CHỦ ĐỀ: NGHỀ NGHIỆP
Thời gian thực hiện: 4 tuần (Từ ngày 18/11/2024 đến 13/12/2024)
GV thực hiện: Trần Thị Hoài Phi – Lớp: MG 5 - 6 Tuổi A
MỤC TIÊU
|
NỘI DUNG
|
MẠNG HOẠT ĐỘNG
|
I. Giáo dục phát triển thể chất (MT 1, 17, 18, 22, 27, 31, 41)
|
- Mục tiêu 1: Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc/ bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp
|
- Hô hấp: hít vào, thở ra
- Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, Tay đưa ngang gập khuỷu tay
- Bụng: Nghiêng người sang hai bên; Quay sang trái, quay sang phải kết hợp tay chống hông
- Chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục; Đưa lần lượt từng chân ra trước
- Bật: Bật chân trước chân sau; Bật tách khép chân
|
* TD sáng: Tập với nơ, hoa, tập theo nhạc toàn trường với các động tác hô hấp, tay, bụng, chân, bật (Mỗi động tác tập 2l x 8n)
|
- Mục tiêu 17: Trẻ biết phối hợp tay mắt khi thực hiện các vận động ném
|
- Ném xa bằng 1 tay
- Ném xa bằng 2 tay
|
* Hoạt động học
- Ném xa bằng 1 tay.
+ Trò chơi vận động: Chuyền bóng
- Ném xa bằng 2 tay
+ Trò chơi vận động: Kéo co
|
- Mục tiêu 18: Trẻ tích cực tham gia vào các trò chơi phát triển nhóm cơ và hệ hô hấp.
|
- Chơi các trò chơi vận động.
|
* Chơi NT
- TCVĐ: Nhảy bao bố; Đuổi bắt; Chuyền thóc và kho; Ném vòng cổ chai; Ném túi cát; Ném boling; Dệt vải; Nhảy xuống bật cấp; Kéo co; Cướp cờ.
|
- Chơi các trò chơi dân gian.
|
* Chơi NT
- TCDG: Rồng rắn lên mây; Bịt mắt bắt dê; Nu na nu nóng; Dung dăng dung dẻ; Ô ăn quan; Xỉa cá mè; Lộn cầu vồng.
|
- Mục tiêu 22: Trẻ thực hiện và phối hợp được các cử động của bàn tay ngón tay, phối hợp tay- mắt để xếp chồng 2-15 khối gỗ, lắp ghép các hình
|
- Xếp nhà, đường đi
- Lắp ghép hình theo ý thích
|
+ Góc xây dựng: Xây nông trại của bé; Xây nhà; Xây khu vui chơi công viên cây xanh; Xây khu vui chơi, giải trí
|
- Mục tiêu 27: Trẻ nói được tên, biết được một cách chế biến một số món ăn đơn giản hàng ngày.
|
- Làm quen với một số thao tác đơn giản trong chế biến một số món ăn, thức uống (nói được tên một số món ăn hàng ngày)
|
* Chơi, HĐTYT
- BTLNT: Nước ép dưa hấu; Chè trôi nước
|
- Mục tiêu 31: Trẻ sử dụng các đồ dùng thành thạo, đúng cách.
|
- Sử dụng đồ dùng phục vụ ăn uống thành thạo.
- Sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách.
|
* Ăn ngủ
- Biết sử dụng bàn chải đánh răng sau khi ăn xong
- Biết xếp giường, gối, mền sau khi ngủ dậy
- Biết mang dép khi vào nhà vệ sinh
|
- Mục tiêu 41: Trẻ nhận biết và phòng tránh những những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng của mình.
|
Những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng (bàn là, bếp điện, phích nước nóng, các vật sắt nhọn).
|
* TCS
- TC với trẻ về những vật dụng gây nguy hiểm cho tính mạng trẻ, những vật sắc nhọn.
* Chơi hoạt động theo ý thích
- Xem tranh về những vật dụng nguy hiểm tới tính mạng
|
II. Giáo dục phát triển nhận thức (MT 47, 53, 61, 68)
|
- Mục tiêu 47: Trẻ thích khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh
|
- Quan sát các hiện tượng thiên nhiên
- Làm thí nghiệm
|
* Chơi NT
- QS thời tiết
- KPKH: Vật nổi, vật chìm
|
- Mục tiêu 53: Trẻ biết tên gọi, công cụ, sản phẩm, các hoạt động và ý nghĩa của các nghề phổ biến, nghề truyền thống của địa phương.
|
- Tên gọi, công cụ, sản phẩm, các hoạt động và ý nghĩa của các nghề phổ biến, nghề truyền thống của địa phương.
|
* TCS
- TC về tên gọi, dụng cụ, công việc và sản phẩm nghề nông
- TC về tên gọi, dụng cụ, công việc nghề xây dựng
- Trò chuyện về nghề dịch vụ mà trẻ biết (bán hàng, bác sĩ, giao hàng…)
* Chơi NT: QS chợ quê; Tham quan vườn rau trường; QS cái cuốc, thúng, đòn gánh, gióng, cái bay, cái bàn xoa. … QS người bán hàng, dụng cụ nghề cắt tóc, nghề giao hàng…
* Hoạt động học
- TC về nghề nông
+ TC: Thi xem đội nào nhanh hơn
- Tìm hiểu về các nghề DV
+ TC: Đội nào giỏi hơn
* Chơi ở các góc
+Góc học tập: Khoanh tròn dụng cụ nghề nông; Nối dụng cụ phù hợp với nghề xây dựng; Nối các hình ảnh phù hợp với từng nghề
* Chơi hoạt động theo ý thích
- Xem video về công việc của bác nông dân
- Đặt và giải câu đố về các nghề
- Xem hình ảnh về các nghề DV
|
- Mục tiêu 61: Trẻ nhận biết được một số đặc điểm nổi bật của một số di tích, danh lam, thắng cảnh, ngày lễ hội, sự kiện văn hoá của quê hương, đất nước.
|
- Đặc điểm nổi bật của một số di tích, danh lam, thắng cảnh, ngày lễ hội, sự kiện văn hoá của quê hương, đất nước.
- Tạo cơ hội tham gia cho tất cả trẻ, bao gồm cả những trẻ không có năng khiếu, khả năng nổi trội... để đảm bảo mọi trẻ đều được tham gia các buổi biểu diễn, các hoạt động vui chơi, lễ hội của trường/lớp.
|
*TCS
TC với trẻ về những lời chúc tốt đẹp tặng cô giáo mừng ngày 20/11
* HĐ Học
- TC về ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
+ TC: Thi xem đội nào nhanh
* Chơi NT
TC: Tạo ra những sản phẩm tặng cô giáo từ màu nước, giấy…
* Chơi ở các góc
+ Góc học tập:
+ Đánh dấu x vào các hoạt động diễn ra chào mừng ngày 20/11
* Chơi hoạt động theo ý thích
*Chơi, HĐ theo ý thích
- Biểu diễn văn nghệ mừng ngày 20/11.
|
- Mục tiêu 68: Trẻ sử dụng được được một số dụng cụ đo, biết cách đo độ dài, đo dung tích và nói được kết quả đo.
|
- Đo độ dài một vật bằng các đơn vị đo khác nhau.
- Đo độ dài các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo. .
|
*Hoạt động học:
- Đo độ dài một vật bằng các đơn vị đo
*MLMN:
- Chơi đo độ dài của các bảng hiệu, bàn ghế đá.. có trong sân trường. Nói đúng kết quả đo.
*Chơi hoạt động theo ý thích
Thực hiện vở toán trang 40
|
III. Giáo dục phát triển ngôn ngữ (MT 73, 76, 77, 80, 83, 88, 89, 91 )
|
- Mục tiêu 73: Trẻ nghe, hiểu được các từ chỉ người, sự vật, hiện tượng, các từ biểu cảm, từ khái quát.
|
- Các từ khái quát chỉ người, sự vật, hiện tượng
|
* MLMN
- TC một số từ khái quát: Nghề nghiệp; Bác sĩ; Y tá; Cô giáo…
* Chơi ở các góc
+ Góc thư viện: Xem tranh và hiểu từ khái quát về các dụng cụ nghề nông…
|
- Mục tiêu 76: Trẻ chú ý nghe và hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc, ca dao, thơ….
|
- Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp độ tuổi.
- Nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố… phù hợp độ tuổi.
|
* Chơi ở các góc
- Góc thư viện:
+ Đọc thơ tranh chữ to “Cô dạy con, Mẹ và cô giáo; Ước mơ của tý”.
+ Nghe đọc thơ: Hạt gạo làng ta; Cái bát xinh xinh; Chiếc cầu mới; Bé làm bao nhiêu nghề;
+ Nghe kể chuyện: Chụôt nhắt đi khám bệnh; Người đưa thư.
* Chơi hoạt động theo ý thích
- Nghe hát: Lớn lên cháu lái máy cày; Lớn lên em sẽ làm gì;
- Nghe KC: Hai anh em
|
- Mục tiêu 77: Trẻ đọc diễn cảm các bài thơ, đồng dao, ca dao…
|
- Đọc diễn cảm bài thơ, đồng dao, ca dao…
|
* Hoạt động học
- Đọc thơ: Cô tập em viết; Làm bác sĩ; Chiếc cầu mới; Đi bừa
|
- Mục tiêu 80: Trẻ sử dụng đúng các từ và có thái độ phù hợp trong các tình huống giao tiếp.
|
- Hỏi lại hoặc có những biểu hiện qua cử chỉ, điệu bộ, nét mặt khi không hiểu người khác nói
- Sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống
|
* MLMN
- Hỏi lại hoặc có những biểu hiện qua cử chỉ, điệu bộ, nét mặt khi không hiểu người khác nói
- Sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống
|
- Mục tiêu 83: Trẻ biết kể lại truyện đã được nghe.
|
- Kể lại truyện đã được nghe theo trình tự.
|
* Hoạt động học
- KC: Sự tích quả dưa hấu
* Chơi hoạt động theo ý thích
- Kể chuyện: Người đưa thư
|
- Mục tiêu 88: Trẻ nhận dạng được các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt.
|
- Nhận dạng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt.
- Biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói
|
* Hoạt động học
- Làm quen chữ cái u, ư
+ TC: Chuyển thư
* Chơi ở các góc
+ Góc học tập: Gạch chân chữ u, ư dưới từ cho sẵn
|
- Mục tiêu 89: Trẻ biết sao chép một số ký hiệu, chữ cái, chữ số, tên của mình.
|
- Làm quen cách viết (hướng viết, cách viết).
- Tô đồ các nét chữ
|
* HĐ Học
- Bé tập tô chữ cái u, ư
* Chơi ở các góc
+ Góc học tập: Sao chép chữ cái u, ư
|
- Mục tiêu 91: Trẻ biết cách “đọc” truyện.
|
- Phân biệt phần mở đầu, kết thúc của sách.
- Làm quen cách đọc (hướng đọc, cách đọc), cách cầm sách, giớ sách.
|
* MLMN
- Tìm kiếm những chữ đã học, đã biết trong sách, vở, truyện, bảng hiệu, nhãn…để đọc
* Chơi ở các góc
+ Góc thư viện: Đọc thơ tranh chữ to: Ước mơ của tý; Xe chữa cháy…
|
IV. Giáo dục phát triển thẩm mỹ (MT 94, 101, 103, 104, 105, 109 )
|
- Mục tiêu 94: Trẻ biết thể hiện thái độ, tình cảm khi nghe các âm thanh gợi cảm, các bài hát, bản nhạc.
|
-Thể hiện thái độ, tình cảm khi nghe các âm thanh gợi cảm, các bài hát, bản nhạc.
|
* Chơi ở các góc
+ Góc âm nhạc:
- Nghe hát và VĐ theo ý thích các bài hát: cô giáo em, ngày đầu tiên đi học, cháu vẽ ông mặt trời
|
- Mục tiêu 101: Trẻ biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc để gõ đệm theo tiết tấu
|
- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo nhịp, tiết tấu.
|
* Hoạt động học
- VTTN: Cô giáo em
- VTTTC: Cháu yêu cô chú CN
- VTTLC: Bác đưa thư vui tính
* Chơi ở các góc
+ Góc âm nhạc: Sử dụng các nhạc cụ khác nhau để gõ đệm theo bài: Cháu yêu cô chú công nhân; Cháu yêu cô thợ dệt…
|
- Mục tiêu 103: Trẻ biết phối hợp và lựa chọn các nguyên vật liệu tạo hình, nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra sản phẩm.
|
- Tự lựa chọn, phối hợp và lựa chọn các nguyên vật liệu tạo hình, nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra sản phẩm theo ý thích.
|
* Hoạt động học
+ Làm thiệp tặng cô giáo
* Chơi ở các góc
+ Góc tạo hình: Thực hiện tranh chủ điểm; Làm dụng cụ nghề nông (Cuốc, liềm) từ NVLM; Làm DC nghề XD: bay, bàn xoa… bằng NVL mở.
|
- Mục tiêu 104: Trẻ biết phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, cân đối
|
- Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, cân đối
|
* Hoạt động học
- Vẽ đồ dùng dụng cụ nghề nông
- Vẽ dụng cụ nghề xây dựng
* Chơi ở các góc
+ Góc tạo hình:
- Làm bông hoa tặng cô
|
- Mục tiêu 105: Trẻ biết phối hợp các kỹ năng cắt, xé dán để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, bố cục cân đối
|
- Phối hợp các kỹ năng cắt, xé dán để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, bố cục cân đối
|
* Chơi ở các góc:
+ Góc tạo hình:
- Trang trí tranh chủ điểm
* Chơi hoạt động theo ý thích:
- Cắt xé dán vẽ hình ảnh cô giáo
|
- Mục tiêu 109: Trẻ biết đặt tên cho sản phẩm tạo hình của mình.
|
- Đặt tên cho sản phẩm của mình.
- Quyền được tham gia
|
* Hoạt động học
- Vẽ ước mơ của bé
*MLMN: Tham gia các hoạt động nhóm khi tạo ra sản phẩm
|
V.Giáo dục phát triển TC và KNXH (MT 112, 120,130)
|
- Mục tiêu 112: Trẻ nhận biết được một số trạng thái cảm xúc và bộc lộ cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp.
|
Trẻ nhận biết được một số trạng thái cảm xúc và bộc lộ cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp.
|
* MLMN
- Bộc lộ cảm xúc của bản thân bằng lời nói, cử chỉ và nét mặt.
|
- Mục tiêu 120: Trẻ chơi thân thiện với bạn bè và mọi người xung quanh.
|
- Thể hiện sự thân thiện, đoàn kết với bạn bè
- Sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản cùng người khác.
|
*Chơi ở các góc
+ Góc phân vai: Chơi gia đình (nấu ăn, đưa con đi học); Cô giáo (Cô và trẻ cùng cắm hoa); Bác sĩ (khám bệnh)
+ Góc thiên nhiên: Chơi với cát, nước, chơi chăm sóc cây…
|
- Mục tiêu 130: Trẻ biết lựa chọn góc chơi, nhóm chơi, đồ chơi, vai chơi khi tam gia hoạt động góc
|
- Lựa chọn góc chơi, nhóm chơi, đồ chơi, vai chơi khi tham gia hoạt động góc.
|
* MLMN
- TC với trẻ biết chơi cùng bạn trong các hoạt động. Chơi hòa đồng, vui vẻ cùng với bạn.
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 1 (Từ ngày 18/11 đến 22/11/2024)
Chủ đề: Bé yêu cô giáo - Lớp: 5-6 tuổi A
HĐ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Thứ 7
|
Đón trẻ Tchuyện
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi tình hình của cháu tại lớp.
- TC với trẻ về những lời chúc tốt đẹp tặng cô giáo mừng ngày 20/11
|
Thể dục sáng
|
1. Khởi động: Đi vòng tròn, kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau
2. Trọng động: Tập theo nhạc, tập với vòng, mỗi động tác tập 2lx8n
+ Hô hấp: hít vào , thở ra
+ Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước
+ Bụng, lườn: Quay người sang 2 bên
+ Chân: Đưa lần lượt từng chân ra trước.
+ Bật tách khép chân
3. Hồi tĩnh: Đi dạo hít thở nhẹ nhàng
|
Học
|
PTNN
Đọc thơ: Cô tập em viết
|
PTTM
Giáo án EDP: Làm thiệp tặng cô giáo
|
PTNT
TC về ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
|
PTTC
Ném xa bằng 1 tay
|
PTTM
VTTN: Cô giáo em
|
Ôn bài thơ: Cô tập em viết
|
Chơi ở các góc
|
- Phân vai: Chơi gia đình (nấu ăn, đưa con đi học); Cô giáo (cô và trẻ cùng cắm hoa); Bác sĩ (khám bệnh)
- Xây dựng: Xây khu vui chơi công viên cây xanh
-Tạo hình: - Làm bông hoa tặng cô; Thực hiện tranh chủ điểm
- Âm nhạc: - Nghe hát và VĐ theo ý thích các bài hát: cô giáo em, ngày đầu tiên đi học, cháu vẽ ông mặt trời
- Học tập: Đánh dấu x vào HĐ chào mừng ngày 20/11
- Đọc thơ: tranh chữ to “Cô dạy con, Mẹ và cô giáo; Ước mơ của tý”.
-Thiên nhiên: chơi với cát,nước,chơi chăm sóc cây...….
|
Chơi ngoài trời
|
-HĐCCĐ: Quan sát và đọc các biểu bảng ở sân trường, ở lớp phát hiện và đọc chữ u,ư. QS thời tiết
-TCVĐ: Ném túi cát; Thi ném bóng; Ném bóng vào rổ; Xỉa cá mè; Lộn cầu vồng; Dung dăng dung dẻ.
- Chơi tự do:Xe lon; Chong chóng; Diều; Bóng; Nước; Cát và đồ chơi có sẵn
|
Ăn, ngủ
|
- Biết lau mặt xong bỏ khăn vào thau.
|
Chơi HĐ
theo ý
thích
|
Tập văn nghệ diễn 20/11
|
Cắt xé dán vẽ hình ảnh cô giáo
|
Biểu diễn văn nghệ mừng ngày 20/11
|
XP Lễ phép, Tự tin mạnh dạn
|
Chơi tự do
|
Dọn dẹp vệ sinh
|
Trả trẻ
|
- Dọn dẹp đồ chơi .Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
HIỆU TRƯỞNG TTCM GIÁO VIÊN
KẾ HOẠCH GIÁO DỤCTUẦN 2 (Từ ngày 25/11 đến 29/11/2024)
Chủ đề: Bé với nghề nông Lớp: MG 5-6 tuổi A
HĐ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Thứ 7
|
Đón trẻ TCS
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi tình hình của cháu tại lớp.
- TC với trẻ về những vật dụng gây nguy hiểm cho tính mạng trẻ, những vật sắc nhọn.
- TC về tên gọi, dụng cụ, công việc và sản phẩm nghề nông
|
Thể dục sáng
|
1. Khởi động: Đi vòng tròn, kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau
2. Trọng động: Tập theo nhạc, tập với nơ, mỗi động tác tập 2lx8n
+ Hô hấp: hít vào , thở ra
+ Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước
+ Bụng, lườn: Quay người sang 2 bên
+ Chân: Đưa lần lượt từng chân ra trước.
+ Bật tách khép chân
3. Hồi tĩnh: Đi dạo hít thở nhẹ nhàng
|
Học
|
PTNN
KC: Sự tích quả dưa hấu
|
PTNN
Đọc thơ:
Đi bừa
|
PTNT
TC về nghề nông
|
PTTM
Vẽ đồ dùng dụng cụ nghề nông
|
PTNN
Làm quen chữ cái u, ư
|
Ôn
Thơ: Đi bừa
|
Chơi ở các góc
|
- Phân vai: Bán hàng (nước giải khát, cây xanh, rau, củ, quả), gia đình ( đi chợ, nấu ăn); Bác sĩ (khám bệnh)
- Xây dựng: Xây nông trại của bé…
- Tạo hình: Làm dụng cụ nghề nông (Cuốc, liềm) từ NVLM; Làm tranh chủ điểm
- Âm nhạc: Lắng nghe và VĐ theo ý thích bài: Lớn lên cháu lái máy cày; Ngày mùa vui; Tía Má Em….
- Học tập: Khoanh tròn dụng cụ nghề nông; Gạch chân chữ u, ư dưới từ cho sẵn
- Thư viện: Xem tranh và hiểu từ khái quát về các dụng cụ nghề nông…Nghe đọc thơ: Hạt gạo làng ta; Cái bát xinh xinh. KCTT: Hai anh em… Xem tranh về những vật dụng nguy hiểm tới tính mạng
- Thiên nhiên: chơi với cát, nước, chơi chăm sóc cây...….
|
Chơi ngoài trời
|
- HĐCCĐ: KPKH: Vật nổi vật chìm; QS thời tiết; QS chợ quê; Tham quan vườn rau trường; QS cái cuốc, thúng, đòn gánh, gióng…
- TCVĐ: Nhảy bao bố; Đuổi bắt; Chuyền thóc và kho; Rồng rắn lên mây; Bịt mắt bắt dê…
- Chơi tự do: xe lon, chong chóng, diều, bóng, nước, cát và đồ chơi có sẵn
|
Ăn, ngủ
|
- Biết sử dụng bàn chải đánh răng sau khi ăn xong
|
Chơi HĐ
theo ý
thích
|
Xem video về công việc của bác nông dân
|
BTLNT
Nước ép dưa hấu
|
Nghe KC: Hai anh em
|
Nghe hát: Lớn lên cháu lái máy cày
|
Văn nghệ nhận xét cuối tuần
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
- Dọn dẹp đồ chơi .Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
HIỆU TRƯỞNG TTCM GIÁO VIÊN
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3 (Từ ngày 02/12 đến 06/12/2024)
Chủ đề: Bé với nghề xây dựng Lớp: MG 5-6 tuổi A
HĐ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Thứ 7
|
Đón trẻ TCS
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi tình hình của cháu tại lớp.
- TC với trẻ biết lắng nghe ý kiến, trao đổi thỏa thuận, chia sẻ kinh nghiệm với bạn. Tôn trọng, hợp tác và chấp nhận. TC về tên gọi, dụng cụ, công việc của nghề xây dựng
- TC về việc chú công nhân chở hàng hóa quá nhiều khi tham gia giao thông
|
Thể dục sáng
|
1. Khởi động: Đi vòng tròn, kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau
2. Trọng động: Tập theo nhạc, tập với hoa, mỗi động tác tập 2lx8n
+ Hô hấp: hít vào , thở ra
+ Tay: Tay đưa ngang gập khuỷu tay
+ Bụng: Nghiêng người sang hai bên
+ Chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục
+ Bật: Bật chân trước chân sau.
3. Hồi tĩnh: Đi dạo hít thở nhẹ nhàng
|
Học
|
PTTM
Vẽ dụng cụ nghề xây dựng
|
PTNT
Đo độ dài một vật bằng các đơn vị đo
|
PTTC
Ném xa bằng 2 tay
|
PTTM
VTTLC Cháu yêu cô chú CN
|
PTNN
Đọc thơ: Chiếc cầu mới
|
Ôn
Đọc thơ: Chiếc cầu mới
|
Chơi ở các góc
|
- Phân vai: Chơi gia đình (nấu ăn, bố đi làm), bán hàng (VLXd, cây xanh, nước giải khác..)
- Xây dựng: Xây nhà; Xây khu vui chơi công viên cây xanh
- Tạo hình: Làm DC nghề XD: bay, bàn xoa,… bằng NVL mở.
- Âm nhạc: Sử dụng các nhạc cụ khác nhau để gõ đệm theo bài: Cháu yêu cô chú công nhân; Cháu yêu cô thợ dệt…
- Học tập: Nối dụng cụ phù hợp với nghề xây dựng
- Thư viện: Nghe đọc thơ: Chiếc cầu mới; Bé làm bao nhiêu nghề… KCTT: Chim thợ may…
- Thiên nhiên: chơi với cát ,nước,chơi chăm sóc cây...….
|
Chơi ngoài trời
|
- HĐCCĐ: QS cái bay, cái bàn xoa…; Quan sát thời tiết…
- TCVĐ: Ném vòng cổ chai; Ném túi cát; Ném boling; Dệt vải; Nu na nu nóng; Ô ăn quan...
- Chơi tự do: xe lon, chong chóng, diều, bóng, nước, cát và đồ chơi có sẵn
|
Ăn, ngủ
|
- Biết xếp giường, gối, mền sau khi ngủ dậy
|
Chơi HĐ theo ý
thích
|
Nghe hát: Lớn lên em sẽ làm gì
|
HDTCM:
Người vận chuyển gạch
|
Thực hiện vở toán trang 40
|
Chơi ở các góc
|
Đặt và giải câu đố về các nghề
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
- Dọn dẹp đồ chơi .Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
HIỆU TRƯỞNG TTCM GIÁO VIÊN
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 4 (Từ ngày 09/12 đến 13/12/2024)
Chủ đề: Bé với nghề dịch vụ- Lớp: 5-6 tuổi A
HĐ
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Thứ 7
|
Đón trẻ TCS
|
- Đón trẻ vào lớp, trao đổi tình hình của cháu tại lớp.
- TC một số từ khái quát: Nghề nghiệp; Bác sĩ; Y tá; Cô giáo…
- Trò chuyện về nghề dịch vụ mà trẻ biết (bán hàng, bác sĩ, giao hàng…)
|
Thể dục sáng
|
1. Khởi động: Đi vòng tròn, kết hợp các kiểu đi, chạy khác nhau
2. Trọng động: Tập theo nhạc, tập với hoa, mỗi động tác tập 2lx8n
+ Hô hấp: hít vào , thở ra
+ Tay: Tay đưa ngang gập khuỷu tay
+ Bụng: Nghiêng người sang hai bên
+ Chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục
+ Bật: Bật chân trước chân sau.
3. Hồi tĩnh: Đi dạo hít thở nhẹ nhàng
|
Học
|
PTNT
Tìm hiểu về các nghề DV
|
PTNN
Bé tập tô chữ cái u, ư
|
PTTM
Vẽ ước mơ của bé
|
PTNN
Đọc thơ: Làm bác sĩ
|
PTTM
VTTLC
Bác đưa thư vui tính
|
Ôn
VTTLC
Bác đưa thư vui tính
|
Chơi ở các góc
|
- Phân vai: Nhân viên giao hàng; Chơi gia đình (nấu ăn, đưa con đi học); Bán hàng (bán nước giải khát, đồ ăn vặt…)
- Góc xây dựng: Xây khu vui chơi, giải trí
- Tạo hình: Đan túi xách; Hoàn thành tranh chủ điểm
- Âm nhạc: Nghe hát và VĐ theo ý thích bài: Bác đưa thư vui tính; Bố em làm phi công; Bé làm họa sĩ…
- Học tập: Nối các hình ảnh phù hợp với từng nghề; Sao chép chữ u, ư
- Thư viện: Đọc thơ tranh chữ to: Ước mơ của tý; Xe chữa cháy…Nghe kể chuyện: Chụôt nhắt đi khám bệnh; Người đưa thư...
- Thiên nhiên: Chơi với cát, nước, chơi chăm sóc cây...….
|
Chơi ngoài trời
|
- HĐCCĐ: KPKH: Nước đá biến đi đâu; QS người bán hàng, dụng cụ nghề cắt tóc, nghề giao hàng; QS thời tiết…
- TCVĐ: Nhảy xuống bật cấp; Kéo co; Cướp cờ; Dung dăng dung dẻ; Ô ăn quan…
- Chơi tự do: Xe lon; Chong chóng; Diều; Bóng; Nước; Cát và đồ chơi có sẵn
|
Ăn, ngủ
|
- Biết mang dép khi vào nhà vệ sinh
|
Chơi HĐ theo ý thích
|
BTLNT
Chè trôi nước
|
HDTCM
Người đưa thư
|
Kể chuyện: Người đưa thư
|
Xem video về PTGT của 1 số nghề dịch vụ
|
Đóng chủ điểm
|
Chơi tự do
|
Trả trẻ
|
- Dọn dẹp đồ chơi .Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về
|
HIỆU TRƯỞNG TTCM GIÁO VIÊN
|