cô, mời bạn, dạ thưa, cám ơn, xin lỗi…trong giao tiếp.
- Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt, điều chỉnh giọng nói phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp.
|
- Ăn, ngủ: Biết mời cô, mời bạn ăn
- Mọi lúc mọi nơi:
+ Trò chuyện với trẻ biết xin lỗi khi có lỗi, biết cảm ơn khi người khác giúp mình, biết dạ thưa....
+ Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt, điều chỉnh giọng nói phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp.
|
- Mục tiêu 77: Trẻ đọc thuộc một số bài thơ, ca dao, đồng dao.
|
- Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè theo chủ đề.
|
- Hoạt động học
+ Đọc thơ: trăng rằm tháng 8
. Trò chơi : Ai nhanh hơn
+ Đọc thơ: Cô dạy
. Trò chơi: Ghép tranh
- Chơi và hoạt động góc
+ Góc thư viện: Đọc thơ: Phải là hai tay, Tâm sự cái mũi, Cô dạy, Thỏ bông bị ốm
- Chơi hoạt động theo ý thích:
+ Giải câu đố về các bộ phận trên cơ thể
+ Đọc thơ: Thỏ bông bị ốm
|
- Mục tiêu 78 : Trẻ bắt chước được giọng nói, điệu bộ của nhân vật trong truyện.
|
- Trẻ bắt chước giọng nói, điệu bộ của nhân vật trong truyện
- Kể lại chuyện đã được nghe.
|
- Hoạt động học
+ Kể chuyện: Giấc mơ kì lạ
. TC: Ghép tranh
- Chơi ở góc
+ Góc thư viện
. Xem truyện tranh, nghe KC: Mỗi người một việc, Món quà đặc biệt, Cậu bé mũi dài,…..
|
3.Làm quen với việc đọc viết
|
- Mục tiêu 83: Trẻ biết sử dụng ký hiệu để «viết», nhận dạng được một số chữ cái.
|
- Nhận dạng một số chữ cái ô,ơ
- Tập tô, tập đồ các nét chữ.
|
- Hoạt động học
+ Nhận biết chữ Ô,Ơ
. Trò chơi: Ai đúng nhất
- Chơi ở góc
+ Góc học tập
. Tô màu, xếp hạt, tô chấm mờ chữ Ô, Ơ
|
IV. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ MT (87, 88, 89, 92, 94)
|
1. Âm nhạc
|
- Mục tiêu 87: Trẻ hát thuộc các bài hát, biết hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời.
|
- Hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời, hát thuộc và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ,...
|
- Hoạt động học
+ Thật đáng chê; Đêm trung thu
- Chơi ở góc
+Góc âm nhạc:
. Hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời các bài: Tai mũi miệng, Mừng sinh nhật, Thật đáng chê, Bàn tay của bé, tay thơm tay ngoan....
|
- Mục tiêu 88: Trẻ vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc với nhiều hình thức khác nhau.
|
- Lựa chọn và tự thể hiện hình thức vận động theo bài hát, bản nhạc
|
- Hoạt động học
+ VĐTN: Mừng sinh nhật
. TCKH: Nghe giai điệu đoán tên bài hát
|
- Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu các bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ tay theo nhịp, tiết tấu, múa)
|
- Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu các bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ tay theo nhịp, tiết tấu, múa)
|
2. Tạo hình
|
- Mục tiêu 89: Trẻ biết phối hợp các nét vẽ tạo thành bức tranh bức tranh có màu sắc và bố cục.
|
- Sử dụng các kỹ năng vẽ nét: thẳng, xiên, ngang, cong, tròn... tạo thành bức tranh có màu sắc và bố cục.
|
- Hoat động học
+ Tạo hình khuôn mặt bạn trai, bạn gái
- Chơi ở các góc
+ Góc tạo hình :
. Thực hiện tác phẩm theo chủ đề (Vở TH)
|
- Mục tiêu 91: Trẻ biết nặn một số sản phẩm đơn giản.
|
- Làm lõm, dỗ bẹt, bẻ loe, vuốt nhọn, uốn cong đất nặn để tạo thành sản phẩm có nhiều chi tiết.
|
- Chơi ở các góc
+ Góc tạo hình: Nặn bánh trung thu; Nặn một số món ăn tốt cho sức khỏe
|
- Mục tiêu 92: Trẻ phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm.
|
- Tự chọn các nguyên liệu tạo hình, phế liệu, phế phẩm tạo ra các trang phục, đồ vật,…theo ý thích
|
- Hoạt động học
+ Cắt dán thực phẩm bé thích
- Chơi ở các góc
+ Góc tạo hình: Cắt dán quần áo (Vở TH)
|
-Mục tiêu 94: Trẻ biết nhận xét sản phẩm tạo hình
|
- Nhận xét sản phẩm về màu sắc, hình dáng, đường nét, bố cục
|
- Mọi lúc mọi nơi
+ Nhận xét sản phẩm về màu sắc, hình dáng, đường nét, bố cục
|
- Được đối xử công bằng và bình đẳng, được tạo cơ hội để phát triển.
|
- Chơi và hoạt động góc
+ Góc xây dựng: Xây nhà văn hóa thiếu nhi, lắp ráp đường đi và bồn hoa; đưa ra ý tưởng, thiết kế và xây dựng sân khấu Tết Trung Thu
|
V. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KNXH MT (95, 96, 103, 106)
|
- Mục tiêu 95: Trẻ nói được tên, tuổi, giới tính của bản thân.
|
- Nói được tên, tuổi, giới tính của bản thân
- Sở thích và khả năng của bản thân
|
- Mọi lúc mọi nơi:
+ Trò chuyện về tên, tuổi, giới tính của bản thân và sở thích và khả năng của bản thân.
|
- Mục tiêu 96: Trẻ biết tự chọn đồ chơi, trò chơi, bé thích. Thể hiện được những điều bé thích, không thích, những việc gì bé có thể làm được
|
- Những điều bé thích, không thích.
- Bé làm được gì.
- Đồ chơi, trò chơi bé thích.
- Trình bày ý kiến, nhận xét của mình.
|
- Mọi lúc mọi nơi:
+Trò chuyện về Những điều bé thích, không thích.
+ Bé làm được gì.
+ Đồ chơi, trò chơi bé thích.
+ Trình bày ý kiến, nhận xét của mình.
- Chơi ở các góc:
+ Góc học tập: Bé có quyền được vui chơi, giải trí
|
- Được đối xử công bằng và bình đẳng, được tạo cơ hội để phát triển; được người lớn lắng nghe các ý kiến/mong muốn và thực thi nó một cách phù hợp trong thực tiễn.
|
- Trò chuyện sáng:
+ Trò chuyện về các thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bé được ăn để cơ thể khỏe mạnh
- Chơi ở các góc:
+ Góc học tập: Bé làm gì khi bị đối xử, phân biệt về giới tính
|
-Mục tiêu 103: Trẻ thể hiện hành vi ứng xử có văn hóa.
|
- Chú ý khi nghe cô nói, bạn nói, lắng nghe ý kiến của người khác, Nêu được ý kiến khi bị người khác lãng quên
|
- Mọi lúc mọi nơi:
+ Chú ý khi nghe cô nói, bạn nói, lắng nghe ý kiến của người khác, Nêu được ý kiến khi bị người khác lãng quên.
|
- Mục tiêu 106: Trẻ biết trao đổi, thỏa thuận với bạn để cùng thực hiện hoạt động chung.
|
- Hoạt động nhóm.
|
- Chơi ở các góc
+ Góc phân vai
. Bác sĩ khám bệnh, Bán hàng (quần áo), Gia đình (nấu ăn, tổ chức sinh nhật); chơi cô giáo dạy học, bán bánh trung thu, lồng đền trung thu
+ Góc xây dựng
. Xây công viên, xây nhà của bé, lắp ghép hình cơ thể bé. Xây vườn rau của bé, hàng rào
+Góc thiên nhiên:
. Nhặt lá, tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước…
|
|
|
|
|
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 1 (Từ: 29/9 – 03/10/2025)
Chủ đề: Tết trung thu của bé - Lớp: MG 4-5 tuổi A
HĐ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Thứ 7
|
Đón trẻTCS
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp
- Trò chuyện với trẻ về các hoạt động có trong ngày Tết Trung Thu và cảm xúc của trẻ về Ngày tết Trung Thu
|
Thể dục sáng
|
1.Khởi động: Trẻ đi chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân
2.Trọng động: Tập với hoa theo nhạc cùng toàn trường (Mỗi ĐT tập 2lx4n)
- Hô hấp:Hít vào, thở ra
- Tay: Đưa 2 tay ra trước sau, sang ngang.
- Bụng: Quay sang trái, quay sang phải
- Chân: Đứng lần lượt từng chân nâng cao gập gối
- Bật sang hai bên
3.Hồi tĩnh:Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân
|
Học
|
PTTC
Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
|
PTNT
Bé vui Tết Trung Thu
|
PTNN
Làm quen chữ Ô
|
PTTM
Học hát: Đêm trung thu
|
PTNN
Đọc thơ trăng rằm tháng 8
|
Ôn bài thơ: Trăng rằm tháng 8
|
Chơi ngoài trời
|
- HĐCCĐ: Quan sát lồng đèn ngôi sao; Lồng đèn xếp bằng giấy; Bảng thực đơn; Các tranh ảnh ở nhà bếp....; KPKH: Túi nhốt không khí
- TCVĐ: Tìm bạn, kết bạn, Chuông reo ở đâu, Leng keng, Kéo co
- Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chóng chóng, xe, các đồ ...
|
Chơi ở các góc
|
- Phân vai: Chơi cô giáo (dạy học), gia đình( đưa con đi học), bán hàng (lồng đèn, bánh trung thu,...)
- Xây dựng: Đưa ra ý tưởng, thiết kế và xây sân khấu lễ hội Trung Thu
- Tạo hình: Nặn bánh trung thu, Làm lồng đèn, Cùng cô trang trí lớp chuẩn bị mừng ngày Tết Trung thu, Làm tranh chủ điểm cùng cô
- Âm nhạc: Nghe hát và VĐ bài hát: Chiếc đèn ông sao; Rước đèn dưới trăng; Đêm trung thu; Ánh trăng hòa bình....
- Học tập: Đánh dấu x vào những đồ vật có trong ngày Trung Thu; Tô màu các hoạt động diễn ra trong ngày tết Trung Thu; Tô màu, xếp hạt, tô chấm mờ chữ Ô Chơi với tranh lô tô.
- Thư viện: Kể chuyện Theo tranh: Sự tích chú cuội cung trăng,; Nghe đọc thơ: Đèn kéo quân…
- Thiên nhiên: Nhặt lá,tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước…
|
Ănngủ
|
Trẻ biết kể rau có thể luộc, nấu canh, xào, ăn sống; gạo có thể nấu cơm, nấu cháo, làm bột….Biết mời cô, mời bạn ăn
|
Chơi HĐTYT
|
HD các ĐTTD sáng
|
HDTCM:
Về đúng nhà
|
HD: Rửa tay bằng xà phòng; lau mặt.
|
Bé tham gia văn nghệ vui hội trăng rằm, phá cỗ cùng các bạn
|
Văn nghệ
Nhận xét cuối tuần
|
Chơitự do cácgóc
|
Trảtrẻ
|
- Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
P. HIỆU TRƯỞNG TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3 (Từ: 13/10 - 17/10/2025)
HĐ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Thứ 7
|
ĐóntrẻTCS
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp
- Tên gọi và cách giữ vệ sinh một số bộ phận cơ thể và các giác quan của bé
- Trò chuyện về tên các món ăn có trong ngày, ích lợi của việc ăn uống đủ lượng và chất
|
Thể dục sáng
|
1.Khởi động: Trẻ đi chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân
2.Trọng động: Tập với hoa theo nhạc cùng toàn trường (Mỗi đ/tác tập 2lx4n)
- Hô hấp: Hít vào, thở ra - Tay: Đưa 2 tay ra trước sang ngang
- Bụng: Quay sang trái, quay sang phải
- Chân: Đứng lần lượt từng chân nâng cao gập gối - Bật sang hai bên
3.Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân
|
Học
|
PTNT
Các giác quan của bé
|
PTNN
Làm quen chữ Ơ
|
PTNT
Xác định phía phải –trái của đồ vật so với bạn khác
|
PTTM
Làm khuôn mặt bé trai, bé gái (EDP)
|
PTNN
KC: Giấc mơ kì lạ
|
Ôn nhận biết chữ Ơ
|
Chơi ngoài trời
|
- HĐCCĐ:Quan sát cơ thể và các giác quan của bé; Bóng của bé ; KPTN: Điều kì diệu của nam châm
- TCVĐ: Về đúng nhà, Ai khéo nhất, Đi bộ trên vạch kẻ thẳng trên sàn, cướp cờ, Dung dăng dung dẻ, Bịt mắt bắt dê...
- Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chóng chóng, xe, các đồ
|
Chơi ở các góc
|
- Phân vai:Gia đình (nấu ăn),Bán hàng (quần áo, ....), cô giáo dạy học
-Xây dựng: Lắp ghép hình cơ thể bé, Xây nhà của bé
-Tạo hình: Làm khuôn mặt bằng nguyên vật liệu mở lá cây, Búp bê bằng hủ sữa. Thực hiện tác phẩm theo chủ đề ( Vở TH). Cắt dán quần áo (Vở TH); Hoàn thành tranh chủ điểm cùng cô
-Âm nhạc: NH và VĐ: Khám tay, Tìm bạn thân, Thật đáng chê, Bàn tay của bé, Tai mũi miệng...
-Học tập: T/ hiện vở toán trang 25. Tô màu chữ, xếp hạt, tô chấm mờ chữ Ơ; Khoanh tròn vào môn thể thao bé thích; Quan sát bạn trai, bạn gái đang chơi TC gì và tô màu vào chữ số bên cạnh trò chơi bé thích; Bé làm gì khi bị xâm hại; Bé có quyền được vui chơi, giải trí; Bé làm gì khi bị đối xử, phân biệt về giới tính
-Thư viện:Xem truyện và kể theo tranh:Cậu bé mũi dài. Món quà đặc biệt,Nghe đọc thơ: Phải là hai tay,Tâm sự cái mũi, Cô dạy, Thỏ bông bị ốm
-Thiên nhiên: Nhặt lá,tưới nước cho cây, hoa, chơi với cát nước…
|
Ănngủ
|
Gọi tên các món ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất
|
Chơi HĐTYT
|
Xem video về sự quan tâm,chia sẽ, giúp đỡ bạn
|
BTLNT:
Pha nước cam
|
TH: Vở toán trang 9, 22
|
Giải câu đố về các bộ phận trên cơ thể
|
Văn nghệ
Nhận xét cuối tuần
|
Chơi ở các góc
|
Trảtrẻ
|
- Sắp xếp ĐD,ĐC đúng qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
Chủ đề: Cơ thể tôi - Lớp: MG 4-5 tuổi A
P. HIỆU TRƯỞNG TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 2 (Từ: 06/10 - 10/10/2025)
Chủ đề: Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh Lớp: MG 4-5 tuổi A
HĐ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Thứ 7
|
Đóntrẻ
TCS
|
- Trò chuyện về ích lợi của việc ăn uống đủ lượng và chất,
- Trò chuyện về quá trình lớn lên của bé, Bé cần ăn uống những gì để cơ thể khỏe mạnh
+ Trò chuyện về các thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bé được ăn để cơ thể khỏe mạnh
|
Thể dục sáng
|
I. Khởi động: Trẻ đi chạy vòng tròn kết hợp các kiểu chân
II. Trọng động: Tập với nơ theo nhạc cùng toàn trường (Mỗi động tác tập 2lx4n)
- Hô hấp:Hít vào, thở ra - Tay: Đưa 2 tay ra trước sau
- Bụng: Quay sang trái, quay sang phải
- Chân: Đứng lần lượt từng chân nâng cao gập gối - Bật sang hai bên
III. Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân
|
Học
|
PTTM
Nghe hát bài: Thật đáng chê
|
PTTC
Đi bước liên tục trên ghế thể dục
|
PTNT
Các vị trí của bé ở đâu
|
PTNN
Đọc thơ
“Cô dạy”
|
PTTM
Cắt dán thực phẩm bé thích
|
Ôn các bài hát trong CĐ
|
Chơi ngoài trời
|
- HĐCCĐ:QS: Bảng thực đơn; Tranh tháp dinh dưỡng; Thời tiết
- TCVĐ : Chạy theo cô; Bánh xe quay, Chi chi chành chành, Lộn cầu vồng
- Chơi tự do:Chơi với cát, nước, diều, chóng chóng, xe, các đồ chơi sẵn có trong trường
|
Chơi ở các góc
|
- Phân vai: Bán hàng (Quần –áo, cửa hàng thực phẩm), gia đình (nấu ăn)
-Xây dựng: Xây vườn rau của bé, hàng rào
-Tạo hình: Cắt và dán hình ảnh thực phẩm có lợi cho sức khỏe; Tô màu thực phẩm nhóm rau củ quả; Nặn một số món ăn tốt cho sức khỏe
-Âm nhạc: Hát, múa vận động và sử dụng các dụng cụ khác nhau để gõ đệm các bài: Thật đáng chê, Anh tí sún, Mời bạn ăn
-Học tập: Khoanh tròn các thực phẩm cần thiết cho bé lớn lên và khỏe mạnh, Gạch bỏ những thức ăn không có lợi cho sức khỏe; Bé có quyền được chăm sóc sức khỏe; Bé có quyền được GD học tập và phát triển năng khiếu; Bé gạch dấu X vào hình vẽ điều bé không nên làm
-Thư viện:Xem tranh truyện và kể theo tranh: Món quà đặc biệt. Đọc thơ: Bé ơi….
|
Ăn ngủ
|
- Trẻ nói được têncác món ăn giàu chất đạm,chất béo, chất vita min, chất bột đường
|
Chơi HĐTYT
|
TC:Hãy tìm nhóm TPcó đủ chất DD
|
Xem phim quá trình lớn lên của bé
|
Đọc thơ: Thỏ bông bị ốm
|
HD: Tết sợi đôi
|
Đánh giá cuối chủ điểm
|
Chơi t/do các góc
|
Trả trẻ
|
- Sắp xếp ĐD,ĐC đúng qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
P. HIỆU TRƯỞNG TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN
|