06/05/2024 00:00        

MỤC TIÊU KẾ HOẠCH TUẦN CHỦ ĐỀ QUÊ HƯƠNG-BÁC HỒ-TRƯỜNG TIỂU HỌC 23-24

CHỦ ĐIỂM: QUÊ HƯƠNG - BÁC HỒ - TRƯỜNG TIỂU HỌC

Thời gian thực hiện: 3 tuần (Từ ngày 06/05 đến 24/05/2024)

GV thực hiện: Trần Thị Hoài Phi

 

MỤC TIÊU

NỘI DUNG

MẠNG HOẠT ĐỘNG

I. Giáo dục phát triển thể chất (MT 1, 8, 15, 18, 20, 27, 30, 44)

- Mục tiêu 1: Trẻ thực hiện thuần thục các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp. 

 

- ĐT Hô hấp: Hít vào thở ra

- ĐT Tay:  Đánh xoay tròn 2 cánh tay. Đánh chéo hai tay ra phía trước, sau

- ĐT Bụng: Nghiêng người sang hai bên . Cúi gập người về phía trước.

- ĐT Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. Ngồi xổm đứng lên liên tục.

- Bật: Bật tại chỗ. Bật tiến về trước .

*Thể dục sáng: Tập với gậy thể dục, tập  theo nhạc với các động tác: Hô hấp, tay, bụng, chân, bật. (Mỗi động tác tập 4lx8n)

 

- Mục tiêu 8: Trẻ bật nhảy được từ trên cao 40cm - 45 cm xuống đất.

- Bật - nhảy từ trên cao xuống (40-45 cm)

 * Hoạt động học

 - Bật nhảy từ trên cao xuống 40-45 cm.

+ Trò chơi: Ai ném xa nhất

- Mục tiêu 15: Trẻ biết ném và bắt bóng cho người đối diện trong khoảng cách 4m.

- Ném và bắt bóng cho người đối diện (khoảng cách 4m)

* Chơi ngoài trời

- TCVĐ: Ném và bắt bóng cho người đối diện (khoảng cách 4m)

- Mục tiêu 18: Trẻ tích cực tham gia vào các trò chơi phát triển  nhóm cơ và hệ hô hấp.

- Chơi các trò chơi vận động.

 

* Chơi ngoài trời

- TCVĐ: Đứng co 1 chân và giữ thẳng người trong 10 giây; Nhảy vào nhảy ra; Ai nhảy lò cò nhanh hơn; Nhảy bao bố; Bật nhanh tới đích; Ai nhanh hơn; Ai bật giỏi hơn;…

- Chơi các trò chơi dân gian.

- TCDG: Rải gianh; Chồng nụ chồng hoa; Ô ăn quan; Chi chi chành chành; Rồng rắn; Lộn cầu vồng; Dung dăng dung dẻ...

- Mục tiêu 20: Trẻ thực hiện và phối hợp được các cử động của bàn tay ngón tay, phối hợp tay- mắt để vẽ hình và sao chép các chữ cái, chữ số

- Tô, đồ chữ cái

- Sao chép chữ cái, chữ số

* Chơi ở các góc

+ Góc học tập: Sao chép các chữ s, x, v, r; Tô màu chữ in rỗng s, x, v, r

 

- Mục tiêu 27: Trẻ nói được tên, biết được một cách chế biến một số món ăn đơn giản hàng ngày.

- Làm quen với một số thao tác đơn giản trong chế biến một số món ăn, thức uống (nói được tên một số món ăn hàng ngày)

* Giờ ăn

- Trò chuyện về cách chế biến các món ăn đơn giản

- Kể tên một số thức uống mà trẻ có thể cùng làm với người lớn

- Nói được tên một số món ăn hàng ngày

* Chơi hoạt động theo ý thích

- BTLNT: Sinh tố bơ; Cuốn chả ram

- Mục tiêu 30: Trẻ có một số thói quen tốt trong việc giữ vệ sinh cơ thể.

- Đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh thân thể, vệ sinh môi trường đối với sức khỏe con người.

- Tự thay quần áo khi bị ướt, bẩn và để vào nơi quy định

MLMN

- Rèn cho trẻ có thói quen đi vệ sinh đúng nơi quy định, biết các lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh thân thể, môi trường đối với sức khỏe của con người, tự thay quần áo khi bị ướt, bẩn và để vào đúng nơi quy định.

- Mục tiêu 44: Trẻ tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút.

- Tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút.

* Chơi ở các góc

- Góc phân vai:

+ Tập làm hướng dẫn viên du lịch;  Bán hàng  (Bán đồ dùng học tập, đồ lưu niệm, bán vé du lịch, ảnh Bác..). Gia đình (Đi thăm lăng Bác). Cô giáo dạy học...

- Góc xây dựng: Xây bờ biển Nha Trang; Lăng  Bác Hồ; Xây trường tiểu học.     

+ Góc thiên nhiên: Chơi với cát, nước, chơi chăm sóc cây….

II. Giáo dục phát triển nhận thức (47, 54, 61, 63, 64)

- Mục tiêu 47: Trẻ thích khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh

- Quan sát các hiện tượng thiên nhiên

- Làm thí nghiệm

* Chơi ngoài trời:

- KPKH: Nước bốc hơi

* Chơi hđ theo ý thích

- KPKH: Nước đổi màu

 

- Mục tiêu 54: Trẻ biết sự dụng phối hợp các giác quan để xem xét và thảo luận về đặc điểm, công dụng, chất liệu và cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi.

- Đặc điểm, công dụng, chất liệu và cách sử dụng đồ dùng học tập

 

* Chơi ở các góc

- Góc học tập: Khoanh tròn và tô màu các đồ dùng cần thiết cho bé khi vào lớp 1

* Chơi hđ theo ý thích

- LQ một số đồ dùng của học sinh lớp 1.

- Cách sắp xếp đồ dùng vào cặp

- Mục tiêu 61: Trẻ nhận biết được một số đặc điểm nổi bật của một số di tích, danh lam, thắng cảnh, ngày lễ hội, sự kiện văn hoá của quê hương, đất nước.

- Một số địa điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống

- Đặc điểm nổi bật của một số di tích, danh lam, thắng cảnh, ngày lễ hội, sự kiện văn hoá của quê hương, đất nước.

* TC sáng

- Trò chuyện về một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, đặc sản nổi bật, cảnh đẹp của Nha Trang

- TC với trẻ về những địa điểm công cộng: Trường học, nơi mua sắm…ở nơi trẻ sống

*Chơi hđ theo ý thích

- Bé biết gì về Nha Trang

+ Trò chơi: Đội nào nhanh

* Chơi ở các góc:

- Góc học tập: Đánh dấu X vào cảnh đẹp ở Nha Trang

- Góc thư viện: Xem tranh đài liệt sĩ, Chùa Long Sơn, Tháp bà Ponag; Vinperland; Hòn chồng; Xem tranh, ảnh trường tiểu học…

- Mục tiêu 63: Trẻ biết tạo nhóm, thêm bớt, tách gộp, các chữ số trong phạm vi 10.

 

- Đếm trong phạm vi 10   và đếm theo khả năng.

- Các chữ số, số lượng và số thứ tự, thêm bớt trong phạm vi 10.

 

* HĐ Học

- Đếm đến 10, nhận biết số 10

+ Trò chơi: Ai tinh mắt, thi x em ai nhanh, chung sức

* Chơi ở các góc

+ Góc học tập: Khoanh tròn các đồ dùng có số lượng 10, tô màu 10 in rỗng.

* Chơi HĐ theo ý thích

- Thực hiện vở toán trang 36 - 38

- Gộp, tách các nhóm đối tượng trong phạm vi 10 bằng các cách khác nhau và đếm

* HĐ học

- Tách gộp trong phạm vi 10

+ Trò chơi: Ai nhanh nhất, ai thông minh hơn

*Chơi ở các góc

+ Góc Học tập: Tách nhóm đồ dùng ra 2 phần theo ý thích và nối số tương ứng cho phù hợp.

* Chơi, HĐ theo ý thích

- Thực hiện vở toán trang 39

- Mục tiêu 64: Trẻ biết so sánh số lượng của ba nhóm đối tượng trong phạm vi 10 và nêu được kết quả (bằng nhau, nhiều nhất, ít hơn, ít nhất)

- So sánh số lượng của ba nhóm tượng trong phạm vi 10 và nêu được kết quả.

* HĐ học

- So sánh trong phạm vi 10

+ Trò chơi: Ai nhanh tay hơn

*Chơi ở các góc

+ Góc học tập: So sánh đồ dùng ở 2 nhóm và đặt dấu tương ứng

III. Giáo dục phát triển ngôn ngữ (MT 76, 77, 81, 84, 88, 89)

- Mục tiêu 76: Trẻ chú ý nghe và hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc, ca dao, thơ….

 

- Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp độ tuổi.

- Nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố… phù hợp độ tuổi.

* Chơi ở các góc

+Góc thư viện: Nghe đọc thơ: Bé vào lớp một

- Góc âm nhạc: Nghe hát bài: Quê hương tươi đẹp; Em đi giữa biển vàng; Nha Trang mùa thu lại về; Phố biển Nha Trang; Gần lắm Trường Sa; Tạm biệt búp bê; Cháu vẫn nhớ trường MN…

- Mục tiêu 77: Trẻ đọc diễn cảm các bài thơ, đồng dao, ca dao…

- Đọc diễn cảm bài thơ, đồng dao, ca dao…

 

* Hoạt động học

-  Đọc thơ: Bé vào lớp 1

+ Trò chơi: Ghép tranh

* Chơi hoạt động theo ý thích

- Đọc ca dao về Khánh Hòa

- Giải các câu đố về đồ dùng học tập

- Mục tiêu 81: Trẻ chủ động, mạnh dạn đặt câu hỏi và giao tiếp tốt với các bạn trong các hoạt động.

- Không nói leo, không ngắt lời khi người khác nói chuyện.

- Đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi trong các hoạt động hằng ngày.

MLMN

- Rèn cho trẻ có thói quen không nói leo, không ngắt lời khi người khác đang nói chuyện, biết đặt và trả lời câu hỏi trong các hoạt động hằng ngày.

- Mục tiêu 84: Trẻ có khả năng kể chuyện có sự thay đổi tên nhân vật, thay đổi kết thúc, thêm bớt sự kiện..(Kể chuyện sáng tạo)

- Kể chuyện sáng tạo theo tranh

* Chơi HĐ theo ý thích

KC theo tranh: Sự tích Hòn Chồng;

- Mục tiêu 88: Trẻ nhận dạng được các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt.

- Nhận dạng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt.

- Biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói

* Hoạt động học

- Làm quen chữ cái s, x,

- Làm quen chữ cái v, r

 

- Mục tiêu 89: Trẻ biết sao chép một số ký hiệu, chữ cái, chữ số, tên của mình.

- Làm quen cách viết (hướng viết, cách viết).

- Tô đồ các nét chữ

 

* HĐ Học

- Bé tập tô chữ cái s, x

- Bé tập tô chữ cái v, r

* Chơi ở các góc:

+ Góc học tập: Xếp các chữ cái s, x, v, r bằng NVLM

IV. Giáo dục phát triển tình cảm – Kỹ năng xã hội (MT 97, 101, 108, 109, 110, 112)

- Mục tiêu 97: Trẻ biết thay đổi cảm xúc phù hợp trong quá trình giao tiếp với người khác.

- Mối quan hệ giữa hành vi của trẻ và cảm xúc của người khác.

- Thay đổi hành vi và thể hiện cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh

MLMN

Trẻ thể hiện được cảm xúc của mình qua các hành vi khi giap tiếp với bạn và cô giáo.

- Mục tiêu 101:  Trẻ hứng thú làm việc và cố gắng hoàn thành công việc được giao.

- Thực hiện công việc được giao (trực nhật, xếp dọn đồ chơi)

- Cố gắng tự hoàn thành công việc được giao.

- Thể hiện sự vui thích khi hoàn thành công việc.

MLMN

Rèn cho trẻ thói quen biết dọn đồ chơi, cố gắng hoàn thành công việc được giao.

 

- Mục tiêu 108: Trẻ nhận ra ảnh Bác Hồ và một số địa điểm gắn với hoạt động của Bác.

- Trẻ nhận ra ảnh Bác Hồ.

- Một số địa điểm gắn với hoạt động của Bác.

* Hoạt động học

- Bác Hồ của em

* Chơi ở các góc

- Góc thư viện: Xem tranh ảnh về Nhà sàn Bác Hồ; Phủ Chủ Tịch;  Làng Sen quê Bác Hồ.

* Chơi hoạt động theo ý thích

- Xem phim về Bác Hồ

- Mục tiêu 109: Trẻ thể hiện tình cảm của mình đối với Bác qua hát, đọc thơ, kể chuyện về bác.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Thể hiện tình cảm đối với Bác Hồ qua hát, đọc thơ, cùng cô kể chuyện về Bác Hồ.

* TC Sáng

- Trò chuyện về tình cảm của Bác dành cho các cháu thiếu nhi,  trò chuyện về những hiểu biết của trẻ đối với Bác

* Hoạt động học

- Đọc thơ: Bác Hồ của em

- Học hát: Nhớ ơn Bác

* Chơi ngoài trời

 - Quan sát: QS ảnh Bác Hồ

* Chơi ở các góc

+ Góc thư viện: Nghe đọc thơ: Ảnh Bác, Bác thăm nhà cháu. Nghe kể chuyện: Bác Hồ đến thăm các cháu mồ côi ở trại Kim Đồng.

+ Góc âm nhạc: Nghe hát bài: Ai yêu BHCM hơn TN nhi đồng, Nhớ ơn Bác, nhớ giọng hát Bác Hồ…

* Chơi hoạt động theo ý thích

- Đọc thơ:  Ảnh Bác

- Mục tiêu 110: Trẻ biết thể hiện sự quan tâm đến di tích lịch sử, lễ hội, cảnh đẹp của quê hương đất nước.

- Quan tâm đến di tích lịch sử, lễ hội, cảnh đẹp của quê hương đất nước.

 

* Chơi Hoạt động theo ý thích

- Xem một số di tích lịch sử ở Nha Trang

 

- Mục tiêu 112: Trẻ có thói quen thực hiện một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng

- Quy định đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

* TCS

- Trò chuyện với trẻ về ATGT trước cổng trường

* Chơi hoạt động theo ý thích

Xem vieo ATGT trước cổng trường

V. Giáo dục phát triển thẩm mỹ (MT 120, 123, 124, 126, 127, 130, 131)

- Mục tiêu 120: Trẻ biết vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát, bản nhạc.

- Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát, bản nhạc.

 

* Chơi ở các góc

- Góc âm nhạc: Hát và VĐ bài: Em yêu biển; Em yêu trường em; Cháu vẫn nhớ trường mầm non;

Tập văn nghệ chuẩn bị cho lễ ra trường và tổng kết năm  học.

- Mục tiêu 123: Trẻ biết tự nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh.

- Tự nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh.

* Chơi ở các góc

+ Góc âm nhạc: Hát, múa vận động và sử dụng các dụng cụ khác nhau để tạo ra âm thanh.

- Mục tiêu 124: Trẻ biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc để gõ đệm theo tiết tấu

- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo nhịp, tiết tấu.

 

* Hoạt động học

- VTTLC: Bình minh trên biển  Nha Trang

- VTTLC: Tạm biệt búp bê

- Mục tiêu 126: Trẻ biết phối hợp và lựa chọn các nguyên vật liệu tạo hình, nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra sản phẩm.

- Tự lựa chọn, phối hợp và lựa chọn các nguyên vật liệu tạo hình, nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra sản phẩm theo ý thích.

*Chơi ở các góc:

- Góc tạo hình: Làm tranh chủ điểm

* Chơi Hoạt động theo ý thích

- Thực hiện vở TH trang 26

 

- Mục tiêu 127: Trẻ biết phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, cân đối

 

 

- Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, cân đối

* Hoạt động học

- Vẽ vườn hoa lăng Bác  

* Chơi ở các góc

- Góc tạo hình: Tô màu cho bó hoa tặng sinh nhật Bác

* Chơi Hoạt động theo ý thích

- Thực hiện vở TH trang 32                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                            

- Mục tiêu 130: Trẻ biết cách nhận xét các sản phẩm tạo hình.

- Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng, đường nét, bố cục.

Trẻ nhận xét sản phẩm của mình qua giờ hoạt động học, qua góc tạo hình

- Mục tiêu 131: Trẻ biết nói lên ý tưởng tạo hình của mình.

- Nói lên ý tưởng tạo hình của mình.

* Hoạt động học

- Vẽ cảnh đẹp bé thích (TH trang 28)

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 1 (Từ ngày 06/05 đến ngày 10/05/2024)

Chủ đề: Nha Trang quê em - Lớp: MG 5-6 Tuổi A

 

Thứ hai

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Thứ bảy

Đón trẻ

TC

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ,

- Trò chuyện về một số di tích lịch sử, cảnh đẹp nổi bật của Nha Trang mà bé biết.

Thể dục sáng

1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp đi thường, kiểng gót, chạy chậm.,

2. Trọng động: Tập với gậy thể dục theo nhạc của trường (Mỗi động tác tập 4lx8n)

 + Hô hấp : Hít vào, thở ra                     

 + ĐT tay:   Đánh xoay tròn 2 cánh tay.

 + ĐT bụng : Nghiêng người sang hai bên.

 + ĐT chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục  

 + ĐT bật : Bật tại chỗ.

3. Hồi tĩnh : Cháu đi nhẹ nhàng quanh sân

Hoạt động học

PTNN

Đếm đến 10, nhận biết số 10

PTTM

Vẽ cảnh đẹp bé thích

PTNN

Làm quen chữ cái s, x

PTTM

VTTLC: Bình minh trên biển Nha Trang

PTNN

Bé tập tô chữ cái s, x

Ôn

Chữ cái s, x

 

Chơi

ngoài trời

* HĐCCĐ: QS: Vườn rau; Thời tiết, lá cờ đỏ sao vàng; KPKH: Nước bốc hơi.

* TCVĐ: Đứng co 1 chân và giữ thẳng người trong 10 giây; Nhảy vào nhảy ra; Rải gianh; Chồng nụ chồng hoa…

* Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chóng, xe, các đồ chơi sẵn có trong trường; KPKH: nước bốc hơi nước

Chơi ở các góc

- Phân vai: Tập làm hướng dẫn viên du lịch,bán hàng (đồ lưu niệm, vé du lịch...)

- Xây dựng: Xây bờ biển Nha Trang

- Tạo hình: Thực hiện vở tạo hình tranh 27; Làm tranh chủ điểm

- Âm nhạc: Nghe và VĐ bài: Quê hương tươi đẹp; Em đi giữa biển vàng, Em yêu biển; Hát, múa vận động và sủ dụng các dụng cụ khác nhau để tạo ra âm thanh

-  Học tập: Sao chép các chữ s, x; Tô màu chữ s, x in rỗng; Đánh dấu X vào cảnh đẹp ở Nha Trang; Khoanh tròn các đồ dùng có số lượng 10, tô màu số 10 in rỗng.

- Thư viện: Xem tranh: Đài liệt sĩ, chùa Long Sơn, Tháp bà Ponoga, Vin pearland, Hòn Chồng.

- Thiên nhiên: Bé chăm sóc cây, nhổ cỏ, tưới cây, chơi với cát, nước, đong nước,

Ăn ngủ

Nói được được tên một số món ăn hàng ngày

Chơi,  HĐ theo ý thích

Xem một số di tích lịch sử ở Nha Trang

 

Thực hiện vở TH trang 26

 

Đọc ca dao về Khánh Hòa

 

BTLNT: Sinh tố bơ

Thực hiện vở toán trang 36-38

KC theo tranh: Sự tích Hòn Chồng

Trả trẻ

- Trẻ thu dọn đồ chơi để đúng nơi qui định- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

                 
 

KT HIỆU TRƯỞNG                                                     GIÁO VIÊN

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 2 (Từ ngày 13/05 đến ngày 17/05/2024)

Chủ đề: Bác Hồ kính yêu - Lớp: MG 5-6 Tuổi A

 

Thứ hai

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Thứ bảy

Đón trẻ

TC

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ,

- Trò chuyện về tình cảm của Bác dành cho các cháu thiếu nhi

- Trò chuyện về những hiểu biết của trẻ đối với Bác

Thể dục sáng

1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp đi thường, kiểng gót, chạy chậm.,

2. Trọng động : Tập với nơ theo nhạc của trường (Mỗi động tác tập 4lx8n)

 + Hô hấp : Hít vào, thở ra                     

 + ĐT tay: Đánh chéo hai tay ra phía trước, sau

 + ĐT bụng : Cúi gập người về phía trước   

 + ĐT chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

 + ĐT bật : Bật tiến về trước   

3. Hồi tĩnh : Cháu đi nhẹ nhàng quanh sân

Hoạt động học

PTTCXH

Bác Hồ của em

PTNN

Làm quen chữ cái v, r

PTNN

Đọc thơ: Bác Hồ của em

PTTM

Vẽ vườn hoa lăng Bác

PTTM

Học hát: Nhớ ơn Bác

 

Ôn: Đọc thơ: Bác Hồ của em

 

Chơi

ngoài trời

* HĐCCĐ: Quan sát: Ảnh Bác Hồ, đám mây, thời tiết…

* TCVĐ: Bật nhanh tới đích, Ai nhảy lò cò nhanh hơn; Dung dăng dung dẻ, ô ăn quan....

* Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chóng, xe, các đồ chơi sẵn có trong trường

Chơi ở các góc

- Phân vai: Gia đình (Đi thăm lăng Bác), bán hàng (bán đồ lưu niệm, ảnh Bác)

- Xây dựng: Xây lăng  Bác Hồ

- Tạo hình: Tô màu cho bó hoa tặng sinh nhật Bác; Thực hiện tranh chủ điểm

- Âm nhạc: Nghe hát bài: Ai yêu BHCM hơn TN nhi đồng; Nhớ ơn Bác; Nhớ giọng hát Bác Hồ; Tập văn nghệ chuẩn bị cho lễ ra trường và tổng kết năm  học

-  Học tập: Sao chép chữ v, r; Tô màu chữ v, r in rỗng

- Thư viện: Xem tranh ảnh về Nhà sàn Bác Hồ, Phủ Chủ Tịch, Làng Sen quê Bác Hồ; Nghe đọc thơ: Ảnh Bác, Bác thăm nhà cháu; Nghe kể chuyện: Bác Hồ đến thăm các cháu mồ côi ở trại Kim Đồng

- Thiên nhiên: Bé chăm sóc cây, nhổ cỏ, tưới cây, chơi với cát, nước, đong nước

  Ăn ngủ

Kể tên một số thức uống mà trẻ có thể cùng làm với người lớn

Chơi,  HĐ theo ý thích

Xem phim về Bác Hồ

Bé biết gì về Nha Trang

Thực hiện vở TH trang 32

KPKH: Nước đổi màu

BTLNT

Cuốn chả ram

Đọc thơ: Ảnh Bác

Trả trẻ

- Trẻ thu dọn đồ chơi để đúng nơi qui định- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

                 
 

KT HIỆU TRƯỞNG                                                            GIÁO VIÊN

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3 (Từ ngày 20/05 đến ngày 24/5/2024)

Chủ đề: Trường tiểu học - Lớp: MG 5-6 Tuổi A

Thứ hai

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Thứ bảy

Đón trẻ

TC

- Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ,

- TC với trẻ về những địa điểm công cộng: Trường học, nơi mua sắm…ở nơi trẻ sống.

- TC với trẻ về ATGT trước cổng trường

Thể dục sáng

1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp đi thường, kiểng gót, chạy chậm.,

2. Trọng động : Tập với nơ theo nhạc của trường (Mỗi động tác tập 4lx8n)

 + Hô hấp : Hít vào, thở ra                     

 + ĐT tay: Đánh chéo hai tay ra phía trước, sau

 + ĐT bụng : Cúi gập người về phía trước

 + ĐT chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau.

 + ĐT bật : Bật tiến về trước   

3. Hồi tĩnh : Cháu đi nhẹ nhàng quanh sân

Hoạt động học

PTTC

Bật nhảy từ trên cao xuống 40 -45 cm

PTNN

Bé tập tô chữ cái v, r

PTNT

Tách gộp trong phạm vi 10

 

PTNN

Đọc thơ:

“Bé vào lớp 1”

 

PTTM

VTTLC: Tạm biệt búp bê

Ôn: Đọc thơ ”Bé vào lớp một”

Chơi

ngoài trời

* HĐCCĐ: QS: các đồ dùng học tập; tham quan trường tiểu học Vĩnh Thái

* TCVĐ: Ném và bắt bóng cho người đối diện (khoảng cách 4m); Ai nhanh hơn, Ai bật giỏi hơn; Rồng rắn; Lộn cầu vồng, chi chi chành chành...

* Chơi tự do: Chơi với cát, nước, diều, chóng, xe, các đồ chơi sẵn có trong trường

Chơi ở các góc

- Phân vai: Gia đình, bán hàng (bán đồ dùng học tập... ), cô giáo dạy học...

- Xây dựng: Xây trường tiểu học.     

- Tạo hình:Cắt dán đồ dùng học tập từ họa báo; Hoàn thành tranh chủ điểm.

- Âm nhạc: Hát và vận động bài hát: Tạm biệt búp bê; Cháu vẫn nhớ trường MN, Em yêu trường em.

-  Học tập: Khoanh tròn và tô màu các đồ dùng của học sinh lớp 1; xếp chữ v, r bằng NVLM; Tách nhóm đồ dùng ra 2 phần theo ý thích và nối số tương ứng cho phù hợp

- Thư viện: Nghe đọc thơ: Bé vào lớp một. Xem tranh, ảnh trường tiểu học

- Thiên nhiên: Bé chăm sóc cây, nhổ cỏ, tưới cây, chơi với cát, nước, đong nước.

Ăn ngủ

Trò chuyện về cách chế biến các món ăn đơn giản.

Chơi,  HĐ theo ý thích

LQ một số đồ dùng của học sinh lớp 1.

Xem video về ATGT trước cổng trường

Thực hiện vở toán trang 39

Giải các câu đố về đồ dùng học tập

Nhận xét và đóng chủ điểm

Cách sắp xếp đồ dung vào cặp

Trả trẻ

- Trẻ thu dọn đồ chơi để đúng nơi qui định- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về

               
 

KT HIỆU TRƯỞNG                                                         GIÁO VIÊN

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

                    

 

 

 

 
Video