14/04/2024 16:46        

MỤC TIÊU KẾ HOẠCH TUẦN CHỦ ĐỀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN NĂM HỌC 2023-2024

 CHỦ ĐIỂM: NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN

Thời gian thực hiện: 4 tuần (Từ ngày 8/4 đến 3/5/2024)

GV thực hiện: Nguyễn Thị Thúy Vân

 

MỤC TIÊU

NỘI DUNG

MẠNG HOẠT ĐỘNG

I. GIÁO DỤC PHẤT TRIỂN THỂ CHẤT MT (MT 1, 12, 17, 18, 19, 27, 36, 40)

- Mục tiêu 1: Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh/ theo nhạc/bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp

 

- ĐT Hô hấp: Hít vào thở ra
-  ĐT Tay: Đánh xoay tròn 2 cánh tay. Tay đưa ra phía trước, gập trước ngực

- ĐT Bụng: Nghiêng người sang hai bên . Cúi gập người về phía trước

- ĐT Chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục. Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

- Bật: Bật tại chỗ. Bật tiến về trước .

* Thể dục sáng: Thực hiện các động tác  hô hấp, tay, bụng, chân, bật theo nhạc của trường, mỗi động tác tập

4l x 8n. Tập với hoa thể dục 

 

 

- Mục tiêu 12: Trẻ biết chuyền và bắt bóng qua đầu, qua chân.

- Chuyền bắt bóng qua đầu, qua chân

*Hoạt động học

- Chuyền bóng qua đầu, qua chân

+ TCVĐ: Nhảy bao bố

 

- Mục tiêu 17: Trẻ biết phối hợp tay mắt khi thực hiện các vận động ném

Ném xa bằng 2 tay

*Hoạt động học

- Ném xa bằng 2 tay

Ném trúng đích ngang bằng 1 tay

* Chơi ngoài trời:

*TCVĐ: Ném trúng đích ngang bằng 1 tay

- Mục tiêu 18: Trẻ tích cực tham gia vào các trò chơi phát triển  nhóm cơ và hệ hô hấp.

- Chơi các trò chơi vận động.

 

* Chơi ngoài trời:

*TCVĐ:

- Bóng rổ; Ném bóng vào rổ; Chuyền bóng qua đầu; Ném vòng cổ chai

- Chơi các trò chơi dân gian.

* Chơi ngoài trời:

- TCDG: Dung dăng dung dẻ, lộn cầu vồng, rồng rắn, xỉa cá mè, nu na nu nống, giặt chiếu

 

- Mục tiêu 19: Trẻ thực hiện thành thạo các vận động uốn ngón tay, bàn tay, cổ tay, gập, mở các ngón tay

- Chơi các trò chơi với ngón tay

*Chơi ngoài trời:

Chơi trò chơi: Gắp cua bỏ giỏ

 

- Mục tiêu 27: Trẻ nói được tên, biết được một cách chế biến một số món ăn đơn giản hàng ngày.

- Làm quen với một số thao tác đơn giản trong chế biến một số món ăn, thức uống (nói được tên một số món ăn hàng ngày)

*Chơi HĐ theo ý thích:

BTLNT: Pha nước siro; Bánh mì kẹp bơ pate

- Mục tiêu 36: Trẻ biết lựa chọn và sử dụng trang phục phù hợp với thời tiết.

 

 

- Lựa chọn và sử dụng trang phục phù hợp với thời tiết.

*TC sáng:

- Khi ra nắng phải đội mũ

- Lựa chọn và sử dụng trang phục phù hợp với thời tiết

- Ích lợi của mặc trang phục phù hợp với thời tiết.

*Chơi các góc

-Góc học tập:

+ Nối trang phục phù hợp với thời tiết

- Mục tiêu 40: Trẻ nhận biết và phòng tránh những nơi không an toàn.

- Nhận biết những nơi không an toàn (ao hồ, bể chứa nước, giếng, bụi rậm) không được đến gần.

*TC sáng:

- Trò chuyện với trẻ nhận biết những nơi không an toàn, nguy hiểm, và cách phòng tránh những nơi không an toàn

*Chơi các góc

-Góc học tập: Đánh dấu x vào tranh vẽ bạn có hành động không đúng dễ gây ra đuối nước

*Chơi, HĐ theo ý thích

- Xem phim những nơi không an toàn như : Ao, hồ, bể chứa nước, giếng, bụi rậm, ngoài đường, gần ổ cắm điện,…

II. GIÁO DC PHÁT TRIN NHN THC: (MT 47, 55, 58, 59, 60, 68, 72)

- Mục tiêu 47: Trẻ thích khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh

- Quan sát các hiện tượng thiên nhiên

Chơi ngoài trời

- Quan sát gió, nắng, QS thời tiết buổi sáng, hướng gió.

 

- Làm thí nghiệm

KPKH: Nhốt không khí vào túi; Điều gì xảy ra với đồng xu trong cốc nước

- Mục tiêu 55: Trẻ nhận biết một số phương tiện giao thông thông dụng và các biển báo giao thông. Biết một số dịch vụ khi tham gia giao thông.

-  Một số dịch vụ khi tham gia giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không

*TC sáng

Trò chuyện các hoạt động của bé và ba mẹ đi tàu thuyền tham quan các đảo trong dịp hè, và cách giữ an toàn khi ngồi trên các PTGT như: tàu thuyền, xe buýt, tàu hỏa…

- Mục tiêu 58: Trẻ biết sự dụng phối hợp các giác quan để xem xét và thảo luận về đặc điểm của một số hiện tượng thời tiết, không khí, các nguồn ánh sáng; Sự khác nhau của ngày, đêm.

- Một số hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa và thứ tự các mùa.

*TC sáng

- TC về các mùa trong năm sự thay đổi của cây cối, con vật và con người khi thời tiết thay đổi

*Chơi hoạt động theo ý thích

- Chơi: trời nắng, trời mưa

- Xem phim các hiện tượng thiên nhiên

- Sự thay đổi trong sinh hoạt của con người, con vật và cây theo mùa.

 

*TC sáng

- TC về đặc điểm thời tiết mùa hè

*Hoạt động học

- Trò chuyện các mùa trong năm

+ TCKH:“Chọn lô tô theo đúng dấu hiệu của mùa”

*Chơi hoạt động theo ý thích

- Giải câu đố về các mùa trong năm

- Chơi trò chơi: Bốn mùa

- Dự đoán một số hiện tượng tự nhiên đơn giản sắp xảy ra.

 

*TC sáng

Trò chuyện về ích lợi và tác hại của các hiện tượng thiên nhiên

*Hoạt động học:

Tìm hiểu về một số hiện tượng thiên nhiên

*MLMN

- Trẻ dự đoán một số hiện tượng tự nhiên đơn giản sắp xảy ra

*Chơi ở các góc

+Góc học tập: Đánh dấu x vào tranh vẽ bạn có hành động đúng khi xảy ra mưa dông, sấm sét

Không khí, các nguồn ánh sáng và sự cần thiết của nó với cuộc sống con người, con vật và cây

*TC sáng

- TC về không khí, các nguồn sáng và sự cần thiết của nó với cuộc sống con người, con vật và cây

*Chơi ở các góc

-Góc học tập:

Dùng bút đỏ  khoanh thành nhóm  các loại ánh sáng tự nhiên, bút xanh khoanh ánh sáng do người tạo ra

- Sự khác nhau giữa ngày và đêm, mặt trời, mặt trăng.

*TC sáng

- Sự khác nhau giữa ngày và đêm, mặt trời – mặt trăng

*Chơi hoạt động theo ý thích

- Xem phim về sự thay đổi giữa ngày và đêm

- Mục tiêu 59: Trẻ biết sự dụng phối hợp các giác quan để xem xét và thảo luận về đặc điểm, tính chất, ích lợi của nước và cách bảo vệ nguồn nước.

- Các nguồn nước trong môi trường sống.

 

*TC sáng

- Các nguồn nước trong môi trường sống như: nước máy, nước mưa, nước suối…

 

- Ích lợi của nước với đời sống con người, con vật và cây.

*TC sáng

Ích lợi của nước với đời sống con người, con vật và cây cối

- Một số đặc điểm, tính chất của nước.

*Hoạt động học

Điều kì diệu của nước

- Nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và cách bảo vệ nguồn nước.

*Chơi ở các góc

-Góc học tập:

- Đánh dấu x vào những việc làm không đúng của con người đối với môi trường nước

 

- Mục tiêu 60: Trẻ biết được một số đặc điểm, tính chất của đất, đá, cát, sỏi.

- Một vài đặc điểm, tính chất của đất, đá, cát, sỏi.

*TC sáng

Trò chuyện về đặc điểm, tính chất của đất, đá, cát, sỏi

* Chơi và HĐ theo ý thích:

Xem video về đất, đá, cát, sỏi

- Mục tiêu 68: Trẻ sử dụng được được một số dụng cụ đo, biết cách đo độ dài, đo dung tích và nói được kết quả đo.

- Đo dung tích các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo.

*Hoạt động học

- Đo thể tích nước bằng các đơn vị đo

*Chơi hoạt động theo ý thích

Làm bài tập toán trang 43

- Mục tiêu 72: Trẻ nhận biết được hôm qua, hôm nay, ngày mai. Trẻ gọi được tên các thứ trong tuần, ngày trên lốc lịch, giờ trên đồng hồ

- Gọi tên các thứ trong tuần.

 

*Hoạt động học

- Nhận biết các ngày trong tuần

+Góc học tập:

Nối tờ lịch cho phù hợp với các chữ số và tô màu xanh ngày bé đi học, màu đỏ bé được nghỉ

- Chơi hđ theo ý thích :

Thực hiện vở toán trang 44

- Nhận biết hôm qua, hôm nay, ngày mai

*Hoạt động học

- Nhận biết hôm qua, hôm nay, ngày mai

*MLMN:

- Khi trò chuyện với trẻ,cô gợi ý để trẻ nói được hôm nay là thứ mấy, ngày mai là thứ mấy, nói được hôm qua đã làm việc gì, hôm nay làm gì

- TC với trẻ về những công việc mà trẻ thực hiện trong ngày hôm qua, ngày mai, hôm nay

*Chơi ở các góc:

+Góc học tập: Tô màu đúng theo yêu cầu: Ngày hôm qua, hôm nay, ngày mai.

- Nói được ngày trên lốc lịch và giờ trên đồng hồ.

*MLMN

Xem lịch tờ, lịch lốc. Gọi tên ngày, tháng, năm trên tờ lịch. Chơi với bảng quay: Đồng hồ số. Xem đồng hồ biết mấy giờ, nói đúng giờ trên đồng hồ.

III. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ MT (76, 77, 86, 88, 89, 90)

- Mục tiêu 76: Trẻ chú ý nghe và hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc, ca dao, thơ….

- Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp độ tuổi.

 

*Chơi ở các góc

+Góc thư viện: Xem và kể chuyện theo tranh: Cuộc phiêu lưu của hai giọt nước; Sơn tinh thủy tinh; Câu chuyện bốn mùa

Nghe đọc thơ: Bão; Mưa, Ông mặt trời.

*Chơi, HĐ theo ý thích

- Đọc thơ: Gió

- Đọc đồng dao: Ông sảo, ông sao

- Mục tiêu 77: Trẻ đọc diễn cảm các bài thơ, đồng dao, ca dao…

- Đọc diễn cảm bài thơ, đồng dao, ca dao…

 

*Hoạt động học

Đọc thơ: Em yêu mùa hè

+TCKH: Ai nhanh chân hơn

 

- Mục tiêu 86: Trẻ có thể đóng được vai của nhân vật trong truyện đã được nghe

- Đóng vai các nhân vật trong truyện

- Chơi đóng kịch

*Chơi ở các góc

+Góc thư viện: Đóng kịch: Giọt nước tý xíu, Cô mây, Cóc kiện trời.

*Chơi hoạt động theo ý thích

Kể chuyện: Cô mây

- Mục tiêu 88: Trẻ nhận dạng được các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt.

- Nhận dạng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt.

 

 

* Hoạt động học:

- Làm quen chữ cái g, y, p, q

+ Trò chơi: Chữ nào biến mất, cây nào quả ấy, tạo hình chữ n, m

+Góc học tập: Tạo hình chữ g, y, p, q bằng NVLM

- Mục tiêu 89: Trẻ biết sao chép một số ký hiệu, chữ cái, chữ số, tên của mình.

- Tô đồ các nét chữ

 

*Hoạt động học

- Bé tập tô chữ cái p, q, g, y

*Chơi ở các góc:

-Góc học tập: Sao chép chữ p, q, g, y;

- Mục tiêu 90: Trẻ biết chọn sách để đọc và thích thú với việc “đọc” sách tranh truyện.

- Xem và nghe đọc các loại sách khác nhau

- Thể hiện sự thích thú với sách.

- Có một số hành vi như người đọc sách.

*Chơi ở các góc

+Góc thư viện

Xem sách tranh: Trăng lưỡi liềm, ông mặt trời, ông sảo ông sao. Cóc kiện trời.

IV. GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KNXH MT

( 95, 99, 102, 111, 114)

- Mục tiêu 95: Trẻ biết tôn trọng bạn bè và người khác.

- Quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn.

*MLMN

- Rủ bạn cùng chơi, chơi đoàn kết, tôn trong, chấp nhận, hợp tác để tạo thành nhóm

- Thể hiện bằng lời nói, hành động về sự công bằng trong nhóm bạn bè
 

- Mục tiêu 99: Biết kiềm chế cảm xúc tiêu cực khi được an ủi, giải thích

- Thể hiện sự an ủi và chia vui với người thân và bạn bè, mọi người xung quanh.

*MLMN:
- Thể hiện sự quan tâm giúp đỡ,  an ủi, chia vui với mọi người bằng cử chỉ, lời nói,ánh mắt,  hành vi, hành động, việc

- Mục tiêu 102: Trẻ biết cách giải quyết khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ.

- Chủ động và độc lập trong một số hoạt động

- Tìm cách giải quyết mâu thuẫn

 

- Đề nghị sự giúp đỡ của người khác khi cần thiết.

*MLMN:
- Trẻ chủ động và độc lập trong một số hoạt động

- Giải quyết mâu thuẫn bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nhờ sự can thiệp của người khác, chấp nhận

- Nhận biết cảm xúc vui, buồn, những hoàn cảnh, tình huống khó khăn của người khác cần sự giúp đỡ, chia sẻ hoặc khi người lớn yêu cầu

- Mục tiêu 111: Trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường, tiết kiệm điện, nước.

- Giữ gìn vệ sinh môi trường.

 

*TC sáng:

- TC về hành vi đúng sai của con người đối với môi trường

*Ăn ngủ

- Đi vệ sinh đúng qui định,

- Bỏ rác đúng nơi qui định

- Tiết kiệm điện, nước

*TC sáng:

- TC về cách sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, an toàn

*Chơi ở các góc

+Góc học tập:

- Đánh dấu x vào tranh vẽ bạn biết sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn

- Đánh dấu x vào tranh vẽ bạn chưa biết sử dụng điện tiết kiệm

*Ăn ng

- Nhắc trẻ đi vệ sinh xong dội nước cho sạch

- Trẻ biết tiết kiệm, đóng nước lại khi sử dụng để đánh răng, rửa mặt

- Mục tiêu 114 : Trẻ biết lựa chọn góc chơi, nhóm chơi, đồ chơi, vai chơi khi tam gia hoạt động góc

- Lựa chọn góc chơi, nhóm chơi, đồ chơi, vai chơi khi tham gia hoạt động góc.

*Chơi ở các góc

+Góc phân vai: Bán hàng (Bán áo phao, trang phục mùa hè; Bán nước giải khát; Sinh tố, đồ bơi, kính râm, phao bơi); Gia đình (nấu ăn, đi chợ, đưa con đi học, đi chơi biển, hướng dẫn viên du lịch). Bác sĩ khám bệnh

+Góc xây dựng: Xây hồ chứa nước; Xây bể bơi; Xây công viên nước; Xây công viên bờ biển; Lắp ráp đồ chơi

- Góc thiên nhiên: Bé chăm sóc cây, nhổ cỏ, tưới cây, chơi với cát, nước, đong nước, tạo sóng, thả các vật chìm nổi, pha màu..

V. GIÁO DC PHÁT TRIN THM M: (MT 120, 124, 126, 127, 128)

- Mục tiêu 120: Trẻ biết vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát, bản nhạc.

- Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát, bản nhạc.

 

*Hoạt động học

-VĐTLC: Bé và ông mặt trời

- VĐTTTC: Cho tôi đi làm mưa với

- VĐTN: Nắng sớm

*Chơi ở các góc

+Góc âm nhạc: Hát và VĐTN các bài hát: Cho tôi đi làm mưa với, Đừng đi đằng ấy có mưa,  Mùa hè đến, Hè về vui quá.…

 

- Mục tiêu 124: Trẻ biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc để gõ đệm theo tiết tấu

- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo nhịp, tiết tấu.

Chơi ở các góc

- Góc âm nhạc:

VĐ kết hợp với các dụng cụ ÂN gõ đệm các bài hát: Bé và ông mặt trời, Cháu vẽ ông mặt trời, Gọi trăng là gì? Đếm sao, Nắng sớm, Bảy sắc cầu vồng, Em yêu biển lắm…

*Chơi hoạt động theo ý thích

Chơi trò chơi: Nốt nhạc xanh

- Mục tiêu 126: Trẻ biết phối hợp và lựa chọn các nguyên vật liệu tạo hình, nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra sản phẩm.

- Tự lựa chọn, phối hợp và lựa chọn các nguyên vật liệu tạo hình, nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra sản phẩm theo ý thích.

*Chơi ở các góc

+Góc tạo hình: Làm mặt trời, mây từ NVLM.

Thực hiện tranh chủ điểm.

- Mục tiêu 127: Trẻ biết phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, cân đối

- Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, cân đối

*Chơi ở các góc

+Góc tạo hình:

- Vẽ mặt trời, mặt trăng, vì sao

- Thực hiện vở TH trang 6

- Vẽ cầu vồng bằng màu nước

- Thực hiện tranh chủ điểm

- Mục tiêu 128: Trẻ biếtp phối hợp các kỹ năng cắt, xé dán để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, bố cục cân đối

- Phối hợp các kỹ năng cắt, xé dán để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, bố cục cân đối

Hoạt động học

Cắt và dán trăng sao trên bầu trời đêm

*Chơi ở các góc

+Góc tạo hình

- Cắt dán áo mưa và dù bằng túi ni-lông (Vở TH trang 10)

- Thực hiện vở TH trang 24)

- Mục tiêu 129: Trẻ biết phối hợp các kỹ năng nặn để tạo thành sản phẩm có bố cục cân đối

- Phối hợp các kỹ năng nặn để tạo thành sản phẩm có bố cục cân đối

*Chơi ở các góc

+Góc tạo hình

- Nặn mặt trời, mặt trăng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN I (Từ ngày 8/4 đến ngày 12/4/2024)

Chủ đề: Nước - Lớp: MG 5-6 Tuổi A

Giáo viên: Nguyễn Thị Thúy Vân

Thứ hai

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Thứ bảy

Đón trẻ

TC

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ,

- TC về hành vi đúng sai của con người đối với môi trường nước; Các nguồn nước và trạng thái của nước; Trò chuyện với trẻ nhận biết những nơi không an toàn, nguy hiểm, và cách phòng tránh những nơi không an toàn; TC về ích lợi của nước với đời sống con người, con vật và cây cối

Thể dục sáng

1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp đi thường, kiểng gót, chạy chậm.,

2. Trọng động : Tập với gậy theo nhạc của trường (Mỗi động tác tập 4l*8n)

 + Hô hấp : Hít vào, thở ra    + ĐT tay: Đánh xoay tròn 2 cánh tay.                   

 + ĐT bụng : Cúi gập người về phía trước

 + ĐT chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục 

+ ĐT bật : Bật tiến về trước

3. Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân

Hoạt động học

PTNT

Điều kì diệu  của nước

PTTC

Ném xa bằng 2 tay

PTNN

Làm quen chữ cái p, q.

PTNT

Đo thể tích

nước bằng các đơn vị đo

PTTM

VTTTC

Cho tôi đi làm mưa với

Ôn chữ

p, q

Chơi

ngoài trời

- HĐCCĐ:  Quan sát các trạng thái của nước; KPKH: Điều gì xảy ra với đồng xu trong cốc nước

- TCVĐ: Bóng rổ; Ném vòng cổ chai; Dung dăng dung dẻ, lộn cầu vồng.

- Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chóng, xe, các đồ chơi sẵn có trong trường

Chơi ở các góc

- Phân vai: Bán hàng ( Bán nước giải khát, sinh tố, quần áo, đồ bơi, kính râm, phao bơi), gia đình (nấu ăn, đi chợ, đưa con đi học, đi chơi biển)

- Xây dựng: Xây hồ chứa nước, lắp ráp đồ chơi  

- Tạo hình: Cắt dán trang phục đi mưa bằng túi ni-lông; Dán sóng nước; Thực hiện tranh chủ điểm

- Âm nhạcHát VĐTN bài: Cho tôi đi làm mưa với; Đừng đi đằng ấy có mưa; Em yêu biển lắm

-  Học tập:  Đánh dấu x vào những việc làm không đúng với môi trường nước. Đánh dấu x vào tranh vẽ bạn có hành động không đúng dễ gây ra đuối nước; Tạo hình chữ p, q bằng NVLM

- Thư viện: Nghe đọc thơ: Mưa. Đóng kịch: Giọt nước tý xíu. Xem và kể chuyện theo tranh: Cuộc phiêu lưu của hai giọt nước

- Thiên nhiên: Bé chăm sóc cây, nhổ cỏ, tưới cây, chơi với cát, nước, đong nước,

Ăn ngủ

  Đi vệ sinh đúng qui định

Chơi,  HĐ theo ý thích

XP những nơi không an toàn như: ao

Chơi các góc

Thực hiện vở toán trang 43

BTLNT: Pha nước siro

Chơi trò chơi: Nốt nhạc xanh

Chơi tự do

Trả trẻ

- Trẻ thu dọn đồ chơi để đúng nơi qui định- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

               

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN II (Từ ngày 15/4 đến ngày 19/4/2024)

Chủ đề: Mặt trời, mặt trăng và các vì sao - Lớp: MG 5-6 Tuổi A

Giáo viên: Nguyễn Thị Thúy Vân

Thứ hai

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Thứ bảy

Đón trẻ

TC

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ

- Trò chuyện về sự khác nhau giữa ngày và đêm, mặt trời – mặt trăng; TC về cách sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, an toàn

- TC về không khí, các nguồn sáng và sự cần thiết của nó với cuộc sống con người, con vật và cây

Thể dục sáng

1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp đi thường, kiểng gót, chạy chậm.,

2. Trọng động : Tập với gậy theo nhạc của trường (Mỗi động tác tập 4l*8n)

 + Hô hấp : Hít vào, thở ra            + ĐT tay: Đánh xoay tròn 2 cánh tay.           

 + ĐT bụng : Cúi gập người về phía trước

 + ĐT chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục. + ĐT bật : Bật tiến về trước .

3. Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân

Hoạt động học

PTTM

Vỗ TTLC: Bé và ông mặt trời

PTNT

Phân biệt hôm qua, hôm nay, ngày mai

PTNN

Bé tô chữ cái p, q

Nghỉ Giổ Tổ HV

PTTM

Cắt và dán trăng,  sao trên bầu trời đêm

Ôn phân biệt hôm qua, hôm nay, ngày mai

Chơi

ngoài trời

- HĐCCĐ:  QS thời tiết buổi sáng, nắng, hướng gió.

- TCVĐ: Ném bóng vào rổ; Ném trúng đích ngang bằng 1 tay; Gắp cua bỏ giỏ; Chuyền bóng qua đầu; Xỉa cá mè, Nu na nu nống

- Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chóng, xe, các đồ chơi sẵn có trong trường

Chơi ở các góc

- Phân vai: Bán hàng ( bán nước giải khát, sinh tố, quần áo, đồ bơi, kính râm, phao bơi) , gia đình (nấu ăn, đi chợ, đưa con đi học, đi chơi biển), Bác sĩ khám bệnh

- Xây dựng: Xây công viên bờ biển, lắp ráp đồ chơi 

- Tạo hình: Vẽ mặt trời, mặt trăng, các vì sao; Thực hiện tranh chủ điểm cùng cô

- Âm nhạc: VĐTN bài hát: Bé và ông mặt trời, Cháu vẽ ông mặt trời, Gọi trăng là gì? Đếm sao

-  Học tập: Sao chép chữ p, q. Đánh dấu x vào tranh vẽ bạn biết sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn; Đánh dấu x vào tranh vẽ bạn chưa biết sử dụng điện tiết kiệm; Dùng bút đỏ khoanh thành nhóm các loại ánh sáng tự nhiên, bút xanh khoanh ánh sáng do người tạo ra; Tô màu đúng theo yêu cầu: Ngày hôm qua, hôm nay, ngày mai

- Thư viện: Nghe đọc thơ: Ông mặt trời. Xem sách tranh: Trăng lưỡi liềm; Ông sảo ông sao.

- Thiên nhiên: Bé chơi với cát, nước, tạo sóng, thả các vật chìm nổi, pha màu

Ăn ngủ

 Bỏ rác đúng nơi qui định

Chơi,  HĐ theo ý thích

Xem phim về sự thay đổi giữa ngày và đêm

Đọc đồng dao: Ông sảo, ông sao

TC: Trời nắng, trời mưa

Nghỉ

Xem video về đất, đá, cát, sỏi

Chơi tự do

Trả trẻ

- Trẻ thu dọn đồ chơi để đúng nơi qui định- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

                 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN III (Từ ngày 22/4 đến ngày 26/4/2024)

Chủ đề: Các hiện tượng thiên nhiên - Lớp: MG 5-6 Tuổi A

Giáo viên: Nguyễn Thị Thúy Vân

Thứ hai

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Thứ bảy

Đón trẻ

TC

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ,

- Trò chuyện một vài đặc điểm, tính chất của đất, đá, cát, sỏi

- TC về cây cối, con vật và con người khi thời tiết thay đổi

- Trò chuyện về ích lợi và tác hại của các hiện tượng thiên nhiên

Thể dục sáng

1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp đi thường, kiểng gót, chạy chậm.,

2. Trọng động: Tập với gậy theo nhạc của trường (Mỗi động tác tập 4l*8n)

 + Hô hấp : Hít vào, thở ra  + ĐT tay: Tay đưa ra phía trước, gập trước ngực                   

 + ĐT bụng: Nghiêng người sang hai bên .

 + ĐT chân: Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

 + ĐT bật : Bật tại chỗ.

3. Hồi tĩnh : Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân

Hoạt động học

PTNT

Tìm hiểu  về một số hiện tượng th. nhiên.

PTNT

Nhận biết các ngày trong tuần

PTNN

Làm quen chữ cái g, y

PTTC

Chuyền bóng qua đầu, qua chân

PTTM

VTTN

“Nắng sớm”

Ôn chữ

g, y

Chơi

ngoài trời

- HĐCCĐ: QS các nguồn sáng tự nhiên và nhân tạo, nắng, mây, bầu trời

- TCVĐ: Trời nắng, trời mưa; Thi lấy bóng; Tung bắt bóng tại chỗ; Lộn cầu vồng; Nu na nu nống

- Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chóng, xe, các đồ chơi sẵn có trong trường

Chơi ở các góc

- Phân vai: Bán hàng  (bán nước giải khát, sinh tố..) gia đình (nấu ăn, đi chợ, Bác sĩ khám bệnh

- Xây dựng: Xây công viên nước

- Tạo hình: Tạo hình bức tranh ngày và đêm; Nặn mặt trời, mặt trăng; Vẽ cầu vồng bằng màu nước; Thực hiện tranh chủ điểm cùng cô

- Âm nhạc: VĐTN bài hát: Gọi trăng là gì; Đếm sao, Nắng sớm, Bảy sắc cầu vồng

-  Học tập: Đánh dấu x vào tranh vẽ bạn có hành động đúng khi xảy ra mưa giông, sấm sét; Nối tờ lịch cho phù hợp vơi các chữ số và tô màu xanh ngày bé đi học, màu đỏ bé được nghỉ; Tạo hình chữ g, y bằng NVLM

- Thư viện: Nghe đọc thơ: Bão, Xem và kể chuyện theo tranh: Sơn tinh thủy tinh; Đóng kịch: Cô mây, Cóc kiện trời.

- Thiên nhiên: Nhặt lá, tưới cây, hoa, chơi với cát nước, đóng bánh, đong nước

Ăn ngủ

  - Trẻ biết tiết kiệm, đóng nước lại khi sử dụng để đánh răng, rửa mặt

Chơi,  HĐ theo ý thích

Xem phim các HTTN

Đọc thơ: Gió

Thực hiện vở toán trang 44

BTLNT: Bánh mì kẹp bơ pate

Kể chuyện: Cô Mây

 

Chơi tự do

Trả trẻ

- Trẻ thu dọn đồ chơi để đúng nơi qui định- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

                   

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN IV (Từ ngày 29/4 đến ngày 3/5/2024)

Chủ đề: Các mùa trong năm - Lớp: MG 5-6 Tuổi A

Giáo viên: Nguyễn Thị Thúy Vân

Thứ hai

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Thứ bảy

Đón trẻ

TC

- TC về đặc điểm thời tiết mùa hè. Trò chuyện với khi ra nắng phải đội mũ. Lựa chọn và sử dụng trang phục phù hợp với thời tiết. Trò chuyện các hoạt động của bé và ba mẹ đi tàu thuyền tham quan các đảo trong dịp hè, và cách giữ an toàn khi ngồi trên tàu thuyền

Thể dục sáng

1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp đi thường, kiểng gót, chạy chậm.,

2. Trọng động : Tập với gậy theo nhạc của trường (Mỗi động tác tập 4l*8n)

+ ĐT tay: Tay đưa ra phía trước, gập trước ngực

 + ĐT bụng : Nghiêng người sang hai bên .

 + ĐT chân: Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

 + ĐT bật : Bật tại chỗ

3. Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân

Hoạt động học

PTNT

Trò chuyện các mùa trong năm

 

Nghỉ lễ 30/4 & 1/5

 

PTNN

Tập tô chữ g, y

PTNN

Đọc thơ: Em yêu mùa hè

Ôn : Thơ: Em yêu mùa hè.

Chơi

ngoài trời

- HĐCCĐ:  Quan sát thời tiết.. KPKH: Nhốt không khí vào túi

- TCVĐ: Bóng nẩy; Tung bóng lên cao và bắt bóng; Lộn cầu vồng, Giặt chiếu

- Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chóng, xe, các đồ chơi sẵn có trong trường

Chơi ở các góc

- Phân vai: Chơi bán hàng (bán áo phao, trang phục mùa hè, bán nước giải khát), gia đình ( nấu ăn), hướng dẫn viên du lịch

- Xây dựng: Xây bể bơi, lắp ráp đồ chơi  

- Tạo hình: Vẽ trò chơi bé thích khi đi biển (Trang 6); Hoàn thành tranh CĐ.

 - Âm nhạc: Hát theo nhạc các bài hát: Mùa hè đến, Hè về vui quá

-  Học tập:, Sao chép chữ g, y. Nối trang phục phù hợp với thời tiết.

- Thư viện: Xem sách tranh: Ông mặt trời; Cóc kiện trời; Kể chuyện theo tranh: Câu chuyện bốn mùa  

- Thiên nhiên: Bé chăm sóc cây, nhổ cỏ, tưới cây, chơi với cát, nước, đong nước…

Ăn ngủ

  Nhắc trẻ đi vệ sinh xong dội nước cho sạch

Chơi,  HĐ theo ý thích

Chơi trò chơi: Bốn mùa

 

Nghỉ lễ 30/4 & 1/5

 

Giải câu đố về các mùa trong năm

Nhận xét và đóng chủ điểm

Chơi tự do

Trả trẻ

- Trẻ thu dọn đồ chơi để đúng nơi qui định

- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

 

               

 

 

 
Video