28/03/2024 09:04        

Bài tuyên truyền tháng 03/2024

CHỐNG BÉO PHÌ

         1. Nguyên nhân chính gây bệnh béo phì ở trẻ em

          Do sự thay đổi năng lượng thu vào của cơ thể, hay cũng là do giảm lượng tiêu hóa làm tăng sự tích tụ mỡ trong cơ thể. Những bé háu ăn, ít vận động và giảm sự chuyển hóa thân nhiệt.

          Béo phì do nội tiết gây nên. Nôi tiết không được ổn định hoặc có những bất thường bẩm sinh cũng có thể dẫn đến béo phì ở trẻ em.

          Béo phì do dùng thuốc chữa trị các bệnh cho bé. Hoặc cũng có thể dùng nhiều thuốc gây nên phản ứng phụ. Cho bé dùng thức ăn thiếu nhiều dẫu mỡ, dùng những thức ăn nhanh có hàm lượng chất kích thích cao

          Những trẻ bị thiểu năng trí tuệ cũng có nguy cơ mắc bệnh béo phì

          2. Phòng ngừa bệnh béo phì ở trẻ em

          Loại bỏ ngay những món đồ ăn vặt

          Khuyến khích bé rèn luyện thể dục thể thao và tập cùng bé

          Thêm ngay lượng rau quả vào thực đơn của bé. Nên dạy cho bé biết được tác dụng của các loại hoa quả

          Giảm dần lượng, khẩu phần ăn của bé . Nếu trẻ nhà bạn quá béo hãy giảm ngay khẩu phần của bé từ từ hoặc chọn những thực phẩm có nguồn gốc đảm bảo dinh dưỡng

          Loại bỏ ngay những thức ăn nhanh.

          3. Có thể áp dụng một số cách giảm cân cho trẻ béo phì

          Giảm cân cho trẻ béo phì bằng đậu hũ: Đậu hũ chứa nhiều yếu tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ và  rất tốt cho tiêu hóa.

          Giảm cân cho trẻ béo phì nhờ cá hồi: Cá hồi chứa axit béo omega sẽ giúp trẻ giảm cân hiệu quả. Chất này có tác dụng đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

          Sữa chua ít béo và hoa quả giúp bé giảm cân: Sữa chua ít béo giàu canxi và cung cấp protein tốt cho sức khỏe. Đây là phương pháp giảm cân rất tốt cho trẻ.

          4. Phương pháp tập luyện cho trẻ giảm cân và tăng chiều cao

          Trẻ có thể chơi các môn thể thao như: bơi lội, đạp xe với yên cao, đi bộ….Ngủ đủ giấc: là một phương pháp là rất cần thiết giúp trẻ giảm cân hiệu quả và phát triển ở mức tốt nhất có thể./.

                                                        HIỆU TRƯỞNG                                                                                                                      Y TẾ

 

 

                                                  Trương Thị Thu Thủy                                                                                                      Nguyễn Thị Lệ Hằng

 
Video