CHỦ ĐIỂM: TRƯỜNG MẦM NON + TẾT TRUNG THU
Thời gian thực hiện: 3 tuần (Từ ngày 11/9 đến 29/9/2023)
Lớp: MG 5 -6 Tuổi A - GV thực hiện: Nguyễn Thị Thúy Vân
MỤC TIÊU
|
NỘI DUNG
|
MẠNG HOẠT ĐỘNG
|
I. GIÁO DỤC PHẤT TRIỂN THỂ CHẤT ( MT 1, 2, 18, 23, 27, 33, 39, 43)
|
a. PTVĐ
|
- Mục tiêu 1: Trẻ thực hiện thuần thục các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.
|
*Hô hấp: Thổi bóng bay.
*Tay: Đưa 2 tay ra phía trước lên cao. Đưa tay ra phía trước sang ngang.
*Bụng: Cúi gập người về phía trước. Đứng quay người sang bên
*Chân : Ngồi xổm, đứng lên liên tục. Đưa chân ra phía trước
*Bật: Bật tiến về phía trước. Bật tại chỗ.
|
TD sáng: lấy nơ tập theo nhạc với các động tác: hô hấp, tay, bụng, chân, bật.
(Mỗi động tác tập 2lx8n)
Chơi, hđ theo ý thích
Hướng dẫn một số động tác thể dục sáng
|
- Mục tiêu 2: Trẻ thực hiện đúng và giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện các vận động đi.
|
-Đi mép ngoài bàn chân, đi khụy gối
|
Thể dục sáng
Đi mép ngoài bàn chân, đi khụy gối
|
- Đi trên dây, đi trên ván dốc
|
Hoạt động học:
- Đi lên xuống ván dốc
- Đi trên dây
TCVĐ: Nhảy tiếp sức
|
- Mục tiêu 18: Trẻ tích cực tham gia vào các trò chơi phát triển nhóm cơ và hệ hô hấp.
|
- Chơi các trò chơi vận động.
- Chơi các trò chơi dân gian.
|
Chơi ngoài trời
+ Trò chơi VĐ: Đi trên dây,Thi đi nhanh, đi trên đường thẳng của ô gạch Đi qua cầu, chuyển hàng qua cầu
+TCDG: Dung dăng dung dẻ, cướp cờ, chi chi chành chành, Lộn cầu vồng, bịt mắt bắt dê
|
- Mục tiêu 23: Trẻ thực hiện và phối hợp được các cử động của bàn tay ngón tay, phối hợp tay- mắt để ghép và dán hình theo mẫu
|
- Ghép các mảnh rời tạo thành hình ảnh theo mẫu
|
* Chơi ở các góc:
- Góc tạo hình: Ghép và dán hình ảnh TMN theo mẫu
|
- Dán tạo bức tranh chủ điểm
|
* MLMN: Dán và làm tranh chủ điểm TMN
|
2. Giáo dục dinh dưỡng - sức khoẻ
|
- Mục tiêu 27: Trẻ nói được tên, biết được một cách chế biến một số món ăn đơn giản hàng ngày.
|
- Làm quen với một số thao tác đơn giản trong chế biến một số món ăn, thức uống (nói được tên một số món ăn hàng ngày)
|
* MLMN:
- Nói được tên các món ăn hàng ngày
- Nói được 1 số thao tác đơn giản trong chế biến 1 số món ăn, thức uống hàng ngày
* Chơi, HĐ theo ý thích
- BTLNT: Rửa trái cây
|
- Mục tiêu 33: Trẻ có một số thói quen tốt trong ăn uống
|
- Tập luyện một số thói quen tốt trong ăn uống (Mời cô mời bạn khi ăn: ăn từ tốn; Không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn; Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau
|
* Giờ ăn
- Không đùa nghịch, không làm đổ thức ăn khi ăn, ăn từ tốn
- Rèn 1 số thói quen ăn uống hợp vệ sinh: không nói chuyện trong khi ăn ,che miệng khi ho, hắt hơi
|
- Mục tiêu 39: Trẻ nhận biết và phòng tránh những hành động nguy hiểm.
|
- Nhận biết một số hành động nguy hiểm không nên làm: Leo trèo, đi theo người lạ..
|
* Trò chuyện sáng: Một số hành động nguy hiểm không nên làm: Leo trèo, đi theo người lạ..
* Chơi ở các góc:
- Góc học tập: Đánh dấu x vào bạn có hành động đúng
|
- Mục tiêu 43: Trẻ thực hiện được một số quy định nơi cộng cộng, ở trường.
|
- Thực hiện một số quy định nơi cộng cộng, ở trường (không tự ý đi chơi; Không leo trèo cây, ban công...)
|
* MLMN:
- TC với trẻ về một số quy định ở trường: không tự ý ra khỏi trường, lớp khi chưa được phép của cô giáo, sau giờ học về nhà ngay, không tự ý đi chơi, không leo trèo cây, ban công
|
II. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC (MT 47, 48, 61, 63, 66)
|
1. Khám phá khoa học – Xã hội
|
- Mục tiêu 47: Trẻ thích khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh
|
- Quan sát các hiện tượng thiên nhiên
|
* Chơi NT:
- QS: qs cảnh quang sân trường, các đồ chơi ngoài sân, công việc của các cô ở trường, qs lớp 4-5 tuổi C, qs thời tiết.
|
- Làm thí nghiệm
|
* Chơi NT:
- KPKH: Giấy không ướt khi tô màu sáp
|
- Mục tiêu 48: Trẻ nhận biết được những đặc điểm nổi bật của trường lớp mầm non, công việc của các cô bác trong trường, đặc điểm ý thích của các bạn.
|
- Những đặc điểm nổi bật của trường lớp mầm non; công việc của các cô bác trong trường.
- Đặc điểm, sở thích của các bạn; các hoạt động của trẻ ở trường
|
TC sáng: Tc về trường MN của bé, tên trường, địa chỉ của trường và công việc của cô giáo và các cô bác ở trường
Hoạt động học: TC về trường mầm non
+TC: Cùng nhau trổ tài
|
2. Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán
|
- Mục tiêu 61: Trẻ nhận biết được một số đặc điểm nổi bật của một số di tích, danh lam, thắng cảnh, ngày lễ hội, sự kiện văn hoá của quê hương, đất nước.
|
- Đặc điểm nổi bật của ngày Tết trung thu
|
TC sáng: TC với trẻ về Tết Trung Thu,
các hoạt động diễn ra xung quanh ngày
Tết Trung Thu.
HĐ học: Tìm hiểu về ngày Tết Trung
Thu
+TC: Bé trổ tài
Chơi NT:
+ QS lồng đèn ngôi sao, đầu lân, trang
phục múa lân…
+ Chơi ở các góc:
- Góc học tập: Đánh dấu x vào các hoạt động diễn ra trong ngày Tết trung thu
Chơi, hđ theo ý thích:
Xem phim lễ hội trung thu, trang trí lớp
đón trung thu
|
- Mục tiêu 63: Trẻ biết tạo nhóm, thêm bớt, tách gộp, các chữ số trong phạm vi 10.
|
- Gộp, tách các nhóm đối tượng trong phạm vi 10 bằng các cách khác nhau và đếm
|
Hoạt động học: Tách gộp trong phạm vi 5
+TC: Kết bạn
Chơi ở các góc: Tách gộp đồ chơi trong phạm vi 5, thực hiện bài tập toán trang 2-11
Chơi hđ theo ý thích: Thực hiện bài tập toán trang 12
|
- Mục tiêu 66: Trẻ lựa chọn được những đối tượng có liên quan với nhau và loại được đối tượng không cùng nhóm.
|
- Ghép thành cặp những đối tượng có mối liên quan.
- Trẻ biết loại được một đối tượng không cùng nhóm với các đối tượng còn lại.
|
-Trò chuyện sáng : TC về đặc điểm, công dụng, chất liệu và cách sử dụng các đồ dùng đồ chơi trong lớp
*HĐ học: Phân loại một số đồ dùng, đồ chơi
+TC: Đội nào nhanh hơn
– Chơi ở các góc:
Góc học tập: Nối đồ dùng có cùng công dụng và chất liệu
|
III. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ ( MT 74, 76, 77, 87, 88, 89)
|
1. Nghe hiểu lời nói
|
- Mục tiêu 74: Trẻ nghe, hiểu và làm theo được 2-3 yêu cầu liên tiếp.
|
- Làm theo 2-3 yêu cầu liên tiếp.
|
*MLMN
- Thực hiện các hoạt động trong
ngày theo chỉ dẫn của cô: xếp dọn
bàn ăn. Thu dọn bàn ghế sau khi
ăn xong. Sắp xếp chiếu, gối trước
và sau khi ngủ dậy. Sắp xếp đồ
dùng các góc
*Chơi hđ theo ý thích:
- Kể lại sự kiện (Ngày hội đến trường)
|
- Mục tiêu 76: Trẻ chú ý nghe và hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc, ca dao, thơ….
|
- Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp độ tuổi.
- Nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố… phù hợp độ tuổi.
|
HĐ học
*Kể chuyện: Gà tơ đi học
+ TC: Trẻ kể chuyện theo tranh
Chơi ở các góc:
- Góc thư viện: Nghe KC: Thỏ trắng biết lỗi, Mèo con và quyển sách, Bài học đầu năm. KC qua tranh: Sự tích chú Cuội cung trăng
Chơi hđ theo ý thích:
- Nghe KC: Món quà của cô giáo, Ai quan trọng nhất
|
2. Sử dụng lời nói trong cuộc sống hằng ngày
|
- Mục tiêu 77: Trẻ đọc diễn cảm các bài thơ, đồng dao, ca dao…
|
- Đọc diễn cảm bài thơ, đồng dao, ca dao…
|
HĐ học:
- Đọc thơ: Gà học chữ; Vui trung thu
Chơi ở các góc:
-Góc thư viện: Nghe đọc thơ: Làm quen chữ số, bó hoa tặng cô, bé đi học, cô và mẹ, tình bạn.. Xem tranh và đoán cảm xúc của bạn trong tranh.
Chơi hđ theo ý thích:
- Đọc thơ: Tình bạn
|
3. Làm quen với việc đọc, viết
|
- Mục tiêu 87: Trẻ nhận biết được một số ký hiệu thông thường trong cuộc sống.
|
- Làm quen một số ký hiệu thông thường trong cuộc sống (nhà vệ sinh, nơi nguy hiểm, lối ra-vào, cấm lửa, …)
|
TC sáng :
+Tc với trẻ về các ký hiệu thông thường như :WC ( nhà vệ sinh), ( lối ra), kí hiệu đồ dùng cá nhân, nhặt rác bỏ vào thùng... .
|
- Mục tiêu 88: Trẻ nhận dạng được các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt.
|
- Nhận dạng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt.
- Biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói
|
- HĐ học: Làm quen chữ cái o, ô, ơ
+TC: Bé nhanh tay, tìm bạn thân
-Chơi NT: Quan sát các biểu bảng, phát hiện và đọc chữ o,ô,ơ
-Chơi ở các góc :
+Góc học tập: Xếp chữ cái o,ô,ơ bằng hột hạt, sao chép chữ o,ô,ơ,
|
- Mục tiêu 89: Trẻ biết sao chép một số ký hiệu, chữ cái, chữ số, tên của mình.
|
- Làm quen cách viết (hướng viết, cách viết).
- Tô đồ các nét chữ
|
- HĐ học: Tập tô chữ cái o, ô, ơ
|
IV. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KỸ NĂNG XÃ HỘI
( MT 95, 103, 105, 112, 114)
|
- Mục tiêu 95: Trẻ biết tôn trọng bạn bè và người khác.
|
- Khả năng và sở thích của bạn bè và người thân.
|
* TC sáng: Trò chuyện về khả năng và sở thích của bạn bè và người thân.
|
- Chấp nhận sự khác biệt giữa người khác với mình.
|
* TC sáng: Bạn và tôi giống nhau và khác nhau điểm nào?
|
- Quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn.
|
MLMN
Trò chuyện giao lưu với các cô, các bạn trong giờ học, trong các hoạt động hàng ngày như: dạo chơi ngoài trời, chơi ở các góc…chơi hòa đồng , vui vẻ cùng bạn
|
- Mục tiêu 103: Trẻ thể hiện được sự hợp tác với bạn bè và mọi người xung quanh.
|
- Mạnh dạn, tự tin bày tỏ ý kiến.
- Tôn trọng, hợp tác, chấp nhận
- Trao đổi ý kiến của mình với các bạn.
|
Chơi ở các góc:
- Tổ chức các hoạt động theo nhóm
*Góc XD: xây công viên, khu vui chơi của bé, xây trường mầm non của bé; Xây sân khấu lễ hội trung thu
-Góc thiên nhiên: chơi với cát, nước, chăm sóc cây...
|
- Mục tiêu 105: Trẻ có mối quan hệ tích cực với bạn bè và người lớn.
|
- Dễ hoà đồng với bạn bè trong nhóm chơi
- Chủ động giao tiếp với bạn và người lớn gần gũi
- Có nhóm bạn chơi thường xuyên
|
Chơi ở các góc:
+Góc phân vai:
Chơi bán hàng (lồng đèn, bánh trung thu), gia đình của bé (bố mẹ, nấu ăn, đưa bé đi học), cô giáo, cô cấp dưỡng..
|
- Mục tiêu 112: Trẻ có thói quen thực hiện một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng
|
- Quy định của nhóm chơi, trò chơi
|
MLMN
- Trẻ thực hiện đúng theo quy định của nhóm chơi, trò chơi
|
- Một số nội quy, quy định của lớp, gia đình, nơi công cộng.
|
MLMN
Thực hiện đúng các nội quy, quy định của lớp, gia đình, nơi công cộng.
|
- Mục tiêu 114 : Trẻ biết lựa chọn góc chơi, nhóm chơi, đồ chơi, vai chơi khi tham gia hoạt động góc
|
- Lựa chọn góc chơi, nhóm chơi, đồ chơi, vai chơi khi tham gia hoạt động góc.
|
Chơi ở các góc:
Đăng ký góc chơi và thể hiện được vai chơi của mình
|
V. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ ( MT 119, 121, 124, 126, 127)
|
1. Âm nhạc
|
- Mục tiêu 119: Trẻ biết hát đúng giai điệu, lời ca, hát diễn cảm phù hợp sắc thái tình cảm của các bài hát.
|
- Hát đúng giai điệu, lời ca, hát diễn cảm phù hợp sắc thái tình cảm của các bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ, cử chỉ.
- Hát đúng giai điệu các bài hát trẻ em.
|
Hoạt động học: Học Hát: Ngày vui của bé
Chơi ở các góc:
Góc âm nhạc: Nghe hát: trường chúng cháu là TMN; Chú Cuội cung trăng
|
- Mục tiêu 121: Trẻ tích cực tham gia vào các trò chơi âm nhạc.
|
- Sử dụng dụng cụ xắc xô, thanh gõ chơi trò chơi âm nhạc.
|
- Chơi hđ theo ý thích:
CTC: Đoán xem nhạc cụ gì
|
- Mục tiêu 124: Trẻ biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc để gõ đệm theo tiết tấu
|
- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo nhịp, tiết tấu.
|
Hoạt động học:
-VTTN: Vui đến trường; Đêm trung thu
Chơi ở các góc:
Góc ÂN: Nghe hát và VĐ theo bài: Vui đến trường; Em đi mẫu giáo; Ngày vui của bé; Ngày đầu tiên đi học; Em đi mẫu giáo; Chiếc đèn ông sao; Đêm trung thu.Tạo ra âm thanh bằng các dụng cụ âm nhạc
Vận động minh họa sáng tạo các động tác khác nhau nhưng phù hợp với lời ca không giống cô
|
2. Tạo hình
|
- Mục tiêu 126: Trẻ biết phối hợp và lựa chọn các nguyên vật liệu tạo hình, nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra sản phẩm.
|
- Tự lựa chọn, phối hợp và lựa chọn các nguyên vật liệu tạo hình, nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra sản phẩm theo ý thích.
|
Chơi ở các góc:
*Góc tạo hình:
- Sử dụng các nguyên vật liệu phế thải làm đồ chơi như cầu tụôt, xích đu, bập bênh...
- Làm đồ chơi bé yêu thích để tặng bạn
- Tô màu, trang trí chữ số, chữ cái 5- 6 tuổi
Chơi hđ theo ý thích:
- Làm lồng đèn bằng NVLM
|
- Mục tiêu 127: Trẻ biết phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, cân đối
|
- Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, cân đối
|
Hoạt động học:
+ Vẽ và tô màu đồ chơi trong trường MN
Chơi ở các góc:
*Góc tạo hình:
+ Vẽ vườn trường nơi bé học
+ Xé và dán vụn giấy để trang trí ghế đá
+ Tô màu tranh Tết trung thu
+ Hoàn thành tranh chủ điểm
|
|
|
|
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN I ( Từ ngày 11/9/2023 đến 15/9/2023)
Chủ đề: Trường Mầm Non của bé - Lớp: MG 5-6 tuổi A
HĐ
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
Thứ bảy
|
Đón trẻ, TC
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ
- TC về trường MN của bé, tên trường, địa chỉ của trường và công việc của cô giáo và các cô bác ở trường.
- TC với trẻ về không tự ý ra khỏi trường, lớp khi chưa được cho phép của cô giáo Không leo trèo cây, ban công, tường rào. Sau giờ học về nhà ngay, không tự ý đi chơi
|
TDS
|
1.Khới động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân đi khác nhau: Đi mép ngoài bàn chân, đi khụy gối
2.Trọng động: Tập theo nhạc của trường (Mỗi động tác tập 2lx8n)
- Hô hấp: Thổi bóng bay
-Tay: Đưa 2 tay ra phía trước lên cao - Chân : Ngồi xổm, đứng lên liên tục
- Bụng: Đứng quay người sang bên - Bật: Bật tại chỗ
3. Hồi tĩnh: Trẻ đi dạo nhẹ nhàng
|
Học
|
PTNT
Trò chuyện về TMN
|
PTNN
Làm quen chữ o, ô, ơ
|
PTTC
Đi lên xuống ván dốc
|
PTTM
Vẽ đồ chơi trong sân trường
|
PTNN
Đọc thơ:
“ Gà học chữ”
|
Ôn bài hát ngày vui của bé
|
Chơi ở các góc
|
- Góc Phân vai: Cô giáo, cô cấp dưỡng, gia đình (bố mẹ, nấu ăn…)
- Góc Xây dựng: Khởi xướng và đề nghị bạn tham gia vào trò chơi: Xây trường MN
- Góc Tạo hình:Vẽ và tô màu cô giáo, Tạo hình bức tranh trường MN từ NVLM.., Xé và dán vụn giấy để trang trí ghế đá; Tô màu, trang trí chữ số, chữ cái 5- 6 tuổi
- Góc Âm nhạc: Nghe hát, vận động theo các bài hát về chủ điểm: Vui đến trường, Ngày vui của bé, Ngày đầu tiên đi học,Tạo ra âm thanh bằng các dụng cụ AN
- Góc thư viện: Nghe và xem hướng dẫn cách cầm và đọc sách.Lật và đọc sách theo ý thích. Đọc truyện qua tranh vẽ: Thỏ trắng biết lỗi, Mèo con và quyển sách; Nghe đọc thơ: Làm quen chữ số; Bó hoa tặng cô; Bé đi học
- Góc Học tập: Xếp chữ cái o, ô, ơ bằng hột hạt, Đánh dấu x vào bạn có hành vi đúng, thực hiện vở toán trang 2-5
- Góc thiên nhiên: chơi với cát, nước, chăm sóc cây...
|
Chơi ngoài trời
|
- HĐCCĐ: Quan sát: Cảnh quang sân trường, các đồ chơi ngoài sân,công việc của các cô ở trường
- TCVĐ: Đi qua cầu. Chuyển hàng qua cầu. Lộn cầu vồng. Bịt mắt bắt dê, …..
- Chơi tự do: Xe lon, bóng, nước, cát và các đồ chơi có sẵn trên sân trường như xích đu, cầu tuột…
|
Ăn ngủ
|
Trẻ biết rửa tay trước khi vào bàn ăn; Không đùa nghịch, không làm đỗ thức ăn khi ăn
|
Chơi hđ theo ý thích
|
HD động tác TD sáng
|
Học hát: Ngày vui của bé
|
Xem tranh thao tác rửa tay đúng cách
|
Kể lại sự kiện
(Ngày hội đến trường)
|
Nghe KC: Món quà cô giáo
|
Dọn dẹp vệ sinh, lau kệ
|
Trả trẻ
|
-Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
PHÓ HIỆU TRƯỞNG (duyệt) GIÁO VIÊN
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN II (Từ ngày 18/9/2023 đến 22/9/2023 )
Chủ đề: Lớp học của bé- Lớp: MG 5-6 tuổi A
HĐ
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
Thứ bảy
|
Đón trẻ, TC
|
- Đón trẻ vào lớp , trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ
- TC về đặc điểm, công dụng,chất liệu và cách sử dụng các đồ dùng đồ chơi trong lớp
- TC về ích lợi của việc ăn uống đủ lượng, đủ chất
- TC về khả năng và sở thích của bạn bè và người thân. Bạn và tôi giống nhau và khác nhau điểm nào?
|
TDS
|
1. Khới động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân đi khác nhau
2. Trọng động: Tập theo nhạc của trường(Mỗi động tác tập 2lx8n)
- Hô hấp:Thổi bóng bay
- Tay: Đưa hai tay ra trước sang ngang - Chân : Đưa chân ra phía trước
- Bụng: Cúi gập người về phía trưc - Bật: Bật tiến về phía trước
3. Hồi tĩnh: Trẻ đi dạo nhẹ nhàng
|
Học
|
PTNT
Phân loại 1 số đồ dùng đồ chơi
|
PTNN
Tập tô chữ cái o, ô, ơ
|
PTNT
Tách gộp trong phạm vi 5
|
PTNN
KC: Gà Tơ đi học
|
PTTM
VTTN: Vui đến trường
|
Ôn chữ cái o, ô, ơ
|
Chơi ở các góc
|
- Góc Phân vai: Gia đình của bé (nấu ăn, mẹ đưa bé đi học),cô giáo…
- Góc Xây dựng: Xây công viên, khu vui chơi của bé
- Góc tạo hình: Làm đồ chơi từ nguyên vật liệu mở: chén,ly,dĩa..,Vẽ,khuôn mặt biểu lộ cảm xúc. Làm đồ chơi bé yêu thích để tặng bạn, Vẽ vườn trường nơi bé học.
- Góc thư viện: Nghe KC qua tranh: Ai quan trọng nhất, Bài học đầu năm. Nghe đọc thơ: Côvà mẹ,Tình bạn, …Xem tranh và đoán cảm xúc của bạn trong tranh
- Góc Âm nhạc: Nghe hát, vận động theo các bài hát: Em đi mẫu giáo; Trường chúng cháu là trường mầm non ….Vận động minh họa sáng tạo các động tác khác nhau nhưng phù hợp với lời ca không giống cô
- Góc Học tập: Nối đồ dùng có cùng công dụng và chất liệu, Tách gộp đồ chơi trong phạm vi 5, thực hiện vở toán trang 6 - 9
- Góc thiên nhiên: chơi với cát, nước, chăm sóc cây...
|
Chơi ngoài trời
|
- HĐCCĐ: Quan sát lớp 4-5 tuổi A, thời tiết. KPKH: Giấy không ướt khi tô màu sáp
- TCVĐ:Đi trên dây, Thi đi nhanh, Dung dăng dung dẻ, cướp cờ, chi chi chành chành
- Chơi tự do: Chơi bóng, nước, cát và các đồ chơi có sẵn trên sân trường như xích đu, cầu tuột…
|
Ăn ngủ
|
Rèn 1 số thói quen ăn uống hợp vệ sinh: không nói chuyện trong khi ăn, che miệng khi ho, hắt hơi
Giới thiệu các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng, đủ chất.
|
Chơi hđ theo ý thích
|
BTLNT
Rửa trái cây
|
Nghe KC: Ai quan trọng nhất
|
CTC: Đoán xem nhạc cụ gì
|
Đọc thơ: Tình bạn
|
Thực hiện vở BTT trang 12
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
- Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
PHÓ HIỆU TRƯỞNG (duyệt) GIÁO VIÊN
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN III (từ 25/9 đến 29/9/2023)
Chủ đề: Trung Thu trong Trường Mầm Non - Lớp: MG 5-6 Tuổi A
HĐ
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
Thứ bảy
|
Đón trẻ, TC
|
- Đón trẻ vào lớp , trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ
- TC với trẻ về Tết Trung Thu, các hoạt động diễn ra xung quanh ngày Tết Trung Thu.
- Tc với trẻ về các ký hiệu thông thường như :WC ( nhà vệ sinh, lối ra), kí hiệu đồ dùng cá nhân, nhặt rác bỏ vào thùng...
|
TDS
|
1. Khới động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân đi khác nhau
2. Trọng động: Tập theo nhạc của trường (Mỗi động tác tập 2l-8n)
- Hô hấp: Thổi bóng bay
- Tay: Đưa hai tay ra trước sang ngang - Chân : Đưa chân ra phía trước
- Bụng: Cúi gập người về phía trưc - Bật: Bật tiến về phía trước
3. Hồi tĩnh: Trẻ đi dạo nhẹ nhàng
|
Học
|
PTNN
KC: Sự tích chú cuội cung trăng
|
PTTM
VĐTN: Đêm trung thu
|
PTNT
Tìm hiểu về Tết Trung thu
|
PTTC
Đi trên dây
|
PTNN
Đọc thơ: Vui trung thu
|
Ôn đọc thơ: Vui trung thu
|
Chơi ở các góc
|
- Góc Phân vai: Chơi bán hàng (lồng đèn, bánh trung thu), chơi gia đình (bố mẹ, nấu ăn)…
- Góc Xây dựng: Xây sân khấu lễ hội trung thu
- Góc tạo hình: Tô màu tranh vẽ bé rước đèn trung thu (Vở TH trang 29); Tạo hình bức tranh bé vui trung thu từ NVLM; Hoàn thành tranh chủ điểm.
-Góc thư viện: KC qua tranh: Sự tích chú Cuội cung trăng. Nghe đọc thơ: Cô và mẹ,Tình bạn, …Xem tranh và đoán cảm xúc của bạn trong tranh
- Góc Âm nhạc: Nghe hát, vận động theo bài hát: Chú Cuội cung trăng; Chiếc đèn ông sao; Đêm trung thu…
- Góc Học tập: Đánh dấu x và tô màu vào các hoạt động diễn ra trong ngày Tết trung thu; Thực hiện vở toán trang 10-11; Sao chép chữ o, ô, ơ
- Góc thiên nhiên: chơi với cát, nước, chăm sóc cây...
|
Chơi ngoài trời
|
*HĐCCĐ: QS lồng đèn ngôi sao, đầu lân, trang phục múa lân…
*TCVĐ: Đi trên dây. Thi đi nhanh. Dung dăng dung dẻ, cướp cờ, chi chi chành chành
*Chơi tự do: Chơi xe lon, bóng, nước, cát và các đồ chơi có sẵn trên sân trường như xích đu, cầu tuột…
|
Ăn ngủ
|
Rèn 1 số thói quen ăn uống hợp vệ sinh: không nói chuyện trong khi ăn, che miệng khi ho, hắt hơi
|
Chơi hđ theo ý thích
|
Xem phim lễ hội trung thu
|
Làm lồng đèn bằng NVLM
|
Chơi ở các góc
|
Vui đón trung thu
|
Đóng chủ điểm
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
- Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi đúng nơi qui định. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
PHÓ HIỆU TRƯỞNG (duyệt) GIÁO VIÊN
|