CHỦ ĐIỂM: NHỮNG CON VẬT BÉ YÊU
Thời gian thực hiện: 3 tuần (Từ ngày 19/02 đến 8/03/2024)
GV thực hiện: Nguyễn Thị Thúy Vân
MỤC TIÊU
|
NỘI DUNG
|
MẠNG HOẠT ĐỘNG
|
I. Giáo dục thể chất: ( MT 1, 6, 11, 14, 18, 19, 27, 30, 45)
|
- Mục tiêu 1: Trẻthực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh/ theo nhạc/bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp
|
- Hô hấp: Hít vào thở ra
- Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phíatrước, sang 2 bên. Co và duỗi tay.
- Bụng: Nghiêng người sang hai bên . Cúi gập người về phía trước.
- Chân: Đưa ra phíatrước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. Ngồi xổm đứng lên liên tục.
- Bật: Bật tiến về trước. Bật tách chân, khép chân.
|
* TD sáng: Lấy vòng, nơ tập theo nhạc toàn trường với các động tác hô hấp, tay, bụng, chân, bật.
(Mỗi động tác tập 4l x 8n)
|
- Mục tiêu 6: Trẻ thực hiện được vận động bật tách khép chân qua 7 ô.
|
- Bật tách – khép chân qua 7 ô.
|
*HĐ Học
- Bật tách – khép chân qua 7 ô
+ TCVĐ: Chuyền bóng
|
- Mục tiêu 11: Trẻ tung và bắt được bóng bằng 2 tay.
|
- Tung bóng lên cao và bắt.
|
* HĐ Học
- Tung bóng lên cao và bắt.
+ TCVĐ: Cướp cờ
|
- Mục tiêu 14: Trẻ thực hiện được động tác đi và đập bắt bóng.
|
- Đi và đập bắt bóng.
|
*HĐ Học
- Đi và đập bắt bóng
+ TCVĐ: Đỗ nước vào chai
|
- Mục tiêu 18: Trẻ tích cực tham gia vào các trò chơi phát triển nhóm cơ và hệ hô hấp.
|
- Chơi các trò chơi vận động.
|
*Chơi ngoài trời
-Trò chơi VĐ
+ Bật qua các ô gạch, bật tách khép chân qua các ô, bật tiến về trước, bật tại chỗ, Người chăn nuôi giỏi;...…
+ Tung và bắt bóng; Tung bóng cho bạn; Tung bóng cho người đối diện...
+ Bắt bướm;Thi lấy bóng; Bóng nẩy; Đi và đập bắt bóng; Bóng rổ…
* Chơi, HĐ theo ý thích
+ HDTCM: Đua ngựa; Đánh cá
|
- Chơi các trò chơi dân gian
|
*Chơi ngoài trời
+ Trò chơi dân gian
Rồng rắn; Xỉa cá mè; Chồng nụ chồng hoa; Ô ăn quan, Chi chi chành chành; Lộn cầu vồng; Nu na nu nống; Tập tầm vông…
|
- Mục tiêu 19: Trẻ thực hiện thành thạo các vận động uốn ngón tay, bàn tay, cổ tay, gập, mở các ngón tay
|
- Chơi uốn ngón tay, cổ tay
- Chơi các trò chơi với ngón tay
|
* Chơi ngoàitrời
- Chơi trò chơi DG: Cắp cua bỏ giỏ, làm con cua bằng ngón tay
|
- Mục tiêu 27: Trẻ nói được tên, biết được một cách chế biến một số món ăn đơn giản hàng ngày
|
- Làm quen với một số thao tác đơn giản trong chế biến một số món ăn, thức uống (nói được tên một số món ăn hàng ngày)
|
* MLMN
- Nói được tên các món ăn hàng ngày
- Nói được một số thao tác đơn giản trong chế biến 1 số món ăn, thức uống hàng ngày
* Giờ ăn: Trẻ biết được một số thực phẩm giàu chất đạm (cá, thịt...), thực phẩm giàu vitamin và muối khoang (Rau, củ...)
- Trẻ biết những món ăn được chế biến từ một số con vật
* Chơi, HĐ theo ý thích
- BTLNT: Cắt và trang trí dưa hấu, pha nước chanh
|
- Mục tiêu 30: Trẻ có một số thói quen tốt trong việc giữ vệ sinh cơ thể.
|
- Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp.
- Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng
|
MLMN
- Rèn cho trẻ có thói quen khi ho, hắt hơi, ngáp phải lấy tay che miệng, giữ gìn quần áo, đầu tóc gọn gàng
|
- Mục tiêu 45: Trẻ biết kêu cứu và chạy ra khỏi nơi nguy hiểm
|
Gọi người lớn khi gặp trường hợp khẩn cấp: cháy, có bạn ngã xuống nước, ngã chảy máu
|
MLMN
- Rèn cho trẻ có thói quen khi có cháy, bạn ngã xuống nước, ngã chảy máu phải biết gọi người lớn
|
II. Giáo dục phát triển nhận thức: ( MT 47, 57, 61, 62, 63, 67)
|
- Mục tiêu 47: Trẻ thích khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh
|
- Quan sát các hiện tượng thiên nhiên
|
* Chơi ngoài trời
- Quan sát thời tiết, con gà, con mèo, con chó, con cá, con cua, con tôm, con thỏ, góc vận động tinh
|
- Làm thí nghiệm
|
* Chơi ngoài trời
+KPKH: Trứng nổi, trứng chìm; Cái nào đẩy cái nào
|
- Mục tiêu 57: Trẻ biết sự dụng phối hợp các giác quan để xem xét và thảo luận về đặc điểm, ích lợi, tác hại và quá trình phát triển, điều kiện sống và cách chăm sóc một số con vật.
|
- Đặc điểm, ích lợi và tác hại của con vật.
|
*TC sáng
- TC với trẻ về tên, đặc điểm, tiếng kêu của con vật nuôi trong gia đình, trong rừng, dưới nước, côn trùng và chim trẻ biết
* Hoạt động học
- Tìm hiểu về động vật sống dưới nước
+ TCKH: Xếp nhanh thành nhóm
* Chơi ở cácgóc
+ Góc HT: Dùng bút màu đỏ khoanh thành nhóm các con vật sống ở ao hồ, sông, suối. Dùng bút màu xanh khoanh thành nhóm con vật sống ở biển. Quan sát các con vật ở phía bên phải và khoanh tròn vào các con vật có trong bức tranh.
* Chơi HĐ theo ý thích
-Xem phim về các con vật dưới nước
- Xem phim về các con vật sống trong rừng
|
- Quá trình phát triển; điều kiện sống của một số con vật.
|
*TC sáng
- TC với trẻ về quá trình phát triển của con gà trống
* Hoạt động học
- Sự lớn lên của chú gà trống
+ TC: Xếp theo quá trình lớn lên của chú gà trống
- Vòng đời phát triển của bướm
+ TC: Ai nhanh hơn
* Chơi ở các góc
+ Góc HT: Tô chữ số dưới các bức tranh về sự lớn lên của chú gà trống. Quan sát và kể về quá trình sinh ra, lớn lên của bướm.
|
- Mục tiêu 61: Trẻ nhận biết được một số đặc điểm nổi bật của một số di tích, danh lam, thắng cảnh, ngày lễ hội, sự kiện văn hoá của quê hương, đất nước.
|
- Lễ hội 8/3
|
* TC sáng
- TC với trẻ về ngày hội 8/3, tình cảm của trẻ đối với bà, mẹ, cô giáo
* Chơi ở các góc
+ Góc HT: Nối các hình ảnh phù hợp các hoạt động trong ngày 8/3
+ Góc thư viện: Tập nói lời chúc bà và mẹ nhân ngày 8/3
* Chơi HĐ theo ý thích
- Biểu diễn văn nghệ mừng 8/3
|
- Mục tiêu 62: Trẻ phân loại được đối tượng theo những dấu hiệu khác nhau
|
Phân loại con vật theo 2 - 3 dấu hiệu.
|
* Chơi ở các góc
+ Góc học tập: Khoanh tròn các con vật cùng nhóm
|
- Mục tiêu 63: Trẻ biết tạo nhóm, thêm bớt, tách gộp, các chữ số trong phạm vi 10.
|
- Đếm trong phạm vi 8 và đếm theo khả năng.
- Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 8.
|
* HĐ Học
- Đếm đến 8, nhận biết số 8
+ Trò chơi: Ai tinh mắt, thi xem ai nhanh, chung sức
* Chơi ở các góc
+ Góc học tập: Khoanh tròn các con vật có số lượng 8, tô viết số 8.Tìm các con vật xung quanh lớp có số lượng 8, Thực hiện vở toán trang 26,27
* Chơi HĐ theo ý thích
- Thực hiện vở toán trang 24, 25
|
- Gộp, tách các nhóm đối tượng trong phạm vi 8 bằng các cách khác nhau và đếm
|
* HĐ học
- Tách gộp trong phạm vi 8
+ Trò chơi: Ai nhanh nhất, ai thông minh hơn
*Chơi ở các góc
+ Góc Học tập: Tách nhóm con vật ra 2 phần theo ý thích và nối số tương ứng cho phù hợp.
* Chơi, HĐ theo ý thích
- Thực hiện vở toán trang 28
|
III. Giáo dục phát triển ngôn ngữ: (MT 73, 76, 77, 82, 86, 88, 89)
|
- Mục tiêu 73: Trẻ nghe, hiểu được các từ chỉ người, sự vật, hiện tượng, các từ biểu cảm, từ khái quát.
|
- Các từ khái quát chỉ con vật
|
*MLMN
-TC một số từ khái quát: Lớp chim, lớp thú, lớp cá, săn mồi, sống theo bầy đàn….
|
- Mục tiêu 76: Trẻ chú ý nghe và hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc, ca dao, thơ….
|
- Nghe, hiểu nội dung thơ, đồng dao, ca dao, tục ngữ, câu đố, hò, vè, truyện kể, truyện đọc phù hợp độ tuổi
|
* Chơi ở các góc
+ Góc thư viện: Xem tranh truyện: Gà mái đẻ trứng; Chú Thỏ nhút nhát; Lợn và cừu; Chú Dê Đen; Dê con nhanh trí; Cá chép con; Nghe đọc thơ: Gà nở; Rong và cá; Nàng tiên ốc; Ong và bướm; Chim chích bông. Đọc đồng dao: Con gà cục tác lá chanh; Con vỏi con voi.
* Chơi HĐ theo ý thích
- Nghe kể chuyện: Con gà trống kiêu căng
|
- Mục tiêu 77: Trẻ đọc diễn cảm các bài thơ, đồng dao, ca dao…
|
- Đọc diễn cảm bài thơ, đồng dao, ca dao…
|
* Hoạt động học
- Đọc Thơ: Nàng tiên ốc
+ TC: Đội nào giỏi hơn
* Chơi ở các góc
+Góc thư viện: Đọc thơ: Ong và bướm; Chim Chích Bông; Quà ngày 8/3
* Chơi HĐ theo ý thích
- Đọc thơ: Khỉ con
|
- Mục tiêu 82: Trẻ có thể kể lại sự việc rõ ràng, có trình tự để người nghe có thể hiểu
|
- Kể lại sự việc theo trình tự.
|
* Hoạt động học
- Kể chuyện: Hươu con biết nhận lỗi
+ TCKH: Thi xem đội nào nhanh
- Kể chuyện: Cá chép con
+ TCKH: Ai thông minh hơn
* Chơi ở các góc
+Góc thư viện: Nghe cô kể một câu chuyện và đặt tên mới cho câu chuyện: Hổ con câu cá; Hai chú Gấu tham ăn
|
- Mục tiêu 86: Trẻ có thể đóng được vai của nhân vật trong truyện đã được nghe
|
- Đóng vai các nhân vật trong truyện
|
* Chơi ở cácgóc
+ Góc thư viện
- Tập đóng vai một số nhân vật trong những câu chuyện đã được học
* Chơi HĐ theo ý thích
- Đóng kịch: Chú Dê Đen
|
- Mục tiêu 88: Trẻ nhận dạng được các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt.
|
- Chỉ & phát âm chính xác 29 chữ cái viết thường hoặc viết hoa
- Phân biệt được chữ cái và chữ số
|
* MLMN
- Quan sát các biểu bảng, phát hiện và đọc chữ i,t,c
* Hoạt động học
- Làm quen chữ cái i, t, c
+ TCKH: Tìm chữ còn thiếu trong từ
* Chơi ở các góc
+ Góc HT: Tìm chữ cái i,t,c có trong tên các con vật.
|
- Mục tiêu 89: Trẻ biết sao chép một số ký hiệu, chữ cái, chữ số, tên của mình.
|
- Làm quen cách viết (hướng viết, cách viết).
- Tô đồ các nét chữ
|
* Hoạt động học
- Tập tô chữ i, t, c
* Chơi ở các góc
+Góc học tập: Sao chép chữ i, t, c
|
IV. Giáo dục phát triển tình cảm – Kỹ năng xã hội: (MT 113, 114, 115, 116)
|
- Mục tiêu 113: Trẻ biết lắng nghe ý kiến, trao đổi, thỏa thuận, chia sẻ kinh nghiệm với bạn.
|
- Trao đổi, chia sẻ ý kiến, giúp đỡ bạn khi thực hiện các hoạt động nhóm.
|
* Chơi ở các góc
+ Góc XD: Xây trang trại chăn nuôi; Xây khu giải trí; Xây vườn bách thú; Xây hồ cá; Lắp ráp đồ chơi;
|
- Mục tiêu 114 : Trẻ biết lựa chọn góc chơi, nhóm chơi, đồ chơi, vai chơi khi tam gia hoạt động góc
|
- Lựa chọn góc chơi, nhóm chơi, đồ chơi, vai chơi khi tham gia hoạt động góc.
|
* Chơi ở các góc
+Góc PV: Chơi gia đình (nấu ăn, đi chợ), chơi bán hàng (cửa hàng bán thức ăn cho các con vật, bán hàng hải sản, bán mật ong). Bác sĩ thú y…
|
- Mục tiêu 115: Trẻ biết phân biệt những hành vi đúng- sai, tốt- xấu.
|
- Nhận xét và tỏ thái độ với hành vi đúng- sai, tốt- xấu
|
* MLMN
- Xem phim về cách con người đối xử với con vật
|
- Nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác, sự nguy hiểm/hậu quả khi không tuân thủ quy định về giao thông.
|
* TCS
- TC về con người thả rong con vật ra đường không đảm bảo an toàn giao thông
* Chơi ở các góc
- Góc học tập: Đánh dấu vào ô hành vi con người thả con vật ra đường làm ảnh hưởng đến giao thông.
|
- Mục tiêu 116: Trẻ thích thú chăm sóc con vật, cây cối.
|
- Bảo vệ, chăm sóc con vật.
|
* TC sáng
- Trò chuyện cách bảo vệ, chăm sóc con vật nuôi trong gia đình
- Trò chuyện cách bảo vệ, chăm sóc con vật sống trong rừng.
- Trò chuyện với trẻ về ích lợi và cách chăm sóc bảo vệ những con vật sống dưới nước
- TC về cách chăm sóc, bảo vệ một số loài chim và côn trùng có lợi.
* Chơi HĐ theo ý thích
- Xem phim về cách chăm sóc 1 số con vật nuôi
|
V. Giáo dục phát triển thẩm mỹ: (MT 120, 124, 126, 127, 128, 130)
|
- Mục tiêu 120: Trẻ biết vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát, bản nhạc.
|
- Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát, bản nhạc.
|
* Hoạt động học
- Vỗ tay theo tiết tấu chậm: Vì sao con mèo rửa mặt.
+ TCKH: Vũ điệu âm nhạc.
- Vỗ tay theo lời bài ca: Chú voi con ở Bản Đôn
+ TCKH: Nghe giai điệu đoán tên bài hát
- Vỗ tay theo TTC: Bông hoa mừng cô
+ TCKH: Chiếc ghế âm nhạc.
* Chơi ở các góc
- Hát và VĐ theo nhạc các bài hát: Thương con mèo; Con chó nhà em; Gà trống mèo con và cún con; Kìa con voi; Chú thỏ con; Cá vàng bơi; Ếch con học bài; Tôm, cá, cua thi tài; Hoa thơm bướm lượn; Con cào cào; Quà ngày 8/3…
|
- Mục tiêu 124: Trẻ biết tô màu kín, không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ
|
- Thường xuyên cầm bút đúng: Bằng ngón trỏ và ngón cái, đỡ bằng ngón giữa.
- Tự tô màu đều, không chờm ra ngoài.
|
* Chơi, HĐ theo ý thích
- Tô màu trang trại chăn nuôi
|
- Mục tiêu 126: Trẻ dán được các hình vào đúng vị trí cho trước, không bị nhăn
|
- Ghép và dán hình đã cắt, xé để tạo sản phẩm.
- Bôi hồ đều, vừa phải, không bị nhăn.
|
* HĐ học
- Xé dán đàn hươu cao cổ
* Chơi ở cácgóc
+ Góc tạo hình
- Làm con mèo, con gà, con lợn, con thỏ, con gấu, con cá, con chuồn chuồn bằng NVLM
- Làm tranh chủ điểm
|
- Mục tiêu 127: Trẻ biết phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, cân đối
|
- Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, cân đối
|
* HĐ học
- Vẽ con gà, con vịt
* Chơi ở các góc
+ Góc tạo hình:
- Làm vở TH trang 16 (In màu tạo hình con kiến)
|
- Mục tiêu 128: Trẻ biết phối hợp các kỹ năng cắt, xé dán để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, bố cục cân đối
|
- Phối hợp các kỹ năng cắt, xé dán để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, bố cục cân đối
|
* Chơi ở các góc
+ Góc tạo hình: Làm vở TH trang 18 (Tạo hình con vật bé yêu thích)
* Chơi, HĐ theo ý thích
- Làm thiệp tặng cô, mẹ, bà nhân ngày 8/3
|
- Mục tiêu 130: Trẻ biết cách nhận xét các sản phẩm tạo hình.
|
- Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng, đường nét, bố cục.
|
Trẻ nhận xét sản phẩm của mình qua giờ hoạt động học, qua góc tạo hình
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN I ( Từ ngày 19/02– 23/02 /2024)
Chủ đề: Con vật nuôi trong gia đình – Lớp: MG 5-6 tuổi A
HĐ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Thứ 7
|
Đón trẻ-TC
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với PH về tình hình trẻ
- TC với trẻ về quá trình phát triển của con gà trống; TC với trẻ về tên, đặc điểm, tiếng kêu, cách chăm sóc và bảo vệ các con vật nuôi trong gia đình
- TC về hoạt động con người khi thả rong con vật ra đường không đảm bảo ATGT
|
|
1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu kiễng chân
2. Trọng động: Tập với gậy theo nhạc cùng toàn trường (4lx 8n)
- Hô hấp: Hít vào thở ra - Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.
- Bụng: Nghiêng người sang hai bên.
- Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. - Bật: Bật tiến về trước.
3. Hồi tĩnh: Đi dạo hít thở nhẹ nhàng
|
Học
|
PTTM
VTTTC: Vì sao con mèo rửa mặt
|
PTNT
Sự lớn lên của gà trống
|
PTNT
Đếm đến 8, tạo nhóm có số lượng 8
|
PTTC
Bật tách khép chân qua 7 ô
|
PTTM
Vẽ con gà, con vịt
|
Ôn đếm đến 8, tạo nhóm sl 8
|
Chơi ở các góc
|
- Phân vai: Chơi bán hàng (bán thức ăn của các con vật), gia đình: (nấu ăn, đi chợ), bác sĩ thú y
- Xây dựng: Xây trang trại chăn nuôi
-Âm nhạc: Nghe hát và VĐTN bài hát: Thương con mèo; Con chó nhà em; Gà trống mèo con và cún con
- Tạo hình: Làm tranh chủ điểm. Làm con gà, con mèo, con lợn bằng NVLM
- Học tập: Khoanh tròn các con vật trong pvi 8, tô viết số 8. Tìm các con vật xung quanh lớp có số lượng 8. Tô chữ số dưới các bức tranh về sự lớn lên của chú gà trống. Đánh dấu vào ô hành vi sai con người gây cản trở giao thông.
-Thư viện: Xem tranh truyện: Gà mái đẻ trứng. Nghe đọc thơ: Gà nở. Đọc đồng dao: Con gà cục tác lá chanh
-Thiên nhiên: Chăm sóc cây, chơi với cát nước.
|
Chơi ngoài trời
|
-HĐCCĐ: Quan sát: Thời tiết; Con gà; Con mèo; Con chó.. KPKH: Trứng nổi, trứng chìm
-TCVĐ: Bật qua các ô gạch; Bật tách khép chân qua các ô; Bật tiến về trước; Bật tại chỗ; Người chăn nuôi giỏi; Rồng rắn; Xỉa cá mè; Chồng nụ chồng hoa
-Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chong chóng, đi cà kheo, nhảy dây, xe, các đồ chơi sẵn có trong trường
|
Ăn, ngủ
|
-Trẻ biết được một số thực phẩm giàu chất đạm ( cá, thịt...), thực phẩm giàu vitamin và muối khoang (Rau, củ...)
|
Chơi, HĐ theo ý thích
|
XP về cách chăm sóc 1 số con vật nuôi
|
BTLNT: Cắt và trang trí dưa hấu
|
Tô màu trang trại chăn nuôi
|
Thực hiện vở toán trang 24, 25
|
Nghe KC: Con gà trống kiêu căng
|
Dọn dẹp các góc chơi
|
Trả trẻ
|
- Dọn dẹp đồ chơi
- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
PHÓ HIỆU TRƯỞNG (Duyệt) GIÁO VIÊN
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN II (Từ ngày 26/02 – 01/03/2024).
Chủ đề: Con vật sống trong rừng và côn trùng – Lớp: MG 5-6 tuổi A
HĐ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Thứ 7
|
Đón trẻ
TC
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với PH về việc ăn, ngủ của trẻ.
- TC với trẻ về tên, đặc điểm, tiếng kêu, cách chăm sóc và bảo vệ của một số con vật sống trong rừng, côn trùng mà trẻ biết.
|
Thể dục sáng
|
1. Khởi động : Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu kiễng chân
2. Trọng động: Tập với gậy theo nhạc cùng toàn trường(4lx 8n)
- Hô hấp: Hít vào thở ra - Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.
- Bụng: Nghiêng người sang hai bên.
- Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.
- Bật: Bật tiến về trước.
3. Hồi tĩnh: Đi vung tay hít thở nhẹ nhàng
|
Học
|
PTNT
Vòng đời phát triển của bướm
|
PTNN
Làm quen chữ I, t, c
|
PTNT
Tách gộp trong phạm vi 8
|
PTNN
KC: Hươu con biết nhận lỗi
|
PTTM
Xé dán đàn hươu cao cổ
|
Ôn chữ cái i,t,c
|
Chơi ở các góc
|
- Xây dựng: Xây vườn bách thú, lắp ráp đồ chơi
- Phân vai: Gia đình (đi chợ, nấu ăn), bán hàng (thức ăn của các con vật, bán mật ong.)
- Tạo hình: Làm con gấu, con thỏ, con chuồn chuồn bằng NVLM ; Tạo hình con vật bé thích (trang 18)
- Âm nhạc: Hát và VĐ : Kìa con voi; Chú thỏ con; Chú voi con ở Bản Đôn, Con cào cào; Hoa thơm bướm lượn; Con chuồn chuồn..
- Học tập: Tìm chữ cái i, t, c có trong tên các con vật. Quan sát các con vật ở phía bên phải và khoanh tròn vào các con vật có trong bức tranh; Tách nhóm con vật ra 2 phần theo ý thích và nối số tương ứng cho phù hợp; Thực hiện vở toán trang 26,27. Quan sát và kể về quá trình sinh ra, lớn lên của bướm
- Thư viện: Đọc đồng dao: Con vỏi con voi; Đọc thơ: Ong và bướm; Chim Chích Bông , Xem truyện tranh: Chú Thỏ nhút nhát; Lợn và cừu; Chú Dê Đen; Dê con nhanh trí. Nghe cô kể một câu chuyện và đặt tên mới cho câu chuyện: Hổ con câu cá; Hai chú Gấu tham ăn
- Thiên nhiên: Chơi đong cát nước, thả các vật chìm nổi, pha màu
|
Chơi
ngoài trời
|
- HĐCCĐ: Quan sát: Thời tiết; Con thỏ; Góc vận động tinh
- TCVĐ : Bắt bướm; Tung và bắt bóng; Tung bóng cho bạn; Tung bóng cho người đối diện, Ô ăn quan, Chi chi chành chành; Lộn cầu vồng.
-Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chơi với các đồ chơi có sắn ở sân trường
|
Ăn, ngủ
|
Trẻ biết được một số thực phẩm giàu chất đạm ( cá, thịt...), thực phẩm giàu vitamin và muối khoang (Rau, củ...)
|
Chơi, HĐ theo
ý thích
|
HDTCM :
Đua ngựa
|
Đọc thơ : Khỉ con
|
Thực hiện vở BTT trang 28
|
Đóng kịch: Chú Dê Đen
|
XP về các con vật sống trong rừng
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
Dọn dẹp đồ chơi. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
PHÓ HIỆU TRƯỞNG (Duyệt) GIÁO VIÊN
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN III (Từ ngày 04/03 – 08/03/2024).
Chủ đề : Con vật sống dưới nước – Lớp : MG 5-6 tuổi A
HĐ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Thứ 7
|
Đón trẻ
TC
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với PH về tình hình học tập của trẻ
- Trò chuyện với trẻ về tên, đặc điểm, cách chăm sóc và bảo vệ những con vật sống dưới nước
- TC với trẻ về ngày hội 8/3, tình cảm của trẻ đối với bà, mẹ, cô giáo
|
Thể dục sáng
|
1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu kiễng chân
2.Trọng động: Tập với gậy theo nhạc cùng toàn trường (4l x 8n)
- Hô hấp: Hít vào thở ra
- Tay: Co và duỗi tay.
- Bụng: Cúi gập người về phía trước.
- Chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục.
- Bật: Bật tách chân, khép chân.
3. Hồi tĩnh: Đi dạo hít thở nhẹ nhàng
|
Học
|
PTNN
KC: Cá chép con
|
PTNT
TH về 1 số đvật sống dưới nước
|
PTTC
Tung bóng lên cao và bắt bóng
|
PTNN
Tập tô chữ i, t, c
|
PTTM
VTTTTC: Bông hoa mừng cô
|
Sao chép chữ cái
|
Chơi ở các góc
|
- Xây dựng: Xây khu giải trí, Xây hồ cá
- Phân vai: Gia đình(đi chợ, nấu ăn), bán hàng (các loại hải sản) …
- Tạo hình: Làm con cá bằng NVLM. Thực hiện vở tạo hình trang 16. Hoàn thành tranh chủ điểm
- Âm nhạc: Hát và VĐ: Ếch con học bài; Cá vàng bơi; Tôm, cá, cua thi tài
- Học tập: Dùng bút màu đỏ khoanh thành nhóm các con vật sống ở ao hồ, sông, suối. Dùng bút màu xanh khoanh thành nhóm con vật sống ở biển; Nối các hình ảnh phù hợp các hoạt động trong ngày 8/3. Khoanh tròn các con vật cùng nhóm
- Thư viện: Xem truyện tranh: Cá chép con. Nghe đọc thơ: Nàng tiên ốc; Rong và cá; Quà 8/3; Tập đóng vai một số nhân vật trong những câu chuyện đã được học. Tập nói lời chúc bà và mẹ nhân ngày 8/3.
-Thiên nhiên: Chơi với cát nước, chăm sóc cây, hoa
|
Chơi
ngoài trời
|
- HĐCCĐ: QS con cá, con cua, con tôm. KPKH: Cái nào đẩy cái nào
- TCVĐ: Thi lấy bóng; Bóng nẩy; Đi và đập bắt bóng; Bóng rổ; Cắp cua bỏ giỏ, làm con cua bằng ngón tay; Nu na nu nống; Tập tầm vông…
- Chơi tự do : Chơi với cát, nước, diều, chong chóng, đi cà kheo, nhảy dây, các đồ chơi sẵn có trong trường
|
Ăn, ngủ
|
Trẻ biết nhưng món ăn được chế biến từ một số con vật
|
Chơi, HĐ theo ý thích
|
HDTCM: Đánh cá
|
BTLNT:
Pha nước chanh
|
Làm thiệp mừng ngày 8/3
|
Biểu diễn văn nghệ mừng 8/3
|
Đánh giá cuối chủ điểm
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
- Dọn dẹp đồ chơi
- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
PHÓ HIỆU TRƯỞNG (Duyệt) GIÁO VIÊN
CHỦ ĐIỂM: NHỮNG CON VẬT BÉ YÊU
Thời gian thực hiện: 3 tuần (Từ ngày 19/02 đến 8/03/2024)
GV thực hiện: Nguyễn Thị Thúy Vân
MỤC TIÊU
|
NỘI DUNG
|
MẠNG HOẠT ĐỘNG
|
I. Giáo dục thể chất: ( MT 1, 6, 11, 14, 18, 19, 27, 30, 45)
|
- Mục tiêu 1: Trẻthực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh/ theo nhạc/bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp
|
- Hô hấp: Hít vào thở ra
- Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phíatrước, sang 2 bên. Co và duỗi tay.
- Bụng: Nghiêng người sang hai bên . Cúi gập người về phía trước.
- Chân: Đưa ra phíatrước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. Ngồi xổm đứng lên liên tục.
- Bật: Bật tiến về trước. Bật tách chân, khép chân.
|
* TD sáng: Lấy vòng, nơ tập theo nhạc toàn trường với các động tác hô hấp, tay, bụng, chân, bật.
(Mỗi động tác tập 4l x 8n)
|
- Mục tiêu 6: Trẻ thực hiện được vận động bật tách khép chân qua 7 ô.
|
- Bật tách – khép chân qua 7 ô.
|
*HĐ Học
- Bật tách – khép chân qua 7 ô
+ TCVĐ: Chuyền bóng
|
- Mục tiêu 11: Trẻ tung và bắt được bóng bằng 2 tay.
|
- Tung bóng lên cao và bắt.
|
* HĐ Học
- Tung bóng lên cao và bắt.
+ TCVĐ: Cướp cờ
|
- Mục tiêu 14: Trẻ thực hiện được động tác đi và đập bắt bóng.
|
- Đi và đập bắt bóng.
|
*HĐ Học
- Đi và đập bắt bóng
+ TCVĐ: Đỗ nước vào chai
|
- Mục tiêu 18: Trẻ tích cực tham gia vào các trò chơi phát triển nhóm cơ và hệ hô hấp.
|
- Chơi các trò chơi vận động.
|
*Chơi ngoài trời
-Trò chơi VĐ
+ Bật qua các ô gạch, bật tách khép chân qua các ô, bật tiến về trước, bật tại chỗ, Người chăn nuôi giỏi;...…
+ Tung và bắt bóng; Tung bóng cho bạn; Tung bóng cho người đối diện...
+ Bắt bướm;Thi lấy bóng; Bóng nẩy; Đi và đập bắt bóng; Bóng rổ…
* Chơi, HĐ theo ý thích
+ HDTCM: Đua ngựa; Đánh cá
|
- Chơi các trò chơi dân gian
|
*Chơi ngoài trời
+ Trò chơi dân gian
Rồng rắn; Xỉa cá mè; Chồng nụ chồng hoa; Ô ăn quan, Chi chi chành chành; Lộn cầu vồng; Nu na nu nống; Tập tầm vông…
|
- Mục tiêu 19: Trẻ thực hiện thành thạo các vận động uốn ngón tay, bàn tay, cổ tay, gập, mở các ngón tay
|
- Chơi uốn ngón tay, cổ tay
- Chơi các trò chơi với ngón tay
|
* Chơi ngoàitrời
- Chơi trò chơi DG: Cắp cua bỏ giỏ, làm con cua bằng ngón tay
|
- Mục tiêu 27: Trẻ nói được tên, biết được một cách chế biến một số món ăn đơn giản hàng ngày
|
- Làm quen với một số thao tác đơn giản trong chế biến một số món ăn, thức uống (nói được tên một số món ăn hàng ngày)
|
* MLMN
- Nói được tên các món ăn hàng ngày
- Nói được một số thao tác đơn giản trong chế biến 1 số món ăn, thức uống hàng ngày
* Giờ ăn: Trẻ biết được một số thực phẩm giàu chất đạm (cá, thịt...), thực phẩm giàu vitamin và muối khoang (Rau, củ...)
- Trẻ biết những món ăn được chế biến từ một số con vật
* Chơi, HĐ theo ý thích
- BTLNT: Cắt và trang trí dưa hấu, pha nước chanh
|
- Mục tiêu 30: Trẻ có một số thói quen tốt trong việc giữ vệ sinh cơ thể.
|
- Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp.
- Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng
|
MLMN
- Rèn cho trẻ có thói quen khi ho, hắt hơi, ngáp phải lấy tay che miệng, giữ gìn quần áo, đầu tóc gọn gàng
|
- Mục tiêu 45: Trẻ biết kêu cứu và chạy ra khỏi nơi nguy hiểm
|
Gọi người lớn khi gặp trường hợp khẩn cấp: cháy, có bạn ngã xuống nước, ngã chảy máu
|
MLMN
- Rèn cho trẻ có thói quen khi có cháy, bạn ngã xuống nước, ngã chảy máu phải biết gọi người lớn
|
II. Giáo dục phát triển nhận thức: ( MT 47, 57, 61, 62, 63, 67)
|
- Mục tiêu 47: Trẻ thích khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh
|
- Quan sát các hiện tượng thiên nhiên
|
* Chơi ngoài trời
- Quan sát thời tiết, con gà, con mèo, con chó, con cá, con cua, con tôm, con thỏ, góc vận động tinh
|
- Làm thí nghiệm
|
* Chơi ngoài trời
+KPKH: Trứng nổi, trứng chìm; Cái nào đẩy cái nào
|
- Mục tiêu 57: Trẻ biết sự dụng phối hợp các giác quan để xem xét và thảo luận về đặc điểm, ích lợi, tác hại và quá trình phát triển, điều kiện sống và cách chăm sóc một số con vật.
|
- Đặc điểm, ích lợi và tác hại của con vật.
|
*TC sáng
- TC với trẻ về tên, đặc điểm, tiếng kêu của con vật nuôi trong gia đình, trong rừng, dưới nước, côn trùng và chim trẻ biết
* Hoạt động học
- Tìm hiểu về động vật sống dưới nước
+ TCKH: Xếp nhanh thành nhóm
* Chơi ở cácgóc
+ Góc HT: Dùng bút màu đỏ khoanh thành nhóm các con vật sống ở ao hồ, sông, suối. Dùng bút màu xanh khoanh thành nhóm con vật sống ở biển. Quan sát các con vật ở phía bên phải và khoanh tròn vào các con vật có trong bức tranh.
* Chơi HĐ theo ý thích
-Xem phim về các con vật dưới nước
- Xem phim về các con vật sống trong rừng
|
- Quá trình phát triển; điều kiện sống của một số con vật.
|
*TC sáng
- TC với trẻ về quá trình phát triển của con gà trống
* Hoạt động học
- Sự lớn lên của chú gà trống
+ TC: Xếp theo quá trình lớn lên của chú gà trống
- Vòng đời phát triển của bướm
+ TC: Ai nhanh hơn
* Chơi ở các góc
+ Góc HT: Tô chữ số dưới các bức tranh về sự lớn lên của chú gà trống. Quan sát và kể về quá trình sinh ra, lớn lên của bướm.
|
- Mục tiêu 61: Trẻ nhận biết được một số đặc điểm nổi bật của một số di tích, danh lam, thắng cảnh, ngày lễ hội, sự kiện văn hoá của quê hương, đất nước.
|
- Lễ hội 8/3
|
* TC sáng
- TC với trẻ về ngày hội 8/3, tình cảm của trẻ đối với bà, mẹ, cô giáo
* Chơi ở các góc
+ Góc HT: Nối các hình ảnh phù hợp các hoạt động trong ngày 8/3
+ Góc thư viện: Tập nói lời chúc bà và mẹ nhân ngày 8/3
* Chơi HĐ theo ý thích
- Biểu diễn văn nghệ mừng 8/3
|
- Mục tiêu 62: Trẻ phân loại được đối tượng theo những dấu hiệu khác nhau
|
Phân loại con vật theo 2 - 3 dấu hiệu.
|
* Chơi ở các góc
+ Góc học tập: Khoanh tròn các con vật cùng nhóm
|
- Mục tiêu 63: Trẻ biết tạo nhóm, thêm bớt, tách gộp, các chữ số trong phạm vi 10.
|
- Đếm trong phạm vi 8 và đếm theo khả năng.
- Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 8.
|
* HĐ Học
- Đếm đến 8, nhận biết số 8
+ Trò chơi: Ai tinh mắt, thi xem ai nhanh, chung sức
* Chơi ở các góc
+ Góc học tập: Khoanh tròn các con vật có số lượng 8, tô viết số 8.Tìm các con vật xung quanh lớp có số lượng 8, Thực hiện vở toán trang 26,27
* Chơi HĐ theo ý thích
- Thực hiện vở toán trang 24, 25
|
- Gộp, tách các nhóm đối tượng trong phạm vi 8 bằng các cách khác nhau và đếm
|
* HĐ học
- Tách gộp trong phạm vi 8
+ Trò chơi: Ai nhanh nhất, ai thông minh hơn
*Chơi ở các góc
+ Góc Học tập: Tách nhóm con vật ra 2 phần theo ý thích và nối số tương ứng cho phù hợp.
* Chơi, HĐ theo ý thích
- Thực hiện vở toán trang 28
|
III. Giáo dục phát triển ngôn ngữ: (MT 73, 76, 77, 82, 86, 88, 89)
|
- Mục tiêu 73: Trẻ nghe, hiểu được các từ chỉ người, sự vật, hiện tượng, các từ biểu cảm, từ khái quát.
|
- Các từ khái quát chỉ con vật
|
*MLMN
-TC một số từ khái quát: Lớp chim, lớp thú, lớp cá, săn mồi, sống theo bầy đàn….
|
- Mục tiêu 76: Trẻ chú ý nghe và hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc, ca dao, thơ….
|
- Nghe, hiểu nội dung thơ, đồng dao, ca dao, tục ngữ, câu đố, hò, vè, truyện kể, truyện đọc phù hợp độ tuổi
|
* Chơi ở các góc
+ Góc thư viện: Xem tranh truyện: Gà mái đẻ trứng; Chú Thỏ nhút nhát; Lợn và cừu; Chú Dê Đen; Dê con nhanh trí; Cá chép con; Nghe đọc thơ: Gà nở; Rong và cá; Nàng tiên ốc; Ong và bướm; Chim chích bông. Đọc đồng dao: Con gà cục tác lá chanh; Con vỏi con voi.
* Chơi HĐ theo ý thích
- Nghe kể chuyện: Con gà trống kiêu căng
|
- Mục tiêu 77: Trẻ đọc diễn cảm các bài thơ, đồng dao, ca dao…
|
- Đọc diễn cảm bài thơ, đồng dao, ca dao…
|
* Hoạt động học
- Đọc Thơ: Nàng tiên ốc
+ TC: Đội nào giỏi hơn
* Chơi ở các góc
+Góc thư viện: Đọc thơ: Ong và bướm; Chim Chích Bông; Quà ngày 8/3
* Chơi HĐ theo ý thích
- Đọc thơ: Khỉ con
|
- Mục tiêu 82: Trẻ có thể kể lại sự việc rõ ràng, có trình tự để người nghe có thể hiểu
|
- Kể lại sự việc theo trình tự.
|
* Hoạt động học
- Kể chuyện: Hươu con biết nhận lỗi
+ TCKH: Thi xem đội nào nhanh
- Kể chuyện: Cá chép con
+ TCKH: Ai thông minh hơn
* Chơi ở các góc
+Góc thư viện: Nghe cô kể một câu chuyện và đặt tên mới cho câu chuyện: Hổ con câu cá; Hai chú Gấu tham ăn
|
- Mục tiêu 86: Trẻ có thể đóng được vai của nhân vật trong truyện đã được nghe
|
- Đóng vai các nhân vật trong truyện
|
* Chơi ở cácgóc
+ Góc thư viện
- Tập đóng vai một số nhân vật trong những câu chuyện đã được học
* Chơi HĐ theo ý thích
- Đóng kịch: Chú Dê Đen
|
- Mục tiêu 88: Trẻ nhận dạng được các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt.
|
- Chỉ & phát âm chính xác 29 chữ cái viết thường hoặc viết hoa
- Phân biệt được chữ cái và chữ số
|
* MLMN
- Quan sát các biểu bảng, phát hiện và đọc chữ i,t,c
* Hoạt động học
- Làm quen chữ cái i, t, c
+ TCKH: Tìm chữ còn thiếu trong từ
* Chơi ở các góc
+ Góc HT: Tìm chữ cái i,t,c có trong tên các con vật.
|
- Mục tiêu 89: Trẻ biết sao chép một số ký hiệu, chữ cái, chữ số, tên của mình.
|
- Làm quen cách viết (hướng viết, cách viết).
- Tô đồ các nét chữ
|
* Hoạt động học
- Tập tô chữ i, t, c
* Chơi ở các góc
+Góc học tập: Sao chép chữ i, t, c
|
IV. Giáo dục phát triển tình cảm – Kỹ năng xã hội: (MT 113, 114, 115, 116)
|
- Mục tiêu 113: Trẻ biết lắng nghe ý kiến, trao đổi, thỏa thuận, chia sẻ kinh nghiệm với bạn.
|
- Trao đổi, chia sẻ ý kiến, giúp đỡ bạn khi thực hiện các hoạt động nhóm.
|
* Chơi ở các góc
+ Góc XD: Xây trang trại chăn nuôi; Xây khu giải trí; Xây vườn bách thú; Xây hồ cá; Lắp ráp đồ chơi;
|
- Mục tiêu 114 : Trẻ biết lựa chọn góc chơi, nhóm chơi, đồ chơi, vai chơi khi tam gia hoạt động góc
|
- Lựa chọn góc chơi, nhóm chơi, đồ chơi, vai chơi khi tham gia hoạt động góc.
|
* Chơi ở các góc
+Góc PV: Chơi gia đình (nấu ăn, đi chợ), chơi bán hàng (cửa hàng bán thức ăn cho các con vật, bán hàng hải sản, bán mật ong). Bác sĩ thú y…
|
- Mục tiêu 115: Trẻ biết phân biệt những hành vi đúng- sai, tốt- xấu.
|
- Nhận xét và tỏ thái độ với hành vi đúng- sai, tốt- xấu
|
* MLMN
- Xem phim về cách con người đối xử với con vật
|
- Nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác, sự nguy hiểm/hậu quả khi không tuân thủ quy định về giao thông.
|
* TCS
- TC về con người thả rong con vật ra đường không đảm bảo an toàn giao thông
* Chơi ở các góc
- Góc học tập: Đánh dấu vào ô hành vi con người thả con vật ra đường làm ảnh hưởng đến giao thông.
|
- Mục tiêu 116: Trẻ thích thú chăm sóc con vật, cây cối.
|
- Bảo vệ, chăm sóc con vật.
|
* TC sáng
- Trò chuyện cách bảo vệ, chăm sóc con vật nuôi trong gia đình
- Trò chuyện cách bảo vệ, chăm sóc con vật sống trong rừng.
- Trò chuyện với trẻ về ích lợi và cách chăm sóc bảo vệ những con vật sống dưới nước
- TC về cách chăm sóc, bảo vệ một số loài chim và côn trùng có lợi.
* Chơi HĐ theo ý thích
- Xem phim về cách chăm sóc 1 số con vật nuôi
|
V. Giáo dục phát triển thẩm mỹ: (MT 120, 124, 126, 127, 128, 130)
|
- Mục tiêu 120: Trẻ biết vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát, bản nhạc.
|
- Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát, bản nhạc.
|
* Hoạt động học
- Vỗ tay theo tiết tấu chậm: Vì sao con mèo rửa mặt.
+ TCKH: Vũ điệu âm nhạc.
- Vỗ tay theo lời bài ca: Chú voi con ở Bản Đôn
+ TCKH: Nghe giai điệu đoán tên bài hát
- Vỗ tay theo TTC: Bông hoa mừng cô
+ TCKH: Chiếc ghế âm nhạc.
* Chơi ở các góc
- Hát và VĐ theo nhạc các bài hát: Thương con mèo; Con chó nhà em; Gà trống mèo con và cún con; Kìa con voi; Chú thỏ con; Cá vàng bơi; Ếch con học bài; Tôm, cá, cua thi tài; Hoa thơm bướm lượn; Con cào cào; Quà ngày 8/3…
|
- Mục tiêu 124: Trẻ biết tô màu kín, không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ
|
- Thường xuyên cầm bút đúng: Bằng ngón trỏ và ngón cái, đỡ bằng ngón giữa.
- Tự tô màu đều, không chờm ra ngoài.
|
* Chơi, HĐ theo ý thích
- Tô màu trang trại chăn nuôi
|
- Mục tiêu 126: Trẻ dán được các hình vào đúng vị trí cho trước, không bị nhăn
|
- Ghép và dán hình đã cắt, xé để tạo sản phẩm.
- Bôi hồ đều, vừa phải, không bị nhăn.
|
* HĐ học
- Xé dán đàn hươu cao cổ
* Chơi ở cácgóc
+ Góc tạo hình
- Làm con mèo, con gà, con lợn, con thỏ, con gấu, con cá, con chuồn chuồn bằng NVLM
- Làm tranh chủ điểm
|
- Mục tiêu 127: Trẻ biết phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, cân đối
|
- Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, cân đối
|
* HĐ học
- Vẽ con gà, con vịt
* Chơi ở các góc
+ Góc tạo hình:
- Làm vở TH trang 16 (In màu tạo hình con kiến)
|
- Mục tiêu 128: Trẻ biết phối hợp các kỹ năng cắt, xé dán để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, bố cục cân đối
|
- Phối hợp các kỹ năng cắt, xé dán để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, bố cục cân đối
|
* Chơi ở các góc
+ Góc tạo hình: Làm vở TH trang 18 (Tạo hình con vật bé yêu thích)
* Chơi, HĐ theo ý thích
- Làm thiệp tặng cô, mẹ, bà nhân ngày 8/3
|
- Mục tiêu 130: Trẻ biết cách nhận xét các sản phẩm tạo hình.
|
- Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng, đường nét, bố cục.
|
Trẻ nhận xét sản phẩm của mình qua giờ hoạt động học, qua góc tạo hình
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN I ( Từ ngày 19/02– 23/02 /2024)
Chủ đề: Con vật nuôi trong gia đình – Lớp: MG 5-6 tuổi A
HĐ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Thứ 7
|
Đón trẻ-TC
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với PH về tình hình trẻ
- TC với trẻ về quá trình phát triển của con gà trống; TC với trẻ về tên, đặc điểm, tiếng kêu, cách chăm sóc và bảo vệ các con vật nuôi trong gia đình
- TC về hoạt động con người khi thả rong con vật ra đường không đảm bảo ATGT
|
|
1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu kiễng chân
2. Trọng động: Tập với gậy theo nhạc cùng toàn trường (4lx 8n)
- Hô hấp: Hít vào thở ra - Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.
- Bụng: Nghiêng người sang hai bên.
- Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. - Bật: Bật tiến về trước.
3. Hồi tĩnh: Đi dạo hít thở nhẹ nhàng
|
Học
|
PTTM
VTTTC: Vì sao con mèo rửa mặt
|
PTNT
Sự lớn lên của gà trống
|
PTNT
Đếm đến 8, tạo nhóm có số lượng 8
|
PTTC
Bật tách khép chân qua 7 ô
|
PTTM
Vẽ con gà, con vịt
|
Ôn đếm đến 8, tạo nhóm sl 8
|
Chơi ở các góc
|
- Phân vai: Chơi bán hàng (bán thức ăn của các con vật), gia đình: (nấu ăn, đi chợ), bác sĩ thú y
- Xây dựng: Xây trang trại chăn nuôi
-Âm nhạc: Nghe hát và VĐTN bài hát: Thương con mèo; Con chó nhà em; Gà trống mèo con và cún con
- Tạo hình: Làm tranh chủ điểm. Làm con gà, con mèo, con lợn bằng NVLM
- Học tập: Khoanh tròn các con vật trong pvi 8, tô viết số 8. Tìm các con vật xung quanh lớp có số lượng 8. Tô chữ số dưới các bức tranh về sự lớn lên của chú gà trống. Đánh dấu vào ô hành vi sai con người gây cản trở giao thông.
-Thư viện: Xem tranh truyện: Gà mái đẻ trứng. Nghe đọc thơ: Gà nở. Đọc đồng dao: Con gà cục tác lá chanh
-Thiên nhiên: Chăm sóc cây, chơi với cát nước.
|
Chơi ngoài trời
|
-HĐCCĐ: Quan sát: Thời tiết; Con gà; Con mèo; Con chó.. KPKH: Trứng nổi, trứng chìm
-TCVĐ: Bật qua các ô gạch; Bật tách khép chân qua các ô; Bật tiến về trước; Bật tại chỗ; Người chăn nuôi giỏi; Rồng rắn; Xỉa cá mè; Chồng nụ chồng hoa
-Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chong chóng, đi cà kheo, nhảy dây, xe, các đồ chơi sẵn có trong trường
|
Ăn, ngủ
|
-Trẻ biết được một số thực phẩm giàu chất đạm ( cá, thịt...), thực phẩm giàu vitamin và muối khoang (Rau, củ...)
|
Chơi, HĐ theo ý thích
|
XP về cách chăm sóc 1 số con vật nuôi
|
BTLNT: Cắt và trang trí dưa hấu
|
Tô màu trang trại chăn nuôi
|
Thực hiện vở toán trang 24, 25
|
Nghe KC: Con gà trống kiêu căng
|
Dọn dẹp các góc chơi
|
Trả trẻ
|
- Dọn dẹp đồ chơi
- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
PHÓ HIỆU TRƯỞNG (Duyệt) GIÁO VIÊN
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN II (Từ ngày 26/02 – 01/03/2024).
Chủ đề: Con vật sống trong rừng và côn trùng – Lớp: MG 5-6 tuổi A
HĐ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Thứ 7
|
Đón trẻ
TC
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với PH về việc ăn, ngủ của trẻ.
- TC với trẻ về tên, đặc điểm, tiếng kêu, cách chăm sóc và bảo vệ của một số con vật sống trong rừng, côn trùng mà trẻ biết.
|
Thể dục sáng
|
1. Khởi động : Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu kiễng chân
2. Trọng động: Tập với gậy theo nhạc cùng toàn trường(4lx 8n)
- Hô hấp: Hít vào thở ra - Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.
- Bụng: Nghiêng người sang hai bên.
- Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.
- Bật: Bật tiến về trước.
3. Hồi tĩnh: Đi vung tay hít thở nhẹ nhàng
|
Học
|
PTNT
Vòng đời phát triển của bướm
|
PTNN
Làm quen chữ I, t, c
|
PTNT
Tách gộp trong phạm vi 8
|
PTNN
KC: Hươu con biết nhận lỗi
|
PTTM
Xé dán đàn hươu cao cổ
|
Ôn chữ cái i,t,c
|
Chơi ở các góc
|
- Xây dựng: Xây vườn bách thú, lắp ráp đồ chơi
- Phân vai: Gia đình (đi chợ, nấu ăn), bán hàng (thức ăn của các con vật, bán mật ong.)
- Tạo hình: Làm con gấu, con thỏ, con chuồn chuồn bằng NVLM ; Tạo hình con vật bé thích (trang 18)
- Âm nhạc: Hát và VĐ : Kìa con voi; Chú thỏ con; Chú voi con ở Bản Đôn, Con cào cào; Hoa thơm bướm lượn; Con chuồn chuồn..
- Học tập: Tìm chữ cái i, t, c có trong tên các con vật. Quan sát các con vật ở phía bên phải và khoanh tròn vào các con vật có trong bức tranh; Tách nhóm con vật ra 2 phần theo ý thích và nối số tương ứng cho phù hợp; Thực hiện vở toán trang 26,27. Quan sát và kể về quá trình sinh ra, lớn lên của bướm
- Thư viện: Đọc đồng dao: Con vỏi con voi; Đọc thơ: Ong và bướm; Chim Chích Bông , Xem truyện tranh: Chú Thỏ nhút nhát; Lợn và cừu; Chú Dê Đen; Dê con nhanh trí. Nghe cô kể một câu chuyện và đặt tên mới cho câu chuyện: Hổ con câu cá; Hai chú Gấu tham ăn
- Thiên nhiên: Chơi đong cát nước, thả các vật chìm nổi, pha màu
|
Chơi
ngoài trời
|
- HĐCCĐ: Quan sát: Thời tiết; Con thỏ; Góc vận động tinh
- TCVĐ : Bắt bướm; Tung và bắt bóng; Tung bóng cho bạn; Tung bóng cho người đối diện, Ô ăn quan, Chi chi chành chành; Lộn cầu vồng.
-Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chơi với các đồ chơi có sắn ở sân trường
|
Ăn, ngủ
|
Trẻ biết được một số thực phẩm giàu chất đạm ( cá, thịt...), thực phẩm giàu vitamin và muối khoang (Rau, củ...)
|
Chơi, HĐ theo
ý thích
|
HDTCM :
Đua ngựa
|
Đọc thơ : Khỉ con
|
Thực hiện vở BTT trang 28
|
Đóng kịch: Chú Dê Đen
|
XP về các con vật sống trong rừng
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
Dọn dẹp đồ chơi. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
PHÓ HIỆU TRƯỞNG (Duyệt) GIÁO VIÊN
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN III (Từ ngày 04/03 – 08/03/2024).
Chủ đề : Con vật sống dưới nước – Lớp : MG 5-6 tuổi A
HĐ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Thứ 7
|
Đón trẻ
TC
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với PH về tình hình học tập của trẻ
- Trò chuyện với trẻ về tên, đặc điểm, cách chăm sóc và bảo vệ những con vật sống dưới nước
- TC với trẻ về ngày hội 8/3, tình cảm của trẻ đối với bà, mẹ, cô giáo
|
Thể dục sáng
|
1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu kiễng chân
2.Trọng động: Tập với gậy theo nhạc cùng toàn trường (4l x 8n)
- Hô hấp: Hít vào thở ra
- Tay: Co và duỗi tay.
- Bụng: Cúi gập người về phía trước.
- Chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục.
- Bật: Bật tách chân, khép chân.
3. Hồi tĩnh: Đi dạo hít thở nhẹ nhàng
|
Học
|
PTNN
KC: Cá chép con
|
PTNT
TH về 1 số đvật sống dưới nước
|
PTTC
Tung bóng lên cao và bắt bóng
|
PTNN
Tập tô chữ i, t, c
|
PTTM
VTTTTC: Bông hoa mừng cô
|
Sao chép chữ cái
|
Chơi ở các góc
|
- Xây dựng: Xây khu giải trí, Xây hồ cá
- Phân vai: Gia đình(đi chợ, nấu ăn), bán hàng (các loại hải sản) …
- Tạo hình: Làm con cá bằng NVLM. Thực hiện vở tạo hình trang 16. Hoàn thành tranh chủ điểm
- Âm nhạc: Hát và VĐ: Ếch con học bài; Cá vàng bơi; Tôm, cá, cua thi tài
- Học tập: Dùng bút màu đỏ khoanh thành nhóm các con vật sống ở ao hồ, sông, suối. Dùng bút màu xanh khoanh thành nhóm con vật sống ở biển; Nối các hình ảnh phù hợp các hoạt động trong ngày 8/3. Khoanh tròn các con vật cùng nhóm
- Thư viện: Xem truyện tranh: Cá chép con. Nghe đọc thơ: Nàng tiên ốc; Rong và cá; Quà 8/3; Tập đóng vai một số nhân vật trong những câu chuyện đã được học. Tập nói lời chúc bà và mẹ nhân ngày 8/3.
-Thiên nhiên: Chơi với cát nước, chăm sóc cây, hoa
|
Chơi
ngoài trời
|
- HĐCCĐ: QS con cá, con cua, con tôm. KPKH: Cái nào đẩy cái nào
- TCVĐ: Thi lấy bóng; Bóng nẩy; Đi và đập bắt bóng; Bóng rổ; Cắp cua bỏ giỏ, làm con cua bằng ngón tay; Nu na nu nống; Tập tầm vông…
- Chơi tự do : Chơi với cát, nước, diều, chong chóng, đi cà kheo, nhảy dây, các đồ chơi sẵn có trong trường
|
Ăn, ngủ
|
Trẻ biết nhưng món ăn được chế biến từ một số con vật
|
Chơi, HĐ theo ý thích
|
HDTCM: Đánh cá
|
BTLNT:
Pha nước chanh
|
Làm thiệp mừng ngày 8/3
|
Biểu diễn văn nghệ mừng 8/3
|
Đánh giá cuối chủ điểm
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
- Dọn dẹp đồ chơi
- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
PHÓ HIỆU TRƯỞNG (Duyệt) GIÁO VIÊN
|