CHỦ ĐIỂM: GIAO THÔNG
Thời gian thực hiện: 4 tuần (Từ ngày 20/11/2023 đến 15/12/2023)
GV thực hiện: Trần Thị Hoài Phi
MỤC TIÊU
|
NỘI DUNG
|
MẠNG HOẠT ĐỘNG
|
I. GIÁO DỤC PHẤT TRIỂN THỂ CHẤT (MT 1, 2, 4, 9, 18, 21, 26, 27, 39)
|
- Mục tiêu 1: Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh/ theo nhạc/bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp
|
- ĐT Hô hấp: Hít vào thở ra.
- ĐT Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên. Co và duỗi tay.
- ĐT Bụng: Nghiêng người sang hai bên . Cúi gập người về phía trước.
- ĐT Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. Ngồi khuỵu gối.
- Bật: Bật tại chỗ. Bật tiến về trước
|
* TD sáng: Lấy vòng, nơ tập theo nhạc toàn trường với các động tác hô hấp, tay, bụng, chân, bật.
(Mỗi động tác tập 2l x 8n)
|
- Mục tiêu 2: Trẻ thực hiện đúng và giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện các vận động đi
|
- Đi nối bàn chân tiến lùi
|
*HĐ Học
- Đi nối bàn chân tiến lùi
+ TCVĐ: Chuyền bóng
|
- Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát
|
* HĐ học
- Đi trên ghế băng đầu đội túi cát
+ TC VĐ: Chạy tiếp sức
|
- Mục tiêu 4: Trẻ biết phối hợp tay chân khi thực hiện các vận động bò, trườn
|
- Bò bằng bàn tay và bàn chân 4-5m.
|
* Hoạt động học
- Bò bằng bàn tay và bàn chân 4-5m.
+ TCVĐ: Chạy nhanh về đích
|
- Mục tiêu 9: Trẻ bật xa được 40 -50cm. Biết phối hợp vận động bật xa và ném xa nhịp nhàng.
|
- Bật xa 40 -50cm
|
* Hoạt động học
- Bật xa 40 -50cm
+ TCVĐ : Chuyển bóng
|
- Mục tiêu 18: Trẻ tích cực tham gia vào các trò chơi phát triển nhóm cơ và hệ hô hấp.
|
- Chơi các trò chơi vận động.
|
*Chơi ngoài trời
- Trò chơi VĐ
+ Tài xế giỏi; Đi trên dây, đi trên ván kê dốc, đi nhanh, đi tiến về trước..
+ Thuyền vào bến; Đi thăng bằng trên ghế thể dục,
+ Ai bò nhanh hơn; bò chui qua cổng, Bò dích dắc, bò chui qua hầm, bắt bướm, bò nhanh tới đích.
*Chơi, HĐ theo ý thích
- HDTCM: Tài xế giỏi; Thuyền vào bến
- CTC: Đèn xanh, đèn đỏ.
- Biểu diễn văn nghệ mừng ngày 20/11.
|
|
- Chơi các trò dân gian
|
+ Trò chơi dân gian
Kéo co; Cướp cờ; Tập tầm vồng; Chi chi chành chành; Rồng rắn; Bịt mắt bắt dê; Lộn cầuvồng; Ném còn; Ô ăn quan; Nu na nu nống….
|
- Mục tiêu 21: Trẻ thực hiện và phối hợp được các cử động của bàn tay ngón tay, phối hợp tay- mắt để cắt theo đường viền các hình vẽ
|
- Cắt được theo đường viền của hình vẽ (xé cắt dán đường vòng cung…)
|
* Chơi, HĐ ở các góc
- Góc tạo hình
+ Cắt dán khinh khí cầu
|
- Xếp chồng 12-15 khối theo mẫu
|
*Chơi ở các góc:
Góc xây dựng:
Xây bến xe, nhà ga…
|
- Mục tiêu 26: Trẻ nhận biết được bốn nhóm thực phẩm.
|
- Một số thực phẩm giàu chất đạm (Cá, thịt,..):Thực phẩm giàu vitamin và muối khoáng (Rau, củ...)
- Một số thao tác đơn giản trong chế biến 1 số món ăn, thức uống.
|
* TC Sáng: Một số thực phẩm giàu chất đạm, vitamin và muối khoáng
* Giờ ăn: Giới thiệu thực phẩm giàu chất đạm (cá, thịt...), thực phẩm giàu vitamin và muối khoáng (Rau, củ...)
|
- Mục tiêu 27: Trẻ nói được tên, biết được một cách chế biến một số món ăn đơn giản hàng ngày.
|
- Làm quen với một số thao tác đơn giản trong chế biến một số món ăn, thức uống(nói được tên một số món ăn hàng ngày)
|
*MLMN
- Nói được tên các món ăn hàng ngày
- Nói được một số thao tác đơn giản trong chế biến 1 số món ăn, thức uống hàng ngày
*Chơi, HĐ theo ý thích
- BTLNT: Làm trứng rán; Pha nước cam.
|
- Mục tiêu 39: Trẻ nhận biết và phòng tránh những hành động nguy hiểm.
|
- Nhận biết một số hành động nguy hiểm không nên làm: Leo trèo, đi theo người lạ, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, vượt đèn đỏ....
|
* TC Sáng: Trò chuyện về cách nhận biết một số hành động không nên làm gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.
|
IV. Giáo dục phát triển nhận thức: ( MT 47, 55, 61, 62, 65, 69, 70)
|
- Mục tiêu 47: Trẻ thích khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh
|
- Quan sát các hiện tượng thiên nhiên
|
* Chơi ngoài trời
- QS bầu trời; thời tiết; Quan sát các PTGT: Xe đạp, xe máy, xe ô tô, QS các loại biển báo; Áo phao, mô hình máy bay
|
- Làm thí nghiệm
|
- KPKH: Chất nào tan trong nước; Tạo màu cho cây cải thảo
|
- Mục tiêu 55: Trẻ biết và phân biệt một số phương tiện giao thông thông dụng và một số biển báo giao
thông. Biết một số dịch vụ khi tham gia giao thông.
|
- Đặc điểm, công dụng của một số phương tiện giao thông và 1 số biển báo giao thông
|
*TC Sáng
- TC về một số PTGT đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không
* Hoạt động học
- Một số biển báo giao thông quen thuộc
*Chơi ở các góc:
+ Góc thư viện: Xem tranh về hoạt động của các PTGT: Máy bay; Khinh khí cầu…
+ Góc học tập: Tìm các PTGT đường thủy và khoanh thành nhóm; Nối PTGT theo đúng nơi HĐ; Chơi ghép hình PTGT đường thủy, đường hàng không bằng lô tô
*Chơi HĐ theo ý thích
- Giải câu đố về một số PTGT đường thủy, đường hàng không
- Xem phim các PTGT đường hàng không
- Xem phim về luật giao thông
|
- Một số dịch vụ khi tham gia giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không
|
* TC sáng:
- TC về 1 số dịch vụ khi tham gia giao thông đường hàng không
- TC về 1 số qui định khi tham gia GT đường bộ, đường sắt
*Chơi HĐ theo ý thích
- Xem video một số dịch vụ khi tham gia giao thông đường thủy
- Xem video một số dịch vụ khi tham gia giao thông đường bộ
|
- Mục tiêu 62: Trẻ phân loại được đối tượng theo những dấu hiệu khác nhau
|
- Phân loại đồ dùng, đồ chơi theo 2 - 3 dấu hiệu.
|
* Hoạt động học
- Phân loại PTGT đường bộ
+ TC: Thi xem ai nhanh
*Chơi ở các góc:
+ Góc học tập: Khoanh thành nhóm các PTGT đường bộ
MLMN
+ Chơi: Chọn đồ dùng, đồ chơi theo 2 - 3 dấu hiệu. (Màu sắc, hình dáng.....
|
- Mục tiêu 63: Trẻ biết tạo nhóm, thêm bớt, tách gộp, các chữ số trong phạm vi 10.
|
- Đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.
- Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 10.
|
* Hoạt động học
- Đếm đến 7, nhận biết số 7
*Chơi ở các góc: Sao chép số 7; Tô màu số 7
+ Góc học tập:
*Chơi HĐ theo ý thích
-Thực hiện vở toán trang 19 - 22
|
- Gộp, tách các nhóm đối tượng trong phạm vi 10 bằng các cách khác nhau và đếm.
|
*Chơi ở các góc:
+ Góc học tập: Thực hiện vở toán trang 23
|
- Mục tiêu 65: Trẻ nhận biết được ý nghĩa của các con số được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
|
- Nhận biết ý nghĩa các con số được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày (số nhà, biển số xe,..).
|
MLMN
- Nhận biết một số biển số xe của một số phương tiện giao thông (xe máy; Xe ô tô; Xe buýt…)
|
- Mục tiêu 69: Trẻ gọi đúng tên và nêu được đặc điểm của hai khối cầu và khối trụ; Khối vuông và khối chữ nhật
|
- Nhận biết, gọi tên khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật, khối trụ và nhận dạng các khối hình đó trong thực tế.
|
*Hoạt động học
- Nhận biết phân biệt khối cầu, khối trụ và khối vuông, khối chữ nhật
*Chơi các góc
+ Góc học tập.
- Chơi tạo hình PTGT với các khối
*Chơi HĐ theo ý thích
- Thực hiện vở LQVT trang 41
|
- Mục tiêu 70: Trẻ biết lắp ghép để tạo ra một số hình bằng các cách khác nhau.
|
- Chắp ghép các hình hình học để tạo thành các hình mới theo ý thích và theo yêu cầu.
|
*MLMN: Ghép các hình để tạo được hình xe ô tô, xe tải….
*Chơi HĐ theo ý thích
Thực hiện vở toán trang 13, 16
|
- Tạo ra một số hình hình học bằng các cách khác nhau.
|
* Chơi ngoài trời
+ TC: Tạo hình PTGT với dây thun, dây vải, que tăm,..
|
III. Giáo dục phát triển ngôn ngữ: (MT 76, 77, 82, 87, 88, 89, 93)
|
- Mục tiêu 76: Trẻ chú ý nghe và hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc, ca dao, thơ….
|
- Nghe, hiểu nội dung thơ, đồng dao, ca dao, tục ngữ, câu đố, hò, vè, truyện kể, truyện đọc phù hợp độ tuổi
|
*Chơi ở các góc
+ Góc thư viện: Nghe đọc thơ: Em thích được vẽ; Cô dạy con; Đèn giao thông, Con đường của bé, Chú cảnh sát giao thông, Giúp bà; Thuyền giấy, Đèn thuyền..
|
- Mục tiêu 77: Trẻ đọc diễn cảm các bài thơ, đồng dao, ca dao…
|
- Đọc biểu cảm bài thơ, đồng dao, ca dao….
|
*Hoạt động học
- Đọc thơ
+ Cô dạy con; Thuyền giấy
TC: Thi xem ai chọn đúng
bài thơ
*Chơi HĐ theo ý thích
+ Đọc thơ: Mẹ đố bé. Con đường của bé
|
- Mục tiêu 82: Trẻ có thể kể lại sự việc rõ ràng, có trình tự để người nghe có thể hiểu
|
- Kể lại sự việc theo trình tự.
|
*Chơi ở các góc
- Góc thư viện
+ Xem truyện tranh, tập kể chuyện theo tranh: Thỏ con đi học.“Bé Mai đi chơi công viên”; Vì sao thỏ cụt đuôi, Chiếc đầu mấy xe lửa tốt bụng, Ai quan trọng hơn, Chuyến du lịch của chú gà trống choai, Xe lu và xe ca, Một phen sợ hãi …
Chơi HĐ theo ý thích
- Kể chuyện: Xe lu và xe ca
|
- Mục tiêu 87: Trẻ nhận biết được một số ký hiệu thông thường trong cuộc sống.
|
- Một số kí hiệu quen thuộc trong cuộc sống.(kí hiệu đồ dùng cá nhân, lối đi, nơi nguy hiểm, biển báo, vứt rác vào thùng rác, nhà vệ sinh, …)
|
*TC sáng
- TC về luật khi tham gia GT, về ý nghĩa của các ký hiệu thông thường về GT như:
(Vạch trắng dành cho người đi bộ, tín hiệu đèn, biển báo cấm nơi nguy hiểm,... .)
*Hoạt động học
- Một số biển báo giao thông quen thuộc
+ TC: Ai nhanh nhất
*Chơi ở các góc
+ Góc học tập: Khoanh tròn người và PTGT không chấp hành đúng luật.
|
- Mục tiêu 88: Trẻ nhận dạng được các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt.
|
- Chỉ & phát âm chính xác 29 chữ cái viết thường hoặc viết hoa
- Phân biệt được chữ cái và chữ số
|
*Hoạt động học
- Làm quen chữ cái l, h, k
|
- Mục tiêu 89: Trẻ biết sao chép một số ký hiệu, chữ cái, chữ số, tên của mình.
|
- Làm quen cách viết (hướng viết, cách viết).
- Tô đồ các nét chữ
|
*Hoạt động học
- Tập tô chữ l, h, k
* Chơi ở các góc
+ Góc học tập: Sao chép chữ
l, h, k
|
- Mục tiêu 93: Trẻ biết giữ gìn, bảo vệ sách
|
- Giữ gìn, bảo vệ sách
|
*MLMN
- TC với trẻ biết giở cẩn thận từng trang khi xem. Không vứt, ném, vẽ bậy, xé, làm nhàu sách
- Biết lấy và cất sách đúng nơi quy định khi xem xong biết xếp ngay ngắn
|
IV. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI (MT: 96, 106, 114, 115)
|
- Mục tiêu 96: Trẻ nhận biết được một số trạng thái cảm xúc và bộc lộ cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp.
|
- Nhận biết một số trạng thái cảm xúc (vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên, xấu hổ) qua nét mặt cử chỉ, giọng nói, tranh ảnh, âm nhạc.
|
* Mọi lúc mọi nơi
- Nhận biết các trạng thái cảm xúc vui, buồn, ngạc nhiên, sợ hãi, tức giận, xấu hổ của người khác (qua tranh, ảnh)
|
- Bày tỏ tình cảm phù hợp với trạng thái cảm xúc của người khác trong các tình huống giao tiếp khác nhau
|
* Mọi lúc mọi nơi
Trò chuyện với trẻ biết thể hiện tình cảm phù hợp với trạng thái cảm xúc của người khác trong các tình huống giao tiếp với mọi người
|
- Bộc lộ cảm xúc của bản thân bằng lời nói, cử chỉ và nét mặt
|
* Mọi lúc mọi nơi
Trò chuyện với trẻ biết bộc lộ cảm xúc của bản thân bằng lời nói, cử chỉ và nét mặt
|
- Mục tiêu 106: Trẻ có ý thức chờ đến lượt.
|
- Chờ đến lượt khi tham gia vào các hoạt động chung.
|
*MLMN
Nhận biết một số quy định trong sinh hoạt hàng ngày và trong trò chơi (Chờ đợi tuần tự trong khi tham gia các hoạt động: Xếp hàng, chờ đến lượt, không chen ngang, không xô đầy người khác….)
|
- Mục tiêu 112: Trẻ có thói quen thực hiện một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng
|
- Quy định đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
|
*Trò chuyện sáng:
TC quy định đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông đường bộ
|
- Mục tiêu 114 : Trẻ biết lựa chọn góc chơi, nhóm chơi, đồ chơi, vai chơi khi tam gia hoạt động góc
|
- Lựa chọn góc chơi, nhóm chơi, đồ chơi, vai chơi khi tham gia hoạt động góc.
|
* Chơi ở các góc
+ Góc PV: Chơi gia đình (mẹ đi chợ, bố đi làm, con đi học, nấu ăn, cho em ăn); Chơi đóng vai chú cảnh sát GT. Bán hàng Chơi bán (vé tàu; vé máy bay; (vé xe) Làm phi công; Làm thuyền trưởng,
+Góc XD: Xây bến cảng xây cầu, xây ngã tư đường phố, xây nhà ga, bến xe, xây sân bay....
* Góc thiên nhiên
- Chăm sóc cây, tưới cây, lau lá, nhặt lá vàng, chơi với cát,
|
- Mục tiêu 115: Trẻ biết phân biệt những hành vi đúng- sai, tốt- xấu.
|
- Nhận xét và tỏ thái độ với hành vi đúng- sai, tốt- xấu
.
|
*Trò chuyện sáng:
- TC về thái độ hành vi đúng – sai, tốt – xấu khi tham gia giao thông
*Chơi ở các góc
- Góc học tập:
+ Khoanh tròn những hành vi thực hiện đúng luật giao thông
+ Gạch chéo người và PTGT không chấp hành đúng luật
|
- Nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác, sự nguy hiểm/hậu quả khi không tuân thủ quy định về giao thông.
|
* TC sáng :
- TC về những nguy hiểm, hậu quả khi không tuân thủ quy định về giao thông
|
V. Giáo dục phát triển thẩm mỹ: (MT 124, 126, 127, 128)
|
- Mục tiêu 124: Trẻ biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc để gõ đệm theo tiết tấu
|
- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo nhịp, tiết tấu.
|
* Hoạt động học
- Vỗ tay theoTTPH: “Em qua ngã tư đường phố”
- Vỗ tay theo lời ca: “Em đi chơi thuyền”
- Vỗ tay theo nhịp: “Anh phi công ơi”; “Cô giáo em”.
*Chơi ở các góc
+ Góc âm nhạc: Hát và vận động bài: Đường em đi, Đi đường em nhớ, Anh phi công ơi, Em đi qua ngã tư đường phố. Ngồi tựa mạn thuyền, Chiếc thuyền nan; Đèn xanh đèn đỏ; Con mắt ngã tư; Chú bò nhỏ; Những con đường em yêu; Đi xe đạp; Lá thuyền ước mơ; Chú bộ đội ;…
*Chơi, HĐ theo ý thích:
+ Chơi : Nốt nhạc may mắn
+ Biểu diễn văn nghệ mừng ngày 22/12
|
- Mục tiêu 126: Trẻ biết phối hợp và lựa chọn các nguyên vật liệu tạo hình, nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra sản phẩm.
|
- Tự lựa chọn, phối hợp và lựa chọn các nguyên vật liệu tạo hình, nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra sản phẩm theo ý thích.
|
*Chơi ở các góc
+ Góc tạo hình: Làm xe ô tô, tàu hỏa bằng NVLM…
Làm máy bay bằng NVLM…
Làm tranh chủ điểm
Làm thiệp tặng chú bộ đội
|
- Mục tiêu 127: Trẻ biết phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, cân đối
|
- Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, cân đối
|
* Hoạt động học
- Vẽ xe cứu hỏa; Vẽ tàu thuyền
* Chơi ở các góc
+ Góc tạo hình: Tô màu các biển báo giao thông; Làm đèn giao thông bằng NVLM…
|
- Mục tiêu 128: Trẻ biết phối hợp các kỹ năng cắt, xé dán để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, bố cục cân đối
|
- Phối hợp các kỹ năng cắt, xé dán để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, bố cục cân đối
|
* Chơi ở các góc
+ Góc tạo hình:
- Gấp thuyền; TH bức tranh tàu thủy, máy bay.
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 1 (Từ ngày 20/11 đến 24/11/2023)
Chủ đề: Phương tiện GT đường bộ - đường sắt - Lớp MG 5-6 Tuổi A
HĐ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Thứ 7
|
Đón trẻ TCS
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở nhà
- TC về một số PTGT đường bộ, đường sắt .
- TC về một số quy định khi tham gia GT đường bộ, đường sắt.
|
Thể dục sáng
|
1. Khởi động: Đi vòng tròn, kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau
2. Trọng động: Tập theo nhạc, tập với vòng, mỗi động tác tập 2lx8n
*Hô hấp: hít vào, thở ra
*Tay: Đưa 2 tay lên cao
*Bụng, lườn: Nghiêng người sang hai bên
*Chân: Đưa ra phía trước
*Bật tại chỗ
3. Hồi tĩnh: Đi dạo hít thở nhẹ nhàng
|
Học
|
PTTM
VTTN: “Cô giáo em”
|
PTNT
Đếm đến 7, nhận biết số 7
|
PTTC
Đi nối bàn chân tiến lùi
|
PTNT
Phân loại PTGT đường bộ
|
PTTM
Vẽ xe cứu hỏa
|
Ôn bài hát: “cô giáo em”
|
Chơi ở các góc
|
- Phân vai: Chơi gia đình (mẹ đi chợ, bố đi làm, con đi học). Bán hàng (bán vé xe, vé tàu)
- Xây dựng: Xây bến xe, nhà ga…
- Tạo hình: Làm xe ô tô. tàu hỏa bằng NVLM; Làm tranh chủ điểm; tạo hình bức tranh phương tiện giao thông.
- Âm nhạc: Hát và VĐTN: đường em đi, chú bò nhỏ, đi xe đạp.
- Học tập: Khoanh thành nhóm các PTGT đường bộ; Sao chép số 7; Tô màu số 7; thực hiện vở toán trang 19 – 22.
- Thư viện: Xem truyện tranh, tập kể chuyện theo tranh: Vì sao thỏ cụt đuôi; Chiếc đầu máy xe lửa tốt bụng; Chuyến du lịch của chú gà trống choai; Xe lu và xe ca; Nghe đọc thơ: Em thích được vẽ; Con đường của bé...
- Thiên nhiên: Chăm sóc cây, tưới cây, lau lá, nhặt lá vàng….
|
Chơi ngoài trời
|
- HĐCCĐ: QS thời tiết; QS Xe đạp; Xe máy; Xe ô tô; …KPKH: Tạo màu cho cây cải thảo;
- TCVĐ: Tài xế giỏi; Đi trên dây; Đi trên ván kê dốc, Đi nhanh; Đi tiến về trước; Kéo co; Cướp cờ; Tập tầm vông.
- Chơi tự do: Xe lon, chong chóng, diều, vòng, bóng, nước, cát và các đồ chơi có sẵn trong trường
|
Ăn,ngủ
|
- Nhắc trẻ biết rửa tay trước khi vào bàn ăn
|
Chơi HĐtheo ý
thích
|
Biểu diễn văn nghệ nhân ngày 20/11
|
BTLNT
Pha nước cam
|
HDTCM: tài xế giỏi
|
Xem video các DV khi tham gia GT đường bộ
|
KC: Xe lu và xe ca
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 2 (Từ ngày 27/11 đến 1/12 /2022)
Chủ đề: PT giao thông đường thủy - Lớp MG 5-6 Tuổi A
HĐ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Thứ 7
|
Đón trẻ Tchuyện
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở nhà .
- TC về PTGT đường thủy… TC về một số thực phẩm giàu chất đạm, vitamin và muối khoáng.
|
Thể dục sáng
|
1. Khởi động: Đi vòng tròn, kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau
2. Trọng động: Tập theo nhạc, tập với vòng, mỗi động tác tập 2lx8n
- Hô hấp: hít vào, thở ra - Tay: ra phía trước
- Bụng, lườn: cúi gập người về phía trước.
- Chân: Đưa ra phía trước. - Bật tiến về trước.
3. Hồi tĩnh: Đi dạo hít thở nhẹ nhàng
|
Học
|
PTTM
VTTLC “Em đi chơi thuyền”
|
PTNT
Tách gộp trong phạm vi 7
|
PTNT
Làm quen chữ cái l,h,k
|
PTTC
Đi trên ghế băng đầu đội túi cát
|
PTTM
Vẽ tàu thuyền
|
Tập tô chữ cái l,h,k
|
Chơi ở các góc
|
- Phân vai: Chơi bán vé tàu; Làm thuyền trưởng
- Xây dựng: Xây bến cảng, Xây cầu…
- Tạo hình: Gấp thuyền
- Âm nhạc: Hát và VĐTN: Ngồi tựa mạn thuyền; Chiếc thuyền nan
- Học tập: Tìm các PTGT đường thủy và khoanh thành nhóm; Tạo hình chữ l, h, k bằng hột hạt; thực hiện vở toán trang 23.
- Thư viện: Xem truyện tranh, tập KC theo tranh: Ai quan trọng hơn; Thỏ con đi học; Bé Mai đi chơi công viên; Đọc thơ: Thuyền giấy; Đèn thuyền..
- Thiên nhiên: Chơi với cát; nước; Chơi chăm sóc cây...….
|
Chơi ngoài trời
|
- HĐCCĐ: Quan sát các loại áo phao; Bầu trời
- TCVĐ: Thuyền vào bến; Đi thăng bằng trên ghế thể dục; Rồng rắn; Bịt mắt bắt dê.
- Chơi tự do: Xe lon, chong chóng, diều, bóng, nước, cát và các đồ chơi có sẵn; Tạo hình với dây thun. dây vải, que tăm,..
|
Ăn, ngủ
|
Giới thiệuThực phẩm giàu chất đạm (cá, thịt...), thực phẩm giàu vitamin và muối khoáng (Rau, củ...)
|
Chơi HĐ theo ý
thích
|
Đọc thơ: “thuyền giấy”
|
Xem video một số dịch vụ khi tham gia GT đ.thủy
|
HDTCM: Thuyền vào bến
|
BTLNT
Pha sữa nuti
|
Giải câu đố về một số PTGT đ.thủy
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
- Dọn dẹp đồ chơi .Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3 (Từ ngày 04/12 - 08/12/2023)
Chủ đề : Phương tiện giao thông đường hàng không - Lớp : MG 5-6 Tuổi A
HĐ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Thứ 7
|
Đón trẻ
TC
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với PH về tình hình học tập của trẻ
- TC về tên gọi, đặc điểm, cấu tạo, nơi hoạt động của PTGT đường hàng không
- TC về 1 số dịch vụ khi tham gia giao thông đường hàng không
|
Thể dục sáng
|
1. Khởi động: Đi vòng tròn, kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau
2. Trọng động: Tập theo nhạc, tập với nơ, mỗi động tác tập 2lx8n
- Hô hấp: Hít vào thở ra - Tay: Hai tay xoay tròn trước ngực, đưa lên cao.
- Bụng: Ngửa người ra sau, tay giơ lên cao, chân bước sang phải, sang trái
- Chân: Nhảy lên, đưa 2 chân sang ngang, nhảy lên đưa một chân về phía trước, 1 chân về sau - Bật: Bật tiến về phía trước.
3. Hồi tĩnh: Đi dạo hít thở nhẹ nhàng
|
Học
|
PTTM
VTTN: Anh phi công ơi
|
PTNN
Bò bằng bàn tay và bàn chân 4-5m
|
PTNT
NB P/biệt k/cầu,
k/ trụ
|
PTNN
Tập tô chữ l, h, k
|
PTTM
Vẽ máy bay
|
Ôn VTTN: Anh phi công ơi
|
Chơi ở các góc
|
- Phân vai: Chơi bán vé máy bay, tiếp viên hàng không, làm phi công
- Xây dựng: Xây sân bay….
- Tạo hình: Làm tranh chủ điểm, Làm máy bay bằng NVLM; Cắt dán khinh khí cầu; tạo hình bức tranh máy bay.
- Âm nhạc: Vận động theo nhạc: Đi đường em nhớ, anh phi công ơi…
- Học tập: Tìm các PTGT đường hàng không; chơi tạo hình PTGT với các khối; sao chép chữ l, h, k.
- Thư viện: Đọc thơ: Gấp máy bay. Xem tranh ảnh về hoạt động của các PTGT: máy bay, khinh khí cầu…
- Thiên nhiên: chơi với cát, nước, chơi chăm sóc cây...….
|
Chơi ngoài trời
|
- HĐCCĐ: QS: Các loại mô hình máy bay, thời tiết, KPKH: Chất nào tan trong nước…
- TCVĐ: Ai bò nhanh hơn, bò chui qua cổng; Lộn cầu vồng, ném còn.
- Chơi tự do: Xe lon, chong chóng, diều, bóng, nước, cát và các đồ chơi có sẵn, tạo hình với dây thun, dây vải, que tâm.
|
Ăn, ngủ
|
- Nhắc trẻ giờ ngủ không được nói chuyện làm ảnh hưởng đến bạn khác
|
Chơi, hđ theo ý thích
|
Đọc thơ: Con đường của bé
|
Chơi : Nốt nhạc may mắn
|
Thực hiện vở toán trang 13, 16
|
Xem phim về PTGT
ĐHK
|
Giải các câu đố về giao thông ĐHK
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
- Dọn dẹp đồ chơi. Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 4 (Từ ngày 11/12 đến 15/12/2023)
Chủ đề: Luật giao thông- Lớp MG 5-6 Tuổi A
HĐ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Thứ 7
|
Đón trẻ Tchuyện
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở trường.
- TC về những nguy hiểm, hậu quả khi không tuân thủ quy định về GT.
- TC về thái độ hành vi đúng – sai, tốt – xấu khi tham gia giao thông
- TC về cách nhận biết một số hành động không nên làm gây nguy hiểm khi tham gia GT.
- TC về ý nghĩa của các ký hiệu thông thường về GT.
|
Thể dục sang
|
1. Khởi động: Đi vòng tròn, kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau
2. Trọng động: Tập theo nhạc, tập với nơ, mỗi động tác tập 2lx8n
- Hô hấp: hít vào, thở ra - Tay: Co và duỗi từng tay, kết hợp kiễng chân
- Bụng: Cúi gập người về phía trước - Chân: Ngồi khuỵu gối.
- Bật: Tiến về phía trước
3. Hồi tĩnh: Đi dạo hít thở nhẹ nhàng
|
Học
|
PTNN
Đọc thơ: “Mẹ đố bé”
|
PTNT
Một số biển báo GT quen thuộc.
|
PTTC
Bật xa 40-50cm
|
PTNT
NB P/biệt k/vuông,
k/ CN
|
PTTM
VTTTPH Em đi qua ngã tư đ/ phố
|
Ôn bài thơ: “Mẹ đố bé”
|
Chơi ở các góc
|
- Phân vai: Chơi đóng vai chú cảnh sát GT.
- Xây dựng: Xây ngã tư đường phố ….
- Tạo hình: Hoàn thành tranh chủ điểm; Tô màu các biển báo GT; Làm đèn giao thông bằng NVLM.
- Âm nhạc: Hát và VĐTN: Đèn xanh- đèn đỏ; Con mắt ngã tư; Đi đường em nhớ...
- Học tập: Khoanh tròn người và PTGT không chấp hành đúng luật GT; chơi ghép hình PTGT đường thủy, đường hàng không bằng lô tô; nối PTGT theo đúng nơi hoạt động; chơi tạo hình PTGT với các khối; khoanh tròn những hành vi thực hiện đúng luật giao thông; gạch chéo người và PTGT không chấp hành đúng luật.
- Thư viện: Nghe đọc thơ: Chú cảnh sát giao thông; Cô dạy con; Đèn g. thông
- Thiên nhiên: Chăm sóc cây, tưới cây, lau lá…
|
Chơi ngoài trời
|
- HĐCCĐ: QS các loại biển báo; GDD: pha nước cam.
- TCVĐ: Đèn xanh, đèn đỏ; Bò dích dắc; Bò chui qua hầm; Bò nhanh tới đích; Lộn cầu vồng; Nu na nu nống, Ô ăn quan.
- Chơi tự do: Xe lon; chong chóng; diều; bóng; Nước; Cát; Đồ chơi sẵn trong sân trường
|
Ăn, ngủ
|
- Biết giúp cô sắp xếp bàn ăn
|
Chơi HĐ theo ý
Thích
|
Xem phim về luật giao GT
|
BTLNT: Làm trứng rán.
|
CTC: Đèn xanh, đèn đỏ
|
Thực hiện vở LQVT trang 41
|
Nhận xét và đóng chủ điểm
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|